ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 9743/KH-UBND
|
Đồng
Nai, ngày 17 tháng 10 năm 2016
|
KẾ HOẠCH
TĂNG CƯỜNG CÁC GIẢI PHÁP BẢO ĐẢM TRẬT TỰ, AN TOÀN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ TẠI
KHU VỰC CÓ KHU CÔNG NGHIỆP, CỤM CÔNG NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
Căn cứ Quyết
định số 2376/QĐ-BGTVT ngày 29/7/2016 của Bộ
trưởng Bộ Giao thông vận tải phê duyệt Đề án “Tăng cường các
giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ tại
những khu vực có khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn toàn quốc” (sau
đây gọi là Đề án); Chủ tịch UBND tỉnh
ban hành Kế hoạch “Tăng cường các giải
pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ tại khu
vực có khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh
(sau đây gọi là Kế hoạch) tổ chức thực hiện
Đề án trên với các nội dung như sau:
I. QUAN ĐIỂM
1. Tăng cường
các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, tiến tới bảo đảm trật tự
an toàn giao thông đường bộ một cách bền vững tại những khu vực
có khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
2. Công tác bảo đảm trật tự, an toàn
giao thông đường bộ tại những khu vực có khu công nghiệp, cụm công nghiệp là
trách nhiệm của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương; trong đó trọng
tâm là các sở, ban, ngành quản lý trực tiếp về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
và chính quyền địa phương, người đứng đầu chính quyền địa phương, các doanh
nghiệp, chủ sở hữu doanh nghiệp trong các khu công nghiệp,
cụm công nghiệp.
3. Các giải pháp bảo đảm trật tự, an
toàn giao thông đường bộ tại những khu vực có khu công nghiệp, cụm công nghiệp
phai phù hợp với chiến lược, quy hoạch phát triển giao
thông vận tải, quy hoạch các khu công nghiệp và cụm công nghiệp và các quy hoạch
khác có liên quan.
4. Huy động tối đa các nguồn lực xã hội,
đặc biệt từ các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp và cụm công nghiệp nhằm
bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
5. Các giải pháp bảo đảm trật tự, an
toàn giao thông phải được thực hiện một cách nghiêm túc, thường xuyên và liên tục.
II. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu tổng quát
- Nâng cao nhận thức, ý thức chấp
hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông cho cán bộ quản lý, người lao động trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và người dân sống xung quanh các khu công nghiệp, cụm công
nghiệp.
- Nâng cao điều kiện an toàn của kết
cấu hạ tầng giao thông tại khu vực khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
- Tăng cường công tác quản lý nhà nước
và sự phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp về công tác bảo đảm trật
tự, an toàn giao thông nhằm giảm 5 ÷ 10 % số người chết hàng năm do tai nạn giao thông và giảm thiểu ùn tắc giao thông tại các khu công nghiệp, cụm
công nghiệp.
2. Mục tiêu cụ thể đến năm 2020
- 100% cán bộ quản lý và người lao động
làm việc trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và người dân sống xung quanh các khu công nghiệp cụm công nghiệp được tuyên truyền, phổ
biến, giáo dục pháp luật về trật tự
an toàn giao thông hàng năm.
- 100% lái xe cho các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp được tập huấn hàng năm về kỹ năng
lái xe an toàn và đạo đức của người
lái xe.
- Xóa bỏ 100% các điểm đen và điểm tiềm
ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông tại khu vực xung quanh các khu công nghiệp,
cụm công nghiệp.
- 100% hệ
thống báo hiệu đường bộ được chuẩn hóa.
- 80 ÷ 100% các khu công nghiệp, cụm
công nghiệp quy mô lớn và vừa được kết nối xe buýt có điểm dừng, đỗ
thuận tiện và an toàn trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
III. NHIỆM VỤ VÀ
GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
1. Quản lý nhà nước
- Rà soát và điều chỉnh quy hoạch chi
tiết các khu công nghiệp, cụm công nghiệp phù hợp với quy hoạch giao thông vận
tải, đặc biệt chú trọng đấu nối theo đúng quy định tại
Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT ngày 23/9/2015 của Bộ trưởng
Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của
Chính phủ quy định về
quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; xây dựng thêm đường gom
và bãi đỗ xe trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
- Rà soát và điều chỉnh quy hoạch tuyến xe buýt, bố trí các điểm dừng, đỗ trong
khu công nghiệp, cụm công nghiệp, đặc biệt đối với các khu
công nghiệp có quy mô trên 100 ha.
- Thực hiện Quyết định số
13/2015/QĐ-TTg ngày 05/5/2015 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển vận tải hành
khách công cộng bằng xe buýt; có chính sách khuyến khích phát triển vận tải hành khách bằng xe buýt đến các khu công nghiệp và cụm công nghiệp.
- Tăng cường công tác phổ biến, hướng dẫn việc thực hiện
các quy định quy hoạch, kế hoạch có liên quan đến bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
- Xây dựng và ban hành quy chế
phối hợp giữa Ban An toàn giao thông tỉnh với
Ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở Công thương, Liên đoàn
lao động tỉnh và UBND
các huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa trong
công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại khu vực có khu công nghiệp, cụm
công nghiệp.
- Các công ty đầu tư kinh doanh hạ tầng và các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp phải bố
trí bộ phận làm đầu mối theo dõi, quản lý về công tác bảo đảm an toàn giao thông hoặc có
người phụ trách về vấn đề này.
- Khuyến khích
các doanh nghiệp, các khu công nghiệp áp dụng
quy trình quản lý an toàn giao thông theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 39001.
- Bổ sung tiêu chí về an toàn giao
thông vào tiêu chí đánh giá, xếp loại khen thưởng hàng năm
đối với các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, cụm
công nghiệp.
2. Kết
cấu hạ tầng giao thông và tổ chức giao thông
Kết cấu hạ tầng giao thông vận tải
trong khu vực khu công nghiệp và cụm công nghiệp phải tuân thủ các quy định,
quy chuẩn, tiêu chuẩn về giao thông vận tải và bảo đảm an toàn giao thông, đảm
bảo kết nối đồng bộ với hệ thống cơ sở hạ tầng khác tại các khu công nghiệp, cụm
công nghiệp.
Khu vực ngoài khu công nghiệp, cụm
công nghiệp:
- Ưu tiên cải tạo xóa bỏ các điểm
đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông trên hệ thống đường bộ khu vực
xung quanh các khu công nghiệp cụm công nghiệp.
- Rà soát, điều
chỉnh, đảm bảo đấu nối của các khu công nghiệp, cụm công
nghiệp vào quốc lộ theo đúng quy định tại Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT
ngày 23/9/2015 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.
- Rà soát, cải tạo nâng cao điều kiện
an toàn giao thông tại các điểm đấu nối khu công nghiệp, cụm
công nghiệp với quốc lộ, đường tỉnh, đường đô thị và đường huyện; ưu tiên các
giải pháp lắp đèn tín hiệu giao thông, phân làn giao thông, sơn gờ giảm tốc, bố
trí lối đi bộ sang đường.
- Ưu tiên đầu tư xây dựng cầu vượt
cho người đi bộ, xe đạp và xe máy sang đường trên các tuyến quốc lộ và đường tỉnh có lưu lượng
phương tiện tham gia giao thông cao và tổ chức
giao thông phức tạp tại khu vực khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
- Đầu tư xây dựng đường gom tại các
khu công nghiệp và cụm công nghiệp theo quy hoạch.
- Nghiên cứu phân luồng, hạn chế
phương tiện bên ngoài khu công nghiệp tham gia giao thông đi qua khu công nghiệp
vào các giờ cao điểm.
Khu vực trong khu công nghiệp, cụm
công nghiệp:
- Rà soát, thay thế hệ thống báo hiệu
đường bộ trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp đang hoạt động và các khu
công nghiệp, cụm công nghiệp đang xây dựng
theo đúng quy định của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2016/BGTVT.
- Cải tạo điều
kiện an toàn giao thông tại các nút giao trong khu vực khu công nghiệp, cụm
công nghiệp; ưu tiên lắp đặt các biển cảnh báo, bổ sung vạch sơn và gờ giảm tốc.
- Cải tạo bảo đảm tầm nhìn, bán kính
cong tại các đoạn rẽ, các nút giao trong các cụm công nghiệp.
- Xây dựng bãi đỗ xe ô tô trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
- Bố trí các điểm đón, trả khách trong khu công nghiệp cho phương tiện đưa đón cán bộ, công nhân.
- Các khu công nghiệp có lưu lượng
giao thông lớn vào giờ cao điểm (vào ca, tan ca) nghiên cứu
mở thêm cổng nếu có đủ điều kiện an
toàn; xem xét bố trí cổng dành riêng cho phương tiện vận tải hàng hóa.
- Cải tạo điều
kiện an toàn tại khu vực các cầu cảng đường thủy nội địa, đường ngang đường bộ
và đường sắt trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
3. Phương tiện giao thông và hoạt
động vận tải
- Tăng cường công
tác kiểm soát tải trọng xe ngay tại khu công nghiệp, cụm
công nghiệp.
- Rà soát và bố trí
các tuyến xe buýt có điểm dừng đón, trả khách trong các
khu công nghiệp và cụm công nghiệp có nhu cầu. Nâng cao chất lượng phục vụ, bảo
đảm thời gian phù hợp với giờ hoạt động của
khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
- Siết chặt công tác quản lý đối với phương tiện; xe ô tô đưa đón công nhân
phải đảm bảo điều kiện về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường và các điều kiện
kinh doanh vận tải hành khách theo quy định.
- Khuyến khích các doanh nghiệp trong
các khu công nghiệp, cụm công nghiệp bố trí xe ô tô đưa
đón công nhân, có phương án hợp đồng với các doanh nghiệp vận tải hành khách để hỗ trợ đưa đón cán bộ, công nhân về quê trong các đợt cao điểm
như ngày lễ, ngày tết.
- Các khu công nghiệp và cụm công
nghiệp cần xây dựng và ban hành quy chế riêng về giao thông vận tải trong khu vực,
phù hợp với từng điều kiện thực tế của các khu công nghiệp
và cụm công nghiệp, bao gồm cả giao thông nội bộ và vận tải
ra, vào khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
4. Tuyên truyền an toàn giao thông
Đổi mới, nâng
cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông tại các khu
công nghiệp và cụm công nghiệp với các nội dung như sau:
- Lồng ghép tuyên truyền, phổ biến,
giáo dục pháp luật về an toàn giao thông vào các chương trình của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Ban An toàn giao thông tỉnh và các hoạt
động liên quan của địa phương. Chú trọng tuyên truyền về các chủ đề: Đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy; không đi ngược chiều, không chở quá
số người quy định, không chạy quá tốc độ quy định (đối với công nhân, tập trung tuyên truyền cho độ tuổi từ 18 đến 30 tuổi) và không lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, không buôn bán trên lòng đường và lề đường (đối với người dân xung quanh khu vực khu
công nghiệp, cụm công nghiệp) theo hướng tăng cường bằng hình ảnh trực
quan, sinh động.
- Đưa nội dung
tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông vào
cùng với các hoạt động tập huấn về an toàn lao động, phòng cháy chữa cháy hàng
năm của các doanh nghiệp.
- Lồng ghép nội dung tuyên truyền, phổ
biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông vào các buổi sinh hoạt công đoàn, cuộc họp giữa công nhân với chủ doanh nghiệp... có sự phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh, Liên
đoàn lao động tỉnh.
- Xây dựng tài liệu tuyên truyền và cẩm nang tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
- Thành lập đội tuyên truyền, phổ biến
pháp luật về trật tự, an toàn giao thông cấp
cơ sở trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và tiếp tục nhân rộng mô hình
Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ.
- Trang bị tủ sách pháp luật, trong
đó tăng cường tài liệu tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho Tổ công nhân
tự quản khu nhà trọ và tại khu ký túc xá của công nhân.
- Tập huấn nâng cao đạo đức nghề nghiệp
và kỹ năng lái xe an toàn cho các lái xe của các doanh nghiệp trong các khu
công nghiệp và cụm công nghiệp.
- Xây dựng chương trình phối hợp giữa
Ban An toàn giao thông tỉnh với Ban Quản lý
các khu công nghiệp, Sở Công thương, Liên đoàn lao động tỉnh
và chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông theo từng năm.
- Biểu dương gương người tốt, việc tốt
về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại các
khu công nghiệp, cụm công nghiệp. Không xét các danh hiệu thi đua, khen thưởng dưới mọi hình thức đối với cán bộ, công nhân vi phạm quy định về trật
tự, an toàn giao thông.
5. Thanh tra, kiểm tra và xử lý vi
phạm
- Thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành thanh tra, kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các hành vi
vi phạm trong việc thực hiện các quy định, quy hoạch, kế hoạch có liên quan đến bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại các khu
công nghiệp, cụm công nghiệp.
- Thường xuyên tuần tra, kiểm soát
theo chuyên đề tại các khu công nghiệp và cụm công nghiệp, đặc biệt là các
chuyên đề về: Đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ, sử dụng rượu bia, chở quá số người quy định, đi
không đúng làn đường, phần đường quy định...
- Lực lượng Cảnh sát giao thông,
Thanh tra giao thông thường xuyên tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm đối với
phương tiện đưa đón công nhân vi phạm quy định về trật tự, an toàn giao thông
và các điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, phương tiện chở
hàng quá khổ, quá tải.
- Thường xuyên tuần tra, kiểm soát, xóa bỏ chợ cóc, chợ tạm, chấm dứt
tình trạng lấn chiếm lòng đường, lề đường để kinh doanh, buôn bán, làm ảnh hưởng đến tình hình
trật tự, an toàn giao thông tại khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
- Thành lập Tổ tuần
tra, kiểm soát xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật
tự, an toàn giao thông tại các cụm công nghiệp với lực lượng nòng cốt là Công an xã, phường, Dân phòng...
- Huy động các lực lượng phối hợp,
bao gồm Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông, Công an, Dân phòng... tiến hành phân luồng, hướng dẫn
giao thông trong giờ cao điểm tại công và các vị trí có
tình hình giao thông phức tạp tại khu vực khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
6. Nguồn nhân lực
- Đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực
về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại khu vực
khu công nghiệp, cụm công nghiệp cho các cán bộ, công chức thuộc Ban Quản lý
các khu công nghiệp, Sở Công thương, Liên đoàn lao động tỉnh, người phụ trách
an toàn của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp, các cán bộ,
công chức hoặc viên chức các huyện, thị xã Long Khánh và thành phố Biên Hòa, xã khu vực có khu công nghiệp, cụm công nghiệp (như cán bộ, công
chức hoặc viên chức phụ trách về giao thông vận tải, Công
an xã, Dân phòng, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Hội nông
dân, Hội cựu chiến binh...).
- Đào tạo, tập huấn cho mạng lưới
tuyên truyền viên cơ sở, tổ công nhân tự quản khu nhà trọ
thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật
tự, an toàn giao thông tại khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
7. Nguồn vốn
- Huy động tối
đa mọi nguồn lực, đặc biệt nguồn kinh phí từ các nhà đầu tư xây dựng khu công nghiệp, cụm công nghiệp,
kinh phí đóng góp của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp
để triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án, ưu tiên, tập trung
nguồn kinh phí cho cải tạo, nâng cấp điều
kiện an toàn của kết cấu hạ tầng giao
thông tại khu vực khu công nghiệp và cụm công nghiệp.
- Tranh thủ các nguồn vốn hợp pháp
trong nước và ngoài nước, từ nhiều thành phần, dưới nhiều
hình thức khác nhau, trong đó chú trọng đến nguồn kinh phí từ các tổ chức phi chính phủ, các
quỹ hỗ trợ của các quốc gia có các doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh
trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp cho công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và đào
tạo nguồn nhân lực.
Cụ thể các nguồn kinh phí triển khai Kế hoạch thực
hiện Đề án:
- Kinh phí sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật: Từ nguồn kinh phí quản lý hành chính hàng năm của UBND tỉnh.
- Kinh phí rà soát, điều chỉnh quy hoạch các khu công nghiệp, cụm công
nghiệp, quy hoạch tuyến xe buýt: Từ kinh phí của UBND tỉnh,
từ các nhà đầu tư xây dựng khu công nghiệp, cụm công nghiệp và của các doanh
nghiệp.
- Kinh phí thực hiện các giải pháp cải
thiện kết cấu hạ tầng giao thông, tổ chức giao thông khu vực ngoài khu công
nghiệp, cụm công nghiệp:
Trên phạm vi đường tỉnh, đường huyện, đường đô thị: Kinh phí của UBND tỉnh,
UBND các huyện, thị xã Long Khánh và thành phố Biên Hòa,
kinh phí từ các nhà đầu tư xây dựng khu công nghiệp, cụm công nghiệp và của các doanh nghiệp.
- Kinh phí thực hiện các giải pháp về kết cấu hạ tầng giao thông, tổ
chức giao thông khu vực trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp: Kinh phí
từ các nhà đầu tư xây dựng khu công nghiệp,
cụm công nghiệp và của các doanh nghiệp.
- Kinh phí thực hiện công tác tuyên
truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về
trật tự an toàn giao thông, đào tạo nguồn nhân lực được
huy động từ các nguồn:
+ Các nhà đầu tư xây dựng khu công nghiệp, cụm công nghiệp và các doanh
nghiệp.
+ Kinh phí bảo đảm trật tự, an toàn
giao thông hàng năm của UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã Long
Khánh và thành phố Biên Hòa.
+ Ban An toàn giao thông tỉnh.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Ban An toàn giao thông tỉnh
- Chủ trì xây dựng và ban hành quy chế
phối hợp giữa Ban An toàn giao thông tỉnh với Ban Quản lý các
khu công nghiệp, Sở Công thương, Sở Giao thông vận tải, Liên đoàn lao động tỉnh
và UBND các huyện, thị xã Long Khánh,
thành phố Biên Hòa trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn
giao thông.
- Chủ trì, đề xuất phối hợp, lồng
ghép các hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông tại khu vực các khu công
nghiệp, cụm công nghiệp vào các chương trình, dự án tuyên truyền an toàn giao thông của Ủy ban An toàn giao thông
Quốc gia, Bộ Giao thông vận tải.
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị
liên quan tiến hành đào tạo, tập huấn cho mạng lưới tuyên truyền viên cơ sở, tổ công nhân tự quản
khu nhà trọ thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về
trật tự, an toàn giao thông.
2. Sở Giao thông vận tải
Chủ động tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh
triển khai thực hiện các nội dung của Đề án theo Kế hoạch phù hợp với tình hình của địa phương, trong đó
tập trung vào các nhiệm vụ sau:
- Chủ trì tham mưu cho Lãnh đạo tỉnh về công tác triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án; chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án.
- Phối hợp với Ban An toàn giao thông
tỉnh, Công an tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở
Công thương, Liên đoàn lao động tỉnh, UBND các huyện, thị xã Long Khánh và thành phố Biên Hòa trong quá trình triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án.
- Tiến hành cải tạo xóa bỏ các điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông trên hệ thống
đường tỉnh khu vực xung quanh các khu công nghiệp và cụm công nghiệp.
- Rà soát, cải tạo điều kiện an toàn
giao thông tại các điểm đấu nối khu công nghiệp, cụm công
nghiệp với đường tỉnh.
- Đầu tư xây dựng cầu vượt cho người
đi bộ, xe đạp và xe máy sang đường trên các tuyến đường tỉnh
tại các khu vực khu công nghiệp, cụm công nghiệp có nhu cầu người sang đường cao và có tổ
chức giao thông phức tạp.
- Phối hợp với Ban Quản lý các khu
công nghiệp điều chỉnh quy hoạch xe buýt, đẩy mạnh phát triển vận tải hành khách bằng xe buýt
đến các khu công nghiệp và cụm công nghiệp, bố trí các điểm đón, trả cán bộ, công nhân trong khu công nghiệp,
cụm công nghiệp.
- Chủ trì, đề xuất
UBND tỉnh thành lập các đoàn kiểm
tra liên ngành tiến hành kiểm tra, giám sát, thanh tra và xử phạt vi phạm hành chính việc thực hiện các quy định, quy hoạch, kế hoạch
có liên quan đến bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại các khu công nghiệp và
cụm công nghiệp.
- Chỉ
đạo lực lượng Thanh tra giao thông thường xuyên tuần
tra, kiểm soát, xử lý nghiêm đối với phương tiện đưa đón công nhân vi phạm quy định
về trật tự, an toàn giao thông và các điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, phương tiện chở
hàng quá khổ, quá tải.
- Tổng
hợp, báo cáo và đề xuất với Lãnh đạo tỉnh giải quyết kịp thời những khó khăn,
vướng mắc và phát sinh trong quá trình triển khai Kế hoạch thực hiện Đề
án.
3. Công an tỉnh
Chủ động tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh triển khai thực
hiện các nội dung của Đề án phù hợp với tình hình của địa
phương, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ sau:
- Phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Ban An
toàn giao thông tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở Công thương, Liên đoàn lao động tỉnh trong quá trình triển khai Kế hoạch
thực hiện Đề án.
- Phối hợp hỗ trợ cải tạo xóa bỏ các điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông trên hệ thống đường tỉnh, đường huyện, đường xã, đường
đô thị khu vực xung quanh các khu công nghiệp và cụm công nghiệp.
- Phối hợp các
đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra, giám sát, thanh tra và xử phạt vi
phạm hành chính việc thực hiện các quy định, kế hoạch có liên quan đến bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại các khu
công nghiệp và cụm công nghiệp.
- Thường xuyên tuần tra, kiểm soát theo chuyên đề tại các khu công nghiệp và cụm công nghiệp, đặc biệt là các chuyên đề về: Đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ, sử dụng rượu bia, chở
quá số người quy định, đi không đúng làn đường, phần đường
quy định....
- Chỉ đạo lực lượng
Cảnh sát giao thông thường xuyên tuần tra, kiểm soát, xử
lý nghiêm đối với phương tiện đưa đón công nhân vi phạm quy định về trật tự, an toàn
giao thông.
4. Ban Quản lý các khu công nghiệp
Chủ động tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh triển khai thực
hiện các nội dung của Đề án phù hợp với
tình hình của khu công nghiệp, trong đó tập
trung vào các nhiệm vụ sau:
- Chủ trì, phối hợp với Ban An toàn
giao thông tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng hướng
dẫn các công ty đầu tư kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp rà soát và điều chỉnh quy hoạch chi tiết các khu công nghiệp phù
hợp với quy hoạch giao thông vận tải.
- Phối hợp với Ban An toàn giao thông
tỉnh, Liên đoàn lao động tỉnh, Công
an tỉnh tăng cường công tác phổ biến,
hướng dẫn việc thực hiện các quy định, quy hoạch, kế
hoạch có liên quan đến bảo đảm trật tự, an toàn
giao thông.
- Yêu cầu các nhà đầu tư, nhà khai thác và các doanh nghiệp phải bố trí bộ phận làm đầu mối theo dõi, quản lý về công tác bảo đảm an
toàn giao thông, hoặc có người phụ trách về vấn đề này.
- Bổ
sung tiêu chí về an toàn giao
thông vào tiêu chí đánh giá, xếp loại khen thưởng hàng năm đối với các công ty đầu tư kinh doanh hạ tầng khu
công nghiệp và các doanh nghiệp trong khu công nghiệp.
- Yêu cầu các
công ty đầu tư kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp rà soát, thay thế hệ thống báo hiệu đường bộ
trong các khu công nghiệp.
- Yêu cầu các công ty đầu tư kinh
doanh hạ tầng khu công nghiệp rà soát, cải tạo điều
kiện an toàn giao thông tại các nút giao trong khu vực khu công nghiệp;
rà soát, xây dựng bãi đỗ xe ô tô trong các khu công nghiệp;
bố trí các điểm đón, trả khách trong khu công nghiệp.
- Khuyến khích các doanh nghiệp trong
các khu công nghiệp bố trí xe ô tô đưa đón công nhân.
- Phối hợp với Ban An toàn giao thông
tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh tuyên truyền,
khuyến khích các doanh nghiệp và các khu công nghiệp áp dụng quy trình quản lý an toàn giao thông theo tiêu chuẩn ISO 39001.
- Phối hợp với Ban An toàn giao thông
tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh hướng dẫn các
công ty đầu tư hạ tầng khu công nghiệp xây dựng và ban hành quy chế riêng về
giao thông vận tải trong khu công nghiệp, phù hợp với từng
khu công nghiệp.
- Phối hợp với Ban An toàn giao thông
tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh, Liên đoàn lao động
tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tỉnh đưa nội dung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự,
an toàn giao thông vào cùng với các hoạt động tập huấn về an toàn lao động,
phòng cháy, chữa cháy hàng năm của các doanh nghiệp và
trong các cuộc họp giao ban doanh nghiệp, giao ban các công ty đầu tư hạ tầng khu công
nghiệp định kỳ 06 tháng, 01 năm.
- Phối hợp với Ban An toàn giao thông
tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh, Liên đoàn lao động tỉnh, Công đoàn khu công nghiệp lồng ghép nội dung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục
pháp luật về trật tự, an toàn giao thông vào các buổi sinh hoạt công đoàn, cuộc
họp giữa công nhân với chủ doanh nghiệp.
5. Sở
Công thương
Chủ động tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh triển khai thực
hiện các nội dung của Đề án phù hợp với tình hình của
địa phương về các cụm công nghiệp, trong
đó tập trung vào các nhiệm vụ sau:
- Chủ trì thực hiện quy hoạch, bổ sung, mở rộng các cụm công nghiệp, thành lập
các cụm công nghiệp, rà soát và điều chỉnh quy hoạch chi
tiết các cụm công nghiệp phù hợp với quy hoạch giao thông
vận tải.
- Tăng cường công tác phổ biến, hướng dẫn việc thực hiện các quy định, quy hoạch, kế hoạch có liên quan đến bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
- Yêu cầu các nhà đầu tư, nhà khai thác và các doanh nghiệp phải bố trí
bộ phận làm đầu mối theo dõi, quản lý về công tác bảo đảm an toàn giao thông,
hoặc có người phụ trách về vấn đề này.
- Bổ
sung tiêu chí về an toàn giao thông vào tiêu chí đánh giá, xếp loại khen
thưởng hàng năm đối với các doanh nghiệp.
- Yêu cầu các công ty đầu tư kinh
doanh hạ tầng cụm công nghiệp rà soát, thay thế hệ thống báo hiệu đường bộ
trong các cụm công nghiệp.
- Yêu cầu các
công ty đầu tư kinh doanh hạ tầng cụm công nghiệp cải tạo
điều kiện an toàn giao thông tại các nút giao trong khu vực cụm công nghiệp;
xây dựng bãi đỗ xe ô tô trong các cụm công nghiệp; bố trí
các điểm đón, trả khách trong cụm công nghiệp.
- Khuyến khích
các doanh nghiệp trong các cụm công nghiệp bố trí xe ô tô đưa đón công nhân.
- Khuyến khích các doanh nghiệp và
các cụm công nghiệp áp dụng quy trình quản lý an toàn giao thông theo tiêu chuẩn ISO 39001.
- Yêu cầu các cụm công nghiệp xây dựng và ban hành quy chế riêng về giao
thông vận tải trong khu vực, phù hợp
với từng điều kiện thực tế của các cụm công nghiệp.
- Đưa nội dung tuyên truyền, phổ
biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông vào cùng với các hoạt động tập huấn về an toàn lao động,
phòng cháy, chữa cháy hàng năm của
các doanh nghiệp.
- Lồng ghép nội dung tuyên truyền, phổ
biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông vào các
buổi sinh hoạt công đoàn, cuộc họp giữa công nhân với chủ doanh nghiệp.
- Chủ trì, đề xuất
UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị
xã Long Khánh và thành phố Biên Hòa triển khai các nội dung của Đề án đối với các cụm công nghiệp trên địa bàn
địa phương.
6. UBND
các huyện, thị xã Long Khánh và thành phố Biên Hòa
Chủ động tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh triển khai thực hiện
các nội dung của Đề án phù hợp với tình hình của địa phương, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ
sau:
- Rà soát và điều chỉnh quy hoạch chi tiết xung quanh các khu công nghiệp, cụm công nghiệp
phù hợp với quy hoạch giao thông vận tải.
- Tiến hành cải
tạo xóa bỏ các điểm
đen, điểm tiềm ẩn
nguy cơ gây tai nạn giao thông trên hệ thống
đường huyện, đường đô thị, đường xã khu vực xung quanh các khu công nghiệp và cụm
công nghiệp.
- Tăng cường công tác phổ biến, hướng
dẫn việc thực hiện các quy định, quy hoạch, kế
hoạch có liên quan đến bảo đảm
trật tự, an toàn giao thông.
- Yêu cầu các
nhà đầu tư, nhà khai thác và các doanh
nghiệp phải bố trí bộ phận làm đầu mối
theo dõi, quản lý về công tác bảo đảm an toàn giao thông, hoặc có người phụ
trách về vấn đề này.
- Bổ
sung tiêu chí về an toàn giao thông vào tiêu chí đánh giá, xếp loại khen
thưởng hàng năm đối với các doanh nghiệp trên địa bàn.
- Rà soát, thay thế hệ thống báo hiệu
đường bộ xung quanh các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
- Cải tạo điều kiện an toàn giao
thông tại các nút giao xung quanh khu vực khu công nghiệp, cụm công nghiệp; xây
dựng bãi đỗ xe ô tô xung quanh các khu công nghiệp, cụm công nghiệp; bố trí các điểm đón, trả khách
xung quanh các khu công nghiệp, cụm công nghiệp cho phù hợp.
- Khuyến khích
các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp bố trí xe ô tô đưa
đón công nhân.
- Khuyến khích các doanh nghiệp và
các khu công nghiệp áp dụng quy trình quản lý an toàn giao thông theo tiêu chuẩn ISO 39001.
- Đưa nội dung tuyên truyền, phổ
biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông vào cùng
với các hoạt động tập huấn về an toàn lao động, phòng cháy, chữa cháy hàng năm của các doanh nghiệp.
- Chỉ
đạo các lực lượng thường xuyên tuần tra, kiểm soát, xóa bỏ chợ cóc, chợ
tạm, chấm dứt tình trạng lấn chiếm lòng đường, lề đường để kinh doanh, buôn
bán, làm ảnh hưởng đến tình hình trật tự,
an toàn giao thông tại khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
- Thành lập Tổ tuần tra, kiểm soát xử
lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự, an toàn giao
thông tại các cụm công nghiệp với lực lượng nòng cốt là Công an xã, phường, Dân
phòng...
- Huy động các lực lượng phối hợp,
bao gồm Công an, Dân phòng... tiến hành phân luồng, hướng dẫn giao thông trong
giờ cao điểm tại cổng và các vị trí
có tình hình giao thông phức tạp tại khu vực khu công nghiệp, cụm công nghiệp.
- Lồng ghép nội dung tuyên truyền, phổ
biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông vào các buổi sinh hoạt công đoàn, cuộc họp giữa công nhân với chủ doanh nghiệp.
7. Liên đoàn lao động tỉnh
Chủ động tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh triển khai thực hiện
các nội dung của Đề án phù hợp với tình hình của địa phương, trong đó tập trung
vào các nhiệm vụ sau:
- Phối hợp với Ban An toàn giao thông
tỉnh, Công an tỉnh và Ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở Công thương, Sở Giao
thông vận tải và UBND các huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa trong
quá trình triển khai Kế hoạch
thực hiện Đề án.
- Đưa nội dung tuyên truyền, phổ
biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông vào cùng
với các hoạt động tập huấn về an toàn lao động, phòng cháy, chữa cháy hàng năm
của các doanh nghiệp.
- Chủ trì lồng
ghép nội dung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn
giao thông vào các buổi sinh hoạt công đoàn, cuộc họp giữa
công nhân với chủ doanh nghiệp.
8. Sở
Xây dựng, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Cảnh
sát phòng cháy và chữa cháy tỉnh, các công ty đầu tư kinh doanh hạ tầng
- Sở Xây dựng, Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tỉnh căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai Kế hoạch thực hiện
Đề án.
- Các công ty đầu tư kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp có trách nhiệm chủ động triển khai thực hiện các nội dung liên quan phù hợp với tình hình của các
khu công nghiệp, cụm công nghiệp và phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan khi được yêu cầu.
(Danh mục các nhiệm vụ triển khai
Kế hoạch thực hiện Đề án tại Phụ lục đính kèm theo Kế hoạch này).
Trên đây là Kế
hoạch “Tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ tại
khu vực có khu công nghiệp, cụm công
nghiệp trên địa bàn tỉnh” triển khai
thực hiện Đề án “Tăng cường các giải
pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ tại những
khu vực có khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn toàn quốc”, giao Giám đốc Sở
Giao thông vận tải theo dõi, kiểm
tra, đôn đốc việc thực hiện; định
kỳ tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định./.
Nơi nhận:
- Ủy ban ATGTQG:
- TT. Tỉnh ủy; TT. HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT. UBND tỉnh:
- Thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh;
- Sở Công thương; Sở LĐTBXH;
- Chánh, PCVP. UBND tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã Long Khánh và thành phố Biên Hòa;
- Lưu. VT, NC, CNN.
<Mainc.T10>
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Văn Vĩnh
|
PHỤ LỤC
DANH MỤC THỰC HIỆN KẾ HOẠCH “TĂNG CƯỜNG
CÁC GIẢI PHÁP BẢO ĐẢM AN TOÀN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ TẠI KHU VỰC CÓ KHU CÔNG NGHIỆP,
CỤM CÔNG NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH”
(Kèm theo Kế hoạch số 9743/KH-UBND ngày 17 tháng 10 năm 2016 của Chủ tịch
UBND tỉnh Đồng Nai)
TT
|
Nội
dung
|
Cơ
quan chủ trì, phối hợp
|
Thời gian thực hiện
|
I
|
Quản lý nhà nước
|
|
|
1
|
Xây dựng chính sách khuyến khích phát triển vận tải hành khách bằng xe buýt đến các khu công
nghiệp và cụm công nghiệp của địa
phương
|
Sở
Giao thông vận tải, Ban An toàn giao thông tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở Công thương
|
2017
|
2
|
Rà soát, điều chỉnh quy hoạch chi tiết các khu công nghiệp và cụm công nghiệp
|
Ban
An toàn giao thông tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở Công thương, UBND huyện
|
2017
- 2018
|
3
|
Rà soát và điều chỉnh quy hoạch xe buýt, bố trí các điểm đón, trả
cán bộ, công nhân trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp
|
Sở
Giao thông vận tải, Ban An toàn giao thông
tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp,
Sở Công thương
|
2017
- 2018
|
4
|
Xây dựng và
ban hành quy chế phối hợp giữa Ban An toàn giao thông tỉnh với Ban Quản lý các khu công
nghiệp, Sở Công thương, Liên đoàn lao động tỉnh và chính quyền địa phương trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông
|
Ban An
toàn giao thông tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở Công thương, Liên đoàn lao động tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện
|
2017
- 2018
|
5
|
Chương trình phổ biến, hướng dẫn thực
hiện các quy định, quy hoạch, kế hoạch bảo đảm trật tự,
an toàn giao thông
|
Ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở Công thương, Ủy ban nhân dân huyện
|
2017
- 2020
|
6
|
Bổ sung tiêu chí về an toàn giao
thông vào tiêu chí đánh giá, xếp loại khen thưởng hàng năm các doanh nghiệp
trong các khu công nghiệp và cụm công nghiệp
|
Ban
An toàn giao thông tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp,
Sở Công thương
|
2017
|
II
|
Kết cấu hạ tầng giao thông
|
|
|
7
|
Cải tạo, xóa bỏ các điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông trên
hệ thống đường khu vực xung quanh các khu công nghiệp và cụm công nghiệp
|
Ban
An toàn giao thông tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý khu công nghiệp, Sở Công thương
|
Hàng
năm
|
8
|
Rà soát, điều chỉnh đảm bảo đấu nối của các khu công nghiệp vào quốc
lộ phải theo đúng quy định tại Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT
|
Sở
Giao thông vận tải
|
2017
- 2020
|
9
|
Cải tạo điều
kiện an toàn giao thông tại các điểm đấu nối khu công nghiệp, cụm công nghiệp
với đường tỉnh, đường đô thị và đường
huyện
|
Sở
Giao thông vận tải, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở
Công thương, Ủy ban nhân dân huyện
|
2017
- 2020
|
10
|
Rà soát, thay thế hệ thống báo hiệu đường bộ trong các khu công nghiệp đảm bảo theo đúng
quy định của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ
QCVN 41:2016/BGTVT
|
Sở
Giao thông vận tải, Công an tỉnh,
Ban An toàn giao thông tỉnh, Ban Quản
lý các khu công nghiệp, Sở Công thương
|
2017
- 2018
|
11
|
Đầu tư xây dựng các cầu vượt cho
người đi bộ, xe đạp và xe máy sang đường tại các khu vực khu công nghiệp, cụm
công nghiệp có nhu cầu cao
|
Sở
Giao thông vận tải
|
2017
- 2020
|
12
|
Rà soát và đầu tư xây dựng các đường gom tại các khu công nghiệp và cụm công nghiệp
theo quy hoạch
|
Sở
Giao thông vận tải, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở Công thương, Ủy ban nhân dân huyện
|
2017
- 2020
|
13
|
Xây dựng các bãi đỗ xe ô tô trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp
|
Sở
Giao thông vận tải, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở Công thương, Ủy ban nhân dân
huyện
|
2017
- 2020
|
14
|
Bố trí các điểm
đón, trả cán bộ, công nhân trong và
ngoài các khu công nghiệp, cụm công nghiệp
|
Sở
Giao thông vận tải, Ban Quản lý các khu công nghiệp
|
2017
- 2020
|
15
|
Các khu công nghiệp có lưu lượng
giao thông lớn nghiên cứu mở thêm cổng; xem xét bố trí cổng riêng cho phương tiện vận tải hàng hóa
|
Ban
Quản lý các khu công nghiệp, Sở Công thương, các công ty đầu tư hạ tầng
|
2017
- 2020
|
III
|
Phương tiện giao thông và hoạt động
vận tải
|
|
|
16
|
Tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện tham gia giao thông đường bộ
|
Sở
Giao thông vận tải, Công an tỉnh
|
Hàng
năm
|
17
|
Khuyến khích triển khai dịch vụ vận tải, đưa
đón công nhân khu công nghiệp, cụm công nghiệp của địa phương
|
Sở
Giao thông vận tải, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở Công
thương
|
2017
- 2020
|
IV
|
Tuyên truyền, phổ biến giáo dục
pháp luật
|
|
|
18
|
Đề xuất lồng ghép tuyên truyền, phổ
biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông vào các chương trình của
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Ban An toàn giao thông tỉnh và các hoạt động
liên quan của địa phương
|
Ban
An toàn giao thông tỉnh
|
Hàng
năm
|
19
|
Xây dựng chương trình phối hợp giữa Ban An toàn giao
thông tỉnh với Ban Quản
lý khu công nghiệp, Sở Công thương, Liên đoàn lao
động tỉnh và chính quyền địa phương tuyên truyền, phổ biến
pháp luật về trật tự, an toàn giao thông tại các khu
công nghiệp, cụm công nghiệp
|
Ban
An toàn giao thông tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp,
Sở Công thương, Liên đoàn lao động tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện, xã
|
Hàng
năm
|
20
|
Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao
thông tại khu dân cư khu vực quanh khu công nghiệp và khu vực cụm công nghiệp
|
Ban
An toàn giao thông tỉnh, Ủy
ban nhân dân huyện, xã
|
Hàng
năm
|
21
|
Xây dựng tài liệu tuyên truyền, phổ
biến giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông tại
các khu công nghiệp, cụm công nghiệp
|
Ban
An toàn giao thông tỉnh
|
Hàng
năm
|
22
|
Thành lập đội tuyên truyền, phổ biến
pháp luật về trật tự, an toàn giao thông cấp cơ sở trong các khu công nghiệp,
cụm công nghiệp
|
Ban
An toàn giao thông tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở Công thương
|
2017
- 2018
|
23
|
Xây dựng tủ sách
pháp luật tại khu nhà ở và nhà trọ của công nhân
|
Ban
Quản lý các khu công nghiệp, Sở Công thương, các công ty đầu tư hạ tầng
|
2017
- 2018
|
V
|
Thanh tra, kiểm tra và xử lý vi
phạm
|
|
|
24
|
Thành lập các đoàn kiểm tra liên
ngành định kỳ tiến hành kiểm tra theo chuyên đề
|
Ban
An toàn giao thông tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Công an
tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở Công thương
|
2017
- 2020
|
25
|
Tuần tra, kiểm soát, xóa bỏ các chợ cóc, chợ tạm, chấm dứt tình trạng lấn chiếm lòng đường,
lề đường để kinh doanh, buôn bán tại khu công nghiệp và cụm công nghiệp
|
Thanh
tra giao thông, Ủy ban nhân dân huyện,
xã
|
Thường
xuyên hàng năm
|
26
|
Thành lập Tổ tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo
đảm trật tự và giao thông tại các cụm
công nghiệp
|
Công
an huyện, Ủy ban nhân dân xã
|
2017
- 2018
|
VI
|
Nguồn nhân lực
|
|
|
27
|
Đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực về công tác bảo đảm trật tự, an
toàn giao thông trong khu vực khu công nghiệp, cụm công nghiệp
|
Công
an tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh, Sở Giao thông vận
tải
|
Hàng
năm
|
28
|
Đào tạo, tập huấn cho mạng lưới tuyên truyền viên cơ sở
|
Ban
An toàn giao thông tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp,
Sở Công thương
|
2017
- 2019
|