Quyết định 978/QĐ-UBND năm 2018 về Bộ Tiêu chí đánh giá và xếp hạng sản phẩm OCOP thuộc Chương trình Mỗi xã, phường một sản phẩm tỉnh Quảng Ninh, giai đoạn 2017-2020

Số hiệu 978/QĐ-UBND
Ngày ban hành 30/03/2018
Ngày có hiệu lực 30/03/2018
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Ninh
Người ký Đặng Huy Hậu
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 978/QĐ-UBND

Quảng Ninh, ngày 30 tháng 3 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V BAN HÀNH BỘ TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ VÀ XẾP HẠNG SẢN PHẨM CHƯƠNG TRÌNH MỖI XÃ, PHƯỜNG MỘT SẢN PHẨM, GIAI ĐOẠN 2017-2020

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Quyết định số 2255/QĐ-UBND ngày 12/6/2017 của UBND tỉnh về việc thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình Mỗi xã, phường một sản phẩm tỉnh Quảng Ninh, giai đoạn 2017-2020;

Căn cứ Quyết định số 2266/QĐ-UBND ngày 21/6/2013 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Chương trình Mỗi xã, phường một sản phẩm tỉnh Quảng Ninh, giai đoạn 2017-2020;

Theo đề nghị của Ban Xây dựng nông thôn mới tại Tờ trình số 114/TTr-BXDNTM ngày 27/3/2018,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Bộ Tiêu chí đánh giá và xếp hạng sản phẩm OCOP thuộc Chương trình Mỗi xã, phường một sản phẩm tỉnh Quảng Ninh, giai đoạn 2017-2020, với các nội dung sau:

I. Mục đích:

Là Bộ công cụ quản lý của hệ thống OCOP, tập trung vào định hướng xây dựng các tổ chức kinh tế theo hướng cộng đồng (cùng với tài liệu hướng dẫn triển khai, chu trình, hệ thống mẫu biểu đăng ký sản phẩm, đăng ký tổ chức kinh tế tham gia Chương trình OCOP đã được ban hành)

Là cơ sở để định hướng các cơ sở sản xuất sản phẩm theo tiêu chuẩn chất lượng và cho các cấp có thẩm quyền (cấp huyện, cấp tỉnh) đánh giá và xếp hạng sản phẩm thuộc chương trình OCOP.

II. Các tiêu chí đánh giá sản phẩm OCOP (có danh mục tài liệu Bộ tiêu chí kèm theo), cụ thể như sau:

1. Phần A: Các tiêu chí đánh giá chất lượng sản phẩm (50 điểm), gồm:

(1) - Kiểm tra/phân tích tiêu chuẩn theo yêu cầu của loại sản phẩm;

(2) - Về cơ hội tiếp thị toàn cầu.

2. Phần B: Các tiêu chí sản phẩm và sức mạnh cộng đồng (30 điểm)

(1)- Về sản xuất;

(2)- Về phát triển sản phẩm;

(3)- Về sức mạnh cộng đồng

3. Phần C: Các tiêu chí đánh giá khả năng tiếp thị (20 điểm)

(1)- Về tiếp thị

(2)- Về câu chuyện sản phẩm

III. Tiêu chuẩn xếp hạng sản phẩm

Đánh giá theo hình thức chấm điểm, tổng điểm đánh giá cho mỗi sản phẩm là 100 điểm và được xếp thành 5 hạng sau:

1. Hạng 5 sao (*****): Đối với sản phẩm đạt từ 90-100 điểm là sản phẩm đạt tiêu chuẩn, được triển khai xúc tiến thương mại trên toàn quốc và xuất khẩu.

2. Hạng 4 sao (****): Đối với sản phẩm đạt từ 80 - 89 điểm: Sản phẩm đạt tiêu chuẩn, được triển khai xúc tiến thương mại trên toàn quốc, tập trung nâng cấp để xuất khẩu.

3. Hạng 3 sao (***): Đối với sản phẩm đạt từ 60-79 điểm: Sản phẩm đạt tiêu chuẩn, được triển khai xúc tiến thương mại trong tỉnh, tập trung nâng cấp phát triển lên hạng 4 sao.

4. Hạng 2 sao (**): Đối với sản phẩm đạt từ 30-59 điểm: Sản phẩm trung bình, có thể phát triển lên hạng 3 sao.

[...]