Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 1140/QĐ-UBND năm 2013 quy định về thiết kế quy hoạch, hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới, khu nhà ở trên địa bàn tỉnh Hà Nam

Số hiệu 1140/QĐ-UBND
Ngày ban hành 02/10/2013
Ngày có hiệu lực 02/10/2013
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Nam
Người ký Mai Tiến Dũng
Lĩnh vực Xây dựng - Đô thị

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ NAM
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1140/QĐ-UBND

Hà Nam, ngày 02 tháng 10 năm 2013

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ THIẾT KẾ QUY HOẠCH, HẠ TẦNG KỸ THUẬT KHU ĐÔ THỊ MỚI, KHU NHÀ Ở TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

CHỦ TỊCH UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH HÀ NAM

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân và Luật Xây dựng ngày 26 tháng 11 năm 2003; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật liên quan đến đầu tư xây dựng cơ bản ngày 19 tháng 6 năm 2009; Luật Nhà ở ngày 29 tháng 11 năm 2005;

Căn cứ Nghị định số 11/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ về quản lý đầu tư phát triển đô thị;

Căn cứ các Quy chuẩn, Tiêu chuẩn Việt Nam và các Tiêu chuẩn ngành về thiết kế, quy hoạch thiết kế các công trình xây dựng;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Xây dựng,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về thiết kế quy hoạch, hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới, khu nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Điều 2. Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh; Giám đốc các Sở, Ban, Ngành của tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện và thành phố Phủ Lý; Chủ đầu tư các Khu đô thị mới, Khu nhà ở và các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

CHỦ TỊCH




Mai Tiến Dũng

 

QUY ĐỊNH

VỀ THIẾT KẾ QUY HOẠCH HẠ TẦNG KỸ THUẬT KHU ĐÔ THỊ MỚI, KHU NHÀ Ở TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ NAM
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1140/QĐ-UBND ngày 02 tháng 10 năm 2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

1. Quy định này quy định các yêu cầu về thiết kế quy hoạch hạ tầng kỹ thuật đối với các khu đô thị mới, khu nhà ở trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

2. Khi thiết kế quy hoạch xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật các khu đô thị mới, khu nhà ở, bao gồm (san nền, hệ thống giao thông, cấp nước, thoát nước, cấp điện, thông tin liên lạc, chiếu sáng công cộng, cây xanh) phải tuân thủ quy định trong quy định này và các quy định hiện hành của Nhà nước.

3. Quy định này không áp dụng đối với công tác sửa chữa, nâng cấp các khu đô thị cũ, khu nhà ở trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

Quy định này áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài tham gia các hoạt động liên quan đến việc thiết kế thẩm định, thẩm tra thiết kế quy hoạch, hạ tầng kỹ thuật đối với các khu đô thị mới, khu nhà ở trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Điều 3. Yêu cầu đối với thiết kế quy hoạch, hạ tầng kỹ thuật khu đô thị mới, khu nhà ở

1. Hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật trong khu đô thị mới, khu nhà ở phải được quy hoạch xây dựng đồng bộ, phù hợp quy mô, chức năng, đảm bảo vận hành, kết nối liên thông với hạ tầng kỹ thuật ngoài khu đô thị.

2. Khống chế cao độ mặt bằng, chỉ giới xây dựng phải tuân thủ quy hoạch chung xây dựng đô thị đã được phê duyệt; phải sử dụng hệ tọa độ và cao độ Quốc gia VN2000 do Sở Xây dựng cung cấp, vị trí, trị số các điểm mốc không cho phép sử dụng hệ tọa độ và cao độ giả định để thiết kế quy hoạch và thiết kế chi tiết xây dựng khu đô thị mới, khu nhà ở.

3. Hệ thống cọc, mốc định vị phải được nghiệm thu, giao nhận tại thực địa để quản lý, sử dụng và lưu giữ trong hồ sơ hoàn thành công trình.

4. Khi thiết kế công trình phải xét đến phân kỳ đầu tư, phương án phân kỳ trên cơ sở phương án tương lai trên nguyên tắc không giảm thấp cấp kỹ thuật, tận dụng tối đa những công trình đã làm ở giai đoạn trước, thuận lợi quản lý chỉ giới xây dựng, chỉ giới đường đỏ và phương án có lợi hơn về kinh tế - kỹ thuật.

[...]