ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH THUẬN
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
09/2012/QĐ-UBND
|
Ninh
Thuận, ngày 15 tháng 02 năm 2012
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ CHÍNH SÁCH ƯU TIÊN HỖ TRỢ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG
CÁC CƠ SỞ GIẾT MỔ GIA SÚC, GIA CẦM TẬP TRUNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH THUẬN
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH THUẬN
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng
nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản
quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân ngày 03 tháng 12 năm
2004;
Căn cứ Quyết định số
1222/QĐ-TTg ngày 22 tháng 7 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt
Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Thuận đến năm 2020;
Căn cứ Nghị định số
61/2010/NĐ-CP ngày 04 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về chính sách khuyến khích
doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn;
Căn cứ Nghị định số
121/2010/NĐ-CP ngày 03 tháng 12 năm 2010 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một
số điều của Nghị định số 142/2005/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2005 về thu tiền
thuê đất, thuê mặt nước;
Căn cứ Thông tư số
58/2006/TT-BTC ngày 26 tháng 6 năm 2006 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện
Quyết định số 394/QĐ-TTg ngày 13 tháng 3 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc
khuyến khích đầu tư xây dựng mới, mở rộng cơ sở giết mổ, bảo quản, chế biến gia
súc, gia cầm và cơ sở chăn nuôi gia súc, gia cầm tập trung, công nghiệp;
Căn cứ Thông tư số
84/2011/TT-BTC ngày 16 tháng 6 năm 2011 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn một
số chính sách tài chính khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông
thôn theo Nghị định số 61/2010/NĐ-CP ngày 04 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ;
Theo đề nghị của Sở Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn tại Tờ trình số 10/TTr-SNNPTNT 07 tháng 02 năm 2012 và
kết quả thẩm định của Sở Tư pháp tại Báo cáo số 55/BC-STP ngày 12 tháng 01 năm
2012,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về chính sách
ưu tiên hỗ trợ đầu tư xây dựng các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung
trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận; gồm 3 Chương, 11 Điều.
Điều 2.
Quyết định có hiệu lực thi hành sau 10 (mười) ngày kể từ
ngày ký ban hành.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh, Giám đốc các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà
nước tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và thủ trưởng các cơ
quan, đơn vị có liên quan căn cứ Quyết định thi hành./.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Xuân Hoà
|
QUY ĐỊNH
VỀ CHÍNH SÁCH ƯU TIÊN HỖ TRỢ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CÁC CƠ SỞ GIẾT
MỔ, CHẾ BIẾN GIA SÚC, GIA CẦM TẬP TRUNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH THUẬN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 09/2012/QĐ-UBND ngày 15 tháng 02 năm 2012 của
Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận)
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm
vi và đối tượng áp dụng
1. Phạm vi áp dụng: Quy định này
áp dụng cho việc đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo các cơ sở giết mổ, chế
biến gia súc, gia cầm tập trung, công nghiệp và các cơ sở giết mổ gia súc, gia
cầm vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh, phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã
hội của tỉnh Ninh Thuận đến năm 2020. Theo hướng đảm bảo yêu cầu vệ sinh thú y,
vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu
sử dụng thực phẩm sạch, an toàn và bảo vệ môi trường theo quy định hiện hành của
Nhà nước.
2. Đối tượng áp dụng: các tổ chức,
cá nhân trong nước có ngành nghề đăng ký kinh doanh phù hợp thuộc các thành phần
kinh tế tham gia đầu tư thực hiện dự án xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo các cơ
sở giết mổ, chế biến gia súc, gia cầm tập trung, công nghiệp và các cơ sở giết
mổ gia súc, gia cầm vừa và nhỏ (sau đây gọi tắt là nhà đầu tư).
Điều 2. Điều
kiện áp dụng
a) Dự án (hoặc phương án) xây dựng,
nâng cấp, cải tạo các cơ sở giết mổ, chế biến gia súc, gia cầm tập trung công
nghiệp và cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm vừa và nhỏ phải được cấp có thẩm quyền
chấp thuận theo quy định hiện hành của Nhà nước;
b) Phải phù hợp với quy hoạch mạng
lưới các cơ sở giết mổ, chế biến gia súc, gia cầm tập trung, công nghiệp và cơ
sở giết mổ gia súc gia cầm vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh được cấp có thẩm quyền
phê duyệt hoặc chấp thuận;
c) Phải đảm bảo các yêu cầu về vệ
sinh thú y, vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường theo quy định của Luật
An toàn thực phẩm, Pháp lệnh Thú y và các văn bản hướng dẫn quy định của Bộ
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và của tỉnh Ninh Thuận;
d) Về quy mô, công suất giết mổ
áp dụng theo Thông tư số 42/2006/TT-BNN ngày 01 tháng 6 năm 2006 của Bộ trưởng
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:
- Các dự án xây dựng cơ sở giết
mổ, chế biến gia súc, gia cầm tập trung, công nghiệp có quy mô lớn, công suất
giết mổ tối thiểu là 500 con/giờ đối với gia cầm (gà, vịt, ngan, ngỗng); 200
con/ngày đối với heo; 150 con/ngày đối với dê, cừu và 50 con/ngày đối với trâu,
bò.
- Các dự án xây dựng cơ sở giết
mổ gia súc, gia cầm vừa và nhỏ phải có quy mô, công suất giết mổ tối thiểu là
200 con/ngày đối với gia cầm (gà, vịt, ngan, ngỗng); 50 con/ngày đối với heo;
30 con/ngày đối với dê, cừu và 5 con/ngày đối với trâu, bò.
- Các dự án cải tạo, nâng cấp cơ
sở giết mổ, chế biến gia súc, gia cầm tập trung, công nghiệp có quy mô, công suất
giết mổ tối thiểu là 500 con/ngày đối với gia cầm (gà, vịt, ngan, ngỗng); 200
con/ngày đối với heo; 150 con/ngày đối với dê, cừu và 50 con/ngày đối với trâu,
bò.
- Các dự án cải tạo, nâng cấp cơ
sở giết mổ gia súc, gia cầm vừa và nhỏ phải có quy mô, công suất giết mổ tối
thiểu là 200 con/ngày đối với gia cầm (gà, vịt, ngan, ngỗng); 50 con/ngày đối với
heo; 30 con/ngày đối với dê, cừu và 5 con/ngày đối với trâu, bò.
Chương II
CƠ CHẾ CHÍNH SÁCH ƯU
ĐÃI, HỖ TRỢ ĐẦU TƯ
Điều 3. Đối
với dự án xây dựng mới cơ sở giết mổ, bảo quản chế biến gia súc, gia cầm tập
trung, công nghiệp
1. Tùy theo điều kiện thực tế và
từng trường hợp cụ thể, theo quy định của pháp luật về đất đai để ưu tiên thực
hiện xã hội hoá việc xây dựng, cải tạo, nâng cấp, mở rộng cơ sở giết mổ, chế biến
gia súc, gia cầm tập trung, công nghiệp. Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định giao đất
hoặc cho thuê đất đã hoàn thành việc giải phóng mặt bằng để tiến hành xây dựng
các công trình với các hình thức sau:
a) Giao đất không thu tiền sử dụng
đất;
b) Cho thuê đất và được miễn tiền
thuê đất.
Riêng thành phố Phan Rang - Tháp
Chàm được hưởng chính sách hỗ trợ đầu tư chung theo Nghị định số 108/2006/NĐ-CP
ngày 22 tháng 9 năm 2006 của Chính phủ về quy định chi tiết và hướng dẫn thi
hành một số điều của Luật Đầu tư.
2. Đối với những dự án đầu tư
không thuộc quy định tại khoản 1 Điều này, nhà đầu tư được phép nhận chuyển nhượng,
thuê quyền sử dụng đất, nhận góp vốn bằng quyền sử dụng đất của người đang sử dụng
đất để thực hiện dự án đầu tư nhưng phải bảo đảm theo quy định tại Điều 2.
a) Trường hợp nhà đầu tư nhận
chuyển nhượng quyền sử dụng đất để xây dựng mới cơ sở giết mổ, bảo quản chế biến
gia súc, gia cầm tập trung, công nghiệp mà làm thay đổi mục đích sử dụng đất
thì người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất phải đăng ký để được phép chuyển
mục đích sử dụng đất và được miễn thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định;
b) Trường hợp nhà đầu tư thuê đất,
nhận góp vốn bằng quyền sử dụng đất phải đăng ký để xây dựng mới cơ sở giết mổ,
bảo quản chế biến gia súc, gia cầm tập trung, công nghiệp mà làm thay đổi mục
đích sử dụng đất thì bên cho thuê đất, góp vốn bằng quyền sử dụng đất phải đăng
ký để được phép chuyển mục đích sử dụng đất và được miễn thực hiện nghĩa vụ tài
chính theo quy định trước khi làm thủ tục cho thuê đất, góp vốn bằng quyền sử dụng
đất;
c) Trường hợp nhà đầu tư là chủ sở
hữu diện tích khu đất muốn đầu tư xây dựng mới cơ sở giết mổ, bảo quản chế biến
gia súc, gia cầm tập trung, công nghiệp, phải thực hiện thay đổi mục đích sử dụng
đất thì được miễn nộp tiền sử dụng đất khi chuyển đổi mục đích sử dụng đất.
3. Được hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ
tầng kỹ thuật ngoài hàng rào dự án
a) Ngân sách Nhà nước hỗ trợ
100% kinh phí đầu tư hạ tầng kỹ thuật (chủ yếu là đường giao thông) đến hàng
rào dự án. Các công trình hạ tầng kỹ thuật chuyên ngành như cấp điện, cấp nước,
thông tin, viễn thông, … do các doanh nghiệp chuyên ngành đầu tư để cung cấp dịch
vụ cho nhà đầu tư theo hợp đồng giữa các bên.
b) Trường hợp Nhà nước chấp thuận
cho nhà đầu tư bỏ vốn xây dựng hạ tầng kỹ thuật ngoài hàng rào dự án (đầu tư
thay cho Nhà nước), thì nhà đầu tư sẽ được ngân sách hoàn trả kinh phí đầu tư bằng
cách khấu trừ vào tiền thuê đất, tiền sử dụng đất hoặc trả dần giá trị đầu tư
công trình cho nhà đầu tư trong thời hạn 5 năm kể từ ngày công trình hoàn thành
và được nghiệm thu cùng với lãi suất kỳ hạn 5 năm (theo lãi suất bình quân của
các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh tại thời điểm công trình hoàn
thành). Mức hỗ trợ tối đa không vượt quá tổng số tiền thuê đất, tiền sử dụng đất
phải nộp của dự án.
4. Hỗ trợ tín dụng: được thực hiện
chính sách hỗ trợ tín dụng đầu tư theo quy định của pháp luật về tín dụng đầu
tư phát triển từng thời điểm và do Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh chỉ đạo thực
hiện.
5. Hỗ trợ đầu tư xử lý môi trường:
đối với dự án đầu tư xây dựng công trình có xử lý chất thải trong hàng rào sẽ
được hỗ trợ cho vay với lãi suất ưu đãi từ Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam thông
báo hằng năm.
Điều 4. Đối
với các dự án xây dựng cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm vừa và nhỏ
1. Được hưởng các chính sách ưu
đãi, hỗ trợ đầu tư theo quy định tại Điều 3 của Quyết định này.
a) Nếu nhà đầu tư thuê đất của hộ
gia đình, cá nhân (phải là đất hợp pháp) để tiến hành đầu tư xây dựng dự án, được
tỉnh hỗ trợ 20% tiền thuê đất theo khung giá đất thấp nhất của Ủy ban nhân dân
tỉnh quy định cho 5 năm đầu tiên, tính từ khi hoàn thành xây dựng cơ bản;
b) Nếu nhà đầu tư có dự án xây dựng
mới nằm trong quy hoạch các cơ sở giết mổ, chế biến, bảo quản gia súc, gia cầm
tập trung, công nghiệp đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt được miễn nộp tiền
sử dụng đất khi chuyển mục đích sử dụng đất.
2. Được hưởng các chính sách ưu
đãi đúng theo quy định của pháp luật hiện hành.
Điều 5. Đối
với các dự án nâng cấp, cải tạo cơ sở giết mổ, bảo quản chế biến gia súc, gia cầm
tập trung, công nghiệp
1. Được miễn tiền thuê đất trong
suốt thời gian còn lại của dự án.
2. Được hưởng các chính sách ưu
đãi, hỗ trợ đầu tư được quy định tại Điều 3 của Quyết định này khi tiến hành
nâng cấp, cải tạo cơ sở giết mổ, bảo quản chế biến gia súc, gia cầm tập trung,
công nghiệp.
3. Thực hiện các chính sách ưu đãi
đúng theo quy định của pháp luật hiện hành.
Điều 6. Các
chính sách khác
1. Ngân sách tỉnh hỗ trợ phần
chênh lệch lãi suất cho vay so với lãi suất tín dụng đầu tư của Nhà nước.
2. Đối với các cơ sở (hộ gia
đình) hành nghề giết mổ, chế biến gia súc, gia cầm nhỏ lẻ, nằm trong khu vực bị
giải toả hoặc trong khu dân cư buộc phải di dời đến địa điểm theo quy hoạch để
đảm bảo vệ sinh thú y, vệ sinh môi trường, ngoài việc được hỗ trợ theo Quyết định
này còn được miễn giảm các khoản thuế có liên quan trong vòng 2 (hai) năm theo
quy định kể từ khi đưa vào cơ sở mới để hoạt động; đồng thời được hưởng hỗ trợ
về sử dụng tiền chuyển quyền sử dụng đất, tiền bán nhà xưởng và các công trình
khác khi phải di dời (nếu có) theo quy định tại Thông tư số 66/2005/TT-BTC ngày
18 tháng 8 năm 2005 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Quyết định số
74/2005/QĐ-TTg ngày 06 tháng 4 năm 2005 của Thủ tướng Chính phủ.
3. Ngoài các chính sách khuyến
khích ưu đãi đầu tư được quy định tại Quyết định này, các dự án đầu tư xây dựng,
cải tạo, nâng cấp cơ sở giết mổ chế biến gia súc, gia cầm tập trung công nghiệp
và cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm vừa và nhỏ trên địa bàn 6 huyện (địa bàn C)
có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo Nghị định số
124/2008/NĐ-CP ngày 11 tháng 12 năm 2008 và Thông tư số 130/2008/TT-BTC ngày 26
tháng 12 năm 2008 của Bộ Tài chính, còn được hưởng các chính sách ưu đãi khác của
Nhà nước theo quy định.
Điều 7. Cơ
chế giao chủ đầu tư và tổ chức thực hiện các dự án
1. Giao Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố quyết định lựa chọn, giao chủ đầu tư các dự án đầu tư xây dựng mới, cải
tạo, nâng cấp cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm vừa và nhỏ trên địa bàn các huyện,
thành phố quản lý đảm bảo phù hợp với quy hoạch mạng lưới các cơ sở giết mổ, chế
biến gia súc gia cầm tập trung, công nghiệp và cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm vừa
và nhỏ trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
2. Đối với các dự án đầu tư xây
dựng mới các cơ sở giết mổ, chế biến gia súc, gia cầm tập trung, công nghiệp
(chưa có đất) thì Ủy ban nhân dân tỉnh giao Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
có liên quan thực hiện giải phóng mặt bằng theo quy định để tạo quỹ đất sạch
giao cho nhà đầu tư thực hiện dự án theo quy định của Luật Đất đai năm 2003 và
các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai của Nhà nước và của tỉnh.
3. Đối với các hạng mục đầu tư hạ
tầng kỹ thuật ngoài hàng rào:
a) Giao các nhà đầu tư làm chủ đầu
tư “Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật ngoài hàng rào”. Chủ đầu tư dự án có trách
nhiệm triển khai lập thành dự án riêng, trình cấp có thẩm quyền thẩm định và
phê duyệt theo quy định của Nhà nước và của tỉnh về quản lý dự án đầu tư xây dựng
công trình sử dụng vốn ngân sách tỉnh Ninh Thuận;
b) Nguồn vốn ngân sách tỉnh hỗ
trợ theo dự án được duyệt. Việc triển khai lập, thực hiện dự án, tạm ứng, thanh
quyết toán công trình hoàn thành theo quy định hiện hành về quản lý dự án đầu
tư xây dựng công trình sử dụng nguồn vốn ngân sách của Nhà nước.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 8. Tổ
chức thực hiện
1. Sở Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn:
a) Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành có liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố lập kế hoạch xây dựng
các cơ sở giết mổ, chế biến gia súc, gia cầm tập trung, công nghiệp trên địa
bàn tỉnh đến năm 2015, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt trong quý I/2012 để
triển khai thực hiện;
b) Chủ trì xây dựng Đề án phát
triển các khu chăn nuôi tập trung, xa khu dân cư đảm bảo vệ sinh môi trường, kiểm
soát, phòng chống dịch bệnh hiệu quả nhằm cung cấp nguyên liệu an toàn, sạch bệnh
cho các cơ sở giết mổ, chế biến gia súc, gia cầm trên địa bàn các huyện, thành
phố;
c) Phối hợp với các Sở: Thông
tin và Truyền thông; Văn hoá, Thể thao và Du lịch tăng cường công tác thông tin
tuyên truyền cho người dân và những người hành nghề giết mổ gia súc, gia cầm biết
về chính sách của tỉnh kêu gọi hợp tác đầu tư xây dựng lò giết mổ gia súc, gia
cầm tập trung và kế hoạch di dời vào khu giết mổ tập trung theo quy định của tỉnh;
d) Hướng dẫn xây dựng lò giết mổ
gia súc, gia cầm đúng theo tiêu chuẩn quy định của ngành, đảm bảo yêu cầu vệ
sinh thú y, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường theo quy định hiện
hành của Nhà nước;
đ) Tổ chức thực hiện tốt công
tác quản lý Nhà nước về kiểm dịch động vật, kiểm tra vệ sinh thú y, kiểm soát
giết mổ theo quy định hiện hành của Nhà nước;
e) Làm đầu mối triển khai, đôn đốc,
kiểm tra tiến độ thực hiện và tổng hợp, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh hỗ trợ các
dự án xây dựng, cải tạo, nâng cấp cơ sở giết mổ bảo quản, chế biến gia súc, gia
cầm tập trung, công nghiệp và mạng lưới giết mổ gia súc, gia cầm vừa và nhỏ
trên địa bàn tỉnh.
2. Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ
trì, phối hợp cùng Sở Tài chính lập kế hoạch vốn ngân sách của tỉnh hỗ trợ,
trên cơ sở đề xuất của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để trình Ủy ban
nhân dân tỉnh phê duyệt và hướng dẫn Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố giải
quyết các thủ tục đầu tư các dự án do ngân sách hỗ trợ theo quy định.
3. Sở Tài chính phối hợp với Sở
Kế hoạch và Đầu tư bố trí nguồn vốn ngân sách tỉnh hỗ trợ; hướng dẫn các chủ đầu
tư về việc tạm ứng, thanh quyết toán vốn đầu tư xây dựng dự án.
4. Sở Xây dựng có trách nhiệm phối
hợp với Sở Công Thương lập quy hoạch mạng lưới các cơ sở giết mổ, chế biến gia
súc, gia cầm tập trung, công nghiệp và mạng lưới giết mổ gia súc, gia cầm vừa
và nhỏ trên địa bàn các huyện, thành phố; cung cấp các thông tin và hướng dẫn
các thủ tục liên quan, xác định địa điểm, quy hoạch kiến trúc các dự án theo chức
năng, nhiệm vụ được giao.
5. Sở Tài nguyên và Môi trường
thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường, cấp phép xả thải cho các dự án
xây dựng cơ sở giết mổ, chế biến gia súc, gia cầm tập trung, công nghiệp hoặc
cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm vừa và nhỏ theo quy định. Hướng dẫn chủ đầu tư
các thủ tục liên quan đến sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai.
6. Văn phòng Phát triển kinh tế
(EDO) cùng với các sở, ngành liên quan, theo chức năng nhiệm vụ của mình có
trách nhiệm kêu gọi, hướng dẫn các nhà đầu tư vào đầu tư, thực hiện các dự án
xây dựng, cải tạo, nâng cấp cơ sở giết mổ, chế biến gia súc, gia cầm tập trung
công nghiệp và cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm vừa và nhỏ theo quy định.
7. Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước
tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo hệ thống Ngân hàng Thương mại hướng dẫn, giải quyết
các thủ tục vay vốn, cho vay và lãi vay của dự án đầu tư tại bản Quy định này
theo các quy định lãi suất hiện hành của Ngân hàng Nhà nước.
Điều 9.
Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
1. Chủ trì, tổ chức thực hiện
công tác giải phóng mặt bằng để triển khai dự án (nếu có); chỉ đạo các cơ quan
chuyên môn của huyện, thành phố, phối hợp chặt chẽ với các nhà đầu tư trong quá
trình thực hiện các dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật ngoài hàng rào của dự án
theo quy định hiện hành và nhiệm vụ của tỉnh giao, đảm bảo phối hợp đồng bộ về
tiến độ thời gian thực hiện giữa dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật ngoài hàng rào
với dự án đầu tư trong hàng rào khi xây dựng các cơ sở giết mổ, chế biến gia
súc, gia cầm tập trung, công nghiệp và cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm vừa và nhỏ
của các nhà đầu tư.
2. Quản lý Nhà nước trên địa bàn
đối với các cơ sở giết mổ, chế biến gia súc, gia cầm tập trung, công nghiệp và
cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm vừa và nhỏ theo quy định.
3. Phối hợp chặt chẽ với các Sở:
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Công Thương trong quá trình lập
quy hoạch mạng lưới các cơ sở giết mổ, chế biến gia súc, gia cầm tập trung,
công nghiệp và cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm vừa và nhỏ trên địa bàn và quy hoạch
phát triển các khu chăn nuôi tập trung xa khu dân cư.
4. Thẩm định, phê duyệt các dự
án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật ngoài hàng rào của các cơ sở giết mổ gia
súc, gia cầm vừa và nhỏ trên địa bàn hoặc có ý kiến thoả thuận, thống nhất về
phương án khi triển khai các dự án này theo phân cấp, ủy quyền của tỉnh.
Điều 10.
Trách nhiệm của nhà đầu tư
1. Có trách nhiệm tổ chức thực
hiện dự án được Ủy ban nhân dân tỉnh các huyện, thành phố giao theo đúng quy định
của pháp luật; đảm bảo tiến độ xây dựng dự án và yêu cầu vệ sinh thú y, vệ sinh
an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường.
2. Chịu trách nhiệm trước pháp
luật và Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố về hiệu quả
đầu tư dự án xây dựng, cải tạo, nâng cấp cơ sở giết mổ, chế biến gia súc, gia cầm
tập trung, công nghiệp và cơ sở giết mổ, bảo quản, chế biến gia súc, gia cầm vừa
và nhỏ trên địa bàn tỉnh.
3. Báo cáo tiến độ thực hiện các
dự án hằng tháng, quý, năm về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tổng hợp
báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
Điều 11. Điều
khoản thi hành
Trong quá trình thực hiện, nếu
có vướng mắc, phát sinh; các cơ quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân có ý kiến bằng
văn bản gửi về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổng hợp và đề nghị các sở,
ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố theo từng lĩnh vực được phân công
giải quyết đúng quy định. Nếu vượt thẩm quyền; tham mưu, đề xuất cho Ủy ban
nhân dân tỉnh xem xét, quyết định./.