Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 06/2011/QĐ-UBND về Quy chế quản lý và sử dụng nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và viện trợ phi chính phủ (NGO) nước ngoài tại tỉnh Thái Bình do Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình ban hành

Số hiệu 06/2011/QĐ-UBND
Ngày ban hành 06/07/2011
Ngày có hiệu lực 16/07/2011
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Thái Bình
Người ký Phạm Văn Sinh
Lĩnh vực Tài chính nhà nước

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THÁI BÌNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 06/2011/QĐ-UBND

Thái Bình, ngày 06 tháng 07 năm 2011

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG NGUỒN HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN CHÍNH THỨC (ODA) VÀ VIỆN TRỢ PHI CHÍNH PHỦ (NGO) NƯỚC NGOÀI TẠI TỈNH THÁI BÌNH

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THÁI BÌNH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;
Căn cứ Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND và UBND ngày 03/12/2004;
Căn cứ Nghị định số 131/2006/NĐ-CP ngày 09/11/2006 của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy chế quản lý và sử dụng nguồn hỗ trợ chính thức;
Căn cứ Nghị định số 93/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy chế quản lý và sử dụng viện trợ phi chính phủ nước ngoài;
Xét đề nghị của Sở Tư pháp tại Báo cáo thẩm định số 27/BC-STP ngày 13/5/2011 và đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Tờ trình số 182/TTr-SKHĐT ngày 24/5/2011,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế quản lý và sử dụng nguồn hỗ trợ chính thức (ODA) và viện trợ phi chính phủ (NGO) nước ngoài tại tỉnh Thái Bình.

Điều 2. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các sở, ngành liên quan hướng dẫn thi hành Quyết định này.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các sở; Thủ trưởng các ban, ngành thuộc tỉnh; Chủ tịch UBND huyện, thành phố; Thủ trưởng ngành, đơn vị và các cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
- Cục Kiểm tra VB QPPL, Bộ Tư pháp;
- Thường trực Tỉnh ủy, HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- Như Điều 3;
- Trung tâm Công báo;
- Lưu: VT, NV, TH.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Phạm Văn Sinh

 

QUY CHẾ

VỀ VIỆC QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG NGUỒN HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN CHÍNH THỨC (ODA) VÀ VIỆN TRỢ PHI CHÍNH PHỦ (NGO) NƯỚC NGOÀI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 06/2011/QĐ-UBND ngày 06/7/2011 của UBND tỉnh Thái Bình)

Chương 1.

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Quy chế này điều chỉnh hoạt động thu hút, quản lý và sử dụng nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), viện trợ phi chính phủ (NGO) nước ngoài bao gồm các chương trình, dự án ODA, NGO nước ngoài do tỉnh hoặc các cơ quan, đơn vị, tổ chức trong tỉnh trực tiếp quản lý và dự án hợp phần của các Bộ, ngành trung ương do các ngành, các đơn vị trực tiếp thực hiện.

2. Đối tượng áp dụng là các cơ quan, đơn vị và tổ chức trong công tác vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng vốn ODA, NGO nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Điều 2. Nguyên tắc cơ bản trong quản lý và sử dụng ODA và NGO nước ngoài

1. Ủy ban nhân dân tỉnh thống nhất quản lý nhà nước về ODA và NGO nước ngoài trên địa bàn tỉnh trên cơ sở phân cấp của Chính phủ thông qua các ngành chức năng, chủ dự án, chủ khoản viện trợ, ban quản lý dự án để quản lý các nguồn viện trợ nước ngoài bảo đảm tập trung dân chủ, công khai, minh bạch có phân công, phân cấp, gắn quyền hạn với trách nhiệm, bảo đảm sự phối hợp quản lý, kiểm tra giám sát chặt chẽ, phát huy tính chủ động của các cấp ở địa phương, các cơ quan quản lý ngành và đơn vị thực hiện.

2. Thu hút, quản lý và sử dụng nguồn ODA, NGO nước ngoài bảo đảm nâng cao hiệu quả sử dụng, bảo đảm khả năng trả nợ nước ngoài phù hợp với năng lực tiếp nhận và khả năng thực tế của địa phương, bảo đảm tính đồng bộ nhất quán của các quy định về quản lý sử dụng ODA, NGO nước ngoài, bảo đảm sự tham gia rộng rãi của các bên liên quan, phù hợp quy trình thủ tục giữa Việt Nam và nhà tài trợ.

3. Tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam, điều ước quốc tế về ODA mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên và các cam kết với Bên tài trợ đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Trong trường hợp điều ước quốc tế về ODA mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên, các quy định hoặc viện trợ của Bên tài trợ khác với các quy định của pháp luật Việt Nam thì thực hiện theo quy định của điều ước quốc tế đó (đối với ODA); trường hợp quy định của bên tài trợ NGO khác với các quy định của pháp luật Việt Nam thì tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam.

4. Không tiếp nhận các khoản viện trợ NGO nước ngoài gây ảnh hưởng đến an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, xâm hại đến lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Chương 2.

CHUẨN BỊ, VẬN ĐỘNG DỰ ÁN ODA VÀ NGO NƯỚC NGOÀI

Điều 3. Xây dựng danh mục yêu cầu tài trợ ODA, NGO nước ngoài

Hàng năm trong kỳ kế hoạch, các ngành, các cấp, các đơn vị căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, nhu cầu và lĩnh vực ưu tiên sử dụng vốn ODA, NGO nước ngoài của ngành mình, cấp mình chủ động đề xuất danh mục dự án cần thu hút, vận động ODA, NGO nước ngoài kèm theo đề cương sơ bộ của từng dự án gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.

[...]