Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 895/KH-BCĐ thực hiện nhiệm vụ Chương trình khởi nghiệp tỉnh Hà Giang năm 2017, định hướng đến năm 2020

Số hiệu 895/KH-BCĐ
Ngày ban hành 16/06/2017
Ngày có hiệu lực 16/06/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Giang
Người ký Hà Thị Minh Hạnh
Lĩnh vực Doanh nghiệp

UBND TỈNH HÀ GIANG
BAN CHỈ ĐẠO CHƯƠNG
TRÌNH KHỞI NGHIỆP

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 895/KH-BCĐ

Hà Giang, ngày 16 tháng 6 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHƯƠNG TRÌNH KHỞI NGHIỆP TỈNH HÀ GIANG NĂM 2017, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2020

Căn cứ Quyết định số 580/QĐ-UBND, ngày 07/4/2017 của UBND tỉnh về kiện toàn Ban Chỉ đạo khởi nghiệp tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2016-2020; Quyết định số 343/QĐ-BCĐ, ngày 12/4/2017 của Ban Chỉ đạo Chương trình khởi nghiệp về thành lập tổ giúp việc Ban Chỉ đạo chương trình khởi nghiệp tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2016 - 2020; Quyết định số 344/QĐ-BCĐ, ngày 12/4/2017 của Ban Chỉ đạo Chương trình khởi nghiệp về Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo Chương trình khởi nghiệp tỉnh Hà Giang giai đoạn 2016-2020.

Ban chỉ đạo Chương trình khởi nghiệp tỉnh Hà Giang xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2017, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Cụ thể hóa các nội dung, nhiệm vụ, giải pháp tại Quy chế hoạt động Ban chỉ đạo chương trình khởi nghiệp tỉnh Hà Giang giai đoạn 2016-2020 nhằm thực hiện tốt Chương trình hành động số 185/CTHĐ - UBND ngày 03/08/2016 của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/05/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh Hà Giang; Chương trình số 302/CTr-UBND ngày 05 tháng 12 năm 2016 của UBND tỉnh về Chương trình tiếp sức khởi nghiệp tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2016-2020;

- Xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 để các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, các thành viên Ban chỉ đạo chương trình khởi nghiệp tỉnh Hà Giang phối hợp triển khai thực hiện đồng bộ, đạt hiệu quả, thúc đẩy tinh thần kinh doanh nhằm tăng số lượng doanh nghiệp thành lập, hoạt động hiệu quả và có khả năng tăng trưởng nhanh và bền vững sau khi thành lập.

II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền phổ biến các Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch và các cơ chế, chính sách về phát triển doanh nghiệp, cải thiện môi trường kinh doanh, hoạt động khởi nghiệp nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của khởi nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

2. Hỗ trợ thông tin cho các doanh nghiệp, cá nhân thông qua các trang thông tin điện tử tại các sở, ngành. Thực hiện mở chuyên trang, chuyên mục về khởi nghiệp trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, Báo Hà Giang và Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.

3. Tổng hợp, biên soạn cuốn tài liệu các cơ chế, chính sách của Trung ương và của Tỉnh về hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ gia đình, cá nhân hiện đang áp dụng trên địa bàn tỉnh để tuyên truyền, tư vấn và triển khai hỗ trợ khởi nghiệp.

4. Hỗ trợ tư vấn các doanh nghiệp thành lập mới, doanh nghiệp chuyển đổi mô hình sáng tạo và hỗ trợ tư vấn tiếp cận các chính sách của nhà nước.

5. Tổ chức chợ khi nghiệp ln thứ nhất năm 2017; Cuộc thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp” tỉnh Hà Giang lần thứ nhất năm 2017.

6. Tổ chức hội thảo về khởi nghiệp; giao lưu giữa thanh niên, sinh viên với các doanh nghiệp thành đạt; mời chuyên gia trao đổi về vấn đề khởi nghiệp; tổ chức diễn đàn đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với đại diện tổ chức và cá nhân về cơ chế, chính sách nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để thực hiện có hiệu quả Chương trình khởi nghiệp.

III. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ

1. Sở Kế hoạch và Đầu tư

Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tổ chức gặp gỡ, đối thoại doanh nghiệp để kịp thời nắm bắt và giải quyết khó khăn vướng mắc của cộng đồng doanh nghiệp.

Theo dõi, giám sát đảm bảo thực hiện đúng các quy định của Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp và các văn bản hướng dẫn thi hành. Phối hợp với các sở, ngành đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực có liên quan đến doanh nghiệp để hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp sớm gia nhập thị trường với thời gian ngắn nhất và chi phí thấp nhất.

Tổ chức thực hiện và rà soát các quy định liên quan đến hoạt động đầu tư gắn với sử dụng đất, xây dựng và môi trường; tổng hợp những bất cập, vướng mắc để đề xuất UBND tỉnh kiến nghị với Trung ương các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung.

Phối hợp với các sở, ngành liên quan hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận được nguồn vốn cho vay của Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành có liên quan tổ chức các khóa đào tạo theo hướng dẫn tại Nghị định 56/2009/NĐ-CP ngày 30/06/2009 của Chính phủ về trợ giúp đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành đề xuất UBND tỉnh thực hiện đào tạo khởi sự doanh nghiệp theo nhu cầu của Hội doanh nghiệp và các doanh nghiệp nhằm hỗ trợ thúc đẩy thực hiện hoạt động khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.

2. Tỉnh đoàn

Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và các đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh tổ chức cuộc thi ý tưởng khi nghiệp trong thanh niên năm 2017.

Tổ chức các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức và xây dựng tinh thần khởi nghiệp cho thanh niên và cộng đồng; biểu dương, tôn vinh các gương thanh niên khởi nghiệp thành công. Tổ chức chương trình diễn đàn, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với thanh niên.

Hàng năm xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình "Tiếp sức khi nghiệp tỉnh Hà Giang giai đoạn 2016 - 2020" và phối hợp với các đơn vị có liên quan giám sát việc thực hiện Chương trình tại thành phố Hà Giang, huyện Bắc Mê.

Chủ trì, phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức tập huấn khởi nghiệp cho thanh niên và đưa thanh niên đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm khởi nghiệp tại một số tỉnh.

Thành lập Câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp tỉnh Hà Giang; Hàng năm vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ cho thanh niên Hà Giang khởi nghiệp.

[...]