Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 410/KH-UBND thực hiện mô hình triển khai dịch vụ công trực tuyến năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn

Số hiệu 410/KH-UBND
Ngày ban hành 27/06/2023
Ngày có hiệu lực 27/06/2023
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Kạn
Người ký Phạm Duy Hưng
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC KẠN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 410/KH-UBND

Bắc Kạn, ngày 27 tháng 6 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN MÔ HÌNH TRIỂN KHAI DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN NĂM 2023 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC KẠN

Căn cứ Nghị định 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;

Căn cứ Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ về quy định việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan Nhà nước trên môi trường mạng;

Căn cứ Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;

Căn cứ Quyết định số 17/QĐ-UBQGCĐS ngày 04/4/2023 của Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số về việc ban hành Kế hoạch hoạt động của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số năm 2023;

Căn cứ Quyết định số 483/QĐ-BTTTT ngày 30/3/2023 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc ban hành Kế hoạch hành động triển khai Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng năm 2030 theo Quyết định số 942/QĐ-TTg ngày 15/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ;

Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện mô hình triển khai dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn, cụ thể như sau:

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1. Mục tiêu

- Người dân tiếp cận dễ dàng dịch vụ công mọi lúc, mọi nơi.

- Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; cung cấp DVCTT, giảm chi phí, giảm tiếp xúc trực tiếp, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính và nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

2. Yêu cầu

- 100% cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang thực hiện các thủ tục hành chính trên các cổng dịch vụ công; 50% gia đình, thân nhân của họ tham gia.

- 70% DVCTT trong 25 dịch vụ công thiết yếu phấn đấu có tỷ lệ trên 50% (như: đăng ký khai sinh, đăng ký kết hôn, xóa đăng ký thường trú, gia hạn tam trú…), trong đó một số dịch vụ công không đính kèm nhiều giấy tờ, tài liệu, đạt 100% (như: thông báo lưu trú, xác nhận chứng minh nhân dân 9 số khi đã có thẻ CCCD…)

- Sinh viên, học sinh trên địa bàn được đào tạo, tập huấn sử dụng dịch vụ công để làm tình nguyện viên hướng dẫn, hỗ trợ người dân tham gia dịch vụ công, thúc đẩy phong trào đoàn viên, thanh niên, hội phụ nữ…

- Triển khai tháng thanh niên tình nguyện, lực lượng Đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tham gia hướng dẫn người dân sử dụng DVCTT; hướng dẫn cài đặt ứng dụng và kích hoạt tài khoản định danh điện tử VneID.

- Nâng cao nhận thức và hiệu quả hành động của người dân và các cơ quan, đơn vị, địa phương về thực hiện nhiệm vụ xây dựng Chính quyền điện tử, phát triển dịch vụ công từ đó nâng cao hiệu quả, chất lượng phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

- Tăng cường công tác phối hợp giữa các sở, ngành và địa phương, nâng cao chất lượng cung cấp DVCTT phục vụ người dân và doanh nghiệp, phục vụ cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh.

- Tuyên truyền, hướng dẫn để người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến nhằm nâng cao số lượng hồ sơ xử lý trực tuyến của các dịch vụ công, hoàn thành các chỉ tiêu về cung cấp, sử dụng DVCTT của tỉnh.

II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP

1. Cung cấp dịch vụ công trực tuyến

- Rà soát, đề xuất danh mục DVCTT đáp ứng yêu cầu cung cấp trên môi trường điện tử.

Cơ quan chủ trì: Các sở, ban, ngành.

Cơ quan phối hợp: Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông. Thời gian hoàn thành: Tháng 7/2023.

- Rà soát các thủ tục hành chính, DVCTT trong đó ưu tiên 25 dịch vụ công thiết yếu thường xuyên phát sinh được thực hiện đơn giản hóa tái cấu trúc lại quy trình thực hiện, lược bỏ bước trung gian không cần thiết, lược bỏ các thành phần hồ sơ đã có trong cơ sở dữ liệu từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, Doanh nghiệp trong giải quyết TTHC.

Cơ quan chủ trì: Các sở, ban, ngành.

Cơ quan phối hợp: Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông. Thời gian hoàn thành: Tháng 7/2023.

[...]