Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 08/2005/QĐ-HĐQL về quy chế chuyển tiền điện tử nội bộ Quỹ Hỗ trợ phát triển do Quỹ Hỗ trợ phát triển ban hành

Số hiệu 08/2005/QĐ-HĐQL
Ngày ban hành 03/03/2005
Ngày có hiệu lực 18/03/2005
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Quỹ hỗ trợ phát triển
Người ký Nguyễn Đức Kháng
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Tài chính nhà nước

QUỸ HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN
******

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 08/2005/QĐ-HĐQL

Hà Nội, ngày 03 tháng 03 năm 2005 

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ CHUYỂN TIỀN ĐIỆN TỬ NỘI BỘ QUỸ HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN

HỘI ĐỒNG QUẢN LÝ QUỸ HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN

Căn cứ Nghị định số 50/1999/NĐ-CP ngày 8/7/1999 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của Quỹ Hỗ trợ phát triển;
Căn cứ Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ Hỗ trợ phát triển ban hành kèm theo Quyết định số 231/1999/QĐ-TTg ngày 17/12/1999 của Thủ tướng Chính phủ;
Căn cứ Nghị định số 106/2004/NĐ-CP ngày 01/4/2004 của Chính phủ về tín dụng đầu tư phát triển của Nhà nước;
Căn cứ Nghị định số 128/2004/NĐ-CP ngày 31/05/2004 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật kế toán áp dụng trong lĩnh vực kế toán nhà nước;
Căn cứ công văn số 2244/TC/CĐKT ngày 04/03/2004 của Bộ Tài chính về việc sử dụng chứng từ điện tử trong công tác thanh toán nội bộ Quỹ Hỗ trợ phát triển;
Căn cứ Quyết định số 30/2001/QĐ-HĐQL ngày 21/05/2001 của Hội đồng quản lý Quỹ HTPT về việc phê duyệt Đề án tổng thể phát triển hệ thống thông tin Quỹ HTPT giai đoạn 2001- 2005.
Theo đề nghị của Tổng giám đốc Quỹ Hỗ trợ phát triển,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế chuyển tiền điện tử nội bộ Quỹ Hỗ trợ phát triển

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày kể từ ngày ký.

Điều 3. Tổng Giám đốc, Trưởng Ban kiểm soát, Thủ trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc Quỹ Hỗ trợ phát triển chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

T/M HỘI ĐỒNG QUẢN LÝ QUỸ HTPT
CHỦ TỊCH



 
Nguyễn Đức Kháng

QUY CHẾ

CHUYỂN TIỀN ĐIỆN TỬ NỘI BỘ QUỸ HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 08/2005/QĐ –HĐQL ngày 03 tháng 03 năm 2005 của Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ phát triển)

Chương 1:

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Chuyển tiền điện tử trong Quy chế này được hiểu là toàn bộ quá trình xử lý một khoản chuyển tiền qua mạng máy tính kể từ khi nhận được một Lệnh chuyển tiền củangười phát lệnh đến khi hoàn tất việc thanh toán cho người thụ hưởng (đối với chuyển tiền Có) hoặc thu nợ từ người nhận lệnh (đối với chuyển tiền Nợ).

Điều 2. Trong Quy chế này các thuật ngữ dưới đây được hiểu như sau:

1. Đơn vị chuyển tiền (viết tắt là ĐVCT): là các đơn vị thuộc và trực thuộc Quỹ Hỗ trợ phát triển (Quỹ HTPT) có đủ điều kiện về kỹ thuật, nghiệp vụ và được Tổng Giám đốc Quỹ HTPT cho phép tham gia hệ thống chuyển tiền điện tử nội bộ, bao gồm:

a. Trung tâm thanh toán Quỹ HTPT (TTTT);

b. Ban Tài chính - Kế toán (Ban TCKT);

c. Phòng tài vụ thuộc Quỹ HTPT TW, Văn phòng đại diện tại TP Hồ Chí Minh;

d. Các Chi nhánh Quỹ HTPT;

e. Sở giao dịch, Trung tâm đào tạo và bồi d ưỡng cán bộ, Trung tâm Thông tin - Tin học,Trung tâm phòng ngừa và xử lý rủi ro.

2. Đơn vị Quỹ HTPT gửi lệnh (CNA) là đơn vị chuyển tiền trực tiếp nhận Lệnh chuyển tiền từ người phát lệnh để thực hiện Lệnh chuyển tiền đó qua Trung tâm thanh toán.

3. Đơn vị Quỹ HTPT nhận lệnh (CNB): là đơn vị chuyển tiền nhận Lệnh chuyển tiền đến và trả cho người thụ hưởng (nếu là Lệnh chuyển Có) hoặc sẽ thu tiền từ người nhận lệnh (nếu là lệnh chuyển Nợ).

4. Người phát lệnh: là tổ chức, cá nhân có giao dịch với Quỹ HTPT hoặc một đơn vị thuộc Quỹ HTPT phát Lệnh chuyển tiền đến các đơn vị tham gia hệ thống chuyển tiền điện tử nội bộ Quỹ HTPT. Trong trường hợp chuyển vốn nội bộ (không liên quan đến khách hàng của Quỹ) thì đơn vị chuyển tiền của Quỹ được coi là người phát lệnh.

5. Người nhận Lệnh: là tổ chức, cá nhân có giao dịch với Quỹ HTPT hoặc một đơn vị thuộc Quỹ HTPT được thụ hưởng khoản tiền (nếu là Lệnh chuyển tiền Có) hoặc phải trả tiền (nếu là Lệnh chuyển Nợ). Trong trường hợp chuyển vốn nội bộ, Người nhận lệnh đồng thời là đơn vị chuyển tiền của Quỹ.

6. Lệnh chuyển tiền: là một chỉ định thanh toán của người phát lệnh đối với Quỹ HTPT dưới dạng chứng từ kế toán. Lệnh chuyển tiền có thể quy định thời điểm thực hiện, ngoài ra không kèm theo điều kiện thanh toán nào khác. Lệnh chuyển tiền có thể là Lệnh chuyển Nợ hoặc Lệnh chuyển Có..

7. Lệnh chuyển Nợ: là Lệnh chuyển tiền của người phát lệnh nhằm ghi Nợ tài khoản của người nhận một số tiền xác định và để ghi Có cho tài khoản của người phát lệnh tại CNA về số tiền đó. Chuyển Nợ chỉ áp dụng cho các khoản thanh toán nội bộ hệ thống Quỹ HTPT.

[...]