Nghị quyết 64/2006/NQ-HĐND xã hội hóa công tác Y tế tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2006 - 2010

Số hiệu 64/2006/NQ-HĐND
Ngày ban hành 08/12/2006
Ngày có hiệu lực 18/12/2006
Loại văn bản Nghị quyết
Cơ quan ban hành Tỉnh Lâm Đồng
Người ký Nguyễn Văn Đẳng
Lĩnh vực Thể thao - Y tế,Văn hóa - Xã hội

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 64/2006/NQ-HĐND

Đà Lạt, ngày 08 tháng 12 năm 2006

 

NGHỊ QUYẾT

VỀ XÃ HỘI HÓA CÔNG TÁC Y TẾ TỈNH LÂM ĐỒNG GIAI ĐOẠN 2006 - 2010

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG
KHÓA VII KỲ HỌP THỨ 8

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Nghị quyết số 05/2005/NQ-CP ngày 18/4/2005 của Chính phủ về đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động giáo dục, y tế, văn hóa và thể dục thể thao;

Sau khi xem xét Tờ trình số: 7221/TTr-UBND ngày 14 tháng 11 năm 2006 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc đề nghị HĐND tỉnh Lâm Đồng thông qua Đề án xã hội hóa công tác y tế tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2006 - 2010; báo cáo thẩm tra của Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh và ý kiến thảo luận của các đại biểu tại kỳ họp,

QUYẾT NGHỊ:

Điều 1. Hội đồng Nhân dân tỉnh thống nhất thông qua Đề án xã hội hóa công tác y tế tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2006 - 2010 với những nội dung chính như sau:

I. QUAN ĐIỂM VỀ XÃ HỘI HOÁ CÔNG TÁC Y TẾ

- Bên cạnh việc tăng cường đầu tư của nhà nước cho y tế công lập, đảm bảo chăm sóc sức khỏe cơ bản cho các đối tượng chính sách, người nghèo và trẻ em dưới 6 tuổi, thực hiện xã hội hóa công tác y tế là nhằm phát huy tiềm năng trí tuệ và vật chất trong nhân dân và xã hội, huy động toàn xã hội tham gia công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Tạo điều kiện để toàn xã hội, đặc biệt là các đối tượng chính sách, người nghèo được thụ hưởng các dịch vụ y tế với chất lượng ngày càng cao.

- Triển khai các dịch vụ kỹ thuật cao nhằm đáp ứng nhu cầu về chăm sóc sức khỏe cho những đối tượng có khả năng chi trả, tạo được nguồn thu để tái đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại phục vụ nhân dân.

- Thực hiện chính sách ưu đãi đối với tổ chức và cá nhân tham gia xã hội hóa y tế tại tỉnh, không hạn chế về tính chất và quy mô các loại hình dịch vụ.

II. MỤC TIÊU VÀ MỘT SỐ CHỈ TIÊU CƠ BẢN

1. Mục tiêu tổng quát:

Nâng cao nhận thức và sự tham gia của cộng đồng vào công tác xã hội hóa y tế. Huy động tối đa các nguồn lực để phát triển các loại hình dịch vụ trong và ngoài công lập, trong đó hệ thống y tế công lập đóng vai trò chủ đạo nhằm tạo được một mạng lưới y tế phù hợp và thuận lợi cho mọi tầng lớp nhân dân.

2. Một số chỉ tiêu cơ bản về công tác xã hội hóa y tế đến năm 2010:

2.1. Đối với hệ thống y tế công lập:

2.1.1. Hoàn thiện hệ thống tổ chức, phát triển mạng lưới y tế cơ sở về số lượng và chất lượng:

Đến năm 2010: 100% cụm xã có Phòng khám Đa khoa khu vực kiên cố, đầy đủ trang thiết bị theo quy định của Bộ Y tế; 100% xã, phường, thị trấn có trạm y tế đạt chuẩn Quốc gia; 100% số xã, phường, thị trấn có bác sỹ; 100% thôn, bản, khu phố có nhân viên y tế.

2.1.2. Về công tác phòng bệnh:

Tiếp tục mở rộng chủng loại và diện tiêm vaccine ngoài phạm vi cung ứng của chương trình y tế Quốc gia theo yêu cầu của nhân dân; quản lý sức khỏe cho 100% các cơ sở sản xuất kinh doanh có sử dụng người lao động; chủ động kiểm soát chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn toàn tỉnh; triển khai mô hình Bác sỹ gia đình tại các cụm dân cư, trước mắt thực hiện thí điểm ở thành phố Đà Lạt và thị xã Bảo Lộc.

2.1.3. Về công tác khám, chữa bệnh:

- Khám bệnh và điều trị ngoại trú: Tổ chức các phòng khám bệnh thường xuyên theo yêu cầu tại các cơ sở khám, chữa bệnh (kể cả ngoài giờ và các ngày nghỉ theo qui định).

- Điều trị nội trú: Ngoài chỉ tiêu giường bệnh kế hoạch được giao hàng năm, các cơ sở khám chữa bệnh bố trí thêm giường bệnh điều trị theo yêu cầu, không hạn chế về số lượng, phấn đấu đến năm 2010:

+ Các bệnh viện tuyến tỉnh: từ 20 - 30%.

+ Các bệnh viện tuyến huyện: từ 10 - 20%.

- Triển khai các dịch vụ kỹ thuật về cận lâm sàng, khám chữa bệnh ngoại viện, vận chuyển người bệnh theo yêu cầu .v.v.

2.2. Đối với y tế ngoài công lập:

[...]