Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 1057/QĐ-UBND năm 2015 về Quy chế phối hợp thực hiện công tác cảnh vệ trên địa bàn tỉnh Bình Phước

Số hiệu 1057/QĐ-UBND
Ngày ban hành 28/05/2015
Ngày có hiệu lực 28/05/2015
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Phước
Người ký Nguyễn Văn Trăm
Lĩnh vực Lĩnh vực khác

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH PHƯỚC
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1057/QĐ-UBND

Bình Phước, ngày 28 tháng 05 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢNH VỆ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH PHƯỚC

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH PHƯỚC

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Pháp lệnh Cảnh vệ ngày 02 tháng 4 năm 2005;

Căn cứ Nghị định số 128/2006/NĐ-CP ngày 27 tháng 10 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Cảnh vệ;

Xét đề nghị của Giám đốc Công an tỉnh tại tờ trình số 43/TTr-CAT ngày 18 tháng 5 năm 2015,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế thực hiện công tác cảnh vệ đối với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại Bình Phước.

Điều 2. Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã chịu trách nhiệm thi hành quyết định này, kể từ ngày ký./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Bộ Tư lệnh Cảnh vệ - BCA;
- TT.TU và TT.HĐND tỉnh;
- CT các PCT.UBND tỉnh.
- Công an tỉnh;
- VPTU, VPĐĐBQH&HĐND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành tỉnh;
- UBND, Công an các huyện, thị xã;
- LĐVP UBND tỉnh;
- Lưu VT, PHCTC, QT-TV, PNC, H04,26/5.

CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Trăm

 

QUY CHẾ

PHỐI HỢP THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢNH VỆ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH PHƯỚC
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1057/QĐ-UBND ngày 28 tháng 5 năm 2015 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước)

Căn cứ Pháp lệnh Cảnh vệ ngày 02 tháng 4 năm 2005;

Căn cứ Nghị định số 128/2006/NĐ-CP ngày 27 tháng 10 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Cảnh vệ;

Để đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối khu vực Trụ sở các cơ quan tiếp và làm việc với đối tượng cảnh vệ, hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách Quốc tế và các sự kiện chính trị quan trọng diễn ra tại tỉnh Bình Phước, UBND tỉnh ban hành Quy chế phối hợp thực hiện công tác cảnh vệ như sau:

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Yêu cầu của công tác cảnh vệ và phạm vi điều chỉnh

1. Công tác cảnh vệ phải đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn tuyệt đối cho đối tượng cảnh vệ.

2. Quy chế này quy định về công tác phối hợp giữa Công an tỉnh với Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ tỉnh, Sở Y tế, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã để thực hiện công tác cảnh vệ đối với các đối tượng cảnh vệ được quy định, tại Điều 10 của Pháp lệnh Cảnh vệ.

Điều 2. Trách nhiệm thực hiện

1. Công an tỉnh là cơ quan tham mưu cho Tỉnh ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác cảnh vệ, có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan trong thực hiện nhiệm vụ cảnh vệ. Trong trường hợp đột xuất, Công an tỉnh được trao đổi thông tin bằng điện thoại với các cơ quan có liên quan để phối hợp triển khai các biện pháp cần thiết đảm bảo an toàn cho hoạt động của đối tượng cảnh vệ.

2. Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ tỉnh, Sở Y tế, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã trên cơ sở chức năng nhiệm vụ được giao có trách nhiệm phối hợp với Công an tỉnh thực hiện tốt công tác cảnh vệ theo Quy chế này.

Điều 3. Nguyên tắc phối hợp

1. Công tác cảnh vệ phải đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Tại tỉnh Bình Phước, chỉ đạo trực tiếp là Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh và Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh.

[...]