Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 1015/QĐ-UBND năm 2017 phê duyệt Quy hoạch mạng lưới các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Trường Đại học An Giang đến năm 2020, định hướng đến năm 2030

Số hiệu 1015/QĐ-UBND
Ngày ban hành 03/04/2017
Ngày có hiệu lực 03/04/2017
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh An Giang
Người ký Nguyễn Thanh Bình
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1015/QĐ-UBND

An Giang, ngày 03 tháng 4 năm 2017

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH MẠNG LƯỚI CÁC ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP THUỘC TRƯỜNG ĐẠI HỌC AN GIANG ĐẾN NĂM 2020, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ Quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Quyết định số 70/2014/QĐ-UBND ngày 10 tháng 12 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Điều lệ trường đại học;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 394/TTr-SNV ngày 21 tháng 3 năm 2017,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch mạng lưới các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Trường Đại học An Giang đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 với những nội dung chủ yếu như sau:

I. QUAN ĐIỂM

1. Quy hoạch mạng lưới các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Trường Đại học An Giang phải tuân thủ và phù hợp yêu cầu về đổi mới cơ chế hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập theo quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Cụ thể thực hiện cơ chế tự chủ theo Nghị định số 43/2006/NĐ-CP và Nghị định số 16/2015/NĐ-CP của Chính phủ và các văn bản có liên quan.

2. Thống nhất, đồng bộ và phù hợp với yêu cầu phát triển của tỉnh An Giang và của ngành Giáo dục.

3. Sử dụng hiệu quả các nguồn lực, tăng cường thực hiện tự chủ của các đơn vị sự nghiệp, đẩy mạnh xã hội hóa dịch vụ công; tiếp tục củng cố, đầu tư cơ sở vật chất cho các hoạt động dịch vụ sự nghiệp, đồng thời thực hiện các chính sách thúc đẩy xã hội hóa nhằm thu hút tối đa nguồn lực của xã hội tham gia phát triển hoạt động dịch vụ giáo dục và đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

4. Sắp xếp, kiện toàn bộ máy tinh gọn, đồng bộ, thống nhất để nâng cao hiệu quả hoạt động; bảo đảm tính đặc thù của cơ sở giáo dục đại học, có tính kế thừa, phát huy tối đa cơ sở vật chất kỹ thuật và đội ngũ công chức, viên chức hiện có.

5. Đẩy mạnh chuyển đổi cơ chế hoạt động các đơn vị sự nghiệp công lập theo hướng tự chủ, tự bảo đảm chi phí hoạt động thường xuyên trên cơ sở đẩy mạnh việc giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, nhân sự và tài chính.

6. Quy hoạch mang tính linh hoạt, có sự cập nhật, điều chỉnh phù hợp trong từng thời kỳ.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

a) Tăng cường khai thác các nguồn thu từ hoạt động dịch vụ sự nghiệp và các nguồn thu khác; bảo đảm tổ chức bộ máy tinh gọn, nâng cao chất lượng dịch vụ sự nghiệp công;

b) Tăng cường phân cấp và thực hiện trao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cao hơn cho các đơn vị sự nghiệp; đồng bộ cả về tổ chức thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, nhân sự và tài chính, có tính đến đặc điểm từng loại hình đơn vị, khả năng, nhu cầu xã hội và trình độ quản lý nhằm thúc đẩy các đơn vị sự nghiệp phát triển bền vững;

c) Nâng cao số lượng, chất lượng đào tạo cũng như chất lượng của các hoạt động dịch vụ, đáp ứng tốt nhu cầu của xã hội.

2. Mục tiêu cụ thể

a) Giai đoạn 2017-2020:

- Thực hiện rà soát, sắp xếp, kiện toàn các đơn vị sự nghiệp đảm bảo phù hợp với Đề án tự chủ về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, nhân sự và tài chính. Từng bước giảm chi từ ngân sách qua từng năm đối với Trường cũng như tại các đơn vị sự nghiệp trực thuộc; tạo điều kiện thuận lợi nhất để các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Trường có thể tăng tỉ lệ tự chủ và đóng góp thêm nguồn thu cho Nhà trường cũng như ngân sách của Tỉnh.

- Phấn đấu đến năm 2020, Trường Đại học An Giang sẽ đạt tỉ lệ tự chủ về tài chính tối thiu là 80%; đến năm 2020, Trường Đại học An Giang sẽ có ít nhất 03 đơn vị sự nghiệp tự chủ 100% về nguồn chi thường xuyên; thành lập mới ít nhất 02 đơn vị sự nghiệp với điều kiện các đơn vị này tự chủ tài chính ở mức không làm chậm tiến trình chuyển đổi cơ chế tự chủ của Nhà trường.

b) Giai đoạn 2021-2025 và định hướng năm 2030:

- Tiếp tục thực hiện rà soát, sắp xếp, kiện toàn các đơn vị sự nghiệp; nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của các đơn vị, đảm bảo phù hợp với tình hình phát triển của xã hội và của ngành giáo dục. Đẩy mạnh tiến trình tự chủ, tăng số lượng đơn vị sự nghiệp tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư.

- Phấn đấu đến năm 2021, Trường Đại học An Giang và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc đều có khả năng tự bảo đảm chi thường xuyên; trong đó, có ít nhất 03 đơn vị sự nghiệp tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư.

[...]