Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 9743/KH-UBND năm 2016 tăng cường giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ tại khu vực có khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Số hiệu 9743/KH-UBND
Ngày ban hành 17/10/2016
Ngày có hiệu lực 17/10/2016
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Đồng Nai
Người ký Trần Văn Vĩnh
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐNG NAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 9743/KH-UBND

Đồng Nai, ngày 17 tháng 10 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

TĂNG CƯỜNG CÁC GIẢI PHÁP BẢO ĐẢM TRẬT TỰ, AN TOÀN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ TẠI KHU VỰC CÓ KHU CÔNG NGHIỆP, CỤM CÔNG NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

Căn cứ Quyết định số 2376/QĐ-BGTVT ngày 29/7/2016 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải phê duyệt Đề án “Tăng cường các giải pháp bảo đảm trt tự, an toàn giao thông đường bộ tại những khu vực có khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn toàn quốc” (sau đây gọi là Đề án); Chủ tch UBND tnh ban hành Kế hoạch “Tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ tại khu vực có khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh (sau đây gọi là Kế hoạch) tổ chức thực hiện Đề án trên với các ni dung như sau:

I. QUAN ĐIỂM

1. Tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông nhằm giảm thiu tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, tiến tới bảo đảm trật tan toàn giao thông đường bộ một cách bền vững tại những khu vực có khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

2. Công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ tại những khu vực có khu công nghiệp, cụm công nghiệp là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương; trong đó trọng tâm các sở, ban, ngành qun lý trực tiếp về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chính quyền địa phương, người đứng đầu chính quyền địa phương, các doanh nghiệp, chủ sở hu doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.

3. Các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ tại những khu vực có khu công nghiệp, cụm công nghiệp phai phù hợp với chiến lược, quy hoạch phát triển giao thông vận tải, quy hoạch các khu công nghiệp và cụm công nghiệp và các quy hoạch khác có liên quan.

4. Huy động tối đa các nguồn lực xã hội, đặc biệt từ các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp và cụm công nghiệp nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

5. Các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phải được thực hiện một cách nghiêm túc, thường xuyên và liên tục.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu tổng quát

- Nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông cho cán bộ quản lý, người lao động trong các khu công nghip, cụm công nghiệp và người dân sống xung quanh các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.

- Nâng cao điều kiện an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông tại khu vực khu công nghiệp, cụm công nghiệp.

- Tăng cường công tác quản lý nhà nước và sự phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông nhm giảm 5 ÷ 10 % sngười chết hàng năm do tai nạn giao thông và giảm thiu ùn tc giao thông tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.

2. Mục tiêu cụ thể đến năm 2020

- 100% cán bộ quản lý và người lao động làm việc trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và người dân sng xung quanh các khu công nghiệp cụm công nghiệp được tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông hàng năm.

- 100% lái xe cho các doanh nghiệp trong khu công nghip, cụm công nghiệp được tập huấn hàng năm về kỹ năng lái xe an toàn và đo đc của người lái xe.

- Xóa bỏ 100% các điểm đen và điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông tại khu vực xung quanh các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.

- 100% hệ thống báo hiệu đường bộ được chuẩn hóa.

- 80 ÷ 100% các khu công nghiệp, cụm công nghiệp quy mô lớn và vừa được kết ni xe buýt có đim dng, đthuận tiện và an toàn trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp.

III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Quản lý nhà nước

- Rà soát và điều chỉnh quy hoạch chi tiết các khu công nghiệp, cụm công nghiệp phù hợp với quy hoạch giao thông vận tải, đặc biệt chú trọng đấu ni theo đúng quy định tại Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT ngày 23/9/2015 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn thực hiện một s điu của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của Chính phquy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; xây dựng thêm đường gom và bãi đỗ xe trong khu công nghiệp, cụm công nghip.

- Rà soát và điều chnh quy hoạch tuyến xe buýt, btrí các điểm dừng, đtrong khu công nghiệp, cụm công nghip, đặc biệt đối với các khu công nghiệp có quy mô trên 100 ha.

- Thực hiện Quyết định số 13/2015/QĐ-TTg ngày 05/5/2015 của Thủ tướng Chính ph v cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt; có chính sách khuyến khích phát triển vận ti hành khách bng xe buýt đến các khu công nghiệp và cụm công nghiệp.

- Tăng cường công tác ph biến, hướng dn việc thực hiện các quy định quy hoạch, kế hoạch có liên quan đến bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp.

- Xây dựng và ban hành quy chế phối hợp giữa Ban An toàn giao thông tỉnh với Ban Quản lý các khu công nghiệp, S Công thương, Liên đoàn lao động tỉnh và UBND các huyện, thị xã Long Khánh, thành ph Biên Hòa trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại khu vực có khu công nghiệp, cụm công nghiệp.

- Các công ty đầu tư kinh doanh hạ tng và các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp phải bố trí bộ phận làm đầu mối theo dõi, quản lý về công tác bảo đảm an toàn giao thông hoặc có người phụ trách về vấn đề này.

[...]