Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 145/QĐ-UBND năm 2014 phê duyệt Chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật Thuế trong các cấp học đường trên địa bàn tỉnh Sơn La, giai đoạn 2013 - 2016

Số hiệu 145/QĐ-UBND
Ngày ban hành 20/01/2014
Ngày có hiệu lực 20/01/2014
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Sơn La
Người ký Cầm Ngọc Minh
Lĩnh vực Thuế - Phí - Lệ Phí,Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 145/QĐ-UBND

Sơn La, ngày 20 tháng 01 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT CHƯƠNG TRÌNH PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT THUẾ TRONG CÁC CẤP HỌC ĐƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SƠN LA, GIAI ĐOẠN 2013 - 2016

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH SƠN LA

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật ngày 20 tháng 6 năm 2012;

Căn cứ Quyết định số 1928/QĐ-TTg ngày 20 tháng 11 năm 2009 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án "Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường";

Căn cứ Quyết định số 758/QĐ-UBND ngày 17 tháng 4 năm 2013 của UBND tỉnh Sơn La phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án "Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường" giai đoạn 2013 - 2016 trên địa bàn tỉnh Sơn La;

Xét đề nghị của Cục Thuế tỉnh Sơn La tại Tờ trình số 01/TTr-CT ngày 13 tháng 01 năm 2014,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt “Chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật Thuế trong các cấp học đường trên địa bàn tỉnh Sơn La, giai đoạn 2013 - 2016”.

Điều 2. Giao Cục Thuế tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện Chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật Thuế trong các cấp học đường trên địa bàn tỉnh Sơn La giai đoạn 2013 - 2016.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các sở, ngành: Giáo dục và Đào tạo, Tư pháp, Tài chính, Nội vụ, Lao động - Thương binh và Xã hội; Cục Thuế tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Tổng cục Thuế;
- Thường trực Tỉnh ủy
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Thường trực UBND tỉnh;
- Nh
ư Điều 3;
- Báo Sơn La, Đài PT-TH tỉnh;
- Phòng GD&ĐT, Chi cục Thuế các huyện, thành phố;
- Các Tr
ường THCS, THPT, PTDT nội trú;
- Phòng VHXH, KTTH- VPUBND tỉnh;
- Lưu: VT, NC, 150b.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Cầm Ngọc Minh

 

CHƯƠNG TRÌNH

PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT THUẾ TRONG CÁC CẤP HỌC ĐƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SƠN LA, GIAI ĐOẠN 2013-2016
(Ban hành kèm theo Quyết định số 145/QĐ-UBND ngày 20 tháng 01 năm 2014 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Sơn La)

I. MỤC ĐÍCH VÀ YÊU CẦU

1. Mục đích

Nhằm mục đích tuyên truyền sâu rộng chính sách pháp luật Thuế đến với thế hệ học sinh (đây là những chủ nhân tương lai của đất nước) nhằm trang bị cho các em kiến thức về thuế, tầm quan trọng của Thuế đối với sự phát triển của một quốc gia khi đang còn ngồi trên ghế nhà trường, thông qua đó mỗi học sinh hiểu rõ vai trò của thuế đối với đất nước đảm bảo sự tồn tại và phát triển xã hội nói chung và xã hội xã hội chủ nghĩa nói riêng, từ đó xây dựng những thế hệ công dân có ý thức chấp hành tốt nghĩa vụ của mình với ngân sách nhà nước.

Trang bị cho mỗi học sinh có kiến thức về thuế, có nhận thức một cách đầy đủ về nghĩa vụ của mình đối với xã hội, để các em khi rời ghế nhà trường tham gia công tác xã hội có trách nhiệm đóng góp như là tuyên truyền viên về thuế trong gia đình và xã hội.

2. Yêu cầu

Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật Thuế trong các cấp học đường phải đặt dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng; chính quyền các cấp tăng cường chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan bám sát những quy định trong Luật Phổ biến giáo dục pháp luật, những yêu cầu, nhiệm vụ đề ra tại các Chương trình, Kế hoạch, Đề án về Phổ biến giáo dục pháp luật của Trung ương, của tỉnh để xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện có hiệu quả Chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật Thuế trong các cấp học đường trên địa bàn toàn tỉnh.

Nội dung, thời lượng phổ biến phải phù hợp với từng cấp học, độ tuổi của học sinh, tránh tình trạng quá tải. Hình thức giảng dạy phong phú, đa dạng, hấp dẫn, tạo không khí vui vẻ nhằm giúp các em học sinh có hứng thú với bài học từ đó nhận thức và tiếp thu nhanh bài học; Kết hợp giáo dục chính khoá với giáo dục ngoại khoá (thi tìm hiểu về thuế, đóng kịch, tiểu phẩm về thuế...) ngoài giờ lên lớp nhằm bổ trợ cho hoạt động giảng dạy chính khoá, giúp cho các em học sinh dễ tiếp thu bài học.

Tăng cường sự phối hợp giữa cơ quan được giao chủ trì tổ chức giảng dạy với các cơ quan hỗ trợ, tư vấn về chính sách, kịp thời tiếp thu những thay đổi về chính sách pháp luật Thuế để điều chỉnh, bổ sung chương trình giảng dạy cho phù hợp. Có cơ chế khuyến khích đối với đội ngũ giáo viên, giảng viên, coi trọng chế độ học tập, nâng cao chuyên môn cho đội ngũ giáo viên, giảng viên, làm cho đội ngũ giáo viên nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của mình trong việc truyền tải chính sách pháp luật Thuế đến với học sinh.

II. NỘI DUNG CỤ THỂ

1. Đối tượng

[...]