Quyết định 1256/QĐ-UBND năm 2016 Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính của Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa

Số hiệu 1256/QĐ-UBND
Ngày ban hành 11/04/2016
Ngày có hiệu lực 11/04/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Thanh Hóa
Người ký Lê Thị Thìn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1256/QĐ-UBND

Thanh Hóa, ngày 11 tháng 04 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2016 CỦA UBND TỈNH THANH HÓA

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THANH HÓA

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 07/2014/TT-BTP ngày 24/02/2014 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn việc đánh giá tác động của thủ tục hành chính và rà soát, đánh giá thủ tục hành chính;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ trình số 81/TTr-STP ngày 31/3/2016,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2016 của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; UBND huyện, thị xã, thành phố; UBND xã, phường, thị trấn và Thủ trưởng các cơ quan đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3 QĐ;
- Bộ Tư pháp (để b/c),
- TT Tỉnh
ủy, TT HĐND tỉnh (để b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBN
D tỉnh;
- Lưu: VT, NC.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Thị Thìn

 

KẾ HOẠCH

RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2016 CỦA UBND TỈNH THANH HÓA
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1256/QĐ-UBND ngày 11 tháng 4 năm 2016 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa)

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1. Mục tiêu

- Nhằm phát hiện để đề xuất, kiến nghị cơ quan, người có thẩm quyền xem xét, quyết định việc sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc hủy bỏ những thủ tục hành chính, bộ phận tạo thành cơ bản rườm rà, không cần thiết, không hợp pháp, không hợp lý, không đáp ứng các nguyên tắc về quy định thủ tục hành chính theo quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP và Nghị định số 48/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

- Đơn giản hóa và cắt giảm tối thiểu 20% chi phí tuân thủ đối với thủ tục, nhóm thủ tục hành chính, quy định liên quan nêu tại Điểm 1 Mục II của Kế hoạch.

2. Yêu cầu

- Đảm bảo tiến độ thực hiện các nhiệm vụ cụ thể; chất lượng rà soát, đánh giá; mục tiêu đã được xác định tại Kế hoạch này. Việc đề xuất, kiến nghị đơn giản hóa phải dựa trên cơ sở phân tích, đánh giá có cơ sở khoa học và thực tiễn.

- Sử dụng đúng các biểu mẫu và nội dung hướng dẫn rà soát, đánh giá thủ tục hành chính tại Thông tư số 07/2014/TT-BTP của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.

- Huy động các chuyên gia, nhà khoa học và tổ chức, cá nhân tham gia vào quá trình rà soát, đánh giá thủ tc hành chính, đặc biệt là tổ chức, cá nhân thuộc đối tượng tuân thủ thủ tục hành chính được rà soát, đánh giá.

II. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ VÀ SẢN PHẨM THỰC HIỆN

1. Các thủ tục hành chính đơn lẻ, nhóm thủ tục hành chính, quy định liên quan được rà soát, đánh giá

Rà soát, đánh giá 06 thủ tục hành chính đơn lẻ, 12 nhóm thủ tục hành chính, quy định liên quan. Cụ thể: Tên thủ tục hành chính đơn lẻ hoặc nhóm thủ tục hành chính, quy định liên quan được rà soát, đánh giá; cơ quan chủ trì thực hiện; cơ quan phối hợp thực hiện; thời gian bắt đầu thực hiện; thời gian hoàn thành; chỉ tiêu định lượng về tỷ lệ đơn giản hóa và cắt giảm tối thiểu chi phí tuân thủ đối với từng thủ tục, nhóm thủ tục hành chính, quy định liên quan nêu tại Phụ lục số 01-RSĐG của Kế hoạch.

[...]