Kế hoạch 231/KH-UBND năm 2021 về xúc tiến du lịch tỉnh Lạng Sơn năm 2022

Số hiệu 231/KH-UBND
Ngày ban hành 25/11/2021
Ngày có hiệu lực 25/11/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Lạng Sơn
Người ký Dương Xuân Huyên
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 231/KH-UBND

Lạng Sơn, ngày 25 tháng 11 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

XÚC TIẾN DU LỊCH TỈNH LẠNG SƠN NĂM 2022

Căn cứ Chương trình hành động số 74-CTr/TU ngày 28/12/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Kế hoạch số 35/KH-UBND ngày 26/2/2018 của Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh về việc thực hiện Nghị quyết số 103/NQ-CP ngày 06/10/2017 của Chính phủ và Chương trình hành động số 74-CTr/TU về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Quyết định số 825/QĐ-UBND ngày 19/4/2021 của UBND tỉnh về phê duyệt Đề án phát triển du lịch tỉnh Lạng Sơn đến năm 2030; UBND tỉnh Lạng Sơn ban hành kế hoạch xúc tiến du lịch tỉnh Lạng Sơn năm 2022 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch tỉnh Lạng Sơn, khai thác có hiệu quả lợi thế, tiềm năng du lịch của tỉnh, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Làm cơ sở đẩy nhanh tốc độ phát triển du lịch của tỉnh dựa trên các hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch của tỉnh đến du khách trong nước và quốc tế.

Tăng cường hoạt động quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch, khai thác giá trị các tài nguyên du lịch, tư vấn dịch vụ, cung cấp thông tin, hình ảnh du lịch Lạng Sơn đến gần hơn du khách, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước.

Huy động nguồn lực xã hội hóa, tăng cường vai trò của Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

2. Yêu cầu

Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch có trọng tâm, trọng điểm đảm bảo hiệu quả và thiết thực bằng nhiều hình thức; đúng định hướng phát triển du lịch của tỉnh, phù hợp với các quy hoạch ngành và các quy định của pháp luật. Trong đó tập trung các sản phẩm du lịch, khu du lịch trọng điểm của tỉnh đến các thị trường tiềm năng; tận dụng tối đa mọi nguồn lực, đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động thông tin, xúc tiến du lịch; có chính sách hỗ trợ phù hợp nhằm khuyến khích các tổ chức, cá nhân khai thác sản phẩm du lịch của tỉnh Lạng Sơn.

Các cấp, các ngành cần nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm trong công tác phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi về nguồn lực, kinh phí để triển khai kế hoạch có hiệu quả.

II. NỘI DUNG

1. Công tác nghiên cứu, phát triển thị trường

- Khai thác và phát triển các thị trường mục tiêu, cụ thể: khách du lịch nội địa (Hà Nội, các tỉnh Đồng bằng Sông Hồng, các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc, các tỉnh trong khối Tây Bắc mở rộng bao gồm cả khu vực Việt Bắc và đặc biệt là các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam); khách du lịch quốc tế (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Pháp,...).

- Tổ chức chương trình nghiên cứu thị trường, xúc tiến, quảng bá du lịch Lạng Sơn tại các tỉnh, thành phố lớn trong nước và quốc tế đã triển khai các thỏa thuận hợp tác, liên kết phát triển du lịch, nhất là đẩy mạnh triển khai các nội dung thoả thuận về hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh Đông Bắc, trong đó tăng cường mối quan hệ trong việc liên kết vùng, trọng điểm du lịch khu vực phía Bắc là Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh.

- Hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh nghiên cứu, tiếp cận các thị trường du lịch mục tiêu thông qua các chương trình phát động thị trường, xúc tiến điểm đến...; khuyến khích các doanh nghiệp tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, xây dựng thương hiệu của đơn vị; nghiên cứu thành lập các chi nhánh, văn phòng đại diện du lịch tại các thị trường trọng điểm trong nước; kết nối các đơn vị lữ hành trên cả nước đưa khách đến Lạng Sơn nhằm tiếp cận, quảng bá và thu hút khách du lịch.

2. Sản xuất, tái bản các ấn phẩm, sản phẩm du lịch

- Lựa chọn và tái bản một số ấn phẩm có nội dung đa dạng, phong phú gắn với tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh nhằm phục vụ công tác thông tin quảng bá du lịch được dịch ra tiếng Anh, tiếng Trung Quốc.

- Nghiên cứu, thiết kế lựa chọn mẫu mã các sản phẩm lưu niệm đặc trưng của tỉnh hoặc tái bản các sản phẩm lưu niệm du lịch có gắn hình ảnh biểu trưng nhận diện thương hiệu du lịch Lạng Sơn.

- Thiết lập hệ thống thông tin, quảng bá, xúc tiến du lịch tại chỗ bằng việc tổ chức cung cấp miễn phí các ấn phẩm quảng bá du lịch tại một số nơi như: nhà hàng, khách sạn, điểm tham quan, điểm dừng chân trong thành phố Lạng Sơn.

3. Đa dạng hóa hình thức thông tin, tuyên truyền, quảng bá du lịch

- Tập trung xây dựng và phát triển Hệ thống du lịch thông minh tỉnh Lạng Sơn và nâng cấp các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin như: Hệ thống thông tin quản lý du lịch thông minh, Cổng thông tin du lịch thông minh, phần mềm quản lý du lịch thông minh, trong đó quan tâm xây dựng phần mềm tích hợp các tính năng tương tác, tra cứu thông tin, khai thác dịch vụ trên các thiết bị thông minh; trên website du lịch Lạng Sơn; đồng thời triển khai có hiệu quả hình thức quảng bá giới thiệu du lịch trên màn hình LED tấm lớn, tin nhắn chào mừng, giới thiệu các điểm đến du lịch tới du khách

- Đổi mới, phát huy hiệu quả tuyên truyền du lịch trên Báo Lạng Sơn, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, trên Cổng thông tin du lịch, Chuyên trang du lịch trên Cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh và Trang thông tin điện tử của UBND các huyện, thành phố.

- Tăng cường hiệu quả kết nối trang thông tin điện tử Du lịch Lạng Sơn (http://dulichlangson.com.vn) với các website có chuyên mục du lịch của Báo Lạng Sơn, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, trên Cổng thông tin du lịch, Chuyên trang du lịch trên Cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh và Trang thông tin điện tử của UBND các huyện, thành phố; trang thông tin của Tổng cục Du lịch và các trang thông tin du lịch các tỉnh, thành phố.

- Tổ chức xây dựng phim, ký sự, phóng sự, sản xuất các dạng video clip tuyên truyền, quảng bá du lịch Lạng Sơn trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam xây dựng, phát sóng một số chương trình như: Chương trình khám phá Lạng Sơn; Hành trình khám phá; Về với Xứ Lạng; S-Việt Nam, VTV Travel….

- Tập trung tuyên truyền du lịch Lạng Sơn trên một số báo, tạp chí như: Báo Du lịch, Tạp chí Du lịch, Tạp chí Heritage Vietnam Airlines, Thông tấn xã Việt Nam... Khai thác hiệu quả các ứng dụng trên trang mạng xã hội như: Youtube, Facebook, Fanpage, Google Maps, Twitter, Instagram, Tripadvisor, Traveloka, Zalo chuyên biệt; tin nhắn dịch vụ SMS.

- Tuyên truyền, quảng bá trên hệ thống pano, biển quảng cáo tấm lớn trên các trục quốc lộ, tỉnh lộ tại các khu, điểm du lịch trong tỉnh.

- Xây dựng chuyên mục truyền hình “Du lịch Xứ Lạng” trên kênh truyền hình Lạng Sơn.

[...]