ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH GIA LAI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 540/KH-UBND
|
Gia Lai, ngày 14
tháng 5 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
TIẾP TỤC BIÊN SOẠN VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN NỘI DUNG GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG
TRONG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MỚI
Căn cứ Thông tư số
32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ
Giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình giáo dục phổ thông;
Căn cứ Thông tư số 33/2020/TT-BGDĐT
ngày 15/9/2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định việc thẩm định tài
liệu giáo dục địa phương.
Căn cứ Công văn số 1106/BGDĐT-GDTrH ngày 20/3/2019 của Bộ Giáo
dục và Đào tạo (GDĐT) về việc biên soạn và tổ chức thực hiện nội dung giáo dục
địa phương trong chương trình giáo dục phổ thông; Công
văn số 3536/BGDĐT-GDTrH ngày 19/8/2019 của Bộ GDĐT về việc biên soạn, thẩm định nội dung giáo dục của địa phương cấp tiểu học trong Chương
trình giáo dục phổ thông 2018 và tổ chức thực hiện từ năm
học 2020-2021.
Căn cứ tình hình tổ chức thực hiện
nội dung giáo dục địa phương theo Kế hoạch số 2088/KH-UBND
ngày 23/9/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai về việc biên soạn và tổ chức thực
hiện nội dung giáo dục địa phương trong Chương trình giáo dục phổ thông mới.
Để tài liệu giáo dục địa phương được
thực hiện đảm bảo đúng lộ trình theo
các quy định hiện hành, tình hình thực tiễn của địa phương và những điểm mới về quy định việc thẩm định tài liệu giáo dục địa phương
tại Thông tư số 33/2020/TT-BGDĐT, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh ban hành Kế hoạch
tiếp tục biên soạn và tổ chức thực hiện nội dung giáo dục địa phương trong
Chương trình giáo dục phổ thông mới cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Chương trình giáo dục địa phương
(GDĐP) nhằm trang bị cho học sinh những hiểu biết cơ bản về
Văn hóa, Lịch sử, Địa lý, Kinh tế, Xã hội, Môi trường, Hướng
nghiệp, Giáo dục Quốc phòng An ninh... trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Từ đó, bồi dưỡng
cho học sinh tình yêu quê hương, đất nước, tìm hiểu và vận dụng những điều đã học
để góp phần bảo tồn những giá trị văn hóa của cộng đồng các dân tộc, góp phần
xây dựng văn hóa, kinh tế - xã hội ngày càng phát triển.
- Chương trình GDĐP tỉnh Gia Lai góp
phần hình thành các năng lực, phẩm chất học sinh được quy định trong Chương
trình giáo dục phổ thông: Năng lực tự chủ và tự học, năng
lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo; các phẩm chất
yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm. Bên
cạnh đó, phát triển cho học sinh năng lực thích ứng với cuộc sống, năng lực thiết
kế và tổ chức hoạt động, năng lực định hướng nghề nghiệp; năng lực tìm hiểu
tự nhiên và xã hội; vận dụng kiến thức (tự nhiên, văn hóa, xã hội)
vào thực tiễn, ứng xử với tự nhiên phù hợp với yêu cầu phát triển bền vững và bảo
vệ môi trường tại địa phương.
2. Yêu cầu
- Tài liệu GDĐP được xây dựng thống
nhất trong toàn bậc học phổ thông, đảm bảo tính đồng nhất; không có sự trùng lặp
về nội dung giữa các lớp.
- Tài liệu GDĐP được biên soạn, ban hành
và tổ chức thực hiện đảm bảo thống nhất, phù hợp với tài liệu hướng dẫn dạy học
các môn theo Chương trình giáo dục phổ thông mới; Tài liệu GDĐP có tính mở để
giáo viên áp dụng phù hợp tại mỗi địa phương trong tỉnh.
- Nội dung GDĐP có vị trí tương đương
các môn học, được xây dựng thành các chủ đề của các lĩnh vực về những vấn đề cơ
bản hoặc thời sự của địa phương để tăng cường, bổ sung cho Chương trình giáo dục
phổ thông về nội dung giáo dục bắt buộc, nhằm trang bị cho học sinh những hiểu
biết về nơi sinh sống, bồi dưỡng cho học sinh tình yêu quê hương, ý thức tìm
hiểu và vận dụng những điều đã học vào thực tiễn của quê hương.
- Nội dung kiến thức, kỹ năng cơ bản
của Tài liệu GDĐP phải tinh giản, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế,
năng lực nhận thức, đồng thời phát triển được phẩm chất, năng lực của học sinh
từng cấp học.
- Tổ chức biên soạn, phát hành, tập huấn
cho cán bộ quản lý, giáo viên về nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học
theo Tài liệu GDĐP đã biên soạn đảm bảo tính thiết thực, phù hợp với điều kiện
của địa phương.
II. NỘI DUNG
THỰC HIỆN
1. Thành lập mới, điều chỉnh Ban Biên
soạn, Hội đồng thẩm định đúng, đủ thành phần theo quy định; triển khai thực hiện
theo lộ trình của Kế hoạch.
2. Xây dựng quy định tiêu chuẩn, quy
trình biên soạn, chỉnh sửa tài liệu GDĐP trên cơ sở quy định tại Chương II, Chương III ban hành kèm theo Thông tư số 33/2017/TT-BGDĐT ngày
22/12/2017 của Bộ trưởng Bộ GDĐT ban hành quy định về tiêu chuẩn, quy trình
biên soạn, chỉnh sửa sách giáo khoa; tiêu chuẩn tổ chức, cá nhân biên soạn sách
giáo khoa; tổ chức và hoạt động của Hội đồng quốc gia thẩm định sách giáo khoa
và Khoản 1 Điều 1 ban hành kèm theo Thông tư số
23/2020/TT-BGDĐT ngày 06/8/2020 của Bộ trưởng Bộ GDĐT sửa đổi, bổ sung một số
điều của quy định về tiêu chuẩn, quy trình biên soạn, chỉnh sửa sách giáo khoa;
tiêu chuẩn tổ chức, cá nhân biên soạn sách giáo khoa; tổ chức và hoạt động của
Hội đông quốc gia thẩm định sách giáo khoa ban hành kèm theo Thông tư số
33/2017/TT-BGDDT ngày 22/12/2017 của Bộ trưởng Bộ GDĐT.
3. Tổ chức Hội
thảo, tập huấn cho toàn bộ Ban Biên soạn, Hội đồng thẩm định Tài liệu.
4. Khảo sát thực trạng, sưu tập và tập
hợp tư liệu, biên soạn tài liệu, thẩm định, dạy thử nghiệm.
5. Biên soạn Tài liệu GDĐP với nội
dung gắn liền với thực tiễn địa phương về các lĩnh vực: Văn hóa, Lịch sử, Địa
lý, Kinh tế, Xã hội, Môi trường, Hướng nghiệp, Giáo dục Quốc phòng An ninh... để
đảm bảo thực hiện tốt nội dung GDĐP trong Chương trình giáo dục phổ thông mới
bao gồm các lĩnh vực sau:
a) Các vấn đề về
văn hóa, lịch sử truyền thống của địa phương
- Về văn hóa: Lễ hội truyền thống;
các loại hình nghệ thuật truyền thống; truyền thống quê hương; phong tục, tập
quán địa phương; xây dựng nếp sống văn minh, tôn trọng kỷ
cương, pháp luật.
- Về lịch sử truyền thống: Danh nhân văn hóa; di tích lịch sử; bảo tàng, lịch sử hình thành và
phát triển của địa phương.
b) Các vấn đề về địa lí, kinh tế, hướng
nghiệp của địa phương
- Về địa lí địa phương: Địa lí tự
nhiên; địa lí dân cư; địa lí kinh tế xã hội; địa lí du lịch.
- Về kinh tế, hướng
nghiệp: Thị trường lao động; các ngành nghề, làng nghề truyền thống; các ngành
kinh tế mũi nhọn của địa phương.
c) Các vấn đề về chính trị - xã hội,
môi trường của địa phương
- Về chính trị - xã hội: Chính sách
an sinh xã hội; các vấn đề giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống, kĩ năng sống.
- Về môi trường: Bảo vệ môi trường,
đa dạng sinh học; ứng phó với biến đổi khí hậu.
6. Định hướng bộ Tài liệu gồm một số
lĩnh vực sau:
- Lĩnh vực Văn hóa gồm: Phong tục tập
quán, văn hóa địa phương, Văn học địa phương, Mĩ thuật, Âm nhạc;
- Các lĩnh vực khác gồm: Lịch sử, Địa
lý, Kinh tế, Xã hội, Môi trường, Hướng nghiệp, Giáo dục Quốc phòng An ninh...
7. Xây dựng Kế hoạch dạy học
- Đối với cấp tiểu học: Thực hiện lồng
ghép trong nội dung Hoạt động trải nghiệm (đảm bảo 35 tiết/lớp học/năm học, mỗi
tiết 35 phút);
- Đối với cấp THCS và THPT: Xây
dựng đủ 35 tiết/lớp học/năm học (mỗi tiết 45
phút), là một môn học bắt buộc.
8. Phương án biên soạn: Tài liệu GDĐP
được biên soạn theo lớp (từ lớp 1 đến lớp 12).
Tài liệu GDĐP cấp tiểu học, cấp trung học phổ thông được biên soạn theo lộ trình thực hiện
Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT.
Tài liệu GDĐP cấp trung học cơ sở thực
hiện theo Kế hoạch số 118/KH- BGDĐT ngày 13/02/2019 của Bộ GDĐT hỗ trợ xây dựng
tài liệu GDĐP theo Chương trình giáo dục phổ thông mới ban hành kèm theo Thông
tư số 32/2018/TT-BGDĐT và các văn bản hướng dẫn của Dự án Giáo dục trung học cơ
sở khu vực khó khăn nhất giai đoạn 2.
9. Thẩm định tài liệu GDĐP; hồ sơ,
trình tự đề nghị phê duyệt tài liệu thực hiện theo quy định tại Thông tư số
33/2020/TT-BGDĐT ngày 15/9/2020 của Bộ trưởng Bộ GDĐT quy định việc thẩm định
tài liệu GDĐP.
10. Tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho
cán bộ quản lý, giáo viên các trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh
Gia Lai.
III. LỘ TRÌNH THỰC HIỆN
1. Công việc chung của 03 cấp học
Từ tháng 2/2020 đến tháng 5/2021
- Thảnh lập mới, điều chỉnh Ban Biên
soạn, Hội đồng thẩm định tài liệu GDĐP cho từng cấp học.
- Phê duyệt quy định tiêu chuẩn, quy
trình biên soạn, chỉnh sửa tài liệu GDĐP.
- Hoàn thành Chương trình GDĐP của 3
(ba) cấp học.
2. Công việc cụ thể của từng cấp học
2.1. Cấp tiểu học: Tài liệu GDĐP cấp tiểu học được triển khai thực hiện đáp ứng lộ
trình thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông theo Thông tư số
32/2018/TT-BGDĐT và các hướng dẫn của Bộ GDĐT. Cụ thể:
a) Năm học 2020-2021 (đối với lớp 1)
- Tháng 3/2020 đến tháng 10/2020: Khảo
sát thực tế, thu thập ngữ liệu, biên soạn Tài liệu GDĐP lớp
1.
- Tháng 11/2020: Tổ chức dạy thực
nghiệm.
- Tháng 12/2020 đến tháng 5/2021: Tổ
chức lấy ý kiến góp ý tài liệu của các cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội, nghệ
sỹ, nghệ nhân tiêu biểu, các chuyên gia, cán bộ khoa học, các nhà hoạt động văn
hóa, lịch sử, cán bộ quản lý giáo dục có kinh nghiệm và các cá nhân liên quan
theo quy định; chỉnh sửa hoàn thiện Tài liệu GDĐP lớp 1; Thẩm định Tài liệu
GDĐP lớp 1.
- Tháng 6/2021: UBND tỉnh gửi hồ sơ đề
nghị Bộ GDĐT phê duyệt.
- Sau khi được Bộ GDĐT phê duyệt tài
liệu, tổ chức hướng dẫn dạy học và triển khai tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo
viên.
b) Năm học 2021-2022 (đối với lớp 2)
- Tháng 01/2021 đến tháng 5/2021: Khảo
sát thực tế, thu thập ngữ liệu, biên soạn tài liệu; tổ chức dạy thực nghiệm.
- Tháng 6/2021: Tổ chức lấy ý kiến
góp ý tài liệu của các cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội, nghệ sỹ, nghệ nhân
tiêu biểu, các chuyên gia, cán bộ khoa học, các nhà hoạt động văn hóa, lịch sử,
cán bộ quản lý giáo dục có kinh nghiệm và các cá nhân liên quan theo quy định;
chỉnh sửa hoàn thiện Tài liệu GDĐP lớp 2; thẩm định Tài liệu GDĐP lớp 2.
- Tháng 7/2021: UBND tỉnh gửi hồ sơ đề
nghị Bộ GDĐT phê duyệt.
- Sau khi được Bộ GDĐT phê duyệt tài
liệu, tổ chức hướng dẫn dạy học và triển khai tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên.
c) Năm học 2022-2023 (đối với lớp 3)
- Tháng 9/2021 đến tháng 12/2021: Khảo
sát thực tế, thu thập ngữ liệu và biên soạn tài liệu.
- Tháng 01/2022 đến tháng 5/2022: Tổ
chức lấy ý kiến góp ý tài liệu của các cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội, nghệ
sỹ, nghệ nhân tiêu biểu, các chuyên gia, cán bộ khoa học,
các nhà hoạt động văn hóa, lịch sử, cán bộ quản lý giáo dục có kinh nghiệm và
các cá nhân liên quan theo quy định; chỉnh sửa hoàn thiện Tài liệu GDĐP lớp 3;
thẩm định Tài liệu GDĐP lớp 3.
- Tháng 6/2022: UBND tỉnh gửi hồ sơ đề
nghị Bộ GDĐT phê duyệt.
- Sau khi dược Bộ GDĐT phê duyệt tài
liệu, tổ chức hướng dẫn dạy học và triển khai tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo
viên.
d) Năm học 2023-2024 (đối với lớp 4)
và năm học 2024-2025 (đối với lớp 5): Thực hiện theo lộ trình tương tự Tài liệu
GDĐP lớp 3.
2.2. Cấp trung học cơ sở và trung
học phổ thông
a) Cấp trung học cơ sở: Thực hiện theo
Kế hoạch của Dự án Giáo dục trung học cơ sở vùng khó khăn nhất giai đoạn 2 (dự
kiến làm cho bốn khối lớp, bao gồm lớp 6, lớp
7, lớp 8 và lớp 9); đáp ứng đúng theo lộ trình thực hiện
Chương trình giáo dục phổ thông theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT và các hướng
dẫn của Bộ GDĐT. Cụ thể:
- Từ tháng 10/2020 đến tháng 12/2020:
Làm việc với nhà thầu phụ trách công tác biên soạn tài liệu GDĐP tại tỉnh; khảo
sát thu thập dữ liệu; xây dựng chương trình tài liệu chi tiết.
- Từ tháng 12/2020 đến tháng 3/2021:
Hoàn thành bài mẫu, dạy thực nghiệm bài mẫu; tiến hành biên soạn toàn bộ tài liệu.
- Từ tháng 3/2021 đến tháng 6/2021:
Hoàn chỉnh bàn thảo bộ tài liệu; Tổ chức lấy ý kiến góp ý tài liệu của các cơ
quan, tổ chức chính trị - xã hội, nghệ sỹ, nghệ nhân tiêu biểu, các chuyên gia,
cán bộ khoa học, các nhà hoạt động văn hóa, lịch sử, cán bộ quản lý giáo dục có
kinh nghiệm và các cá nhân liên quan theo quy định; chỉnh sửa hoàn thiện tài liệu
GDĐP; thẩm định tài liệu GDĐP; báo cáo UBND tỉnh xem xét gửi hồ sơ đề nghị Bộ
GDĐT phê duyệt.
- Sau khi được Bộ GDĐT phê duyệt tài
liệu, triển khai tập huấn cho cán bộ, giáo viên cấp trung học cơ sở.
b) Cấp trung học phổ thông: Tài liệu
GDĐP cấp trung học phổ thông được triển khai thực hiện đáp ứng lộ trình thực hiện
Chương trình giáo dục phổ thông theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT và các hướng
dẫn của Bộ GDĐT. Cụ thể:
- Năm học 2022-2023 (đối với lớp 10)
+ Từ tháng 01/2021 đến tháng 5/2021:
Làm việc với đơn vị phối hợp biên soạn tài liệu GDĐP cấp trung học phổ thông;
xây dựng chương trình tài liệu chi tiết; thống nhất cấu trúc; hoàn thành bài mẫu,
dạy thực nghiệm bài mẫu.
+ Từ tháng 6/2021 đến tháng 12/2021:
Hoàn chỉnh bản thảo bộ tài liệu; Tổ chức lấy ý kiến góp ý
tài liệu của các cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội, nghệ sỹ, nghệ nhân tiêu biểu, các chuyên gia, cán bộ khoa học, các nhà hoạt động
văn hóa, lịch sử, cán bộ quản lý giáo dục có kinh nghiệm và các cá nhân liên
quan theo quy định; chỉnh sửa hoàn thiện Tài liệu GDĐP lớp
10; thẩm định Tài liệu GDĐP lớp 10.
+ Tháng 01/2022: UBND tỉnh gửi hồ sơ
đề nghị Bộ GDĐT phê duyệt.
+ Sau khi được Bộ GDĐT phê duyệt tài
liệu, triển khai tập huấn cho cán bộ, giáo viên trung học phổ thông.
- Năm học 2023-2024 (đối với lớp 11)
và năm học 2024-2025 (đối với lớp 12): Thực hiện theo lộ trình tương tự Tài liệu
GDĐP lớp 10.
IV. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
1. Kinh phí thực hiện đối với cấp
tiểu học và trung học phổ thông
Sử dụng nguồn ngân sách địa phương; kinh
phí lồng ghép trong các chương trình, đề án được các cấp có thẩm quyền phê duyệt;
nguồn thu của các cơ sở GDĐT; nguồn tài trợ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân
trong và ngoài nước; các nguồn vốn xã hội hóa khác (theo quy định tại Thông tư
số 51/2019/TT-BTC ngày 15/8/2019 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn xây dựng dự
toán, thanh quyết toán kinh phí biên soạn, thẩm định tài liệu giáo dục của địa
phương thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ
thông).
2. Kinh phí thực hiện đối với cấp
trung học cơ sở
Dự án Giáo dục trung học cơ sở khu vực
khó khăn nhất giai đoạn 2 hỗ trợ chi trả theo Kế hoạch số 118/KH-BGDĐT ngày
13/02/2019 của Bộ GDĐT.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Giáo dục và
Đào tạo
- Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các
văn bản hướng dẫn, tổ chức triển khai biên soạn, thẩm định Tài liệu GDĐP.
- Sở GDĐT chủ trì, phối hợp với các
cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch và lập dự toán kinh phí biên soạn, thẩm định
tài liệu giáo dục của địa phương theo nguồn ngân sách, gửi
Sở Tài chính xem xét, tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trình Hội đồng
nhân dân cấp tỉnh theo quy định của Luật ngân sách nhà nước và các văn bản hướng
dẫn hiện hành.
- Chủ trì tổ chức triển khai biên soạn
và chỉ đạo thực hiện trong các cơ sở giáo dục; chỉ đạo về chuyên môn, theo dõi
tiến độ thực hiện, kiểm tra, giám sát, tổng hợp kết quả thực hiện; đề xuất, kiến
nghị với UBND tỉnh điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch trong trường hợp cần thiết.
- Phối hợp với các sở/ngành có liên
quan khảo sát, thu thập tài liệu phục vụ công tác biên soạn đảm bảo chất lượng,
hiệu quả.
2. Sở Kế hoạch và
Đầu tư
Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành
và GBND các huyện, thị xã, thành phố tổng hợp, cân đối,
phân bổ các nguồn vốn đầu tư phát triển đế triển khai Kế hoạch theo quy định của
pháp luật.
3. Sở Tài chính
- Chủ trì, phối hợp với Sở GDĐT; UBND
các huyện, thị xã, thành phố tham mưu UBND tỉnh cân đối, bố trí kinh phí ngân
sách nhà nước để thực hiện Kế hoạch theo quy định của pháp luật.
- Chủ trì phối hợp với Sở GDĐT và các
cơ quan liên quan xây dựng phương án phân bổ dự toán kinh phí biên soạn Tài liệu
GDĐP cho các đơn vị sử dụng ngân sách, tổng hợp báo cáo Ủy
ban nhân dân tỉnh để trình Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.
4. Sở Văn hóa,Thể
thao và Du lịch
Chủ trì cung cấp tài liệu có liên
quan về Văn hóa địa phương, nhằm phục vụ công tác biên soạn Tài liệu địa phương
đúng tiến độ.
5. UBND các huyện,
thị xã, thành phố
- Chỉ đạo các phòng, ban chức năng,
UBND cấp xã phối hợp với ngành giáo dục đào tạo khảo sát, thu thập tài liệu về
Văn hóa địa phương khi có yêu cầu.
- Bố trí kinh phí tập huấn, bồi dưỡng
cho CBQL và giáo viên triển khai thực hiện tài liệu GDĐP.
Trên đây là Kế hoạch triển khai thực
hiện nội dung GDĐP trên địa bàn tỉnh Gia Lai trong Chương
trình giáo dục phổ thông mới tiếp nối Kế hoạch số 2088/KH-UBND ngày 23/9/2019 của
Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai kể từ ngày 07/5/2021. UBND tỉnh yêu cầu các sở,
ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ nhiệm vụ tổ chức triển
khai thực hiện. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, phát sinh, các cơ
quan, đơn vị phản ánh về Sở GDĐT để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo giải
quyết theo quy định./.
Nơi nhận:
- Bộ Giáo dục và
Đào tạo;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Các Sở: GD-ĐT, KH-ĐT, Tài chính, Văn hóa, Thể thao
và Du lịch;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Lưu: VT, KGVX.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thị Thanh Lịch
|