Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 152/KH-UBND năm 2023 thực hiện Nghị định 33/2023/NĐ-CP về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố do tỉnh Bình Định ban hành

Số hiệu 152/KH-UBND
Ngày ban hành 05/09/2023
Ngày có hiệu lực 05/09/2023
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Định
Người ký Phạm Anh Tuấn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 152/KH-UBND

Bình Định, ngày 05 tháng 09 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ ĐỊNH SỐ 33/2023/NĐ-CP NGÀY 10/6/2023 CỦA CHÍNH PHỦ QUY ĐỊNH VỀ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC CẤP XÃ VÀ NGƯỜI HOẠT ĐỘNG KHÔNG CHUYÊN TRÁCH Ở CẤP XÃ, Ở THÔN, TỔ DÂN PHỐ

Thực hiện Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày 10/6/2023 của Chính phủ quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố (Nghị định số 33/2023/NĐ-CP); Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định số 33/2023/NĐ-CP, với các nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Quán triệt, phổ biến nội dung Nghị định số 33/2023/NĐ-CP đến cán bộ, công chức, viên chức để kịp thời nắm bắt và thực hiện đảm bảo đúng quy định, nghiêm túc, hiệu quả.

b) Rà soát, sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các quy định về cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, khu phố thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh theo quy định tại Nghị định số 33/2023/NĐ- CP và phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương.

2. Yêu cầu

a) Xác định cụ thể nội dung công việc, phân công rõ trách nhiệm chủ trì và phối hợp của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong triển khai thực hiện.

b) Thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn; kịp thời phát hiện, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Tổ chức quán triệt, tuyên truyền, phổ biến nội dung Nghị định số 33/2023/NĐ-CP đến cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý bằng các hình thức phù hợp.

a) Cơ quan chủ trì: Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố.

b) Cơ quan phối hợp: Sở Nội vụ và các sở, ngành có liên quan.

c) Thời gian thực hiện: Tháng 9/2023.

2. Rà soát các văn bản pháp luật hiện hành do Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành liên quan đến cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, khu phố, đề xuất sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ những quy định không còn phù hợp.

a) Cơ quan chủ trì: Sở Nội vụ.

b) Cơ quan phối hợp: Sở Tư pháp và các sở, ban, ngành có liên quan.

c) Thời gian thực hiện: Trong quý IV năm 2023.

3. Xây dựng và trình Hội đồng nhân dân tỉnh quyết định số lượng cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách cấp xã; quy định chức danh, chế độ, chính sách đối với người hoạt động ở cấp xã, ở thôn, khu phố trên địa bàn tỉnh.

a) Cơ quan chủ trì: Sở Nội vụ.

b) Cơ quan phối hợp: Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh; các sở, ban, ngành có liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố.

c) Thời gian thực hiện: Trong quý IV năm 2023.

4. Ban hành các quy chế, quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh về tuyển dụng, phân cấp quản lý, sử dụng cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, khu phố.

a) Cơ quan chủ trì: Sở Nội vụ.

b) Cơ quan phối hợp: Các sở, ban, ngành có liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố.

c) Thời gian thực hiện: Trong quý II năm 2024.

5. Rà soát các đơn vị hành chính cấp xã có thay đổi về quy mô dân số, diện tích tự nhiên hoặc có thay đổi về loại đơn vị hành chính để trình Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét, điều chỉnh tổng số lượng cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách cấp xã.

[...]