Kế hoạch 5199/KH-UBND tổ chức Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh năm 2017

Số hiệu 5199/KH-UBND
Ngày ban hành 18/07/2017
Ngày có hiệu lực 18/07/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Ninh
Người ký Đặng Huy Hậu
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 5199/KH-UBND

Quảng Ninh, ngày 18 tháng 07 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC TUẦN KẾT NỐI TIÊU DÙNG SẢN PHẨM OCOP QUẢNG NINH NĂM 2017

Căn cứ Quyết định số 1485/QĐ-UBND ngày 29/5/2015 của UBND tỉnh Quảng Ninh Về việc phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ” trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2015-2020;

Căn cứ Quyết định số 1839-QĐ/TU ngày 20/01/2015 của Tỉnh ủy Quảng Ninh Về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Quảng Ninh; Kế hoạch số 09/KH-BCĐCVĐ ngày 24/3/2017 của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Quảng Ninh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ” trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2017;

Căn cứ Quyết định số 4318/QĐ-UBND ngày 16/12/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh về việc giao dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2017;

Xét đề nghị của Sở Công Thương tại Tờ trình số 1916/TTr-SCT, ngày 03/7/2017, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức Tuần kết ni tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh năm 2017 (sau đây gọi tắt là Tuần kết nối tiêu dùng), với các nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:

1. Mục đích

Tạo điều kiện, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa sản xuất các sản phẩm OCOP tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, mở rộng sản xuất; hỗ trợ thị trường tiêu thụ sản phẩm và kết nối tiêu thụ với các kênh siêu thị (Big C Hạ Long và một số siêu thị các tỉnh lân cận), kênh phân phi trung tâm thương mại, trung tâm OCOP tỉnh;

Giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, hộ dân sản xuất các sản phẩm OCOP cải tiến và nâng cao mu mã, bao bì sản phẩm mang tính chuyên nghiệp phù hợp với xu thế thị trường, đáp ứng yêu cầu của các siêu thị trên địa bàn tỉnh.

Kích cầu tiêu dùng của người dân, góp phần tăng trưởng kinh tế, chuyển dịch cơ cấu kinh tế; tạo thị trường mới, hình thành thói quen của người tiêu dùng đối với sản phẩm OCOP có chất lượng.

2. Yêu cầu

Thường xuyên tổ chức các sự kiện Xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ ra thị trường các sản phẩm OCOP Quảng Ninh đến đông đảo người dân trong tỉnh cũng như du khách trong nước và quốc tế;

Tuần kết ni tiêu dùng sản phẩm OCOP được tổ chức theo hình thức chuỗi sự kiện liên tục trong năm 2017, vừa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong tỉnh vừa phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế; tăng cường thông tin, quảng bá ra thị trường Đng bng sông Hng, thị trường trong nước và tiến tới thị trường các nước trong khu vực ASEAN và một số quốc gia Châu Á.

Cần có sự truyền thông tích cực trên hệ thống báo đài, truyền thông trong và ngoài tỉnh đđông đảo người dân biết đến tham quan và đến mua sắm và sự vào cuộc trực tiếp của các doanh nghiệp, hợp tác xã OCOP tiêu biểu của tỉnh trong việc chuẩn bị sản xuất đủ lượng hàng hóa tham gia Tuần tiêu dùng sản phẩm OCOP.

II. NỘI DUNG:

1. Thời gian và địa điểm:

Tên chương trình: Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh năm 2017

Địa điểm tổ chức: Tại Sân Trung tâm thương mại Big C Hạ Long(Đường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh)

Thời gian: Từ 19h00 ngày thứ 6 đến 22h00 ngày Chủ nhật, tuần cuối các tháng 9, 10, 11 trong năm 2017. Lễ khai trương chỉ thực hiện 1 lần vào tuần lễ đầu tiên (tháng 9/2017)

Quy mô: Từ 25-30 gian hàng của các đơn vị, DN/HTX, hộ sản xuất sản phẩm OCOP của 14/14 huyện, thị xã, thành phố của Tỉnh/Tuần kết nối tiêu dùng (Các doanh nghiệp bán hàng từ 8h00 - 22h00 hàng ngày)

Chỉ đạo: Ban Chỉ đạo OCOP Tỉnh.

Chủ trì: Sở Công Thương và Ban Xây dựng nông thôn mới.

Thực hiện: Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Ninh.

Phối hợp thực hiện: UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất và kinh doanh các sản phm OCOP trong tỉnh.

“Tuần kết ni tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh ” là hoạt động Xúc tiến thương mại hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ dân sản xuất sản phm OCOP của tỉnh tiêu thụ trực tiếp các sản phẩm của mình ra thị trường được tổ chức vào tuần cuối của các tháng 9, tháng 10 và tháng 11 năm 2017 (03 tun).

2. Các hoạt động chính:

- Tổ chức các gian hàng quảng bá giới thiệu và bán các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm thủ công mỹ nghệ... trong chương trình OCOP Quảng Ninh (có danh mục các sản phẩm dự kiến trưng bày kèm theo kế hoạch này).

[...]