Kế hoạch 102/KH-UBND cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 của năm 2016 của cơ quan nhà nước tỉnh Nghệ An

Số hiệu 102/KH-UBND
Ngày ban hành 29/02/2016
Ngày có hiệu lực 29/02/2016
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Nghệ An
Người ký Lê Ngọc Hoa
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 102/KH-UBND

Nghệ An, ngày 29 tháng 02 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3 VÀ 4 NĂM 2016 CỦA CÁC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC TỈNH NGHỆ AN

Hiện tại trên Cổng thông tin điện tử (TTĐT) của tnh đã cung cấp 998 dịch vụ công trực tuyến cp độ 2 cho người dân và doanh nghiệp, đạt tỷ lệ 100%; Trong đó số thủ tục tục hành chính cấp tỉnh là 702, cấp huyện là 163 và cấp xã là 133. Giai đoạn 2011 - 2015, toàn tỉnh đã có 19 thủ tục hành chính thuộc 8 Sở, ban, ngành được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 3. Ngày 10/10/2013, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Chthị số 25/2013/CT-UBND về việc đẩy mạnh triển khai ứng dụng các dịch vụ công trực tuyến trong các cơ quan Nhà nước tỉnh Nghệ An. đồng thời phê duyệt lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2014 - 2018 theo Đề án xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh Nghệ An được tnh phê duyệt tại Quyết định số 3188/QĐ-UBND ngày 09/7/2014. Các dịch vụ công trực tuyến đã góp phần cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước một cách công khai, minh bạch, phục vụ cho người dân và doanh nghiệp tốt hơn.

Triển khai Nghị quyết 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử và Quyết định số 1819/QĐ-TTg ngày 26/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của cơ quan nhà nước giai đoạn 2016 - 2020, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 ca tỉnh như sau:

I. MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ

1. Mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 của giai đoạn 2016 - 2020

- Năm 2016: 40% các dịch vụ công trực tuyến cấp tnh, cấp huyện, cấp xã của tỉnh được cung cấp ở mức độ 3. Thí điểm triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 tại 9 Sở, ngành của tnh đối với một số dịch vụ công phổ biến, liên quan nhiều tới người dân, doanh nghiệp người sử dụng để triển khai thanh toán lệ phí và nhận kết quả trực tiếp tại cơ quan cung cấp dịch vụ.

- Năm 2017: 70% các dịch vụ công trực tuyến cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã của tnh được cung cấp ở mức độ 3. Lựa chọn triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 nhm đảm bo đạt được tỷ lệ 10% số dịch vụ công trực tuyến cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã của tỉnh được triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

- Năm 2018: 90% các dịch vụ công trực tuyến cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã của tỉnh được cung cấp ở mức độ 3. Hoàn thiện, nâng cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lên mức độ 4 nhằm đảm bảo đạt được tỷ lệ 20% sdịch vụ công trực tuyến cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã của tnh được trin khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

- Năm 2019: Cơ bản các dịch vụ công trực tuyến cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã của tỉnh được cung cấp ở mức độ 3. Hoàn thiện, nâng cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lên mức độ 4 nhằm đm bảo đạt được tlệ 30% số dịch vụ công trực tuyến cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã của tnh được triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

Năm 2020: Rà soát, đánh giá hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến đã triển khai cung cấp; tiếp tục lựa chọn các thủ tục hành chính để nâng cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lên mức độ 4 đưa vào cung cấp cho người dân, doanh nghiệp, phấn đu đến 2020 đạt được tỷ lệ 40% số dịch vụ công trực tuyến cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã của tnh được triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

Các dịch vụ công sẽ được tnh triển khai xây dựng phần mềm tập trung tại Cổng dịch vụ công http://dichvucong.nghean.gov.vn, bàn giao cho các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành, thị ứng dụng đcung cấp dịch vụ công của đơn vị.

2. Danh mục các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 sẽ triển khai trong năm 2016:

Trên cơ sở danh mục nhóm các dịch vụ công được ưu tiên cung cấp trực tuyến mức độ 3 và 4 tại các tỉnh, thành phố ban hành kèm theo Quyết định số 1819/QĐ-TTg ngày 26/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ (cấp tnh: 40 nhóm thtục hành chính; cấp huyện: 8 nhóm thủ tục hành chính; cấp xã: 5 nhóm thủ tục hành chính), với tiêu chí đlựa chọn các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 ưu tiên triển khai trong năm 2016 là: các cơ quan, đơn vị lựa chọn các dịch vụ công phổ biến, liên quan nhiều đến người dân, doanh nghiệp và thuộc danh mục nhóm các dịch vụ công được ưu tiên cung cấp trực tuyến tại các tnh, thành phố ban hành kèm theo Quyết định số 1819/QĐ-TTg; đảm bảo tiêu chí 40% các dịch vụ công trực tuyến cấp tnh, cấp huyện, được cung cấp ở mức độ 3. Riêng đối với dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, sẽ thí điểm triển khai tại các đơn vị sau: Sở Kế hoạch và Đầu tư; STư pháp; Sở Xây dựng; Sở Công Thương; Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Sở Y tế; Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Giao thông vận tải, Sở TT&TT, Sở Lao động TB và XH...

(Có bng danh sách mục các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 sẽ triển khai trong năm 2016 chi tiết ở phụ lục kèm theo).

II. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Giải pháp hành chính:

Ban chỉ đạo ứng dụng CNTT tnh: tăng cường công tác chỉ đạo thực hiện các mục tiêu của Kế hoạch lộ trình triển khai dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, đưa các chỉ tiêu về cung cấp dịch vụ công trực tuyến vào tiêu chí xếp hạng ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước của tỉnh.

Các sở, ban, ngành, UBND huyện, thành, thị: đẩy mạnh hoạt động của Ban chỉ đạo công nghệ thông tin của đơn vị, nâng cao vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo các cấp về ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là triển khai dịch vụ công trực tuyến tại các đơn vị;

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị xây dựng và ban hành các văn bản, chính sách khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

2. Giải pháp kỹ thuật, công nghệ:

Xây dựng hệ thống dịch vụ công trực tuyến của tỉnh trên nền tng công nghệ mới, hiện đại, tích hợp các dịch vụ công trực tuyến hiện có từ các nền tảng khác nhau sang nền tảng thống nhất, đồng bộ cơ sở dữ liệu người dùng với Cng thông tin điện tử của tỉnh và các phần mềm dùng chung của tỉnh. Hệ thống dịch vụ công trực tuyến của tỉnh bao gồm hệ thống dịch vụ công cấp huyện, hệ thống dịch vụ công cấp xã và các hệ thống dịch vụ công của các sở, ban, ngành, được triển khai trên môi trường hạ tầng kỹ thuật dùng chung của tỉnh đảm bảo an ninh thông tin, cung cấp dịch vụ công cho công dân, tổ chức ổn định và an toàn.

3. Giải pháp nhân lực:

Đào tạo, bồi dưng nguồn nhân lực tại các cơ quan, đơn vị đủ trình độ để vận hành hệ thống công nghệ thông tin nội bộ và sử dụng các ứng dụng dịch vụ công trực tuyến; Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ chuyên gia CNTT đủ năng lực để tiếp nhận, xây dựng, phát trin các ứng dụng dịch vụ công trực tuyến theo lộ trình của tnh

4. Giải pháp tổ chức, triển khai:

Xây dựng và triển khai dịch vụ công trực tuyến theo từng giai đoạn: thí đim, triển khai và triển khai nhân rộng để đảm bảo hiệu quả và thuận lợi cho công dân và tổ chức khi sử dụng.

Tnh tổ chức triển khai các dịch vụ công trực tuyến dùng chung cấp huyện và cấp xã. Các sở, ban, ngành chủ động xây dựng dịch vụ công trực tuyến của đơn vị đảm bảo lộ trình của tỉnh trên nền tảng hạ tầng kỹ thuật dùng chung của tỉnh.

5. Giải pháp nâng cao nhận thức, thu hút người sử dụng:

[...]