Quyết định 1374/QĐ-UBND năm 2015 phê duyệt Quy hoạch phát triển thương mại tỉnh Lạng Sơn đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030

Số hiệu 1374/QĐ-UBND
Ngày ban hành 07/08/2015
Ngày có hiệu lực 07/08/2015
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Lạng Sơn
Người ký Nguyễn Văn Bình
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1374/QĐ-UBND

Lạng Sơn, ngày 07 tháng 08 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI TỈNH LẠNG SƠN ĐẾN NĂM 2025, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội và Nghị định số 04/NĐ-CP ngày 11/01/2008 của Chính Phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006 của Chính Phủ;

Căn cứ Thông tư số 05/2013/TT-BKHĐT ngày 31/10/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư Hướng dẫn tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt, điều chỉnh và công bố quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội; quy hoạch ngành, lĩnh vực và sản phẩm chủ yếu;

Căn cứ Nghị quyết số 174/NQ-HĐND ngày 16/7/2015 của HĐND tỉnh Lạng Sơn khóa XV, kỳ họp thứ mười một về việc thông qua Quy hoạch phát triển thương mại tỉnh Lạng Sơn đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 85/TTr-SCT ngày 29/7/2015,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch phát triển thương mại tỉnh Lạng Sơn đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 ( nội dung cơ bản Quy hoạch, các phụ lục và Báo cáo tổng hợp kèm theo)

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.

Điều 3. Chánh văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các Ban, ngành của tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và các tổ chức cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như điều 3;
- Bộ Công Thương (b/c);
- TT.Tỉnh ủy (b/c);
- TT.HĐND tỉnh;
- CT, PCT UBND tỉnh;
- PCVP UBND tỉnh, các phòng CV; TTTH-CB;
- Lưu: VT, KTTH (LC).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Bình

 

NỘI DUNG CƠ BẢN VÀ CÁC PHỤ LỤC QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI TỈNH LẠNG SƠN ĐẾN NĂM 2025, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030

(Ban hành kèm theo Quyết định số 1374/QĐ-UBND ngày 07/8/2015 của UBND tỉnh Lạng Sơn)

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

a) Xây dựng và phát triển mạnh thương mại nội địa theo hướng hiện đại dựa trên các cơ cấu ngành hợp lý với sự tham gia của các thành phần kinh tế vận hành trong môi trường cạnh tranh có sự quản lý và điều tiết của nhà nước.

b) Phát triển mạnh thị trường trong tỉnh theo hướng đáp ứng tốt nhu cầu của sản xuất, đời sống, bảo đảm lưu thông hàng hóa thông suốt, bảo đảm cân đối cung cầu về những mặt hàng trọng yếu cho sản xuất và đời sống, ngày càng có nhiều hàng hóa, chất lượng cao, giá cả hợp lý, đủ sức cạnh tranh.

c) Đẩy mạnh xuất khẩu của tỉnh với tốc độ tăng trưởng bền vững làm động lực thúc đẩy tăng trưởng GRDP và chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh.

d) Phát triển xuất khẩu của tỉnh trên cơ sở phát huy lợi thế vị trí địa - kinh tế Tỉnh, là đầu mối của các hoạt động thương mại xuất, nhập khẩu hàng hóa không chỉ của tỉnh mà còn của các tỉnh khu vực phía Bắc, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và của cả nước với thị trường Trung Quốc và các nước ASEAN.

đ) Phát triển xuất, nhập khẩu nhằm đóng góp vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh theo hướng tăng tỷ trọng ngành công nghiệp và dịch vụ tác động tích cực vào nâng cao chất lượng tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, của doanh nghiệp và các sản phẩm chủ lực của tỉnh.

2. Một số mục tiêu cụ thể

a) Tăng trưởng Giá trị gia tăng (GTGT) ngành thương mại (%): Năm 2015 là 9%; giai đoạn 2016-2020 là 9,5%; giai đoạn 2021-2025 là 10%; giai đoạn 2026-2030 là 9,5%.

b) Tăng trưởng tổng mức bán lẻ hàng hóa xã hội (TMBLHHXH) (%): Năm 2015 là 11%; giai đoạn 2016-2020 là 12%; giai đoạn 2021-2025 là 11%; giai đoạn 2026-2030 là 10% (Chi tiết tại Phụ lục số 01 đính kèm).

II. CÁC NGUYÊN TẮC CƠ BẢN QUY HOẠCH

[...]