Kế hoạch 238/KH-UBND về tăng cường hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Nghệ An hậu dịch Covid-19 năm 2020

Số hiệu 238/KH-UBND
Ngày ban hành 08/05/2020
Ngày có hiệu lực 08/05/2020
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Nghệ An
Người ký Bùi Đình Long
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 238/KH-UBND

Nghệ An, ngày 08 tháng 5 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

TĂNG CƯỜNG HOẠT ĐỘNG QUẢNG BÁ, XÚC TIẾN DU LỊCH NGHỆ AN HẬU DỊCH COVID-19 NĂM 2020

Thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới và Thông báo số 170/TB-VPCP ngày 28/4/2020 của Văn phòng Chính Phủ về Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyên Xuân Phúc tại cuộc hp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, trong đó với quan điểm chỉ đạo thực hiện “mục tiêu kép” chủ động quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn đồng thời thúc đẩy các hoạt động kinh tế - xã hội phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương. Để nhanh chóng phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng ngành du lịch, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tăng cường hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Nghệ An hậu dịch Covid-19 năm 2020 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tăng cường công tác truyền thông, quảng bá về hình ảnh đất nước, văn hóa, con người, các điểm đến, sản phẩm du lịch, dịch vụ đặc trưng, hấp dẫn của địa phương nhằm khôi phục, thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa và quốc tế đến Nghệ An. Ưu tiên quảng bá, kích cầu thu hút khách du lịch nội địa, nội tỉnh sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát và khống chế; phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2016 - 2020.

- Thu hút sự tham gia chủ động, tích cực, liên kết, hợp tác, phối hợp chặt chẽ, hình thành liên minh kích cầu giữa các địa phương trọng điểm du lịch, khu du lịch, điểm du lịch, Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh. Kích cầu người dân Nghệ An chi tiêu cho các hoạt động du lịch trong tỉnh.

2. Yêu cầu

- Lựa chọn đa dạng hình thức, nội dung truyền thông, quảng bá và xúc tiến du lịch với thông điệp rõ ràng, phù hợp với từng thị trường khách du lịch. Ưu tiên ứng dụng các thành tựu của cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào quảng bá, xúc tiến du lịch.

- Công tác tuyên truyền, quảng bá phải tạo sức lan tỏa rộng khắp, đúng trọng tâm, trọng điểm và tạo ấn tượng sâu sắc, tốt đẹp về hình ảnh, điểm đến du lịch Nghệ An an toàn, hấp dẫn, thân thiện, mến khách.

- Xây dựng chương trình kích cầu hấp dẫn, tính khả thi cao tạo hiệu quả cho các hoạt động quảng bá, xúc tiến.

- Các hoạt động được tổ chức thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm.

II. NỘI DUNG

1. Thông điệp truyền thông: “Nghệ An điểm đến an toàn và khác biệt”; “Người Nghệ An đi du lịch Nghệ An”.

2. Thời gian thực hiện: từ tháng 5/2020 đến tháng 12/2020.

3. Tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện truyền thông đại chúng

3.1. Ở trung ương

- Hình thức, nội dung: sản xuất các clip, phóng sự, chương trình trải nghiệm, bài viết chuyên sâu quảng bá du lịch Nghệ An, trong đó gắn với các ngày lễ, sự kiện lớn của tỉnh trong năm 2020.

- Kênh tuyên truyền: Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, báo, tạp chí trung ương, chuyên ngành, tạp chí Heritage.

- Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Du lịch.

- Đơn vị phối hợp: Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Sở Văn hóa và Thể thao; UBND các huyện, thành, thị; khu du lịch, điểm du lịch.

3.2. Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An, Báo Nghệ An

- Hình thức, nội dung: duy trì, mở rộng các chuyên trang, chuyên mục, tăng cường các bài viết, phóng sự, clip chuyên sâu quảng bá về hình ảnh quê hương, con người, điểm đến, văn hóa Nghệ An.

- Đơn vị chủ trì thực hiện: Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Nghệ An.

- Đơn vị phối hợp: Sở Du lịch; Sở Văn hóa và Thể thao; UBND các huyện, thành, thị; Khu du lịch, điểm du lịch.

4. Tuyên truyền, quảng bá qua Internet, mạng xã hội

- Hình thức, nội dung: thiết lập fanpage phát động chương trình quảng bá du lịch Nghệ An thông qua hình ảnh nhằm lan tỏa trên cộng đồng mạng xã hội về Nghệ An - điểm đến an toàn và khác biệt.

- Thời gian thực hiện: phát động trong tháng 6 và kết thúc chương trình vào tháng 12/2020.

[...]