Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 07/KH-UBND về tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội năm 2022

Số hiệu 07/KH-UBND
Ngày ban hành 07/01/2022
Ngày có hiệu lực 07/01/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Nguyễn Mạnh Quyền
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 07/KH-UBND

Hà Nội, ngày 07 tháng 01 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

TUYÊN TRUYỀN QUẢNG BÁ ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH HÀ NỘI NĂM 2022

Triển khai thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TƯ ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về “Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”; Quyết định số 147/QĐ-TTg ngày 22/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030; Quyết định số 2292/QĐ-BVHTTDL ngày 13/8/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về ban hành Chương trình hành động phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025; Kế hoạch số 3228/KH- BVHTTDL ngày 07/9/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về triển khai các chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành; Nghị quyết 06-NQ/TU ngày 26/6/2016 của Thành ủy Hà Nội về phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo; Kế hoạch số 191/KH-UBND ngày 30/9/2020 của UBND Thành phố về thực hiện Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 trên địa bàn Thành phố; Chương trình số 313/CT-UBND ngày 28/12/2021 của UBND Thành phố về Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội năm 2022; Quyết định số 5199/QĐ-UBND ngày 10/12/2021 của UBND Thành phố về việc giao chỉ tiêu Kế hoạch kinh tế - xã hội và dự toán thu, chi ngân sách năm 2022 của thành phố Hà Nội;

UBND Thành phố ban hành Kế hoạch Tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) năm 2022, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Thu hút khách du lịch nội địa bao gồm người Việt Nam, người nước ngoài đang sinh sống, công tác, học tập tại Việt Nam đến với Thủ đô Hà Nội.

- Giới thiệu, quảng bá hình ảnh, lịch sử, văn hóa, con người Hà Nội là điểm đến An toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn, trải nghiệm trọn vẹn tới khán giả trên phạm vi phủ sóng của VTV bằng hình thức truyền thông hiện đại, hấp dẫn, thu hút khách du lịch nội địa nhiều hơn đến Hà Nội.

- Tuyên truyền quảng bá điểm đến Du lịch Hà Nội là nội dung chương trình kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành năm 2022, sẽ góp phần phục hồi nhanh ngành du lịch, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô Hà Nội, đạt mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

- Phấn đấu trong năm 2022, ngành Du lịch Thủ đô đón lượng khách du lịch nội địa đạt từ 8,8 đến 10 triệu lượt khách.

2. Yêu cầu

- Nội dung, hình ảnh tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội phong phú, hấp dẫn, kích thích, thu hút du khách đến với Hà Nội.

- Việc tổ chức thực hiện đảm bảo chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Chủ đề: “HÀ NỘI - ĐẾN Đ YÊU”.

2. Đối tượng truyền thông: Người Việt Nam, người nước ngoài đang sinh sống, công tác, học tập tại Việt Nam.

3. Thời gian triển khai: Từ tháng 01 đến tháng 12/2022.

4. Kênh, thời lượng, khung giờ quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội:

- Chương trình VTV Travel: Thể loại chương trình chuyên biệt về du lịch, trải nghiệm thực tế, giới thiệu những tour du lịch hấp dẫn, có tính ứng dụng cao; Kênh phát sóng: VTV1 dự kiến khung phát sóng từ 20h55 từ thứ 4 đến thứ 6 hàng tuần; Thời lượng dự kiến 3phút/tập; Số tập phim dự kiến: 04 tập.

- Chương trình S Vietnam: Thể loại chương trình trải nghiệm lối sống, thực tế, giới thiệu các giá trị văn hóa cụ thể dưới góc nhìn mới và sâu sắc; Kênh phát sóng: VTV1-VTV3; Thời lượng và khung phát sóng dự kiến: Phiên bản 5 phút phát chính lúc 20h03 từ thứ 3 đến chủ nhật hàng tuần trên VTV1, phát lại lúc 6h50 các ngày trong tuần (trừ thứ 3) trên VTV3. Phiên bản 15 phút phát lúc 17h00 thứ 7 hàng tuần trên VTV3. Số tập phim dự kiến: 16 tập.

- Chương trình Ẩm thực đường phố: Thể loại phim trải nghiệm thực tế, giới thiệu những trải nghiệm ẩm thực độc đáo, đặc trưng và hấp dẫn, ưu thích của Hà Nội; Kênh phát sóng: VTV1-VTV3; Thời lượng dự kiến: 2 phút 30 giây/tập; Khung phát sóng: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, phát chính lúc 22h30 trên kênh VTV1, phát lại từ 18h50 trên kênh VTV3; số tập phim dự kiến: 20 tập.

- Chương trình V Việt Nam: Thể loại chương trình giới thiệu điểm đến, phim gợi mở cho khán giả những điểm đến thú vị, đáng đến ở Hà Nội thông qua những hình ảnh đẹp kết hợp với phụ đề giới thiệu ngắn gọn; Thời lượng: 60 giây/tập và 30 giây/tập; Khung phát sóng: Tất cả các ngày trong tuần; Phim 60 giây lúc 5h58 trên kênh VTV1; Phim 30 giây lúc 19h55 trên kênh VTV3; số lượng tập phim dự kiến: 10 tập.

- Chương trình Chuyển động 24h: Đưa tin theo các sự kiện du lịch trong năm của Thủ đô; Kênh phát sóng: VTV1; Thời lượng tin/phóng sự: tùy thuộc vào sự kiện, hoạt động; Khung phát sóng 11h15, 18h30trên VTV1. Số lượng tập phim dự kiến: 30 tin.

5. Nội dung tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội

- Nội dung tuyên truyn quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội theo từng mùa để khai thác đặc trưng du lịch của du lịch Hà Nội, xây dựng hình ảnh Hà Nội là một điểm đến an toàn, thân thiện và thoải mái với tất cả du khách, một “Du lịch Hà Nội an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn”, gồm:

+ Mùa Xuân Hà Nội: Chủ đề Lãng đãng Xuân Hà Nội; Khai thác các trải nghiệm du lịch mùa xuân độc đáo, hấp dẫn, những trải nghiệm mang tới nhiều cảm xúc và cảm hứng, khơi gợi sức sống và hi vọng.

+ Mùa hè Hà Nội: Chủ đề Hà Nội mát xanh; Khai thác các trải nghiệm du lịch mùa hè màu sắc và sôi động, những trải nghiệm mang tới cho người xem hình ảnh về một Hà Nội trẻ trung và giàu sức sống.

+ Mùa Thu Hà Nội: Chủ đề Thu Hà Nội; Khai thác các trải nghiệm đặc trưng mùa thu, những trải nghiệm tận hưởng vẻ đẹp của sự hòa hợp đất trời khi thu sang.

[...]