Kế hoạch 2289/KH-UBND năm 2014 rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2015 trên địa bàn tỉnh Hà Nam
Số hiệu | 2289/KH-UBND |
Ngày ban hành | 18/12/2014 |
Ngày có hiệu lực | 18/12/2014 |
Loại văn bản | Kế hoạch |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Hà Nam |
Người ký | Nguyễn Xuân Đông |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2289/KH-UBND |
Hà Nam, ngày 18 tháng 12 năm 2014 |
RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2015 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ NAM
Thực hiện Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số 07/2014/TT-BTP ngày 24 tháng 02 năm 2014 của Bộ Tư pháp hướng dẫn việc đánh giá tác động thủ tục hành chính và rà soát, đánh giá thủ tục hành chính; Kế hoạch số 2239/KH-UBND ngày 11 tháng 12 năm 2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh về kiểm soát thủ tục hành chính năm 2015 trên địa bàn tỉnh Hà Nam; Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam ban hành kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2015 như sau:
1. Mục đích
Thông qua rà soát, đánh giá thủ tục hành chính đang áp dụng, kịp thời phát hiện để sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ thủ tục hành chính, quy định có liên quan không cần thiết, không phù hợp, không đáp ứng yêu cầu nguyên tắc về quy định và thực hiện thủ tục hành chính nhằm cắt giảm chi phí về thời gian, tiền bạc của người dân, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế trong việc tuân thủ thủ tục hành chính góp phần cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, giải phóng mọi nguồn lực của xã hội, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.
2. Yêu cầu
Công tác rà soát, đánh giá thủ tục hành chính phải được tiến hành đồng bộ, hiệu quả, đúng thời gian đảm bảo phải đơn giản hóa và kiến nghị đơn giản hóa các thủ tục hành chính hiện hành, đặc biệt là các thủ tục hành chính liên quan nhiều đến người dân và doanh nghiệp.
Kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính phải cụ thể, thiết thực, đáp ứng được mục tiêu, yêu cầu cải cách thủ tục hành chính.
II. PHẠM VI, PHƯƠNG THỨC RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ
1. Phạm vi rà soát, đánh giá
Tất các các thủ tục hành chính đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố, công khai đang còn hiệu lực thi hành thuộc thẩm quyền giải quyết của các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố (sau đây gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp huyện) và Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp xã); trong đó trọng tâm rà soát các thủ tục hành chính, nhóm thủ tục hành chính trọng tâm trong các lĩnh vực quản lý nhà nước như: Tài nguyên và môi trường, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tư pháp, Tài chính, Lao động - Thương binh và Xã hội, Công thương, quản lý đầu tư trong khu công nghiệp. Trong quá trình thực hiện, nếu phát hiện thủ tục hành chính, quy định hành chính có vướng mắc, bất cập, khó thực hiện thì các Sở, ban, ngành chủ động bổ sung vào danh mục rà soát và tổng hợp kết quả vào báo cáo chung.
2. Phương thức rà soát, đánh giá
Phương thức rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thực hiện thẹo ngành, lĩnh vực. Các Sở, ban, ngành căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo ngành, lĩnh vực mình phụ trách chịu trách nhiệm rà soát, đánh giá thủ tục hành chính từ cấp tỉnh đến cấp huyện và cấp xã.
III. NỘI DUNG RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ
(Có phụ lục kèm theo).
1. Đối với các Sở, ban, ngành
Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, căn cứ chức năng, nhiệm vụ quản lý ngành, lĩnh vực, chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc việc rà soát, đánh giá thủ tục hành chính theo Kế hoạch này. Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về tiến độ thực hiện, chất lượng kết quả rà soát.
Tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính (gồm: nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính và các sáng kiến cải cách thủ tục hành chính; lý do; chi phí cắt giảm khi đơn giản hóa; kiến nghị thực thi). Gửi kết quả rà soát, đánh giá và biếu mẫu rà soát, đánh giá; sơ đồ nhóm thủ tục hành chính trước và sau rà soát (đối với trường hợp rà soát nhóm) đã được đơn vị phê duyệt về Sở Tư pháp trước ngày 15/8/2015 để xem xét, đánh giá chất lượng.
Hoàn thiện kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên cơ sở đánh giá chất lượng của Sở Tư pháp và dự thảo Quyết định thông qua Phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực được giao chủ trì trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.
2. Sở Tư pháp
Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ rà soát, đánh giá thủ tục hành chính của các Sở, ban, ngành.
Kiểm tra chất lượng, kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính của các Sở, ban, ngành.
Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt báo cáo kết quả thực hiện rà soát, đánh giá thủ tục hành chính kèm theo phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính gửi về Bộ, cơ quan ngang Bộ để đề nghị xem xét, xử lý theo phạm vi, chức năng quản lý của Bộ, Cơ quan ngang Bộ trước ngày 15/9/2015.
3. Đối với Ủy ban nhân dân cấp huyện
Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn trực thuộc và Ủy ban nhân dân cấp xã phối hợp với các Sở, ban, ngành trong quá trình thực hiện rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã.
4. Kinh phí rà soát, đánh giá thủ tục hành chính