Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 14/2009/QĐ-UBND phê duyệt Quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Lai Châu đến năm 2020 do Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu ban hành

Số hiệu 14/2009/QĐ-UBND
Ngày ban hành 25/06/2009
Ngày có hiệu lực 25/06/2009
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Lai Châu
Người ký Trần Văn Phu
Lĩnh vực Xây dựng - Đô thị

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LAI CHÂU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------

Số: 14/2009/QĐ-UBND

Lai Châu, ngày 25 tháng 06 năm 2009

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN VẬT LIỆU XÂY DỰNG TỈNH LAI CHÂU ĐẾN NĂM 2020

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LAI CHÂU

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Nghị định số 124/2007/NĐ-CP, ngày 31/7/2007 về quản lý VLXD;
Căn cứ Quyết định số 121/2008/QĐ-TTg ngày 29/08/2008 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển VLXD ở Việt Nam đến năm 2020;
Căn cứ Quyết định số 281/2007/QĐ-BKH ngày 26/3/2007 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc ban hành định mức chi phí cho lập, thẩm định quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch ngành và quy hoạch các sản phẩm chủ yếu;
Căn cứ Quyết định số 1219/QĐ-UBND ngày 13 tháng 9 năm 2007 của UBND tỉnh Lai Châu về việc phê duyệt nhiệm vụ nghiên cứu thiết kế lập dự án: Quy hoạch phát triển VLXD tỉnh Lai Châu đến năm 2020.
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Xây dựng,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Lai Châu đến năm 2020, với các nội dung chủ yếu như sau:

1. Tên dự án: Quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Lai Châu đến năm 2020.

2. Cơ quan lập dự án: Viện Vật liệu xây dựng - Bộ Xây dựng.

3. Phạm vi xây dựng quy hoạch: Trên địa bàn toàn tỉnh

4. Sản phẩm của đồ án: (Có Quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Lai Châu kèm theo).

- Phần 1: Các yếu tố tác động, nguồn lực và tiềm năng đối với việc phát triển sản xuất vật liệu xây dựng tỉnh Lai Châu.

- Phần 2. Hiện trạng sản xuất, dự báo thị trường và nhu cầu vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Lai Châu đến năm 2020.

- Phần 3: Quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Lai Châu đến năm 2020.

- Phần 4: Những giải pháp chủ yếu và kiến nghị để thực hiện phương án quy hoạch và sản xuất vật liệu xây dựng.

Điều 2. Tổ chức thực hiện:

a. Sở Xây dựng

- Công bố và phổ biến quy hoạch VLXD cho các ngành, các cấp, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư nắm được chủ trương phát triển sản xuất VLXD trên địa bàn tỉnh từ nay đến năm 2020.

- Hướng dẫn đôn đốc các huyện, thị triển khai phát triển sản xuất theo các định hướng quy hoạch đã được phê duyệt.

- Phối hợp với các sở, ban, ngành tuyên truyền về hiệu quả kinh tế kỹ thuật trong sử dụng các sản phẩm mới như gạch bê tông nhẹ, gạch bloc, tấm xi măng cốt sợi…

- Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành kiểm tra các doanh nghiệp có tham gia hoạt động khai thác khoáng sản làm VLXD, xử lý các đơn vị sản xuất vi phạm luật đất đai, luật khoáng sản và các quy định về giữ gìn vệ sinh môi trường.

- Chủ trì hoặc tham gia hoạch định chiến lược, dự báo và điều chỉnh quy hoạch VLXD trên địa bàn, đề xuất và tổ chức triển khai xây dựng các điều lệ, chế độ, chính sách liên quan đến sản xuất và kinh doanh VLXD nhằm khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia phát triển sản xuất VLXD đạt hiệu quả kinh tế - xã hội cao.

- Hàng năm có trách nhiệm báo cáo UBND tỉnh, Bộ Xây dựng về tình hình hoạt động khai thác chế biến khoáng sản làm VLXD và sản xuất VLXD trên địa bàn theo Nghị định số 124/2007/NĐ-CP của Chính phủ.

b. Sở Kế hoạch và Đầu tư

- Chủ trì phối hợp với các Sở, ban, ngành, liên quan nghiên cứu, tham mưu với HĐND - UBND tỉnh chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho các dự án đầu tư về vật liệu xây dựng phát triển.

- Không cấp phép đầu tư mới cho các cơ sở sản xuất VLXD có công nghệ lạc hậu, không tiết kiệm nguyên nhiên liệu trong sản xuất và không có phương án bảo vệ môi trường.

c. Sở Tài nguyên và Môi trường:

- Tiếp tục triển khai công tác điều tra cơ bản về khoáng sản làm xi măng (đá vôi, đất sét, phụ gia), đất sét gạch ngói, cao lanh, đá phiến, đá cát sỏi trên địa bàn tỉnh để có những số liệu cụ thể, chi tiết về quy mô, chất lượng và giá trị kinh tế giúp cho các doanh nghiệp có những định hướng trong việc đầu tư khai thác khoáng sản làm VLXD trên địa bàn.

- Phối hợp với Sở Xây dựng và UBND các huyện, thị thực hiện các thủ tục hồ sơ xin cấp phép thăm dò, khai thác khoáng sản và sản xuất VLXD.

[...]