ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 93/KH-UBND
|
Bà
Rịa-Vũng Tàu, ngày 16 tháng 6 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3, 4 CỦA CÁC CƠ QUAN, ĐƠN VỊ
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NĂM 2021
Căn cứ Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày
07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển
Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến năm 2025;
Căn cứ Văn bản số 1661/UBND-VP ngày
25/02/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về triển khai thực hiện Kế hoạch số
1847-KH/BCSĐ ngày 09/02/2021 của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh triển khai Chương
trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh
lần VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025;
Căn cứ Văn bản số 1145/BTTTT-THH ngày
19/4/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn, đôn đốc xây dựng
kế hoạch triển khai và hoàn thành mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều
kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021;
Căn cứ Văn bản số 3847/UBND-VP ngày
13/04/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc triển khai nội dung đột phá nhiệm kỳ
2020 - 2025; và thực hiện khâu đột phá năm 2021 theo Văn bản số 1844-CV/BCSĐ
ngày 09/02/2021 của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh;
Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch
cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của các cơ quan, đơn vị trên địa
bàn tỉnh năm 2021 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục
đích
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin
trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh nhằm nâng
cao hiệu quả hoạt động và đổi mới phương thức phục vụ; cung cấp dịch vụ công trực
tuyến mức độ 3,4 để tạo thuận lợi cho công dân, tổ chức trong giao tiếp với các
cơ quan hành chính nhà nước; tiết kiệm chi phí, thời gian thực hiện thủ tục
hành chính, đồng thời giúp công dân, tổ chức có thể nắm bắt tình hình, tiến độ
giải quyết hồ sơ, hạn chế phát sinh tiêu cực; góp phần đẩy mạnh cải cách hành
chính, nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
2. Yêu cầu
- Nâng cao chất lượng và hiệu quả của
các dịch vụ công trực tuyến được triển khai để đảm bảo công dân, tổ chức ưu
tiên lựa chọn hình thức trực tuyến so với các hình thức khác khi giao dịch giải
quyết thủ tục hành chính.
- Đến cuối quý III năm 2021 hoàn
thành cung cấp 100% dịch vụ công mức độ 3, 4 và cung cấp lên mức độ 4 đối với tất
cả dịch vụ công đủ điều kiện.
- Phát triển và hoàn thiện hạ tầng kỹ
thuật đảm bảo cho các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà
nước trên môi trường mạng được an toàn, hiệu quả.
- Đảm bảo ít nhất 50% thủ tục hành
chính cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4 có phát sinh hồ sơ;
- Đảm bảo ít nhất 20% hồ sơ thủ tục
hành chính được nộp và giải quyết trực tuyến ở mức độ 3, 4.
II. NỘI DUNG
1. Tăng cường
công tác tuyên truyền, công khai, niêm yết các dịch vụ công trực tuyến mức độ
3, 4 trên Trang thông tin điện tử, tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh,
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã
- Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và
Truyền thông; các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, cấp xã.
- Cơ quan phối hợp: Trung tâm Phục vụ
Hành chính công tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.
2. Hoàn thành
cung cấp 100% dịch vụ công mức độ 3, 4 và cung cấp lên mức độ 4 đối với tất cả
dịch vụ công đủ điều kiện
- Cơ quan chủ trì: Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, cấp xã.
- Cơ quan phối hợp: Văn phòng UBND tỉnh.
- Thời gian hoàn thành: Quý III năm
2021.
3. Tham mưu Ủy
ban nhân dân tỉnh ban hành Danh mục các dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến
mức độ 4 và Danh mục các dịch vụ công không đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ
4 (nguyên nhân)
- Cơ quan chủ trì: Sở Nội vụ
- Cơ quan phối hợp: Sở Thông tin và
Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương.
- Thời gian hoàn thành: Quý II năm
2021.
4. Cấu hình kịp
thời dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của các cơ quan, đơn vị lên Cổng Dịch
vụ công quốc gia và Cổng Dịch vụ công của tỉnh
- Cơ quan chủ trì: Văn phòng UBND tỉnh.
- Cơ quan phối hợp: Các sở, ban,
ngành; UBND cấp huyện, cấp xã.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.
5. Triển khai kết
nối Cổng Dịch vụ công, Cổng Thanh toán trực tuyến của tỉnh qua Nền tảng kết nối,
chia sẻ dữ liệu của tỉnh (LGSP)
- Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và
Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh.
- Cơ quan phối hợp: Ngân hàng Nhà nước
- Chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu, các sở, ban, ngành, địa phương.
- Thời gian hoàn thành: Quý II năm
2021.
6. Rà soát, thống
kê, đánh giá kết quả thực hiện việc cung cấp dịch vụ công mức độ 3, 4
- Cơ quan chủ trì: Các sở, ban,
ngành; UBND cấp huyện, cấp xã.
- Cơ quan phối hợp: Sở Thông tin và
Truyền thông, Sở Nội vụ.
- Thời gian hoàn thành: Tháng 11 năm
2021.
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Các sở, ban,
ngành, địa phương
- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được
giao, các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực
hiện đồng bộ, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh; rà soát các
điều kiện cần thiết (hạ tầng kỹ thuật, quy trình tiếp nhận, xử lý thủ tục hành
chính trực tuyến, nhân lực...) để có thể triển khai ngay khi Kế hoạch được phê
duyệt tại cơ quan mình và các đơn vị trực thuộc; phối hợp chặt chẽ với Sở Nội vụ,
Sở Thông tin và Truyền thông để được hỗ trợ, hướng dẫn trong quá trình tổ chức
triển khai thực hiện.
- Các sở, ban, ngành thường xuyên rà
soát, cập nhật danh mục thủ tục hành chính cho các huyện, thị xã, thành phố thuộc
lĩnh vực, ngành mình phụ trách, trong đó bổ sung mã thủ tục hành chính vào danh
mục thủ tục hành chính.
- Rà soát những thủ tục hành chính dự
kiến đưa lên mức độ 3, 4 gửi Sở Nội vụ thẩm định; đảm bảo đến cuối quý III năm
2021, cung cấp 100% dịch vụ công mức độ 3, 4 và cung cấp lên mức độ 4 đối với tất
cả dịch vụ công đủ điều kiện theo Kế hoạch được phê duyệt.
- Phân công đầu mối kiểm soát thủ tục
hành chính, thường xuyên phối hợp với Phòng Nội chính-Kiểm soát thủ tục hành
chính thuộc Văn phòng UBND tỉnh để điều chỉnh, bổ sung, cập nhật kịp thời thủ tục
hành chính theo quy định.
- Tăng cường công tác theo dõi, kiểm
tra, giám sát, đánh giá việc rà soát, cập nhật, điều chỉnh kịp thời, đầy đủ, chính xác thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến
mức độ 3, 4.
- Tổ chức các buổi hội thảo, hội nghị,
đào tạo tập huấn và tăng cường công tác tuyên truyền việc cung cấp các dịch vụ
công trực tuyến mức độ 3, 4 trên các phương tiện thông tin đại chúng đối với
các thủ tục hành chính do cơ quan, đơn vị mình cung cấp, nhằm hỗ trợ người dân,
doanh nghiệp thuận tiện hơn trong việc khai thác, sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
- Trong quá trình thực hiện, nếu có
khó khăn, vướng mắc và kiến nghị giải pháp tháo gỡ hoặc điều chỉnh quy trình, kịp
thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, giải quyết (thông qua Sở Nội vụ).
2. Văn phòng
UBND tỉnh
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban
hành Quy chế quản lý, khai thác, vận hành Cổng Dịch vụ công của tỉnh.
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban,
ngành, địa phương cập nhật kịp thời thủ tục hành chính; cấu hình mức độ 3, 4
lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và Cổng Dịch vụ công của tỉnh.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin
và Truyền thông kết nối Cổng Dịch vụ công của tỉnh qua Nền tảng kết nối, chia sẻ dữ liệu của tỉnh (LGSP); đảm bảo Cổng Dịch vụ
công của tỉnh kết nối Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
3. Sở Nội vụ
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
đơn vị rà soát, thẩm định lại dịch vụ công mức độ 3, 4 trên Cổng Dịch vụ công
quốc gia và Cổng Dịch vụ công của tỉnh, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành
Danh mục dịch vụ công mức độ 3, 4 theo quy định.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin
và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh tham mưu xây dựng, hướng dẫn quy trình tiếp
nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến của tỉnh để các cơ quan, đơn vị trên địa
bàn tỉnh tổ chức triển khai thực hiện.
- Theo dõi, tổng hợp những tồn tại,
vướng mắc, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh giải quyết hoặc kiến nghị Bộ, ngành
Trung ương giải quyết theo thẩm quyền.
4. Sở Tài chính
Đảm bảo nguồn kinh phí sự nghiệp công
nghệ thông tin để thực hiện các nhiệm vụ, dự án công nghệ thông tin theo kế hoạch
được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt và nguồn kinh phí hợp pháp khác.
5. Sở Thông tin
và Truyền thông
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
đơn vị có liên quan đảm bảo kết nối thông suốt, an toàn các hệ thống thông tin
có liên quan (Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ
công trực tuyến của tỉnh, Cổng Thanh toán trực tuyến, phần mềm Một cửa điện tử,
các phần mềm chuyên ngành có liên quan) phục vụ cho việc cung cấp dịch vụ công
trực tuyến.
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có
liên quan tổ chức phổ biến, hướng dẫn việc cung cấp tài khoản, chữ ký số cho
người dân, doanh nghiệp để thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền Kế
hoạch cung cấp dịch vụ công mức độ 3, 4 của tỉnh, trong đó chú trọng tuyên truyền
việc cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 ở các sở,
ban, ngành, địa phương.
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh thành
lập Tổ công tác, Tổ giúp việc xây dựng và triển khai Kế hoạch cung cấp 100% các
dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4.
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban
hành Hướng dẫn quản lý, khai thác, sử dụng và đối chiếu, kiểm soát phí trên hệ
thống Nền tảng thanh toán điện tử tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Trong quá trình triển khai thực hiện,
nếu có điều chỉnh, bổ sung, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các
huyện, thị xã, thành phố kịp thời phản ánh về Sở Thông tin và Truyền thông để tổng
hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định./.
Nơi nhận:
- Bộ Thông tin và Truyền
thông (b/c);
- TTr Tỉnh ủy, TTr HĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh (b/c);
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, TX, TP;
- Ngân hàng Nhà nước - CN BRVT;
- Lưu: VT, CBTH.
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Văn Tuấn
|