Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 1155/QĐ-UBND năm 2016 về Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2016-2020

Số hiệu 1155/QĐ-UBND
Ngày ban hành 28/04/2016
Ngày có hiệu lực 28/04/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hòa Bình
Người ký Bùi Văn Khánh
Lĩnh vực Thương mại,Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH
HÒA BÌNH

--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 1155/QĐ-UBND

Hòa Bình, ngày 28 tháng 04 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TỈNH HÒA BÌNH GIAI ĐOẠN 2016-2020

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÒA BÌNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương số 77/2015/QH13 ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ngày 16/5/2013 của Chính phủ về thương mại điện tử; Quyết định số 689/QĐ-TTg ngày 11/5/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014 - 2020;

Căn cứ Thông tư số 47/2014/TT-BCT ngày 05/12/2014 của Bộ Công Thương Quy định về quản lý website thương mại điện tử;

Căn cứ Quyết định 07/2015/QĐ-TTg ngày 02/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Quy chế quản và thực hiện Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 396/TTr-SCT ngày 15/4/2016,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2016-2020.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở: Công Thương, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Thông tin và Truyền thông; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và các tổ chức, cá nhân liên quan căn cứ Quyết định thi hành./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Công Thương;
- TT Tỉnh ủy;
- TT HĐND tỉnh;
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các Phó Chtịch UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Chánh Văn phòng UBND tỉnh;
- Các Phó Chánh VP/UBND tỉnh;
- Lưu: VT, TCTM (NL80).

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Bùi Văn Khánh

 

KẾ HOẠCH

PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TỈNH HÒA BÌNH, GIAI ĐOẠN 2016-2020
(Ban hành kèm theo Quyết định s: 1155/QĐ-UBND ngày 28/4/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình)

Thực hiện Quyết định số 1073/QĐ-TTg ngày 12/7/2010 của Thủ tướng Chính phủ vviệc phê duyệt Kế hoạch tng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011-2015; Quyết định số 689/QĐ-TTg ngày 11/5/2014 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình phát triển thương mại điện tử Quốc gia giai đoạn 2014-2020;

y ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch phát triển Thương mại điện tử tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2016-2020, như sau:

I. TÌNH HÌNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TỈNH HÒA BÌNH, GIAI ĐOẠN (2011-2015)

1. Kết quả đạt được

Ngày 29/11/2010, y ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 2165/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch phát triển Thương mại điện tử tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2011 - 2015

- Phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức về thương mại điện tử (TMĐT): Giai đoạn 2011 - 2015 đã tổ chức 07 lớp tập huấn về TMĐT cho cán bộ quản lý thuộc các Sở, Ban, Ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh nhằm cung cấp kiến thức cơ bản về quản lý nhà nước đối với TMĐT, vai trò, nhiệm vụ của các cơ quan quản lý nhà nước đối với sự phát triển của thương mại điện tử, các điều kiện kỹ năng cần thiết để tham gia TMĐT.

- Tchức tuyên truyền về thương mại điện tử cho người tiêu dùng thông qua Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Hòa Bình, Báo Hòa Bình.

- Cung cấp trực tuyến các dịch vụ công liên quan tới hoạt động sản xuất kinh doanh: Trong giai đoạn 2011 - 2015 đã triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tuy nhiên phần lớn các dịch vụ công trực tuyến đạt ở mức độ 1 và mức độ 2.

- Phát triển và ứng dụng công nghệ, dịch vụ thương mại điện tử: Bước đầu đã khuyến khích các ngân hàng, các tchức tín dụng, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thẻ vào các loại hình dịch vụ ngân hàng; đặc biệt, là dịch vụ thanh toán điện tử như thanh toán tiền điện, tiền nước, tiền lương, tiền điện thoại, các dịch vụ giao thông công cộng, phân phối, văn hóa, thể thao, giải trí du lịch...

- Củng cố tổ chức, xây dựng đội ngũ, nâng cao hiệu quả và năng lực quản lý nhà nước về TMĐT: Hàng năm cử cán bộ chuyên trách về TMĐT tham gia các chương trình đào tạo, tập huấn của Bộ Công Thương và Cục TMĐT và Công nghệ thông tin tổ chức. Phối hợp với Cục TMĐT và Công nghệ thông tin Bộ Công Thương, xử lý và công bố các số liệu thống kê định kỳ về TMĐT.

- Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia và ứng dụng TMĐT: Nhận thức được vai trò của website TMĐT đối với doanh nghiệp là công cụ xây dựng thương hiệu, quảng bá, kênh truyền thông, công cụ kinh doanh hiệu quả với chi phí thp, trong giai đoạn 2011-2015, y ban nhân dân tỉnh đã hỗ trợ xây dựng và nâng cấp website cho 30 doanh nghiệp từ nguồn ngân sách địa phương.

[...]