Quyết định 1360/QĐ-UBND năm 2014 phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển ngành Logistics tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2020, định hướng đến 2030

Số hiệu 1360/QĐ-UBND
Ngày ban hành 02/07/2014
Ngày có hiệu lực 02/07/2014
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Người ký Trần Ngọc Thới
Lĩnh vực Thương mại,Giao thông - Vận tải

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1360/QĐ-UBND

Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày 02 tháng 7 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH TỔNG THỂ PHÁT TRIỂN NGÀNH LOGISTICS TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU ĐẾN NĂM 2020, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN 2030

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07 tháng 9 năm 2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội;

Căn cứ Nghị định số 04/2008/NĐ-CP ngày 11 tháng 01 năm 2008 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07 tháng 9 năm 2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội;

Căn cứ Quyết định số 169/QĐ-TTg ngày 22 tháng 01 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án phát triển dịch vụ Logistics trong lĩnh vực giao thông vận tải Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến 2030;

Căn cứ Quyết định số 252/QĐ-TTg ngày 12 tháng 02 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt “Quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”;

Căn cứ Quyết định số 3304/QĐ-BGTVT ngày 22 tháng 10 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải phê duyệt đề án nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác cảng biển nhóm 5 và các bến cảng khu vực Cái mép - Thị Vải;

Căn cứ Chương trình số 12-Ctr/TU ngày 16 tháng 11 năm 2007 của Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 09 tháng 02 năm 2007 của Hội nghị lần thứ tư - Ban chấp hành Trung ương Đảng, khóa X về chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020;

Theo đề nghị của Sở Giao thông vận tải Bà Rịa - Vũng Tàu tại Tờ trình số 1199/TTr-SGTVT ngày 26 tháng 6 năm 2014 về việc phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển ngành Logistics tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2020, định hướng đến 2030,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này quy hoạch tổng thể phát triển ngành Logistics tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2020, định hướng đến 2030 với những nội dung chủ yếu sau:

I. QUAN ĐIỂM PHÁT TRIỂN:

- Với tư cách là một ngành hạ tầng kinh tế then chốt, logistics cần bảo đảm phát triển các kết cấu hạ tầng kỹ thuật (hạ tầng cứng) và khung pháp lý, nhân lực, hệ thống thông tin và các bí quyết kỹ thuật của ngành (hạ tầng mềm) đạt tiêu chuẩn quốc tế;

- Với tư cách là một ngành dịch vụ, logistics cần phát triển cân đối về các loại hình sản phẩm, hỗ trợ hiệu quả cho các ngành sản xuất, thương mại, dịch vụ khác, đạt tổng giá trị sản lượng và mức tăng hàng năm theo kế hoạch;

- Trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam: Bà Rịa - Vũng Tàu là một cực phát triển trong cơ cấu đa trung tâm của vùng, trong đó nhiệm vụ trọng tâm là phát triển dịch vụ cảng biển và logistics, phát triển kinh tế biển theo hướng “vùng kinh tế mở”, hướng mạnh ra bên ngoài;

- Đối với quốc gia: Thực hiện hiệu quả các vai trò của cửa ngõ kết nối quốc gia phía Nam Việt Nam, đáp ứng nhu cầu luân chuyển của các loại hàng hóa xuất nhập khẩu, trung chuyển, và nội địa;

- Đối với ASEAN: Thực hiện hiệu quả vai trò cửa ngõ phía Đông của hành lang kinh tế phía Nam tiểu vùng Mê Kong;

- Kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế với bảo đảm an ninh, an toàn, góp phần bảo vệ an ninh quốc phòng và chủ quyền quốc gia trên biển.

II. MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN:

1. Mục tiêu đến năm 2020:

a) Mục tiêu tổng quát

Trong thời kỳ quy hoạch, mục tiêu phát triển của ngành logistics Bà Rịa - Vũng Tàu là trở thành ngành một ngành hạ tầng kinh tế then chốt, một ngành dịch vụ chủ lực của tỉnh trong giai đoạn sau năm 2015, thực hiện đúng vai trò, chức năng đối với vùng, quốc gia, và khu vực; đóng góp vào tăng trưởng GDP đồng thời hỗ trợ các ngành công nghiệp, thương mại, dịch vụ khác của tỉnh phát triển với cơ chế vượt trội.

b) Mục tiêu cụ thể:

- V phát triển cơ sở hạ tầng logistics:

Phát triển hạ tầng logistics trên cơ sở kết hợp đồng bộ hạ tầng cảng biển, các phương thức giao thông vận tải khác, hạ tầng thương mại, bao gồm hạ tầng thông tin và truyền thông, đáp ứng yêu cầu của các nhà cung cấp dịch vụ cũng như người sử dụng dịch vụ logistics theo từng thời kỳ.

Hạ tầng cảng biển:

[...]