Kế hoạch 72/KH-UBND về rút ngắn lộ trình, đẩy nhanh tiến độ cung cấp dịch vụ công mức độ 3, 4 giai đoạn 2016- 2020 của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong năm 2019

Số hiệu 72/KH-UBND
Ngày ban hành 22/05/2019
Ngày có hiệu lực 22/05/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Người ký Nguyễn Thanh Tịnh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 72/KH-UBND

Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày 22 tháng 05 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

RÚT NGẮN LỘ TRÌNH, ĐẨY NHANH TIẾN ĐỘ CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG MỨC ĐỘ 3, 4 GIAI ĐOẠN 2016-2020 CỦA TỈNH TRONG NĂM 2019

Căn cứ Công văn số 5303-CV/TU ngày 15/02/2019 của Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu về việc xây dựng khâu đột phá năm 2019;

Căn cứ Quyết định số 3746/QĐ-UBND ngày 29/12/2016 của UBND Tỉnh về việc ban hành Khung lộ trình cung cấp Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2016 - 2020.

Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành Kế hoạch rút ngắn lộ trình, đẩy nhanh tiến độ cung cấp dịch vụ công mức độ 3, 4 giai đoạn 2016-2020 của tỉnh trong năm 2019 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính gắn với ứng dụng công nghệ thông tin đặc biệt cung cấp dịch vụ công trực tuyến đến người dân và doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và hiệu quả quản lý nhà nước của các cơ quan, đơn vị.

- Đảm bảo cung cấp 100% dịch vụ công mức độ 3, 4 giai đoạn 2016-2020 của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh trong năm 2019.

- Thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn quy trình việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ qua mạng tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp để tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh dễ dàng tiếp cận và sử dụng các dịch vụ công trực tuyến đã được triển khai.

- Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các dịch vụ công trực tuyến đã triển khai để đảm bảo người dân, doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn hình thức trực tuyến so với các hình thức khác khi giao dịch về giải quyết thủ tục hành chính.

2. Yêu cầu

- Xác định cụ thể nội dung công việc, tiến độ, trách nhiệm chủ trì và phối hợp của các cơ quan, đơn vị trong việc triển khai thực hiện.

- Việc xử lý các thủ tục hành chính bằng hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 cho tổ chức, cá nhân phải được các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện kịp thời, chính xác.

- Đảm bảo Cổng/trang dịch vụ công của tỉnh, huyện hoạt động thông suốt, ổn định để tạo điều kiện thuận lợi cho công dân, tổ chức tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ.

- Triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại các cơ quan, đơn vị là một trong những nội dung đánh giá kết quả chỉ số cải cách hành chính cũng như chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) hằng năm của tỉnh.

II. NỘI DUNG

1. Tuyên truyền, phổ biến đẩy nhanh tiến độ cung cấp dịch vụ công mức độ 3, 4 của tỉnh trong năm 2019 trên các phương tiện thông tin đại chúng

- Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông.

- Cơ quan phối hợp: Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã.

- Thời gian thực hiện: Quý III/2019

2. Triển khai phần mềm một cửa điện tử thống nhất kết nối Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.

- Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông.

- Cơ quan phối hợp: Các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã.

- Thời gian thực hiện: Quý IV/2019.

3. Tổ chức triển khai 39 dịch vụ công mức độ 3 (trong đó cấp tỉnh: 19; cấp huyện: 20) và 146 dịch vụ công mức độ 4 (trong đó cấp tỉnh: 50; cấp huyện: 68; cấp xã: 28) theo Quyết định số 3746/QĐ-UBND (Đính kèm phụ lục)

- Cơ quan chủ trì: Các sở, ban, ngành có liên quan; UBND cấp huyện.

- Cơ quan phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ phận TN&TKQ tập trung cấp tỉnh.

[...]