Kế hoạch 4144/KH-UBND năm 2021 về tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2021-2025

Số hiệu 4144/KH-UBND
Ngày ban hành 16/08/2021
Ngày có hiệu lực 16/08/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Giang
Người ký Mai Sơn
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4144/KH-UBND

Bắc Giang, ngày 16 tháng 8 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TUYÊN TRUYỀN QUẢNG BÁ, XÚC TIẾN DU LỊCH TỈNH BẮC GIANG GIAI ĐOẠN 2021-2025

Thực hiện Kế hoạch số 298/KH-UBND ngày 28/6/2021 của UBND tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết số 112-NQ/TU ngày 15/6/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Giang về phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch Tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2021-2025 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tổ chức thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch theo Kế hoạch số 298/KH-UBND ngày 28/6/2021 của UBND tỉnh. Đa dạng các hình thức tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trong công tác quảng bá, xúc tiến đầu tư về du lịch Bắc Giang.

- Triển khai có hiệu quả công tác quản lý nhà nước về hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch; đổi mới phương thức quảng bá, xúc tiến du lịch; qua đó, giúp các hoạt động được triển khai một cách hiệu quả, thường xuyên, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp theo từng giai đoạn.

- Không ngừng đổi mới nội dung, hình thức, chú trọng áp dụng công nghệ số, các ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trong giai đoạn mới phù hợp với điều kiện phát triển du lịch của địa phương.

2. Yêu cầu

- Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch phải được triển khai đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở, mục tiêu cần bám sát nội dung các Chỉ thị, Nghị quyết về phát triển du lịch của Trung ương và của tỉnh.

- Các sở, ngành, các huyện, thành phố ưu tiên bố trí ngân sách Nhà nước cho các chương trình, dự án lồng ghép nội dung cho hoạt động quảng bá, xúc tiến, phát triển du lịch.

- Chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch phải lựa chọn kỹ nội dung, hình thức và đối tượng tuyên truyền. Các nội dung, giải pháp triển khai thực hiện bảo đảm tính khả thi. Tổ chức hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả. Trú trọng huy động nguồn lực xã hội hóa cho công tác quảng bá, xúc tiến du lịch.

II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP

1. Hoạt động thông tin, tuyên truyền, quảng bá du lịch

1.1. Tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng

- Đổi mới, phát huy hiệu quả hoạt động tuyên truyền trên các chuyên trang, chuyên mục du lịch Báo Bắc Giang, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, trên Cổng thông tin du lịch thông minh, chuyên trang du lịch Cổng thông tin của UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố.

- Kết nối trang thông tin điện tử Du lịch Bắc Giang với Trang thông tin của Tổng cục Du lịch và các trang thông tin du lịch các tỉnh, thành phố.

- Xây dựng phim, ký sự, phóng sự, sản xuất video clip tuyên truyền, quảng bá du lịch Bắc Giang trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; Phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam xây dựng, phát sóng một số chương trình như: Chương trình khám phá Bắc Giang; Hành trình khám phá; Khám phá Việt Nam; Hành trình di sản; Nẻo về nguồn cội; S Việt Nam, VTV Travel…

- Tập trung tuyên truyền du lịch Bắc Giang trên một số báo, tạp chí như: Báo Văn hóa, Tạp chí Du lịch, Tạp chí Heritage Vietnam Airlines, Thông tấn xã Việt Nam...

- Tuyên truyền, quảng bá trên hệ thống pano, biển quảng cáo tấm lớn trên các trục quốc lộ, tỉnh lộ, tại các khu, điểm du lịch trong tỉnh.

1.2. Tuyên truyền quảng bá tại các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch

- Hằng năm, tổ chức Tuần Văn hoá - Du lịch Bắc Giang trong dịp các lễ hội đầu xuân và các sự kiện lớn trong tỉnh; giải chạy Marathon, chạy track chinh phục con đường Hoằng dương Phật pháp, đỉnh thiêng Yên Tử; giải cầu lông Bắc Giang mở rộng bắt đầu tổ chức từ năm 2023.

- Tổ chức Cuộc thi “Khám phá du lịch Bắc Giang” qua video clip, ảnh 3D/360 trải nghiệm, chia sẻ giới thiệu, quảng bá điểm đến Du lịch Bắc Giang; Cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Bắc Giang lần thứ 2”.

- Tổ chức Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo), khẩu hiệu (slogan) du lịch Bắc Giang. Khuyến khích các huyện, thành phố, các khu điểm du lịch tổ chức Cuộc thi sáng tác vật phẩm, biểu trưng du lịch tại các khu điểm du lịch.

- Tổ chức “Tuần lễ Du lịch mùa quả ngọt tỉnh Bắc Giang”; Hội chợ “Thương mại - Du lịch làng nghề tỉnh Bắc Giang” vào thời gian thích hợp.

- Tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Bắc Giang vào năm 2025 theo Quyết định số 1434/QĐ-UBND ngày 21/8/2017 của UBND tỉnh phê duyệt Đề án tổ chức định kỳ Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Bắc Giang.

- Hằng năm, các huyện, thành phố lựa chọn ít nhất 01 lễ hội truyền thống tiêu biểu hoặc 01 sự kiện của địa phương, xây dựng thành thương hiệu thu hút khách du lịch đến địa phương như: Lễ hội Tây Yên Tử huyện Sơn Động, Hội hát Sloong hao và phiên chợ xuân vùng cao huyện Lục Ngạn; Lễ hội Yên Thế, Hội Xuân Lung- Thác Ngà huyện Yên Thế… hay các hội chợ hoa quả, nông sản, làng nghề cấp huyện để quảng bá du lịch nông thôn, nâng cao giá trị các sản phẩm (đạt chuẩn OCOP) ở các địa phương trong tỉnh.

- Tổ chức Trại sáng tác âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh nhằm lựa chọn những tác phẩm tiêu biểu ngợi ca quê hương, đất nước, con người Bắc Giang.

[...]