Kế hoạch 4144/KH-UBND năm 2021 về tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2021-2025
Số hiệu | 4144/KH-UBND |
Ngày ban hành | 16/08/2021 |
Ngày có hiệu lực | 16/08/2021 |
Loại văn bản | Kế hoạch |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Bắc Giang |
Người ký | Mai Sơn |
Lĩnh vực | Văn hóa - Xã hội |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 4144/KH-UBND |
Bắc Giang, ngày 16 tháng 8 năm 2021 |
TUYÊN TRUYỀN QUẢNG BÁ, XÚC TIẾN DU LỊCH TỈNH BẮC GIANG GIAI ĐOẠN 2021-2025
Thực hiện Kế hoạch số 298/KH-UBND ngày 28/6/2021 của UBND tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết số 112-NQ/TU ngày 15/6/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Giang về phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch Tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2021-2025 như sau:
1. Mục đích
- Tổ chức thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch theo Kế hoạch số 298/KH-UBND ngày 28/6/2021 của UBND tỉnh. Đa dạng các hình thức tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trong công tác quảng bá, xúc tiến đầu tư về du lịch Bắc Giang.
- Triển khai có hiệu quả công tác quản lý nhà nước về hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch; đổi mới phương thức quảng bá, xúc tiến du lịch; qua đó, giúp các hoạt động được triển khai một cách hiệu quả, thường xuyên, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp theo từng giai đoạn.
- Không ngừng đổi mới nội dung, hình thức, chú trọng áp dụng công nghệ số, các ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trong giai đoạn mới phù hợp với điều kiện phát triển du lịch của địa phương.
2. Yêu cầu
- Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch phải được triển khai đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở, mục tiêu cần bám sát nội dung các Chỉ thị, Nghị quyết về phát triển du lịch của Trung ương và của tỉnh.
- Các sở, ngành, các huyện, thành phố ưu tiên bố trí ngân sách Nhà nước cho các chương trình, dự án lồng ghép nội dung cho hoạt động quảng bá, xúc tiến, phát triển du lịch.
- Chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch phải lựa chọn kỹ nội dung, hình thức và đối tượng tuyên truyền. Các nội dung, giải pháp triển khai thực hiện bảo đảm tính khả thi. Tổ chức hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả. Trú trọng huy động nguồn lực xã hội hóa cho công tác quảng bá, xúc tiến du lịch.
1. Hoạt động thông tin, tuyên truyền, quảng bá du lịch
1.1. Tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng
- Đổi mới, phát huy hiệu quả hoạt động tuyên truyền trên các chuyên trang, chuyên mục du lịch Báo Bắc Giang, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, trên Cổng thông tin du lịch thông minh, chuyên trang du lịch Cổng thông tin của UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố.
- Kết nối trang thông tin điện tử Du lịch Bắc Giang với Trang thông tin của Tổng cục Du lịch và các trang thông tin du lịch các tỉnh, thành phố.
- Xây dựng phim, ký sự, phóng sự, sản xuất video clip tuyên truyền, quảng bá du lịch Bắc Giang trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; Phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam xây dựng, phát sóng một số chương trình như: Chương trình khám phá Bắc Giang; Hành trình khám phá; Khám phá Việt Nam; Hành trình di sản; Nẻo về nguồn cội; S Việt Nam, VTV Travel…
- Tập trung tuyên truyền du lịch Bắc Giang trên một số báo, tạp chí như: Báo Văn hóa, Tạp chí Du lịch, Tạp chí Heritage Vietnam Airlines, Thông tấn xã Việt Nam...
- Tuyên truyền, quảng bá trên hệ thống pano, biển quảng cáo tấm lớn trên các trục quốc lộ, tỉnh lộ, tại các khu, điểm du lịch trong tỉnh.
1.2. Tuyên truyền quảng bá tại các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch
- Hằng năm, tổ chức Tuần Văn hoá - Du lịch Bắc Giang trong dịp các lễ hội đầu xuân và các sự kiện lớn trong tỉnh; giải chạy Marathon, chạy track chinh phục con đường Hoằng dương Phật pháp, đỉnh thiêng Yên Tử; giải cầu lông Bắc Giang mở rộng bắt đầu tổ chức từ năm 2023.
- Tổ chức Cuộc thi “Khám phá du lịch Bắc Giang” qua video clip, ảnh 3D/360 trải nghiệm, chia sẻ giới thiệu, quảng bá điểm đến Du lịch Bắc Giang; Cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Bắc Giang lần thứ 2”.
- Tổ chức Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo), khẩu hiệu (slogan) du lịch Bắc Giang. Khuyến khích các huyện, thành phố, các khu điểm du lịch tổ chức Cuộc thi sáng tác vật phẩm, biểu trưng du lịch tại các khu điểm du lịch.
- Tổ chức “Tuần lễ Du lịch mùa quả ngọt tỉnh Bắc Giang”; Hội chợ “Thương mại - Du lịch làng nghề tỉnh Bắc Giang” vào thời gian thích hợp.
- Tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Bắc Giang vào năm 2025 theo Quyết định số 1434/QĐ-UBND ngày 21/8/2017 của UBND tỉnh phê duyệt Đề án tổ chức định kỳ Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Bắc Giang.
- Hằng năm, các huyện, thành phố lựa chọn ít nhất 01 lễ hội truyền thống tiêu biểu hoặc 01 sự kiện của địa phương, xây dựng thành thương hiệu thu hút khách du lịch đến địa phương như: Lễ hội Tây Yên Tử huyện Sơn Động, Hội hát Sloong hao và phiên chợ xuân vùng cao huyện Lục Ngạn; Lễ hội Yên Thế, Hội Xuân Lung- Thác Ngà huyện Yên Thế… hay các hội chợ hoa quả, nông sản, làng nghề cấp huyện để quảng bá du lịch nông thôn, nâng cao giá trị các sản phẩm (đạt chuẩn OCOP) ở các địa phương trong tỉnh.
- Tổ chức Trại sáng tác âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh nhằm lựa chọn những tác phẩm tiêu biểu ngợi ca quê hương, đất nước, con người Bắc Giang.
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 4144/KH-UBND |
Bắc Giang, ngày 16 tháng 8 năm 2021 |
TUYÊN TRUYỀN QUẢNG BÁ, XÚC TIẾN DU LỊCH TỈNH BẮC GIANG GIAI ĐOẠN 2021-2025
Thực hiện Kế hoạch số 298/KH-UBND ngày 28/6/2021 của UBND tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết số 112-NQ/TU ngày 15/6/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Giang về phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch Tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2021-2025 như sau:
1. Mục đích
- Tổ chức thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch theo Kế hoạch số 298/KH-UBND ngày 28/6/2021 của UBND tỉnh. Đa dạng các hình thức tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trong công tác quảng bá, xúc tiến đầu tư về du lịch Bắc Giang.
- Triển khai có hiệu quả công tác quản lý nhà nước về hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch; đổi mới phương thức quảng bá, xúc tiến du lịch; qua đó, giúp các hoạt động được triển khai một cách hiệu quả, thường xuyên, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp theo từng giai đoạn.
- Không ngừng đổi mới nội dung, hình thức, chú trọng áp dụng công nghệ số, các ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trong giai đoạn mới phù hợp với điều kiện phát triển du lịch của địa phương.
2. Yêu cầu
- Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch phải được triển khai đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở, mục tiêu cần bám sát nội dung các Chỉ thị, Nghị quyết về phát triển du lịch của Trung ương và của tỉnh.
- Các sở, ngành, các huyện, thành phố ưu tiên bố trí ngân sách Nhà nước cho các chương trình, dự án lồng ghép nội dung cho hoạt động quảng bá, xúc tiến, phát triển du lịch.
- Chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch phải lựa chọn kỹ nội dung, hình thức và đối tượng tuyên truyền. Các nội dung, giải pháp triển khai thực hiện bảo đảm tính khả thi. Tổ chức hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả. Trú trọng huy động nguồn lực xã hội hóa cho công tác quảng bá, xúc tiến du lịch.
1. Hoạt động thông tin, tuyên truyền, quảng bá du lịch
1.1. Tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng
- Đổi mới, phát huy hiệu quả hoạt động tuyên truyền trên các chuyên trang, chuyên mục du lịch Báo Bắc Giang, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, trên Cổng thông tin du lịch thông minh, chuyên trang du lịch Cổng thông tin của UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố.
- Kết nối trang thông tin điện tử Du lịch Bắc Giang với Trang thông tin của Tổng cục Du lịch và các trang thông tin du lịch các tỉnh, thành phố.
- Xây dựng phim, ký sự, phóng sự, sản xuất video clip tuyên truyền, quảng bá du lịch Bắc Giang trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; Phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam xây dựng, phát sóng một số chương trình như: Chương trình khám phá Bắc Giang; Hành trình khám phá; Khám phá Việt Nam; Hành trình di sản; Nẻo về nguồn cội; S Việt Nam, VTV Travel…
- Tập trung tuyên truyền du lịch Bắc Giang trên một số báo, tạp chí như: Báo Văn hóa, Tạp chí Du lịch, Tạp chí Heritage Vietnam Airlines, Thông tấn xã Việt Nam...
- Tuyên truyền, quảng bá trên hệ thống pano, biển quảng cáo tấm lớn trên các trục quốc lộ, tỉnh lộ, tại các khu, điểm du lịch trong tỉnh.
1.2. Tuyên truyền quảng bá tại các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch
- Hằng năm, tổ chức Tuần Văn hoá - Du lịch Bắc Giang trong dịp các lễ hội đầu xuân và các sự kiện lớn trong tỉnh; giải chạy Marathon, chạy track chinh phục con đường Hoằng dương Phật pháp, đỉnh thiêng Yên Tử; giải cầu lông Bắc Giang mở rộng bắt đầu tổ chức từ năm 2023.
- Tổ chức Cuộc thi “Khám phá du lịch Bắc Giang” qua video clip, ảnh 3D/360 trải nghiệm, chia sẻ giới thiệu, quảng bá điểm đến Du lịch Bắc Giang; Cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Bắc Giang lần thứ 2”.
- Tổ chức Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo), khẩu hiệu (slogan) du lịch Bắc Giang. Khuyến khích các huyện, thành phố, các khu điểm du lịch tổ chức Cuộc thi sáng tác vật phẩm, biểu trưng du lịch tại các khu điểm du lịch.
- Tổ chức “Tuần lễ Du lịch mùa quả ngọt tỉnh Bắc Giang”; Hội chợ “Thương mại - Du lịch làng nghề tỉnh Bắc Giang” vào thời gian thích hợp.
- Tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Bắc Giang vào năm 2025 theo Quyết định số 1434/QĐ-UBND ngày 21/8/2017 của UBND tỉnh phê duyệt Đề án tổ chức định kỳ Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Bắc Giang.
- Hằng năm, các huyện, thành phố lựa chọn ít nhất 01 lễ hội truyền thống tiêu biểu hoặc 01 sự kiện của địa phương, xây dựng thành thương hiệu thu hút khách du lịch đến địa phương như: Lễ hội Tây Yên Tử huyện Sơn Động, Hội hát Sloong hao và phiên chợ xuân vùng cao huyện Lục Ngạn; Lễ hội Yên Thế, Hội Xuân Lung- Thác Ngà huyện Yên Thế… hay các hội chợ hoa quả, nông sản, làng nghề cấp huyện để quảng bá du lịch nông thôn, nâng cao giá trị các sản phẩm (đạt chuẩn OCOP) ở các địa phương trong tỉnh.
- Tổ chức Trại sáng tác âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh nhằm lựa chọn những tác phẩm tiêu biểu ngợi ca quê hương, đất nước, con người Bắc Giang.
- Tổ chức thi tìm hiểu các di sản văn hóa cho học sinh phổ thông, sinh viên các trường chuyên nghiệp; thi thuyết minh viên, hướng dẫn viên du lịch nhằm giới thiệu, quảng bá các di sản văn hóa và tài nguyên du lịch địa phương.
1.3. Ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá, xúc tiến du lịch
- Tập trung đầu tư xây dựng, khai thác có hiệu quả các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) như: Hệ thống thông tin quản lý du lịch thông minh, Cổng thông tin du lịch thông minh, Website du lịch Bắc Giang; Cổng thông tin UBND tỉnh và Cổng thông tin UBND các huyện, thành phố; Đổi mới công tác biên tập, xuất bản, phát hành, số hóa các tài liệu, ấn phẩm phù hợp với công tác quảng bá, xúc tiến du lịch hiện nay.
- Chú trọng khai thác các ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, quảng bá, xúc tiến du lịch như: Ứng dụng mô hình 3D các hiện vật trong bảo tàng, các di tích lịch sử văn hóa, ứng dụng video 360, VR tour tương tác 3D/360 có tiếng (voice) giới thiệu ảo các di tích lịch sử văn hóa, các khu điểm du lịch trong tỉnh...
- Số hóa các tài nguyên du lịch tự nhiên, lịch sử, văn hóa, cơ sở lưu trú, hoạt động lữ hành và các dịch vụ khác, số liệu thống kê kết quả hoạt động du lịch, dữ liệu về văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế chính sách; các dự án đầu tư phát triển du lịch; các tour, tuyến, sản phẩm du lịch của tỉnh.
- Biên tập, xuất bản, phát hành một số ấn phẩm tuyên truyền, quảng bá du lịch dưới nhiều hình thức phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của du khách như: Sách ảnh, số hóa sách cẩm nang du lịch, bản đồ, tập gấp du lịch; Sản xuất video clip, ảnh đẹp du lịch được lựa chọn trong các cuộc thi; bản đồ du lịch dựa trên ứng dụng VR tương tác 3D/360 giới thiệu các di tích lịch sử, các di sản văn hóa, điểm đến du lịch được trình bày bằng các ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Anh.
- Hoàn thành việc xây dựng và đưa vào hoạt động Cổng thông tin đối ngoại tỉnh Bắc Giang để tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về mảnh đất, con người, văn hóa, những thành tựu, tiềm năng phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhằm thúc đẩy các hoạt động hợp tác, thu hút đầu tư, xúc tiến du lịch của tỉnh.
- Hằng năm, nâng cấp và phát triển Cổng thông tin du lịch thông minh, Hệ thống thông tin quản lý du lịch thông minh; trong đó, quan tâm xây dựng phần mềm tích hợp các tính năng tương tác, tra cứu thông tin, khai thác dịch vụ trên các thiết bị thông minh phục vụ du khách. Triển khai quảng bá giới thiệu du lịch trên màn hình led tấm lớn, tin nhắn chào mừng, giới thiệu các điểm đến du lịch tới du khách và nhân dân.
- Khai thác hiệu quả các ứng dụng trên trang mạng xã hội như: Youtube, Fanpage, Google Maps, Zalo chuyên biệt; Tin nhắn dịch vụ SMS; Tạo lập các mã QR chứa thông tin cơ bản về các điểm du lịch của tỉnh đặt/dán ở các địa điểm du lịch, các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, phương tiện giao thông công cộng... để quảng bá du lịch, giúp du khách tiện tra cứu thông tin.
2. Công tác xúc tiến đầu tư, xây dựng sản phẩm du lịch
2.1. Hoạt động xúc tiến đầu tư, xây dựng sản phẩm du lịch trong tỉnh
Phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch; Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Sở VHTTDL, Hiệp hội du lịch các tỉnh liên kết du lịch tổ chức một số sự kiện tại Bắc Giang như:
- Hội nghị Xúc tiến đầu tư du lịch tỉnh Bắc Giang nhằm kêu gọi, thu hút đầu tư vào các dự án đã được phê duyệt quy hoạch giai đoạn 2022-2030.
- Hội thảo Xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng tỉnh Bắc Giang. Nhằm nghiên cứu lựa chọn, xây dựng sản phẩm du lịch trên định hướng khai thác giá trị văn hóa, tâm linh, sinh thái vùng Tây Yên Tử và các di sản văn hóa phi vật thể xếp hạng thế giới, trở thành thương hiệu du lịch Bắc Giang.
- Hằng năm, tổ chức lồng ghép hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của tỉnh thông qua các hoạt động xúc tiến tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh.
- Tổ chức các chương trình khảo sát xây dựng tour, tuyến du lịch cho một số doanh nghiệp lữ hành, các đoàn phóng viên báo chí trong nước, quốc tế đến khảo sát, viết bài, tuyên truyền, quảng bá du lịch. Tập trung khảo sát, xây dựng khai thác sản phẩm du lịch gắn với một số tour, tuyến như:
+ Một số tour, tuyến du lịch liên tỉnh như: Tuyến thành phố Hà Hội - Bắc Giang - Quảng Ninh; Hà Nội - Bắc Giang - Hải Dương - Quảng Ninh; Hà Nội - Bắc Giang - Lạng Sơn; Hà Nội - Bắc Ninh - Bắc Giang; Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Giang - Lạng Sơn…
+ Một số tour du lịch trong tỉnh: Du lịch văn hóa tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử; Du lịch về nguồn; Du lịch cộng đồng - Du lịch nông nghiệp gắn với vùng cây ăn quả các huyện Lục Ngạn, Lục Nam, Yên Thế.
- Tổ chức Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch Bắc Giang nhằm giới thiệu 04 sản phẩm du lịch Bắc Giang trong đó tập trung cao vào sản phẩm du lịch văn hóa - tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử, điểm đến du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp - nông thôn gắn với các sản vật vườn đồi, vùng cây ăn quả.
2.2. Tham gia xúc tiến quảng bá tại các sự kiện trong nước và quốc tế
Hằng năm, tham gia các sự kiện, hội nghị, hội thảo, hội chợ, triển lãm về du lịch theo chương trình do Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các tỉnh thành phố tổ chức:
- Hội chợ, ngày hội lớn tiêu biểu thường niên là: Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM tại Hà Nội; Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.
- Ngày hội Văn hóa các dân tộc vùng Đông Bắc; Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam; Triển lãm Di sản văn hóa - nghệ thuật do Bộ VHTTDL tổ chức.
- Tham gia một số hoạt động tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch như: Liên hoan Ẩm thực Du lịch - Làng nghề toàn quốc/quốc tế; Hội chợ Thương mại - Du lịch… do Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch, các tỉnh, thành phố trên cả nước tổ chức.
- Tích cực tổ chức các hoạt động hưởng ứng, tham gia sự kiện Năm Du lịch Quốc gia do Bộ VHTTDL tổ chức.
2.3. Hoạt động xúc tiến phát triển thị trường
Hoạt động quảng bá, xúc tiến sản phẩm du lịch cần lựa chọn tập trung vào một số thị trường tiềm năng để khai thác, phát triển cụ thể:
- Thị trường khách du lịch nội địa: Tập trung quảng bá, xúc tiến tại một số thị trường tiềm năng (Hà Nội và các tỉnh, thành khu vực phía Bắc; Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam). Chú trọng kết nối các đơn vị lữ hành của thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận nhằm giới thiệu, quảng bá, thu hút khách du lịch về Bắc Giang.
- Thị trường khách du lịch quốc tế: Tập trung vào thị trường Châu Á bao gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và các nước ASEAN; một số thị trường khách du lịch Tây Âu và Bắc Mỹ. Phối hợp với doanh nghiệp lữ hành tại thành phố Hà Nội, tỉnh Quảng Ninh thu hút khách du lịch quốc tế về Bắc Giang.
3. Công tác quảng bá, xúc tiến trong liên kết phát triển du lịch
- Phối hợp với các tỉnh, thành phố đã liên kết phát triển du lịch như: Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng; Cụm liên kết 08 tỉnh trong vùng Đông Bắc với thành phố Hồ Chí Minh... Liên kết tham gia hoạt động trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia, hội chợ quốc tế, ngày hội du lịch, một số hội nghị, hội thảo, các chương trình khảo sát xây dựng tour tuyến du lịch và các sự kiện văn hóa, thể thao, thương mại, du lịch tại các tỉnh, thành phố.
- Hỗ trợ các doanh nghiệp nghiên cứu, tiếp cận các thị trường khách du lịch thông qua các chương trình xúc tiến đầu tư, xúc tiến điểm đến; khai thác ứng dụng công nghệ 4.0 cho công tác xúc tiến, quảng bá giới thiệu sản phẩm du lịch và các dịch vụ tiện ích khác thông qua website, Fanpage, zalo chuyên biệt về du lịch và Cổng du lịch thông minh tỉnh Bắc Giang.
Bố trí ngân sách Nhà nước cho các dự án, chương trình, kế hoạch phát triển du lịch; đồng thời, huy động các nguồn vốn ngoài ngân sách cho công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch với chủ trương:
- Nguồn ngân sách Nhà nước đầu tư về xây dựng cơ sở hạ tầng biển thông tin tấm lớn, các phần mềm ứng dụng CNTT, thực hiện các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch chung của tỉnh; nguồn xã hội hóa của các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh du lịch triển khai công tác quảng bá thương hiệu, xúc tiến sản phẩm của doanh nghiệp.
- Các sở, ngành, đơn vị, địa phương chủ động xây dựng kế hoạch, sắp xếp, bố trí trong nguồn kinh phí thường xuyên được giao hằng năm. Quan tâm ưu tiên đầu tư kinh phí cho công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến đầu tư phát triển du lịch.
- Triển khai phủ sóng 4G, 5G; xây dựng, lắp đặt thiết bị phát sóng wifi miễn phí tại các khu điểm du lịch, trung tâm thành phố, thị trấn.
- Đầu tư ngân sách xây dựng hệ thống biển quảng cáo tấm lớn trên Quốc lộ và đường tỉnh 293; các địa điểm giao cắt, giáp ranh các tỉnh bạn nhằm giới thiệu, quảng bá di sản văn hóa, khu điểm du lịch, các sự kiện lớn của tỉnh tới Nhân dân và du khách. Xây dựng quầy thông tin, giới thiệu sản phẩm, quà tặng du lịch, sản phẩm (OCOP) tại Trung tâm thành phố Bắc Giang, Khu du lịch tâm linh- sinh thái Tây Yên Tử và một số điểm du lịch ở các huyện trong tỉnh.
- Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật công nghệ thông tin cho hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại cho các cơ quan, đơn vị chuyên ngành như: Máy chiếu laze chuyên dụng, máy ảnh KTS, máy tính chuyên dụng.
- Huy động nguồn vốn xã hội hóa từ: Các nhà đầu tư, các doanh nghiệp dịch vụ du lịch trong tỉnh và các tổ chức xã hội nghề nghiệp, các nhà hảo tâm trong nước và quốc tế. Tăng cường xã hội hóa các hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư xây dựng sản phẩm, xúc tiến điểm đến hằng năm; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp xây dựng pano, biển quảng cáo tấm lớn tại các khu, điểm du lịch và trên các trục tỉnh lộ, quốc lộ.
1. Nguồn kinh phí thực hiện từ ngân sách Nhà nước
Hằng năm, các sở, ban, ngành, địa phương xây dựng chương trình, kế hoạch, đề án, dự án trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Quan tâm lồng ghép các dự án từ chương trình mục tiêu quốc gia với công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch phù hợp với từng cơ quan, đơn vị và địa phương.
(Có Phụ lục nội dung nhiệm vụ chi tiết kèm theo)
2. Nguồn kinh phí từ xã hội hóa
Các sở, ban, ngành, địa phương triển khai thực hiện kế hoạch, các đề án, dự án cần khai thác huy động nguồn kinh phí từ các doanh nghiệp, các quỹ hỗ trợ khác nếu có. Vận động các doanh nghiệp đầu tư kinh phí tham gia các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch của doanh nghiệp và địa phương.
1. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Là cơ quan chủ trì tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch. Hằng năm, phối hợp với các sở ngành, địa phương tổ chức triển khai một số nhiệm vụ được giao; tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện, đề xuất chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể phù hợp với điều kiện, thực tiễn. Chủ trì, phối hợp tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ sau:
- Tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Bắc Giang và một số hoạt động lễ hội, liên hoan, hội chợ, hội nghị, hội thảo, chương trình xúc tiến điểm đến, xây dựng sản phẩm du lịch Bắc Giang.
- Tổ chức Cuộc thi biểu trưng (logo), khẩu hiệu (slogan) du lịch; thi Hướng dẫn viên du lịch; thi ảnh đẹp du lịch Bắc Giang đảm bảo chất lượng, hiệu quả.
- Xây dựng, khai thác hiệu quả Hệ sinh thái du lịch thông minh bao gồm: Hệ thống thông tin quản lý du lịch thông minh, Cổng du lịch thông minh, các dự án ứng dụng công nghệ số như: Mô hình 3D các hiện vật trong bảo tàng, các di tích lịch sử văn hóa; video 360, VR tour tương tác 3D/360 có tiếng (voice) giới thiệu ảo trong bảo tàng, di tích và các khu điểm du lịch; nâng cấp website du lịch, quảng bá, xúc tiến trên mạng xã hội YouTube, Zalo, Panpage chuyên biệt về du lịch; Tạo lập các mã QR chứa thông tin cơ bản về các điểm du lịch của tỉnh đặt/dán ở các địa điểm du lịch, các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, phương tiện giao thông công cộng... để quảng bá du lịch, giúp du khách tiện tra cứu thông tin.
- Biên tập, xuất bản các tài liệu, ấn phẩm tuyên truyền, quảng bá du lịch, từng bước số hóa cơ sở dữ liệu du lịch, các tài liệu, ấn phẩm, cung cấp ấn phẩm cho quầy thông tin, các điểm du lịch tạo điều kiện thuận lợi cho việc khai thác thông tin, phục vụ quảng bá, xúc tiến du lịch.
- Triển khai Dự án xây dựng hệ thống biển quảng cáo tấm lớn tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2022-2025; hệ thống biển chỉ dẫn du lịch, bảng giới thiệu di tích lịch sử văn hóa; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị chuyên dụng hiện đại, đáp ứng yêu cầu cho công tác quảng bá, xúc tiến du lịch.
- Tổ chức học tập, trao đổi kinh nghiệm, khảo sát, nghiên cứu, phát triển thị trường du lịch trong nước và quốc tế; tổ chức các chương trình, hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch tại các địa phương tiềm năng như thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, từng bước hướng tới thị quốc tế như Nhật Bản, Hàn Quốc...
- Tham gia một số hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại các sự kiện văn hóa, du lịch, các hội chợ du lịch, liên hoan, triển lãm do Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch, Hiệp hội du lịch Việt Nam và các tỉnh, thành phố tổ chức.
- Hằng năm, phối hợp với các huyện, thành phố tổ chức hoạt động Liên hoan hát Quan họ; Liên hoan hát Văn; hát Ca trù; các giải thể thao cấp tỉnh gắn với các lễ hội văn hóa truyền thống do các huyện, thành phố tổ chức.
- Phối hợp triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trong các thỏa thuận hợp tác, liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố như: Bắc Giang với Thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh vùng Đông Bắc; Bắc Giang, Hải Dương, Hải Phòng… nhằm quảng bá, xúc tiến phát triển thị trường thu hút khách du lịch đến Bắc Giang.
2. Sở Thông tin và Truyền thông
Quản lý, chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí, đài phát thanh và truyền hình Trung ương và địa phương trong công tác tuyên truyền, quảng bá. Triển khai lắp đặt, duy trì hệ thống wifi miễn phí tại các khu điểm du lịch, trung tâm các huyện, thành phố. Phối hợp với Sở VHTTDL xây dựng, phát triển Hệ thống du lịch thông minh và các phần mềm ứng dụng cho công tác tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch Bắc Giang giai 2021- 2025.
Chủ trì, phối hợp với Sở VHTTDL, Sở Ngoại vụ và các sở ngành liên quan tham mưu tổ chức các lễ kỷ niệm lớn, các sự kiện trọng đại, các hoạt động đối ngoại, ngoại giao văn hóa của tỉnh đảm bảo trang trọng, tạo ấn tượng tốt đẹp về văn hóa, vùng đất, con người Bắc Giang đến với du khách và Nhân dân.
Chủ trì, phối hợp với Sở VHTTDL tham mưu UBND tỉnh tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư phát triển du lịch năm 2022; hằng năm, lồng ghép công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Bắc Giang tại các diễn đàn kinh tế, hội thảo xúc tiến đầu tư của tỉnh. Phối hợp với Sở Tài chính trong việc phân bổ vốn đầu tư cho các dự án phục vụ cho công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Bắc Giang.
Chủ trì, phối hợp với Sở VHTTDL các sở, ngành liên qua tổ chức triển khai có hiệu quả Hội chợ Thương mại - Du lịch; tổ chức Tuần lễ Du lịch mùa quả ngọt, tổ chức có hiệu quả các sự kiện hoạt động hội chợ, triển lãm, diễn đàn kinh tế trong nước và quốc tế. Hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã làng nghề xây dựng thương hiệu, mẫu mã các sản phẩm nông nghiệp (OCOP), hướng dẫn, hỗ trợ điểm giới thiệu bán sản phẩm tại các địa phương phục vụ du khách.
6. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Phối hợp với Sở VHTTDL và các huyện, thành phố hỗ trợ, tư vấn các địa phương lựa chọn và phát triển sản phẩm độc đáo, mang nét đặc trưng để tham gia thực hiện hiệu quả Chương trình OCOP, hình thành sản phẩm du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với các tour du lịch, điểm du lịch nông thôn và du lịch cộng đồng; phối hợp xây dựng các làng văn hóa du lịch theo Quyết định số 975/QĐ-UBND ngày 29/6/2018 của UBND tỉnh.
Chủ trì, phối hợp với Sở VHTTDL, Công an tỉnh và các sở, ngành liên quan tổ chức lồng ghép các hoạt động quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh đến bạn bè, du khách trong nước và quốc tế thông qua các hoạt động đối ngoại, ngoại giao văn hóa. Hoàn thành việc xây dựng và đưa vào hoạt động Cổng thông tin đối ngoại tỉnh Bắc Giang tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động quảng bá tới khách du lịch, các nhà đầu tư, đối tác quốc tế.
Chủ trì, phối hợp với Sở VHTTDL, Hiệp hội Du lịch tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục về lịch sử, di sản văn hóa Bắc Giang thông qua dạy học nội khóa và các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp cho học sinh, sinh viên. Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục tổ chức chương trình trải nghiệm tại các điểm di tích lịch sử - văn hóa, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Phối hợp với Sở VHTTDL tổ chức cuộc thi tìm hiểu, giới thiệu về di sản văn hóa, điểm đến du lịch Bắc Giang.
Hằng năm, thẩm định dự toán, bố trí ngân sách tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch giai đoạn 2021-2025, trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt theo Luật Ngân sách và các văn bản hướng dẫn liên quan.
Phát huy hiệu quả “Khu Lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân” trong công tác tuyên truyền, quảng bá điểm đến di tích lịch sử văn hóa của ngành tại địa phương. Phối hợp với Sở VHTTDL trong tổ chức các sự kiện lễ hội văn hóa, thể thao và du lịch; hướng dẫn, tạo điều kiện cho các đơn vị lữ hành, cơ sở lưu trú đón tiếp khách du lịch quốc tế đến Bắc Giang được an toàn, tạo hình ảnh thân thiện mến khách.
Chủ trì, phối hợp với Sở VHTTDL tổ chức cuộc thi ảnh “Bắc Giang quê hương tôi” gắn với các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch các địa phương trong tỉnh. Đổi mới hình thức tuyên truyền, tăng cường khai thác báo điện tử phát hành các chuyên trang, chuyên mục, tin, bài thông tin tuyên truyền các chủ trương, chính sách phát triển du lịch của tỉnh.
12. Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh
Chủ trì, phối hợp với Sở VHTTDL tổ chức Cuộc thi “Khám phá du lịch Bắc Giang” qua video clip, ảnh 3D/360 trải nghiệm, chia sẻ trải nghiệm, giới thiệu, quảng bá điểm đến Du lịch Bắc Giang vào năm 2023. Tổ chức tuyên truyền, quảng bá du lịch trên các kênh của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và Trung ương. Đổi mới chương trình, chuyên mục quảng bá du lịch phát trên sóng phát thanh và truyền hình tỉnh, phối hợp tiếp sóng cho các đài Trung ương và địa phương. Sản xuất video hình ảnh giới thiệu, quảng bá trên mạng xã hội như: YouTube, Fanpage, Facebook, zalo chuyên biệt về du lịch.
13. Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng
Phối hợp với Sở VHTTDL tham mưu quy hoạch hệ thống biển quảng cáo tấm lớn vào quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh. Thẩm định thiết kế xây dựng và lắp đặt hệ thống pano tấm lớn, hệ thống biển chỉ dẫn giao thông đến các khu điểm du lịch trong tỉnh đảm bảo mỹ quan và an toàn trong giao thông.
14. Các sở, ngành thành viên BCĐ phát triển du lịch tỉnh
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm phối hợp với đơn vị chủ trì thực hiện tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch; hằng năm, quan tâm phối hợp triển khai thực hiện lồng ghép các chương trình, dự án, sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch gắn với công tác tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch của tỉnh giai đoạn 2021-2025.
15. Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh
Chủ trì, phối hợp với Sở VHTTDL, Báo Bắc Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tham mưu tổ chức Trại sáng tác âm nhạc - nhiếp ảnh năm 2021 và Trại sáng tác mỹ thuật vào năm 2024; tích cực tổ chức các cuộc thi sáng tác nghệ thuật, tham gia hoạt động triển lãm văn hóa - nghệ thuật, các hoạt động văn hóa, văn nghệ nhằm quảng bá vùng đất, văn hóa, con người Bắc Giang tới du khách trong nước và quốc tế.
Phối hợp với các sở, ngành, các huyện, thành phố tích cực tuyên truyền, quảng bá, tổ chức chương trình khảo sát và hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch theo kế hoạch. Vận động các hội nghề nghiệp, doanh nghiệp hội viên tích cực tham gia công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài tỉnh. Chủ động phối hợp với Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố triển khai công tác liên kết phát triển du lịch, tích cực phối hợp tham gia khảo sát điểm đến, tổ chức quảng bá, xúc tiến, xây dựng sản phẩm du lịch địa phương.
17. Ủy ban Nhân dân các huyện, thành phố
- Căn cứ vào kế hoạch và thực tiễn công tác phát triển du lịch của địa phương, xây dựng kế hoạch tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch giai đoạn 2021-2025.
- Hằng năm, phối hợp với Sở VHTTDL và các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp liên quan tổ chức các hoạt động lễ hội văn hóa truyền thống, các sự kiện văn hóa, giải thể thao, các hoạt động du lịch thiết thực, hiệu quả. Quan tâm dành kinh phí cho hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, các cuộc thi cho học sinh trong các cơ sở giáo dục tìm hiểu về di sản văn hóa, các di tích danh thắng, nhằm tuyên truyền, quảng bá, thu hút khách du lịch về địa phương.
Trên đây là Kế hoạch tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2021-2025. Yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, các đơn vị liên quan phối hợp triển khai thực có hiệu quả công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh được giao trong kế hoạch./.
Nơi nhận: |
KT. CHỦ TỊCH |
MỘT SỐ NHIỆM VỤ TRONG CÔNG TÁC TUYÊN
TRUYỀN, QUẢNG BÁ, XÚC TIẾN DU LỊCH GIAI ĐOẠN 2021-2025
(Kèm theo Kế hoạch số 4144/KH-UBND ngày 16/8/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh)
TT |
NỘI DUNG |
Cơ quan chủ trì |
Cơ quan phối hợp |
Sản phẩm |
Thời gian hoàn thành |
1 |
Tổ chức Tuần Văn hóa -Du lịch tỉnh Bắc Giang |
Sở VHTTDL |
Các sở, ban ngành, địa phương liên quan |
Kế hoạch UBND tỉnh |
Hằng năm |
2 |
Xây dựng Đề án tổ chức “Giải vô địch cầu lông Bắc Giang mở rộng” và Giải chạy Marathon, chạy track “Chinh phục con đường Hoằng dương Phật pháp, đỉnh thiêng Yên Tử” hằng năm, bắt đầu tổ chức từ năm 2023 |
Sở VHTTDL |
Quyết định phê duyệt Đề án của Chủ tịch UBND tỉnh |
Năm 2022 |
|
3 |
Tổ chức Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo), khẩu hiệu (slogan) du lịch Bắc Giang năm 2023. |
Sở VHTTDL |
Kế hoạch UBND tỉnh |
Năm 2023 |
|
4 |
Tổ chức Hội thảo xây dựng sản phẩm đặc trưng tỉnh Bắc Giang định hướng xây dựng sản phẩm du lịch cho vùng di tích, danh thắng Tây Yên Tử hướng tới xây dựng quy hoạch khu, điểm du lịch đạt tiêu chí khu điểm du lịch cấp Quốc gia giai đoạn 2025-2030. |
Sở VHTTDL |
Kế hoạch UBND tỉnh |
Năm 2022 |
|
5 |
Tổ chức Tuần lễ Du lịch mùa quả ngọt tỉnh Bắc Giang |
Sở VHTTDL |
Kế hoạch UBND tỉnh |
Năm 2022 |
|
6 |
Xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Bắc Giang |
Sở VHTTDL |
Kế hoạch Sở VHTTDL |
Hằng năm |
|
7 |
Xây dựng, triển khai Dự án Giới thiệu VR tour tương tác 3D/360, video 360 các khu điểm du lịch tỉnh Bắc Giang. |
Sở VHTTDL |
Sở TT&TT Phê duyệt Dự án |
Năm 2022 |
|
8 |
Xây dựng, triển khai Dự án Số hóa mô hình 3D/360 các hiện vật trong Bảo tàng tỉnh và một số di tích lịch sử văn hóa tiêu biểu tỉnh Bắc Giang. |
Sở VHTTDL |
Sở TT&TT Phê duyệt Dự án |
Năm 2022 |
|
9 |
Tổ chức cuộc thi viết, tìm hiểu về di sản văn hóa, giới thiệu điểm đến du lịch Bắc Giang |
Sở VHTTDL |
Các sở, ban, ngành, địa phương liên quan |
Kế hoạch Sở VHTTDL |
Năm 2022 |
10 |
Dự án nâng cấp Cổng thông tin du lịch thông minh giai đoạn 2023- 2025, nhằm bổ sung một số ứng dụng, kết nối hoàn thành Hệ sinh thái du lịch thông minh tỉnh Bắc Giang. |
Sở VHTTDL |
Sở TT&TT Phê duyệt Dự án |
Năm 2023 |
|
11 |
Tổ chức Liên hoan Ẩm thực du lịch - Làng nghề Bắc Giang, thời gian tổ chức trong khuôn khổ Tuần lễ du lịch mùa quả ngọt |
Sở VHTTDL |
Kế hoạch Sở VHTTDL |
Năm 2023 |
|
12 |
Tổ chức cuộc thi thuyết minh viên, hướng dẫn viên du lịch cho các đối tượng học sinh, sinh viên, đội ngũ thuyết minh viên, hướng dẫn viên du lịch của tỉnh. |
Sở VHTTDL |
Kế hoạch Sở VHTTDL |
Năm 2023 |
|
13 |
Tổ chức cuộc thi ảnh đẹp du lịch Bắc Giang lần thứ 2 |
Sở VHTTDL |
Kế hoạch Sở VHTTDL |
Năm 2024 |
|
14 |
Tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Bắc Giang năm 2025 |
Sở VHTTDL |
Kế hoạch UBND tỉnh |
Năm 2024 |
|
15 |
Xây dựng Biển quảng cáo màn hình led đặt tại Trung tâm TP Bắc Giang, biển quảng cáo tấm lớn, biển chỉ dẫn trên tuyến đường, tại các địa điểm giao cắt giao thông, các điểm giáp ranh các tỉnh bạn |
Sở VHTTDL |
Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải |
Quyết định phê duyệt Dự án của Chủ tịch UBND tỉnh |
Năm 2022- 2025 |
16 |
Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch tỉnh Bắc Giang |
Sở KH&DT |
Sở VHTTDL |
Kế hoạch UBND tỉnh |
Năm 2022 |
17 |
Tổ chức cuộc thi ảnh “Bắc Giang quê hương tôi” |
Báo Bắc Giang |
Sở VHTTDL |
Kế hoạch Báo Bắc Giang |
Hằng năm |
18 |
Tổ chức Hội chợ Thương mại - Du lịch làng nghề tỉnh Bắc Giang |
Sở Công thương |
Sở VHTTDL |
Kế hoạch Sở Công thương |
Năm 2023, 2025 |
19 |
Triển khai lắp đặt hệ thống wifi miễn phí tại các khu điểm du lịch |
Sở TT&TT |
Sở VHTTDL |
Kế hoạch Sở TT&TT |
Năm 2022 |
20 |
Tổ chức Cuộc thi “Khám phá du lịch Bắc Giang” qua video clip, video 360 giới thiệu điểm đến du lịch Bắc Giang. |
Đài PT-TH tỉnh |
Sở VHTTDL, Báo Bắc Giang |
Kế hoạch Đài PT-TH tỉnh |
Năm 2023 |
21 |
Tổ chức Trại sáng tác Mỹ thuật tỉnh Bắc Giang |
Hội VHNT tỉnh |
Sở VHTTDL, Báo Bắc Giang |
Kế hoạch UBND tỉnh |
Năm 2024 |
22 |
Chương trình Khảo sát tour, tuyến du lịch liên tỉnh, tọa đàm xây dựng sản phẩm du lịch tỉnh Bắc Giang |
Hiệp hội Du lịch tỉnh |
Sở VHTTDL, Báo, Đài PT&TH tỉnh |
Kế hoạch Hiệp hội Du lịch tỉnh |
Năm 2023 |
23 |
Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch tỉnh Bắc Giang |
Năm 2025 |
|||
24 |
Tổ chức Lễ khai hội Xuân Tây Yên Tử và một số hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch. |
UBND huyện Sơn Động |
Sở VHTTDL |
Kế hoạch UBND tỉnh/UBND huyện Sơn Động |
Hằng năm |
25 |
Tổ chức Lễ hội Yên Thế; Lễ hội Xuân Lung - Thác Ngà |
UBND huyện Yên Thế |
Sở VHTTDL |
Kế hoạch UBND tỉnh năm chẵn/UBND huyện Yên Thế |
Hằng năm |
26 |
Tổ chức Hội hát Sloong hao và phiên chợ xuân vùng cao huyện Lục Ngạn. |
UBND huyện Lục Ngạn |
Sở VHTTDL |
Kế hoạch UBND huyện Lục Ngạn |
Hằng năm |
27 |
Tổ chức Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo); Lễ khai hội, các hoạt động văn hóa, giải thể thao và hoạt động du lịch các huyện, thành phố và các khu điểm du lịch trong tỉnh. |
UBND các huyện, TP |
Sở VHTTDL |
Kế hoạch UBND các huyện, TP |
Hằng năm |
28 |
Tổ chức lễ hội/hội chợ hoa quả, nông sản, du lịch làng nghề cấp huyện.....” để quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn |
UBND các huyện, TP |
Sở VHTTDL |
Kế hoạch UBND các huyện, TP |
Hằng năm |
29 |
Tham gia Tuần lễ Du lịch mùa quả ngọt tỉnh Bắc Giang năm 2023 và Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Bắc Giang năm 2025 |
UBND các huyện, TP |
Sở VHTTDL |
Kế hoạch UBND các huyện, TP |
Năm 2023, 2025 |