Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 1048/QĐ-UBND năm 2015 ban hành Quy chế Giải báo chí Quảng Ninh

Số hiệu 1048/QĐ-UBND
Ngày ban hành 20/04/2015
Ngày có hiệu lực 05/05/2015
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Ninh
Người ký Nguyễn Văn Đọc
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1048/QĐ-UBND

Quảng Ninh, ngày 20 tháng 04 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ GIẢI BÁO CHÍ QUẢNG NINH

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NINH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND tỉnh ngày 03/12/2004;

Căn cứ Luật Ngân sách Nhà nước ngày 16/12/2002;

Theo đề nghị của Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 124/TTr-STTTT ngày 15 tháng 4 năm 2015; Văn bản số 850/STP-XD&TDTHPL, ngày 10/4/2015 của Sở Tư pháp thẩm định dự thảo Quy chế Giải báo chí Quảng Ninh hàng năm,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành Quy chế Giải báo chí Quảng Ninh.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 3493/2007/QĐ-UBND ngày 25/9/2007 của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Điều 3. Các ông, bà: Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ Quyết định thi hành./. 

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Đọc

 

QUY CHẾ GIẢI BÁO CHÍ QUẢNG NINH
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1048/QĐ-UBND ngày 20/4/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Giải báo chí Quảng Ninh do Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức hằng năm là hoạt động nhằm tôn vinh những nhà báo, tác phẩm báo chí xuất sắc đóng góp vào sự đổi mới, phát triển của quê hương Quảng Ninh.

Điều 2. Giải báo chí Quảng Ninh hằng năm là hoạt động nghiệp vụ cơ bản đánh giá chất lượng nghiệp vụ của các cơ quan báo chí trong tỉnh và các cấp Hội thuộc Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh, đồng thời phát hiện, bồi dưỡng các tài năng báo chí của Quảng Ninh góp phần vào sự nghiệp phát triển nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Điều 3. Giải báo chí Quảng Ninh hằng năm thể hiện sự quan tâm, động viên khích lệ của lãnh đạo và nhân dân Quảng Ninh đối với hoạt động sáng tạo của tất cả những người làm báo Quảng Ninh, cần được phổ biến sâu rộng tới mọi công dân, các nhà báo, các hội viên Hội Nhà báo tỉnh, các cấp Hội để triển khai, bảo đảm tác dụng của Giải.

Chương II

ĐIỀU KIỆN DỰ GIẢI

Điều 4. Đối với tác giả

1. Tất cả những người làm báo chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp đang sống và làm việc tại Quảng Ninh không vi phạm pháp luật, không vi phạm “Quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam”, không có bài viết trái đường lối quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và có đủ lượng tác phẩm (theo quy định) viết về Quảng Ninh được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng của các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương.

2. Các tác giả ngoài tỉnh viết bài về Quảng Ninh (đăng tải, sử dụng trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh và toàn quốc), hằng năm Hội đồng tuyển chọn của tỉnh sẽ xét, đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh trao tặng phẩm và bằng chứng nhận cho những tác phẩm báo chí xuất sắc (những tác phẩm của các tác giả ngoài tỉnh không thuộc diện dự thi chỉ xét trao tặng phẩm và bằng chứng nhận, không chấm giải).

Điều 5. Đối với tác phẩm

1. Điều kiện chung:

Các tác phẩm báo chí tham dự Giải báo chí Quảng Ninh hằng năm phải bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước, của tỉnh; phản ánh kịp thời, trung thực đời sống mọi mặt chính trị, kinh tế, văn hóa, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của tỉnh…; có tính phát hiện, phục vụ thiết thực sự nghiệp đổi mới, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Không xét các tác phẩm báo chí có yếu tố hư cấu (thơ, tranh vẽ, tiểu phẩm, ký văn học, câu chuyện văn nghệ, truyện ngắn, tạp văn).

[...]