Kế hoạch 74/KH-UBND năm 2021 về quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021-2025

Số hiệu 74/KH-UBND
Ngày ban hành 20/04/2021
Ngày có hiệu lực 20/04/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Hậu Giang
Người ký Nguyễn Văn Hòa
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẬU GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 74/KH-UBND

Hậu Giang, ngày 20 tháng 4 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

QUẢNG BÁ, XÚC TIẾN DU LỊCH TỈNH HẬU GIANG GIAI ĐOẠN 2021 - 2025

Căn cứ Luật Du lịch ngày 19 tháng 6 năm 2017;

Căn cứ Nghị quyết số 103/NQ-CP ngày 06 tháng 10 năm 2017 của Chính phủ ban hành chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16 tháng 01 năm 2017 của Bộ Chính trị khóa XII về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn;

Căn cứ Quyết định số 44/QĐ-TTg ngày 9 tháng 01 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án tăng cường hoạt động truyền thông về du lịch;

Căn cứ Quyết định số 147/QĐ-TTg ngày 22 tháng 01 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030;

Căn cứ Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 10 tháng 6 năm 2014 của Tỉnh ủy Hậu Giang về phát triển du lịch tỉnh Hậu Giang đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030;

Căn cứ Nghị quyết số 51/NQ-HĐND ngày 04 tháng 12 năm 2020 của HĐND tỉnh về chủ trương đầu tư Dự án Xây dựng Chính quyền điện tử và đô thị thông minh tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021 - 2025;

Căn cứ Kế hoạch số 1983/KH-UBND ngày 10 tháng 12 năm 2020 của UBND tỉnh về việc phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hậu Giang 5 năm 2021 - 2025;

Thực hiện Đề án phát triển du lịch tỉnh Hậu Giang đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025; Đề án tạo dựng hình ảnh tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2021 - 2025, cụ thể:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Hậu Giang trong giai đoạn mới, góp phần thúc đẩy quảng bá hình ảnh, con người Hậu Giang qua bản sắc văn hóa, sản phẩm du lịch đến đông đảo du khách trong và ngoài nước. Qua đó, thu hút khách du lịch, các nhà đầu tư phát triển du lịch đến Hậu Giang tham quan du lịch và đầu tư xây dựng, nhằm góp phần đa dạng hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại Hậu Giang.

- Thực hiện có hiệu quả các mục tiêu của Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 10 tháng 6 năm 2014 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XII về phát triển du lịch tỉnh Hậu Giang đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

2. Yêu cầu

- Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch mang tính đột phá và phải phù hợp với quy hoạch, kế hoạch phát triển du lịch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh; phù hợp với định hướng thu hút đầu tư của Tỉnh trong giai đoạn mới; phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 như hiện nay.

- Từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch; đồng thời, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trong thời gian qua.

- Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch phải thiết thực, hiệu quả, gắn liền với Đề án tạo dựng hình ảnh tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 và Đề án phát triển du lịch tỉnh Hậu Giang đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025.

II. NỘI DUNG

1. Tạo dựng và phát triển hình ảnh du lịch tỉnh Hậu Giang

- Nhất quán sử dụng biểu tượng đặc trưng “BÉ KHÓM” (Đầu đội vương miện, mình gai góc - cá tính nhưng bên trong thơm ngon, ngọt ngào), logo, bộ nhận diện hình ảnh tỉnh Hậu Giang từng nhóm ngành (chính quyền, nông nghiệp, du lịch, các ngành khác). Từng bước xây dựng khẩu hiệu (slogan) riêng cho từng nhóm ngành nói chung và du lịch nói riêng.

- Xây dựng hệ thống hình ảnh được sử dụng đồng nhất cho sự kiện, quy chuẩn về hình ảnh, tỷ lệ chữ, thông điệp … nhằm tạo tính đồng bộ, nhất quán, thẩm mỹ.

- Xây dựng tài nguyên truyền thông cho du lịch, chăm sóc và phát triển nội dung truyền thông số nhằm truyền tải các thông điệp truyền thông, thông điệp của du lịch, tài liệu hướng dẫn … đồng nhất với hệ thống nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Hậu Giang.

2. Xây dựng tài liệu, ấn phẩm, vật phẩm

- Thu thập, biên tập, đổi mới thiết kế, xuất bản và phát hành các loại tài liệu, ấn phẩm như: Sách hướng dẫn du lịch, tập gấp (brochure) du lịch, bản đồ du lịch, album ảnh du lịch Hậu Giang, sách ảnh, bưu thiếp... bằng nhiều ngôn ngữ như: Tiếng Việt, Anh, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc ... Đồng thời, tăng cường các loại ấn phẩm thông tin điện tử, giúp du khách dễ dàng tiếp cận và tra cứu thông tin.

- Cung cấp các thông tin về: Thông điệp kêu gọi của Lãnh đạo tỉnh; tiềm năng, cơ hội; môi trường đầu tư; định hướng phát triển; các thủ tục hành chính; chính sách khuyến khích, hỗ trợ đầu tư phát triển du lịch.

- Cung cấp kịp thời các thông tin về xúc tiến, quảng bá du lịch, kết quả phát triển du lịch; chính sách mới của Trung ương và địa phương về phát triển du lịch.

- Phối hợp sản xuất quà tặng lưu niệm du lịch đặc trưng nằm trong Đề án tạo dựng hình ảnh du lịch tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Đồng thời, nghiên cứu thiết kế các mẫu sản phẩm quà tặng lưu niệm du lịch mang nét đặc trưng Hậu Giang để bổ sung vào hệ thống sản phẩm quà lưu niệm du lịch của Tỉnh.

[...]