Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 469/KH-UBND năm 2023 thực hiện Nghị định 33/2023/NĐ-CP quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố do tỉnh Bắc Kạn ban hành

Số hiệu 469/KH-UBND
Ngày ban hành 18/07/2023
Ngày có hiệu lực 18/07/2023
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Kạn
Người ký Phạm Duy Hưng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC KẠN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 469/KH-UBND

Bắc Kạn, ngày 18 tháng 7 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 33/2023/NĐ-CP NGÀY 10/6/2023 CỦA CHÍNH PHỦ QUY ĐỊNH VỀ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC CẤP XÃ VÀ NGƯỜI HOẠT ĐỘNG KHÔNG CHUYÊN TRÁCH Ở CẤP XÃ, Ở THÔN, TỔ DÂN PHỐ

Căn cứ Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày 10/6/2023 của Chính phủ quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố (sau đây gọi chung là Nghị định số 33/2023/NĐ-CP), Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện với các nội dung cụ thể sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, đảm bảo đúng các quy định pháp luật trong công tác quản lý cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là cấp xã) và người hoạt động không chuyên trách cấp xã, ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh.

b) Kịp thời phổ biến, tuyên truyền nội dung Nghị định số 33/2023/NĐ-CP đến các cơ quan, tổ chức, địa phương, qua đó kịp thời nắm bắt, tổ chức, triển khai thực hiện hiệu quả, đúng quy định.

2. Yêu cầu

a) Xác định nhiệm vụ, nội dung công việc của các cơ quan, tổ chức, địa phương trong quá trình trình triển khai thực hiện Nghị định số 33/2023/NĐ-CP theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

b) Tăng cường sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các cơ quan, tổ chức, địa phương trong việc triển khai thực hiện Nghị định số 33/2023/NĐ-CP trên địa bàn tỉnh.

c) Kịp thời hướng dẫn và tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện, phát huy vai trò tích cực của các cơ quan, tổ chức, địa phương để bảo đảm tiến độ và hiệu quả thực hiện Nghị định số 33/2023/NĐ-CP.

II. NỘI DUNG

1. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Nghị định số 33/2023/NĐ-CP

1.1. Tổ chức 01 Hội nghị bằng hình thức trực tuyến với 3 điểm cầu cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã.

a) Cơ quan chủ trì: Sở Nội vụ.

b) Cơ quan phối hợp: Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông; các cơ quan có liên quan.

c) Thời gian thực hiện: Tháng 7/2023.

1.2. Tuyên truyền, phổ biến, quán triệt nội dung của Nghị định số 33/2023/NĐ-CP đến các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan bằng nhiều hình thức phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương, đơn vị.

a) Cơ quan chủ trì: Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh; Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã.

b) Cơ quan phối hợp: Sở Nội vụ (tổng hợp theo dõi chung).

c) Thời gian thực hiện: Thường xuyên.

2. Rà soát, xây dựng và trình Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành các Nghị quyết về giao số lượng cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách cấp xã theo phân loại đơn vị hành chính; sửa đổi, bổ sung (hoặc ban hành mới) các quy định về chức danh, chế độ chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách

a) Nội dung trình Hội đồng nhân dân tỉnh:

- Nghị quyết quy định chức danh, mức phụ cấp, việc kiêm nhiệm người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố, tổ nhân dân, tiểu khu trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

- Nghị quyết quyết định số lượng cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

- Các nội dung khác thuộc thẩm quyền quyết định của Hội đồng nhân dân tỉnh theo quy định tại Nghị định số 33/2023/NĐ-CP.

b) Cơ quan chủ trì: Sở Nội vụ.

c) Cơ quan phối hợp: Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh và Ủy ban nhân dân cấp huyện; các cơ quan khác có liên quan.

[...]