Kế hoạch 93/KH-UBND cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2021

Số hiệu 93/KH-UBND
Ngày ban hành 16/06/2021
Ngày có hiệu lực 16/06/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Người ký Trần Văn Tuấn
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 93/KH-UBND

Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày 16 tháng 6 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3, 4 CỦA CÁC CƠ QUAN, ĐƠN VỊ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NĂM 2021

Căn cứ Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến năm 2025;

Căn cứ Văn bản số 1661/UBND-VP ngày 25/02/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về triển khai thực hiện Kế hoạch số 1847-KH/BCSĐ ngày 09/02/2021 của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh triển khai Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025;

Căn cứ Văn bản số 1145/BTTTT-THH ngày 19/4/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn, đôn đốc xây dựng kế hoạch triển khai và hoàn thành mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021;

Căn cứ Văn bản số 3847/UBND-VP ngày 13/04/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc triển khai nội dung đột phá nhiệm kỳ 2020 - 2025; và thực hiện khâu đột phá năm 2021 theo Văn bản số 1844-CV/BCSĐ ngày 09/02/2021 của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh;

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh năm 2021 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mc đích

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và đổi mới phương thức phục vụ; cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 để tạo thuận lợi cho công dân, tổ chức trong giao tiếp với các cơ quan hành chính nhà nước; tiết kiệm chi phí, thời gian thực hiện thủ tục hành chính, đồng thời giúp công dân, tổ chức có thể nắm bắt tình hình, tiến độ giải quyết hồ sơ, hạn chế phát sinh tiêu cực; góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

2. Yêu cầu

- Nâng cao chất lượng và hiệu quả của các dịch vụ công trực tuyến được triển khai để đảm bảo công dân, tổ chức ưu tiên lựa chọn hình thức trực tuyến so với các hình thức khác khi giao dịch giải quyết thủ tục hành chính.

- Đến cuối quý III năm 2021 hoàn thành cung cấp 100% dịch vụ công mức độ 3, 4 và cung cấp lên mức độ 4 đối với tất cả dịch vụ công đủ điều kiện.

- Phát triển và hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật đảm bảo cho các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước trên môi trường mạng được an toàn, hiệu quả.

- Đảm bảo ít nhất 50% thủ tục hành chính cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4 có phát sinh hồ sơ;

- Đảm bảo ít nhất 20% hồ sơ thủ tục hành chính được nộp và giải quyết trực tuyến ở mức độ 3, 4.

II. NỘI DUNG

1. Tăng cường công tác tuyên truyền, công khai, niêm yết các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Trang thông tin điện tử, tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã

- Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông; các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, cấp xã.

- Cơ quan phối hợp: Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.

2. Hoàn thành cung cấp 100% dịch vụ công mức độ 3, 4 và cung cấp lên mức độ 4 đối với tất cả dịch vụ công đủ điều kiện

- Cơ quan chủ trì: Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, cấp xã.

- Cơ quan phối hợp: Văn phòng UBND tỉnh.

- Thời gian hoàn thành: Quý III năm 2021.

3. Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Danh mục các dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 và Danh mục các dịch vụ công không đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 (nguyên nhân)

- Cơ quan chủ trì: Sở Nội vụ

- Cơ quan phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương.

[...]