ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 139/QĐ-UBND
|
Lâm Đồng, ngày 20 tháng 01 năm 2016
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2016
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày
14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ về tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của
cá nhân, tổ chức về quy định hành chính;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về Kiểm soát thủ tục hành chính và Nghị
định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một
số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị quyết số 30c/NQ-CP
ngày 08 tháng 11 năm 2011 của Chính phủ về ban hành chương trình tổng thể cải
cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011-2020 và Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 13
tháng 6 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số
30c/NQ-CP.
Trên cơ sở Kế hoạch thực hiện công
tác cải cách hành chính giai đoạn 2016-2020 của UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành tại
Quyết định số 2827/QĐ-UBND ngày 28 tháng 12 năm 2015;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tư
pháp,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch hoạt động kiểm
soát thủ tục hành chính năm 2016 của tỉnh Lâm Đồng.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc Sở Tư pháp; Thủ trưởng
các Sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; các xã, phường, thị trấn
trên địa bàn tỉnh căn cứ Quyết định thi hành./.
Nơi nhận:
- Bộ Tư pháp;
- Cục Kiểm soát TTHC - Bộ Tư pháp;
- TT. Tỉnh ủy, TT. HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Như Điều 3;
- Lưu VT, NC.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Yên
|
KẾ HOẠCH
HOẠT ĐỘNG KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2016 CỦA TỈNH LÂM ĐỒNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 139/QĐ-UBND ngày 20 tháng 01 năm 2016 của UBND
tỉnh Lâm Đồng)
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU
- Triển khai thực hiện có hiệu quả
nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính (TTHC) theo Quyết định số 2827/QĐ-UBND
ngày 28/12/2015 của UBND tỉnh về Kế hoạch
công tác cải cách hành chính giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn tỉnh, Nghị quyết
số 30c/NQ-CP và Nghị quyết số 76/NQ-CP của Chính phủ. Cụ thể:
- TTHC được chuẩn hóa, công bố, công
khai đầy đủ, kịp thời và tuân thủ áp dụng giải quyết đúng quy định; thực hiện
tiếp và xử lý kịp thời 100% những phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối
với TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết. Đảm bảo tỷ lệ hài lòng của người dân,
doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính trong giải quyết TTHC đạt
trên 80%.
- Các quy định TTHC thuộc thẩm quyền
ban hành của tỉnh được đánh giá tác động và tính toán chi phí tuân thủ ngay từ
khâu dự thảo, với mục tiêu chỉ ban hành thủ tục hành chính khi thật sự cần thiết
với yêu cầu thủ tục phải đơn giản, dễ áp dụng thực hiện. Rà soát các quy định
TTHC để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với quy định hiện hành và kiến nghị đơn giản
hóa các thủ tục hành chính, ưu tiên giảm đầu mối trong quy trình xử lý, rút ngắn
thời gian thực hiện thủ tục hành chính, đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ.
- Sử dụng các hình thức truyền thông,
tuyên truyền phù hợp giúp cho cán bộ,
công chức và người dân nhận thức được đầy đủ công tác kiểm soát thủ tục hành
chính và cải cách thủ tục hành chính.
- Các hoạt động kiểm soát TTHC phải cụ
thể, thiết thực góp phần nâng cao vai trò và nhận thức của cán bộ, công chức
trong thực hiện giải quyết thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho cá nhân, tổ chức
tiếp cận, thực hiện và giám sát quá trình giải quyết thủ tục hành chính, nâng
cao mức độ hài lòng của người dân khi tham gia giải quyết thủ tục hành chính; gắn
kết quả thực hiện các nhiệm vụ kiểm soát TTHC với tiêu chí cải cách TTHC trong
chỉ số cải cách hành chính năm 2016 của các sở ngành, địa phương và của tỉnh.
II. NHIỆM VỤ KIỂM
SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Công tác chỉ đạo điều hành
- Ban hành kế hoạch hoạt động kiểm
soát thủ tục hành chính và các kế hoạch triển khai từng nội dung theo chỉ đạo của
Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Tư pháp, làm cơ sở để các sở ngành, địa phương lập
kế hoạch và thực hiện tốt công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục
hành chính theo quy định của Chính phủ tại Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14
tháng 02 năm 2008 về tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về
quy định hành chính, Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 về kiểm soát thủ tục hành chính và Nghị định số
48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị
định liên quan đến kiểm soát TTHC.
- Đôn đốc, nhắc nhở thực hiện các nhiệm
vụ theo kế hoạch đã đề ra và nhiệm vụ đột xuất khi có yêu cầu của cấp có thẩm
quyền.
- Thực hiện đa dạng các hình thức
truyền thông, tuyên truyền về cải cách TTHC; huy động sự vào cuộc của các cơ
quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh (báo, đài, ... cổng thông tin điện tử),
sự tham của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người dân đối với nhiệm vụ
kiểm soát TTHC, cải cách TTHC.
2. Kiểm soát chất lượng đối với
quy định TTHC trong dự thảo văn bản quy
phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của UBND tỉnh
Thực hiện kiểm soát việc tuân thủ quy
định thủ tục hành chính trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, đảm bảo tất cả
các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục hành chính phải
thực hiện đánh giá sự cần thiết, tính hợp lý, hợp pháp và có chi phí tuân thủ
TTHC thấp nhất; có sự tham gia ý kiến Sở Tư pháp và các đối tượng chịu tác động
của TTHC ngay trong giai đoạn dự thảo để lựa chọn phương án tốt nhất cho việc
ban hành TTHC.
Thực hiện đầy đủ việc thẩm định và tham
gia ý kiến về quy định thủ tục hành chính bảo đảm đúng thời hạn yêu cầu, bám
sát nội dung quy định của Chính phủ tại Điều 7, 8 của Nghị định số
63/2010/NĐ-CP, Khoản 4 Điều 1 Nghị định số 48/2014/NĐ-CP, theo đúng quy định tại
Thông tư số 07/2014/TT-BTP ngày 24 tháng 02 năm 2014 của Bộ Tư pháp hướng dẫn
việc đánh giá tác động của thủ tục hành chính và rà soát, đánh giá thủ tục hành
chính, Quyết định số 64/2014/QĐ-UBND ngày 02 tháng 12 năm 2014 của UBND tỉnh Lâm Đồng sửa đổi, bổ sung một số điều
của Quy chế phối hợp trong hoạt động kiểm soát và công bố thủ tục hành chính
trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
3. Công bố, công khai thủ tục hành chính
- Cập nhật công bố, công khai thủ tục
hành chính gắn với việc chuẩn hóa Bộ thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành,
UBND cấp huyện, cấp xã (bao gồm cả TTHC đặc thù) và xác định TTHC thực hiện
theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông theo Quyết định số
09/2015/QĐ-TTg ngày 25 tháng 03 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy
chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính
nhà nước ở địa phương.
- Thực hiện kiểm soát chất lượng đối
với tất cả dự thảo Quyết định công bố do các sở, ban, ngành thuộc tỉnh xây dựng
theo quy định tại Thông tư số 05/2014/TT-BTP ngày 07 tháng 02 năm 2014 của Bộ
Tư pháp hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục hành chính và báo cáo về tình hình,
kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính trước khi trình UBND tỉnh.
- Các thủ tục hành chính theo quyết định
công bố được cập nhập đầy đủ vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC theo Thông tư số
19/2014/TT-BTP ngày 15 tháng 09 năm 2014 của Bộ Tư pháp quy định về nhập, đăng
tải, khai thác dữ liệu thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục
hành chính và quản lý Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.
- Niêm yết đầy đủ các thủ tục hành
chính thuộc phạm vi thẩm quyền giải quyết tại nơi tiếp nhận, giải quyết thủ tục
hành chính sau khi quyết định công bố thủ tục hành chính, chuẩn hóa bộ TTHC thuộc
thẩm quyền giải quyết của từng cấp, đồng thời mở rộng các hình thức công khai TTHC trên trang thông tin điện
tử của tỉnh và của các cơ quan, đơn vị.
4. Rà soát quy định TTHC và kiến
nghị đơn giản hóa TTHC
Các Sở, ngành căn cứ quy định của thủ
tục hành chính đã được ban hành của cấp có thẩm quyền và từ thực tiễn quá trình
tiếp nhận hồ sơ, giải quyết TTHC tại cơ quan, đơn vị, xác định những điểm không
phù hợp với quy định mới ban hành hoặc
không hợp lý; lập kế hoạch rà soát, báo
cáo, đề xuất, kiến nghị sửa đổi, bổ sung; nhất là những TTHC liên quan nhiều đến
người dân, doanh nghiệp,... theo hướng dẫn tại Thông tư số 07/2014/TT-BTP của Bộ
Tư pháp.
5. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến
nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính
Niêm yết công khai nội dung, địa chỉ
và số điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của cá
nhân, tổ chức nhất là phản ánh về hành vi chậm trễ, gây phiền hà, không thực hiện
hoặc thực hiện không đúng quy định trong giải quyết thủ tục hành chính của cán
bộ, công chức các sở ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh theo quy định của Chính
phủ tại Nghị định số 20/2008/NĐ-CP và Quy chế phối hợp trong tiếp nhận, xử lý
phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính của UBND tỉnh
ban hành tại Quyết định số 29/2013/QĐ-UBND ngày 28 tháng 6 năm 2013. Xử lý kịp
thời phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính góp phần hạn chế tiêu cực trong
giải quyết TTHC, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức khi tham
gia giải quyết TTHC.
6. Công tác truyền thông, tuyên
truyền
- Tiếp tục thông tin, tuyên truyền góp
phần nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức và người dân về ý nghĩa và tầm
quan trọng của cải cách thủ tục hành chính thông qua các hình thức công khai nội
dung thủ tục hành chính trên Báo Lâm Đồng, cổng thông tin
điện tử của tỉnh và trên trang điện tử của các cơ quan, đơn vị tạo điều kiện
thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tìm hiểu, thực hiện thủ tục hành chính, đồng thời
giám sát cơ quan hành chính nhà nước, cán bộ, công chức trong việc giải quyết
thủ tục hành chính.
- Tiếp tục thực hiện chuyên mục “Chung
tay cải cách thủ tục hành chính”, Đài Phát thanh và Truyền
hình tỉnh phản ánh các tin tức có liên quan đến hoạt động kiểm soát thủ tục
hành chính trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng như: Kết quả triển khai công tác cải cách
hành chính (CCHC), cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC); điểm mới trong niêm yết,
công khai thủ tục hành chính và tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC tại các cơ
quan, đơn vị; thông tin về địa chỉ, điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của
cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị.
- Tổ chức các cuộc hội nghị, hội thảo
đánh giá tác động đối với quy định TTHC; rà soát kiến nghị đơn giản hóa TTHC và
các nội dung liên quan đến nghiệp vụ kiểm soát TTHC để cán bộ, công chức của
các Sở, ngành, địa phương nâng cao kiến thức nghiệp vụ về kiểm soát TTHC.
- Biên soạn và in Sổ tay về kiểm soát TTHC phát cho cán bộ, công chức đầu mối giúp nâng cao
kiến thức nghiệp vụ về kiểm soát TTHC; công khai, tuyên truyền các nội dung
TTHC đã được chuẩn hóa đến cán bộ, công chức và người dân, tạo thuận lợi trong
việc tìm hiểu, tra cứu các quy định về TTHC khi tham gia giải quyết TTHC.
7. Kiểm tra việc thực hiện
kiểm soát thủ tục hành chính
Sở Tư pháp có trách nhiệm tham mưu,
giúp UBND tỉnh tổ chức kiểm tra việc thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành
chính của các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và UBND xã, phường, thị
trấn trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Tư pháp ban hành kế hoạch kiểm
tra và quyết định thành lập Đoàn kiểm tra, đồng thời tổ chức thực hiện việc kiểm
tra theo kế hoạch và hướng dẫn của Bộ Tư pháp tại Thông tư số 25/2014/TT-BTP
ngày 31/12/2014.
Công tác kiểm tra được ghi biên bản
và ký xác nhận thông qua biên bản kiểm tra
ngay sau khi kết thúc kiểm tra. Thông báo kết luận kiểm tra nêu rõ kết quả đạt
được; tồn tại, hạn chế; nguyên nhân; đề xuất, kiến nghị trong việc thực hiện kiểm
soát thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị, cá nhân được kiểm tra và gửi các
cơ quan, đơn vị được kiểm tra để thực hiện khắc phục; báo cáo kết quả kiểm tra
việc thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính gửi Bộ Tư pháp theo quy định.
III. NỘI DUNG, THỜI
GIAN THỰC HIỆN CÁC NHIỆM VỤ
1. Đánh giá tác động đối với quy định TTHC
1.1. Nội dung: Thực hiện đánh giá sự
cần thiết, tính hợp lý, hợp pháp của quy
định TTHC trong các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh và lấy ý kiến
tham gia Sở Tư pháp hoặc đối tượng chịu tác động của TTHC (khi cần thiết).
1.2. Cơ quan chủ trì thực hiện: Cơ
quan dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định TTHC.
1.3. Cơ quan phối hợp: Sở Tư pháp.
1.4. Thời gian thực hiện: Theo chỉ đạo
của UBND tỉnh và Kế hoạch ban hành văn bản
quy phạm pháp luật của các cơ quan.
1.5. Kết quả: Các Biểu đánh giá tác động
TTHC và bảng tính toán chi phí tuân thủ; Văn bản tham gia ý kiến và Báo cáo tiếp
thu.
2. Rà soát quy định thủ tục hành
chính
2.1. Nội dung thực hiện:
- Lập kế hoạch xác định TTHC, nhóm
TTHC tiến hành rà soát.
- Đánh giá sự cần thiết, tính hợp lý, tính hợp
pháp của quy định TTHC, kiến nghị sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ các quy định
TTHC; so sánh chi phí thực hiện thủ tục hành chính giữa các phương án (nếu có),
xác định lợi ích của phương án kiến nghị về quy định TTHC.
- Báo cáo tổng hợp kết quả rà soát, thực thi hoặc kiến nghị theo quyền
phương án sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ quy định TTHC.
2.2. Thời gian và cơ quan thực hiện:
- Các Sở, ban, ngành ban hành kế hoạch
rà soát TTHC của cơ quan mình trước ngày 10 tháng 02 năm 2016 và báo cáo kết quả
rà soát, kiến nghị phương án đơn giản hóa TTHC trước ngày 30 tháng 6 năm 2016.
- Trên cơ sở kế hoạch rà soát TTHC của
các Sở, ban, ngành, Sở Tư pháp tham mưu UBND
tỉnh ban hành kế hoạch rà soát TTHC của tỉnh trước ngày 29 tháng 02 năm 2016 để
triển khai thực hiện. Tổng hợp và dự thảo
quyết định thông qua phương án kiến nghị TTHC trình UBND tỉnh phê duyệt trước
ngày 30 tháng 7 năm 2016.
2.3. Kết quả: Quyết định thông qua
phương án kiến nghị TTHC của UBND tỉnh.
3. Chuẩn hóa công bố thủ tục hành
chính
3.1. Nội dung: Rà soát, chuẩn hóa các
Bộ thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của các Sở, ban, ngành, lấy
ý kiến thẩm định của Sở Tư pháp và trình UBND tỉnh công bố.
3.2. Cơ quan thực hiện: các Sở, ban,
ngành.
3.3. Cơ quan phối hợp: Sở Tư pháp
3.5. Kết quả thực hiện: Quyết định của UBND tỉnh công bố Bộ TTHC thuộc
thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, cấp xã và các Sở, ban, ngành.
3.4. Thời gian thực hiện: trong năm
2016.
4. Niêm yết, công khai thủ tục
hành chính
4.1. Nội dung
- Cập nhật nội dung TTHC vào Cơ sở dữ
liệu quốc gia về thủ tục hành chính và đề nghị Cục Kiểm soát thủ tục hành chính đăng tải trên trang điện tử
thutuchanhchinh.vn.
- Niêm yết đầy đủ nội dung thủ tục
hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết theo quyết định công bố tại nơi tiếp nhận
hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (theo mẫu được ban hành tại
Thông tư số 05/2014/TT-BTP).
- Đăng tải các Quyết định công bố
TTHC trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh và trang điện tử của các cơ quan, đơn vị.
4.2. Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp;
các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn.
4.3. Thời gian thực hiện: thường
xuyên.
5. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến
nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính
5.1. Cơ quan chủ trì thực hiện:
- Sở Tư pháp là cơ quan thường trực
giúp UBND tỉnh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định
hành chính thuộc phạm vi quản lý của tỉnh.
- Các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường,
thị trấn tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức hoặc văn bản
chuyển phản ánh, kiến nghị của UBND tỉnh và Sở Tư pháp; báo cáo tình hình, kết
quả tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đến Sở Tư pháp
để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Tư pháp
theo quy định.
5.2. Thời gian thực hiện: thường
xuyên.
5.3. Kết quả thực hiện: văn bản xử
lý, trả lời phản ánh, kiến nghị; báo cáo tình hình, kết quả tiếp nhận và xử lý
phản ánh, kiến nghị.
6. Truyền thông, tuyên truyền về
kiểm soát thủ tục hành chính
6.1. Tiếp tục thực hiện chuyên mục “Chung
tay cải cách thủ tục hành chính” trên sóng phát thanh và truyền hình tỉnh Lâm Đồng.
- Cơ quan thực hiện: Đài phát thanh
và Truyền hình Lâm Đồng.
- Cơ quan phối hợp: Sở Tư pháp; các Sở,
ngành, địa phương.
- Thời gian thực hiện: thường xuyên
trong năm 2016.
6.2. Đưa tin bài về hoạt động Kiểm
soát TTHC, cải cách TTHC trên Báo Lâm Đồng.
- Cơ quan thực hiện: Báo Lâm Đồng.
- Cơ quan phối hợp: Sở Tư pháp; các Sở,
ngành, địa phương.
- Thời gian thực hiện: thường xuyên
trong năm 2016.
6.3. Tổ chức các hội nghị về: đánh
giá tác động quy định thủ tục hành chính trong văn bản quy phạm pháp luật; rà
soát, xây dựng phương án kiến nghị đơn giản hóa thủ tục hành chính; tập huấn về
nghiệp vụ kiểm soát TTHC, sử dụng, khai thác hệ thống quản lý và đánh giá kiểm
soát thủ tục hành chính (ME); giao ban công chức đầu mối kiểm soát TTHC để triển
khai công tác.
- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.
- Cơ quan phối hợp: các Sở, ban,
ngành, UBND cấp huyện, cấp xã.
- Thời gian thực hiện: thường xuyên
trong năm 2016.
6.4. Biên soạn và hợp đồng in ấn “Sổ
tay về hoạt động Kiểm soát TTHC” cấp phát cho cán bộ, công chức đầu
mối kiểm soát TTHC của tỉnh và “các Bộ TTHC” đã được chuẩn hóa cấp phát cho người dân và doanh nghiệp.
- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.
- Thời gian thực hiện: Quý II và III
năm 2016.
7. Kiểm tra việc thực hiện hoạt động
kiểm soát thủ tục hành chính tại các Sở, ngành,
UBND cấp huyện, cấp xã.
7.1. Nội dung kiểm tra: Công tác chỉ
đạo, điều hành hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính; đánh giá tác động của quy
định thủ tục hành chính; công bố, công khai TTHC; việc giải quyết thủ tục hành
chính; rà soát, đánh giá thủ tục hành chính; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến
nghị về quy định hành chính; công tác tuyên truyền và chế độ thông tin, báo cáo
theo quy định.
7.2. Cách thức kiểm tra: trao đổi trực
tiếp và nghiên cứu báo cáo, văn bản, tài liệu của cơ quan, đơn vị được kiểm
tra.
7.3. Thành phần đoàn kiểm tra: Lãnh đạo
Sở Tư pháp, Lãnh đạo và chuyên viên Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, đại diện
Sở Nội vụ, đại diện cán bộ làm đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính cấp tỉnh, mời
đại diện Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh Lâm Đồng.
7.4. Thời gian kiểm tra: Quí II/2016 và Quí III/2016. Kiểm tra tối thiểu 50% đơn vị cấp huyện và các Sở,
ban, ngành; mỗi đơn vị cấp huyện thực hiện 02 ngày làm việc (01 ngày tại 01 đơn
vị cấp xã); mỗi đơn vị cấp sở 01 ngày làm việc.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Căn cứ kế hoạch hoạt động kiểm
soát thủ tục hành chính của tỉnh, Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành,
Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc xây dựng kế hoạch triển khai
hoạt động nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính năm 2016 của ngành, địa phương
mình để tổ chức thực hiện.
2. Sở Tài chính thẩm định và hướng dẫn
các Sở, ngành, địa phương quản lý sử dụng kinh phí hoạt động kiểm soát thủ tục
hành chính, cải cách thủ tục hành chính theo quy định hiện hành.
3. Giám đốc các sở, Thủ trưởng các
ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc có trách nhiệm
đôn đốc và kiểm tra các địa phương, đơn vị
trực thuộc thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính; thực hiện chế độ
báo cáo tình hình, kết quả thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính gửi
Sở Tư pháp để tổng hợp theo quy định.
4. Trong quá trình thực hiện có sửa đổi,
bổ sung điều chỉnh các nhiệm vụ theo yêu cầu thực tiễn hoặc chỉ đạo của các Bộ,
ngành Trung ương, Sở Tư pháp có trách nhiệm đề xuất UBND tỉnh để thực hiện./.