ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH ĐĂK NÔNG
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
08/2008/QĐ-UBND
|
Gia Nghĩa,
ngày 03 tháng 3 năm 2008
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ
CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN QUỸ ĐẤT VÀ DỊCH VỤ TÀI CHÍNH THUỘC SỞ
TÀI CHÍNH TỈNH ĐĂK NÔNG
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐĂK NÔNG
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26
tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Đất đai ngày 26 tháng 11 năm
2003;
Căn cứ Nghị định số 84/2007/NĐ-CP, ngày
25/5/2007 của Chính phủ quy định bổ sung về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng
đất, thu hồi đất, thực hiện quyền sử dụng đất, trình tự, thủ tục bồi thường, hỗ
trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và giải quyết khiếu nại về đất đai;
Căn cứ Quyết định số 179/2007/QĐ-TTg, ngày
26/11/2007 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế tổ chức mua sắm tài sản,
hàng hóa từ ngân sách nhà nước theo phương thức tập trung;
Căn cứ Thông tư liên tịch số
38/2004/TTLT/BTNMT-BNV ngày 31/12/2004 của liên tịch Bộ: Tài nguyên và Môi trường
- Nội vụ hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ quyền hạn và tổ chức của Văn phòng
đăng ký quyền sử dụng đất và Tổ chức phát triển quỹ đất;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đăk
Nông tại Tở trình số 26/TTr-SNV ngày 30 tháng 01 năm 2008,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm phát triển quỹ đất và Dịch vụ tài
chính thuộc Sở Tài chính tỉnh Đăk Nông.
Điều 2. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở: Nội vụ, Tài
chính, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường; Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất
và Dịch vụ tài chính; Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành; Chủ tịch UBND các huyện,
thị xã Gia Nghĩa và các đơn vị có liên quan căn cứ Quyết định thi hành.
Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày, kể từ
ngày ký./.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Đặng Đức Yến
|
QUY ĐỊNH
CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA TRUNG
TÂM PHÁT TRIỂN QUỸ ĐẤT VÀ DỊCH VỤ TÀI CHÍNH THUỘC SỞ TÀI CHÍNH TỈNH ĐĂK NÔNG
(Kèm theo Quyết định số: 08/2008/QĐ-UBND, ngày 03 tháng 3 năm 2008 của UBND
tỉnh Đăk Nông)
Điều 1. Vị trí và chức
năng:
Trung tâm Phát triển quỹ đất và Dịch vụ tài
chính có chức năng:
- Tổ chức thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ, tái
định cư đối với trường hợp Nhà nước thu hồi đất sau khi quy hoạch, kế hoạch sử
dụng đất được xét duyệt.
- Tổ chức quản lý đất thuộc khu vực đô thị và
khu vực đã có quy hoạch phát triển đô thị mà Nhà nước đã thu hồi nhưng chưa
giao, chưa cho thuê.
- Tổ chức mua sắm tài sản, hàng hóa từ ngân sách
nhà nước theo phương thức tập trung.
- Thực hiện tư vấn, dịch vụ về tài chính và giá
cả tại địa phương.
Điều 2. Nhiệm vụ và quyền
hạn:
1. Về công tác phát triển quỹ đất:
1.1. lập, trình duyệt và tổ chức thực hiện
phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để giải phóng mặt bằng thực hiện các
dự án trọng điểm của tỉnh và các trường hợp Nhà nước thu hồi đất nhưng chưa có
dự án đầu tư.
1.2. Lập quy hoạch chi tiết, lập dự án đầu tư cơ
sở hạ tầng, lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trình cấp có thẩm quyền
phê duyệt; quản lý và điều hành dự án đầu tư (khi được UBND tỉnh giao);
1.3. Quản lý quỹ đất đã được Nhà nước thu hồi được
giao quản lý để tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất theo quyết định của cơ quan
nhà nước có thẩm quyền.
2. Về công tác tư vấn, dịch vụ về tài chính và
giá cả.
2.1. Làm dịch vụ lập, trình duyệt và phối hợp với
chủ đấu tư tổ chức thực hiện phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư theo Hợp
đồng kinh tế.
2.2. làm dịch vụ thay mặt nhà đầu tư thỏa thuận
với chủ sử dụng đất về việc nhận chuyển nhượng, cho thuê quyền sử dụng đất, nhận
góp vốn bằng quyền sử dụng đất, để thực hiện dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.
2.3. Làm dịch vụ định giá tài sản: tài sản thanh
lý, giá gói thầu mua sắm hàng hóa theo Quyết định của cơ quan có thểm quyền.
2.4. Tổ chức mua sắm tài sản, hàng hóa từ ngân
sách Nhà nước theo phương thức tập trung.
2.5. Làm dịch vụ bán đấu giá tài sản Nhà nước,
tư vấn hỗ trợ giao dịch đất đai, bất động sản cho mọi tổ chức cá nhân có yêu cầu.
2.6. Liên kết thực hiện thẩm định giá, định giá
doanh nghiệp, kiểm toán theo quy định của pháp luật.
2.7. Liên kết tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng
kiến thức pháp luật, chính sách, chuyên môn nghiệp vụ về tài chính, giá cả và
các vấn đề khác có liên quan.
3. Về các công tác khác.
3.1. Phối hợp thực hiện chương trình cải cách
hành chính của Trung tâm theo mục tiêu và nội dung chương trình cải cách hành
chính nhà nước đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
3.2. Quản lý tổ chức bộ máy, biên chế; chỉ đạo
thực hiện chế độ tiền lương và các chế độ, chính sách đải ngộ, khen thưởng, kỷ
luật đối với cánbộ, viên chức và người lao động thuộc phạm vi quản lý.
3.3. Quản lý tài chính, tài sản được giao và tổ
chức thực hiện phần ngân sách nhà nước cấp và phần thu theo quy định của pháp
luật.
3.4. Thẩm tra, xác minh, trả lời các đơn thu kiến
nghị, phản ánh hoặc giúp Sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết các khiếu
nại, tố cáo của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ trong
công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư; công tác phát triển quỹ đất; công tác
tư vấn, dịch vụ về tài chính và giá cả.
3.5. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Ủy ban nhân
dân tỉnh và Giám đốc Sở Tài chính giao.
Điều 3. Về tài chính
Trong những năm đầu, Trung tâm hoạt động theo loại
hình đơn vị sự nghiệp có thu tự đảm bảo một phần chi phí hoạt động thường
xuyên; ngân sách nhà nước hỗ trợ để đảm bảo cho hoạt động của Trung tâm gồm:
kinh phí mua sắm trang thiết bị, phương tiện làm việc và chi thường xuyên; sau
đó sẽ thẩm định phân loại lai đơn vị theo quy định.
Cơ chế thu, chi và sử dụng tài chính của Trung
tâm, thực hiện theo quy định tại Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25 tháng 4 năm
2006 của Chính phủ quy định quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm
vụ tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập;
Thông tư số 71/2006/TT-BTC ngày 09/8/2006 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện
Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25/4/2006 của Chính phủ.
Điều 4. Về kinh phí đầu tư
cơ sở hạ tầng để phát triển quỹ đất:
Vốn đấu tư xây dựng các công trình hạ tầng để
phát triển quỹ đất, được bố trí bằng nguồn vốn đầu tư phát triển trong dự toán
ngân sách tỉnh hàng năm. Trường hợp chưa được ngân sách tỉnh bố trí vốn, thì
Trung tâm Phát triển quỹ đất và Dịch vụ tài chính được tạm ứng vốn từ ngân sách
tỉnh để đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng theo dự án được duyệt và phải
hoàn ứng cho ngân sách theo chế độ quy điện hiện hành hoặc cho phép Trung tâm
được tạm ứng vốn vay tại Khoa bạc Nhà nước, các Ngân hàng thương mại, các quỹ
tín dụng để đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng theo dự án được cấp thẩm quyền
phê duyệt (nguồn ngân sách do UBND tỉnh quy định).
Điều 5. Mối quan hệ công tác
của Trung tâm Phát triển quỹ đất và Dịch vụ tài chính.
Chủ động liên hệ với thị xã Gia Nghĩa và các huyện
trong tỉnh để được hướng dẫn và tự tìm kiếm địa điểm đất để báo cáo cơ quan có
thẩm quyền có văn bản thỏa thuận vị trí khu dân cư, khu đô thị.
Phối hợp với các Sở, ngành, các tổ chức chính trị
- xã hội, tổ chức chính trị xã hội nghề nghiệp tại địa phương; tuyên truyền, giải
thích cho người dân các chủ trương, chính sách, pháp luật của nhà nước về lĩnh
vực đất đai và bồi thường, hỗ trợ tái định cư để tổ chức việc bồi thường, hỗ trợ
tái định cư các dự án được UBND tỉnh giao.
Điều 6. Tổ chức và biên chế.
1. Lãnh đạo Trung tâm:
Trung tâm Phát triển quỹ đất và Dịch vụ tài
chính có Giám đốc và từ 01 đến 02 Phó Giám đốc giúp việc.
- Giám đốc Trung tâm chịu trách nhiệm trước Giám
đốc Sở Tài chính, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về toàn bộ hoạt động của Trung
tâm.
- Phó Giám đốc Trung tâm giúp việc Giám đốc, được
Giám đốc phân công từng lĩnh vực công tác hoặc từng khối lượng công việc và chịu
trách nhiệm trước Giám đốc và trước pháp luật về lĩnh vực công tác được phân
công.
Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm Giám đốc, Phó Giám đốc
Trung tâm Phát triển quỹ đất và Dịch vụ tài chính do Giám đốc Sở Tài chính chỉ
đạo triển khai trình tự, thủ tục theo quy định hiện hành về phân cấp quản lý
cán bộ của tỉnh.
2. Cơ câu tổ chức bộ máy của Trung tâm có:
- Phòng Tổng hợp;
- Phòng Phát triển quỹ đất;
- Phòng Tư vấn, dịch vụ tài chính, giá cả.
Các tổ chức nêu trên có Trưởng phòng, từ 01 đến 02
Phó Trưởng phòng; việc bổ nhiệm, miễn nhiệm Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng do
Giám đốc Trung tâm thực hiện theo chỉ đạo phân cấp quản lý cán bộ của Sở Tài
chính.
3. Biên chế.
3.1. Biên chế của Trung tâm Phát triển quỹ đất
và Dịch vụ tài chính là biên chế sự nghiệp, được UBND tỉnh phân bổ hàng năm cho
Sở Tài chính; ngoài ra, tuỳ theo yêu cầu công việc. Giám đốc Trung tâm Phát triển
quỹ đất và Dịch vụ tài chính được hợp đồng thêm nhân lực làm việc tại Trung tâm
trong nguồn kinh phí tự đảm bảo của đơn vị.
3.2. Căn cứ vào khối lượng công việc, tính chất,
yêu cầu nhiệm vụ và biên chế được giao, Giám đốc Trung tâm quyết định bố trí
biên chế hợp lý cho các Phòng trực thuộc; đồng htời phải bố trí, sử dụng cán bộ,
viên chức của Trung tâm phù hợp với chức danh chuyên môn, tiên chuẩn ngạch công
chức, viên chức theo quy định của Pháp luật về cán bộ, công chức.
Điều 7. Tổ chức thực hiện:
1. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ nêu trên và các
văn bản pháp luật hiện hành có liên quan, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất
và Dịch vụ tài chính có trách nhiệm quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của
các Phòng trực thuộc; xây dựng và ban hành Quy chế làm việc của Trung tâm.
2. Trong quá trình triển khai thực hiện quy định
này, nếu có vấn đề phát sinh hoặc khó khăn, vướng mắc cần đề nghị bổ sung, điều
chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, Giám đốc Trung tâm Phát
triển quỹ đất và Dịch vụ tài chính kịp thời phản ánh để Sở Tài chính tổng hợp,
đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh (thông qua Sở Nội vụ) nghiên cứu, giải quyết./.