Kế hoạch 167/KH-UBND năm 2022 về quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2023-2025

Số hiệu 167/KH-UBND
Ngày ban hành 25/08/2022
Ngày có hiệu lực 25/08/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Đắk Lắk
Người ký H'Yim Kđoh
Lĩnh vực Thương mại,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK LẮK
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 167/KH-UBND

Đắk Lắk, ngày 25 tháng 08 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

QUẢNG BÁ, XÚC TIẾN DU LỊCH TỈNH ĐẮK LẮK GIAI ĐOẠN 2023 - 2025

Căn cứ Luật Du lịch ngày 19/6/2017;

Căn cứ Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Nghị quyết số 103/NQ-CP ngày 06/10/2017 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị khóa XII về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn;

Căn cứ Chương trình số 15-CTr/TU ngày 13/7/2017 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XVI) thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Nghị quyết số 01-NQ/ĐH ngày 02/11/2020 của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025;

Căn cứ Đề án số 08/ĐA-TU ngày 28/3/2022 của Tỉnh ủy Đắk Lắk về phát triển du lịch tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến 2030;

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2023 - 2025, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Triển khai thực hiện hiệu quả công tác quảng bá, xúc tiến du lịch theo Đề án số 08/ĐA-TU ngày 28/3/2022 của Tỉnh ủy về phát triển du lịch tỉnh Đắk Lắk giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến 2030. Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả phương thức quảng bá, xúc tiến du lịch trong thời gian tới gắn với ứng dụng công nghệ thông tin; đồng thời, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trong thời gian qua. Phát triển Hệ sinh thái du lịch thông minh và triển khai toàn diện công tác quảng bá, xúc tiến số trên Hệ thống thông tin số du lịch của tỉnh và trên các nền tảng số, các mạng xã hội lớn như: Internet, Facebook, Zalo, Twitter, Instagram, Youtube...

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về hình ảnh con người, văn hóa, lịch sử, tiềm năng du lịch của Đắk Lắk đến đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước; xúc tiến, mời gọi, thu hút các nhà đầu tư đến khảo sát đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh. Chủ động ứng phó với các ảnh hưởng tiêu cực của dịch COVID-19, phục hồi, phát triển du lịch trong điều kiện bình thường mới nhằm thu hút lượng khách du lịch đến Đắk Lắk. Phấn đấu giai đoạn 2023 - 2025 đạt 3.341 ngàn lượt khách (trong đó, khách quốc tế đạt 108 ngàn lượt khách); tốc độ tăng trưởng bình quân khách du lịch đạt 11,08%/năm. Doanh thu từ du lịch (chưa kể thu nhập xã hội) đạt 2.777 tỷ đồng; tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 8,75%/năm. Số ngày lưu trú bình quân: 02 ngày.

2. Yêu cầu

- Hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch phải phù hợp với quy hoạch, kế hoạch phát triển du lịch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và cả nước; phù hợp với định hướng thu hút đầu tư của Trung ương trong giai đoạn mới. Các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố ưu tiên bố trí ngân sách Nhà nước cho các chương trình, dự án lồng ghép nội dung cho hoạt động quảng bá, xúc tiến, phát triển du lịch.

- Đẩy mạnh công tác thông tin, quảng bá, xúc tiến đầu tư gắn với phát triển du lịch. Chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Trung ương và các tỉnh Tây Nguyên, các tỉnh Nam Trung Bộ, các tỉnh phía Bắc, các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài, các hãng truyền thông, Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Công ty Cổ phần, các Công ty lữ hành lớn trong, ngoài nước tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Đắk Lắk và các địa phương trong tỉnh.

- Không ngừng đổi mới nội dung, hình thức, chú trọng áp dụng công nghệ số, các ứng dụng công nghệ thông tin và dịch thuật, chuyển ngữ sang tiếng nước ngoài trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trong giai đoạn mới. Chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch phải lựa chọn kỹ nội dung, hình thức và đối tượng tuyên truyền.

- Tổ chức hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả. Chú trọng huy động nguồn lực xã hội hóa cho công tác quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh nói chung và hoạt động quảng bá, xúc tiến sản phẩm du lịch của doanh nghiệp nói riêng.

II. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN, QUẢNG BÁ DU LỊCH

1. Về xây dựng tài liệu, ấn phẩm, ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá, xúc tiến du lịch

- Thu thập, biên tập và xuất bản các ấn phẩm quảng bá du lịch Đắk Lắk như: Cẩm nang du lịch Đắk Lắk; tài liệu thuyết minh về du lịch; tờ gấp các khu, điểm du lịch, bản đồ du lịch. Sản xuất video clip, ảnh đẹp du lịch được lựa chọn trong các cuộc thi; Slogan du lịch Đắk Lắk, bản đồ du lịch dựa trên ứng dụng Công nghệ thực tế ảo (VR) tương tác 3D/360o giới thiệu các di tích lịch sử, các di sản văn hóa, điểm đến du lịch được trình bày bằng 05 ngôn ngữ: Tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Hàn Quốc; tuyên truyền quảng bá du lịch Đắk Lắk trên Tạp chí Du lịch, các tạp chí khác và trên đài truyền hình Việt Nam, đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và đài truyền hình địa phương;

- Cung cấp các thông tin về: tiềm năng, cơ hội; môi trường đầu tư; định hướng phát triển; các thủ tục hành chính; chính sách khuyến khích, hỗ trợ đầu tư phát triển du lịch;

- Tập trung đầu tư xây dựng, khai thác có hiệu quả các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) như: Cổng thông tin du lịch thông minh, trang thông tin điện tử của Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch (daktip.vn);

- Khai thác các ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch bao gồm: Thực hiện Video 360, Công nghệ thực tế ảo (VR) tour tương tác 3D/360o có lời bình giới thiệu các khu điểm du lịch…; đồng thời số hóa các tài nguyên du lịch tự nhiên, lịch sử, văn hóa, cơ sở lưu trú, hoạt động lữ hành và các dịch vụ khác, số liệu thống kê kết quả hoạt động du lịch; dữ liệu về văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế chính sách; các dự án đầu tư phát triển du lịch; các tour, tuyến, sản phẩm du lịch của tỉnh;

- Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch (du lịch thông minh) trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk: https://mydaklak.vn; nâng cấp cổng thông tin điện tử xúc tiến du lịch hiện đại, kết nối với các ứng dụng kỹ thuật số như: https://www.google.com; https://www.google.com.vn; http://vietnamtourism.gov.vn; https://www.booking.com; https://www.tripadvisor.com; phát triển các tiện ích quảng bá du lịch cho các thiết bị cầm tay như: điện thoại di động, máy tính bảng; xây dựng các ấn phẩm điện tử, hình thức quảng bá E-Marketing;

- Triển khai và ứng dụng Bộ nhận diện thương hiệu tỉnh Đắk Lắk trong công tác quảng bá xúc tiến du lịch, sử dụng trên các mạng xã hội zalo, messenger, viber… đối với các biểu tượng cảm xúc (vui, buồn, cảm ơn, like…) để quảng bá cho bộ nhận diện thương hiệu và sử dụng phổ biến rộng rãi trong các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh và trong các hội nghị, hội thảo và đối ngoại.

- Triển khai và ứng dụng Bộ nhận diện thương hiệu tỉnh Đắk Lắk trong công tác quảng bá xúc tiến du lịch, sử dụng trên các mạng xã hội Zalo, Messenger, Viber… đối với các biểu tượng cảm xúc (vui, buồn, cảm ơn…) để quảng bá cho bộ nhận diện thương hiệu và sử dụng phổ biến rộng rãi trong các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh và trong các hội nghị, hội thảo và hoạt động đối ngoại.

- Cần tăng cường giới thiệu về ẩm thực Đắk Lắk thường xuyên để giúp du khách cảm thấy hứng thú, dễ dàng chọn lựa ẩm thực khi đến với Đắk Lắk.

2. Về hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng

- Đổi mới, phát huy hiệu quả tuyên truyền trên các chuyên trang, chuyên mục du lịch trên các ấn phẩm báo chí, phát thanh, truyền hình của tỉnh, trang thông tin điện tử tổng hợp của các cơ quan đơn vị. Chú trọng đến việc xây dựng Cổng thông tin du lịch thông minh đa ngôn ngữ (Việt, Anh, Pháp, Nhật, Hàn,...), liên kết với trang thông tin quảng bá du lịch của các địa phương trong cả nước, các doanh nghiệp, các hãng lữ hành để cung cấp thông tin, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các trang mạng xã hội;

[...]