ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH TIỀN GIANG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
233/KH-UBND
|
Tiền
Giang, ngày 29 tháng 8 năm 2017
|
KẾ HOẠCH
THỰC
HIỆN CHỈ THỊ SỐ 20/CT-TTG NGÀY 17/5/2017 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ VIỆC CHẤN
CHỈNH HOẠT ĐỘNG THANH TRA, KIỂM TRA ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP
Để triển khai thực hiện Chỉ thị
số 20/CT-TTg ngày 17/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh hoạt
động thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang
ban hành Kế hoạch thực hiện như sau:
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Triển khai thực hiện
đồng bộ, nghiêm túc và có hiệu quả các nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao
cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh trong Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 17/5/2017;
tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý và tổ chức thực hiện của Thủ trưởng
các sở, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành, thị (Thủ trưởng cơ
quan nhà nước có thẩm quyền), Thủ trưởng các tổ chức thanh tra trong tỉnh; nâng
cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức ngành thanh tra trong việc đổi
mới công tác xây dựng, phê duyệt và chỉ đạo triển khai thực hiện kế hoạch thanh
tra, kiểm tra; khắc phục tình trạng chồng chéo, trùng lặp, giảm thiểu phiền hà
tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển.
2. Xác định rõ nhiệm vụ, giải pháp phù hợp, phân công trách
nhiệm cụ thể trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng
Chính phủ đạt được kết quả tốt trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.
II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP
1. Phối hợp xây dựng kế hoạch
thanh tra hàng năm theo quy định của pháp luật, không để xảy ra kế hoạch thanh
tra, kiểm tra tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh quá 01 lần/năm
a) Xây dựng dự thảo kế hoạch thanh
tra:
- Thanh tra tỉnh, Thanh tra các sở,
ngành, Thanh tra các huyện, thành, thị khi xây dựng kế hoạch thanh tra hàng năm
phải chi tiết, cụ thể về nội dung, đối tượng thanh tra, kiểm tra, nhất là thanh
tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp (nêu rõ tên, địa chỉ, ngành nghề hoạt động).
- Kế hoạch thanh tra phải theo đúng
định hướng chương trình thanh tra và văn bản hướng dẫn xây dựng kế hoạch thanh
tra của cơ quan thanh tra cấp trên; đúng thẩm quyền theo pháp luật quy định;
nội dung thanh tra phải giới hạn trong phạm vi quản lý nhà nước được giao cho
cơ quan thanh tra (Không được đưa vào kế hoạch thanh tra đối với các cuộc
thanh tra không đúng thẩm quyền và định hướng chương trình thanh tra).
b) Phối hợp xử lý chồng chéo khi xây
dựng kế hoạch thanh tra ở Thanh tra tỉnh, Thanh tra các sở, ngành và Thanh tra
các huyện, thành, thị:
- Trên cơ sở định hướng chương trình
thanh tra của Thanh tra Chính phủ, trước ngày 15/10 hàng năm, Thanh tra tỉnh có
trách nhiệm hướng dẫn, chỉ đạo các tổ chức thanh tra của tỉnh xây dựng kế hoạch
thanh tra cho năm sau.
- Theo hướng dẫn, chỉ đạo của Thanh
tra tỉnh, Thanh tra các sở, ngành, Thanh tra các huyện, thành, thị và các cơ
quan, đơn vị có liên quan chủ động phối hợp xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm
tra, báo cáo dự thảo kế hoạch thanh tra, kiểm tra gửi về Thanh tra tỉnh trước
ngày 31 tháng 10 để rà soát, xử lý chồng chéo trong hoạt động thanh tra, kiểm
tra (nhất là thanh tra, kiểm tra tại doanh nghiệp).
- Thanh tra tỉnh tiến hành rà soát,
xử lý chồng chéo trong kế hoạch thanh tra, kiểm tra, có văn bản gửi Thanh tra
các sở, ngành, Thanh tra các huyện, thành, thị trước ngày 05 tháng 12 về dự
thảo kế hoạch thanh tra (theo mẫu hướng dẫn); trong đó nêu rõ những cơ quan, tổ
chức, đơn vị, doanh nghiệp được tiến hành hoặc không tiến hành thanh tra.
- Trên cơ sở ý kiến của Thanh tra
tỉnh, Thanh tra các sở, ngành và Thanh tra các huyện, thành, thị điều chỉnh, bổ
sung kế hoạch thanh tra trình Thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân
dân các huyện, thành, thị phê duyệt kế hoạch thanh tra theo thẩm quyền chậm
nhất vào ngày 15 tháng 12 hàng năm.
- Trường hợp có sự chồng chéo trong
kế hoạch thanh tra, kiểm tra, Thanh tra tỉnh căn cứ quy định của pháp luật
(Thông tư số 01/2014/TT-TTCP của Thanh tra Chính phủ) để xác định thẩm quyền
thanh tra và xử lý chồng chéo hoặc yêu cầu thực hiện lồng ghép các cuộc thanh
tra, kiểm tra có cùng đối tượng thanh tra thành 01 cuộc thanh tra, kiểm tra
liên ngành, xác định cơ quan chủ trì, cơ quan thanh tra phối hợp.
2. Phối hợp xây dựng kế hoạch và
xử lý chồng chéo trong kế hoạch thanh tra
a) Đối với Thanh tra tỉnh:
- Khi chuẩn bị xây dựng dự thảo kế
hoạch thanh tra, trước ngày 01 tháng 11, Thanh tra tỉnh có văn bản đề nghị
Thanh tra Chính phủ, Kiểm toán Nhà nước (chủ yếu là Kiểm toán Khu vực IX) thông
báo danh mục thanh tra tại các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh
Tiền Giang (về đối tượng, nội dung thanh tra, kiểm toán) để tránh chồng chéo
khi xây dựng kế hoạch.
- Trường hợp nội dung, đối tượng đã
được Thanh tra Chính phủ, Kiểm toán Nhà nước đưa vào kế hoạch thanh tra, kiểm
toán nhưng cần phải đưa vào kế hoạch thanh tra theo chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh thì Thanh tra tỉnh trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh kiến nghị
Thanh tra Chính phủ, Kiểm toán Nhà nước xem xét việc điều chỉnh kế hoạch.
- Khi nhận được văn bản của Thanh
tra Chính phủ và Kiểm toán Nhà nước, Thanh tra tỉnh xây dựng kế hoạch trình Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt chậm nhất ngày 15 tháng 11 hàng năm; thông
báo cho các tổ chức thanh tra danh mục (đối tượng, nội dung) trong kế hoạch
thanh tra, kiểm toán của cấp trên cho các tổ chức thanh tra để xem xét điều
chỉnh dự thảo kế hoạch thanh tra đã gửi, tránh trùng lặp, chồng chéo.
b) Đối với Thanh tra các sở, ngành
và Thanh tra các huyện, thành, thị:
- Trước khi xây dựng, dự thảo kế
hoạch thanh tra, trong tháng 9 hàng năm, Thanh tra các sở, ngành và Thanh tra
các huyện, thành, thị chủ động khảo sát, nắm bắt thông tin, tình hình, nhiệm vụ
của ngành, cấp mình. Riêng đối với Thanh tra các sở, ngành tham mưu cho Thủ
trưởng cơ quan quản lý nhà nước định hướng chỉ đạo trong ngành (kể cả đơn vị tổ
chức ở cấp huyện nếu có), Thủ trưởng đơn vị được giao nhiệm vụ thanh tra chuyên
ngành xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra, rà soát, phối hợp thống nhất kế
hoạch thanh tra, kiểm tra trong nội bộ ngành trong tháng 9 trước khi gửi dự
thảo kế hoạch của ngành về Thanh tra tỉnh xem xét xử lý.
- Trước ngày 01 tháng 11 Thanh tra
các sở, ngành có văn bản đề nghị Thanh tra các Bộ, ngành cấp trên và Bộ, ngành
có liên quan yêu cầu thông báo danh mục (đối tượng, nội dung) sẽ thanh tra các
cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tại Tiền Giang (nếu có) và báo cáo cho Thanh tra
tỉnh trước ngày 20 tháng 11 để làm cơ sở xem xét xử lý kế hoạch thanh tra.
- Khi xây dựng, dự thảo kế hoạch
thanh tra, Thanh tra các sở, ngành và Thanh tra các huyện, thành, thị chủ động
phối hợp, trao đối với nhau, nhất là sở, ngành có quan hệ về nhóm ngành, lĩnh
vực có liên quan để thống nhất danh mục thanh tra, tránh chồng chéo, trùng lặp
báo cáo Thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước trước khi gửi dự thảo kế hoạch về
Thanh tra tỉnh. Cụ thể sau:
▪ Thanh tra các sở, ngành: Công
thương, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Y tế, Thường trực Ban Chỉ đạo 389
của tỉnh, Khoa học và Công nghệ phối hợp thống nhất danh mục thanh tra, kiểm
tra về nội dung an toàn vệ sinh thực phẩm, phân bón và các nội dung khác có
liên quan.
▪ Thanh tra các sở, ngành: Lao động
- Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm Xã hội, Liên đoàn Lao động và các ngành có
liên quan thống nhất danh mục thanh tra, kiểm tra về nội dung thực hiện pháp
luật về lao động, bảo hiểm, an toàn vệ sinh lao động và các nội dung có liên quan.
▪ Thanh tra Sở Tài nguyên Môi
trường, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Tiền
Giang phối hợp xác định danh mục thanh tra, kiểm tra về lĩnh vực môi trường và
nội dung có liên quan.
▪ Các nội dung kiểm tra về phòng
cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, phòng, chống tội phạm, an ninh trật tự, tệ
nạn xã hội, kiểm tra, kiểm định cấp phép, xếp loại cơ sở sản xuất kinh doanh,
kiểm tra cơ quan an toàn về an ninh trật tự trong khi chờ hướng dẫn của Bộ,
ngành Trung ương tiếp tục thực hiện theo quy định của pháp luật, không đưa vào
danh mục rà soát, xử lý chồng chéo về thanh tra, kiểm tra trong năm 2018.
Trong quá trình trao đổi thống nhất
danh mục, nội dung phối hợp thanh tra, kiểm tra từng sở, ngành cần xác định rõ
cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp trước khi gửi dự thảo kế hoạch về Thanh tra
tỉnh.
- Thanh tra các sở, ngành khi xây
dựng dự thảo kế hoạch thanh tra nếu trong danh mục có các cơ quan, đơn vị,
doanh nghiệp ở địa phương nào (cấp huyện) phải thông báo cho địa phương đó để
nắm thông tin, phối hợp trong xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra.
- Thanh tra cấp huyện khi xây dựng
dự thảo kế hoạch thanh tra tại địa phương mình nếu trong danh mục có cơ quan,
doanh nghiệp hoạt động thuộc lĩnh vực ngành nào (cấp tỉnh) quản lý phải thông
báo, trao đổi thống nhất với sở, ngành quản lý trước khi xây dựng và phê duyệt
kế hoạch thanh tra, kiểm tra.
- Các tổ chức thanh tra khi xây dựng
dự thảo kế hoạch thanh tra cần chủ động phối hợp, cung cấp thông tin, quan hệ
trao đổi để thống nhất danh mục thanh tra, kiểm tra trong năm kế hoạch trước
khi trình Thủ trưởng có thẩm quyền phê duyệt. Thanh tra tỉnh sẽ căn cứ quy định
tại Thông tư số 01/2014/TT-TTCP của Thanh tra Chính phủ để xác định thẩm quyền
và xử lý chồng chéo; ưu tiên cho đơn vị gửi dự thảo kế hoạch thanh tra trước
cho Thanh tra tỉnh (tính theo thời gian nhận dự thảo trực tiếp hoặc dấu bưu
điện) hoặc Thanh tra tỉnh quyết định danh mục thanh tra nếu xét thấy nội dung
yêu cầu cần thiết phù hợp của từng ngành và địa phương.
- Kế hoạch thanh tra của Thanh tra
các sở, ngành, Thanh tra các huyện, thành, thị phải gửi về Thanh tra tỉnh sau
05 ngày làm việc kể từ ngày được Thủ trưởng các sở, ngành và Chủ tịch Ủy ban
nhân dân các huyện, thành, thị phê duyệt để quản lý, theo dõi và kiểm tra việc
thực hiện.
3. Phối hợp xử lý chồng chéo,
trùng lặp trong quá trình thực hiện kế hoạch thanh tra
- Khi thực hiện kế hoạch thanh tra
nếu phát hiện thấy có sự chồng chéo, trùng lặp (nhất là tại doanh nghiệp):
▪ Nếu giữa các tổ chức thanh tra
(sở, ngành, cấp huyện) thì ghi nhận tên cơ quan tiến hành thanh tra và nội dung
thanh tra, báo cáo Thủ trưởng cơ quan, xin ý kiến phối hợp trao đổi thống nhất
để điều chỉnh kế hoạch, nếu không thống nhất thì báo cáo Thanh tra tỉnh cho ý
kiến xử lý; ưu tiên cho các tổ chức thanh tra triển khai thực hiện trước.
▪ Nếu phát hiện có sự chồng chéo,
trùng lặp với kế hoạch thanh tra cấp trên (tỉnh, Trung ương) thì đình chỉ việc
triển khai và báo cáo Thủ trưởng cơ quan nhà nước điều chỉnh kế hoạch thanh
tra.
- Trong quá trình khảo sát nắm tình
hình để xây dựng kế hoạch tiến hành thanh tra, nếu phát hiện nội dung, đối
tượng thanh tra đã được thanh tra, kiểm tra, kiểm toán thì các tổ chức thanh
tra phải thu thập kết luận, kết quả thanh tra, kiểm tra, kiểm toán để xem xét
điều chỉnh cho phù hợp, đảm bảo sự kế thừa kết quả thanh tra, kiểm tra, kiểm
toán, không làm cản trở hoạt động bình thường của doanh nghiệp. Nếu cần phải
điều chỉnh kế hoạch thanh tra, Thủ trưởng cơ quan thanh tra báo cáo Thủ trưởng
cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét quyết định điều chỉnh.
- Trong quá trình thực hiện kế hoạch
thanh tra, trường hợp nhận được thông báo thanh tra đột xuất từ Thanh tra Chính
phủ, Kiểm toán Nhà nước hoặc Thanh tra Bộ, ngành Trung ương, Thanh tra tỉnh;
các tổ chức thanh tra phải kịp thời thông báo (qua Thanh tra tỉnh) để xử lý và
kịp thời điều chỉnh kế hoạch thanh tra.
- Các tổ chức thanh tra trong quá
trình thực hiện kế hoạch, trường hợp có đình chỉ, dừng bất cứ một cuộc thanh
tra nào vì lý do khách quan hoặc có điều chỉnh bổ sung kế hoạch thanh tra thì
phải báo cáo ngay cho Thanh tra tỉnh để tổng hợp và theo dõi việc thực hiện.
4. Tăng cường chỉ đạo, điều hành
hoạt động thanh tra, kiểm tra
- Chánh Thanh tra tỉnh chỉ đạo xây
dựng định hướng chương trình thanh tra theo định hướng, chương trình thanh tra
của Thanh tra Chính phủ và yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của
tỉnh; sau đó hướng dẫn Thanh tra các sở, ngành, Thanh tra các huyện, thành, thị
xây dựng kế hoạch thanh tra theo định hướng được duyệt.
- Chánh Thanh tra tỉnh, Thủ trưởng
các sở, ngành (kể cả thanh tra các ngành thuộc Trung ương trên địa bàn tỉnh),
Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành, thị phải tuân thủ nghiêm các nguyên
tắc theo luật định và yêu cầu nhiệm vụ công tác thanh tra của tỉnh. Tăng cường
chỉ đạo hoạt động thanh tra, kiểm tra đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật
và phát hiện, phòng ngừa, xử lý vi phạm pháp luật được phát hiện qua công tác
thanh tra; tiến hành các cuộc thanh tra theo đúng định hướng, nội dung thanh
tra phải giới hạn trong phạm vi quản lý nhà nước được giao; chú trọng nâng cao
chất lượng, hiệu lực, hiệu quả thanh tra, ban hành kết luận thanh tra phải đúng
thời hạn quy định.
5. Về thanh tra đột xuất khi phát
hiện dấu hiệu vi phạm
- Thanh tra tỉnh, Thanh tra sở,
ngành và Thanh tra các huyện, thành, thị trên cơ sở công tác quản lý nhà nước
và yêu cầu về hoạt động thanh tra hoặc chỉ đạo của Thủ trưởng cơ quan quản lý
nhà nước có thẩm quyền, tiến hành thanh tra đột xuất khi có dấu hiệu vi phạm
theo quy định của pháp luật. Trường hợp có chỉ đạo hoặc đề xuất việc thanh tra
đột xuất (nhất là đối với các doanh nghiệp) cần xác định rõ căn cứ, cơ sở các
dấu hiệu vi phạm để quyết định nội dung thanh tra cụ thể, thời hiệu thanh tra
đột xuất. Các cuộc thanh tra đột xuất phải được gửi về Thanh tra tỉnh trước khi
tiến hành thanh tra ít nhất là 05 ngày làm việc.
- Khi tiến hành thanh tra, không
được mở rộng phạm vi thanh tra, kiểm tra hay vượt quá nội dung của quyết định
thanh tra, kiểm tra đột xuất.
- Kết luận thanh tra, kiểm tra phải
xác định rõ hành vi vi phạm, nguyên nhân dẫn đến vi phạm, tính chất, mức độ vi
phạm; biện pháp xử lý vi phạm pháp luật đối với cá nhân, tổ chức có liên quan.
- Các cuộc kiểm tra chuyên đề, định
kỳ, các đợt cao điểm hàng năm theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương,
Ủy ban nhân dân tỉnh về an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn vệ sinh lao động,
phòng, chống cháy nổ, phòng, chống tội phạm, nợ bảo hiểm xã hội, nợ thuế, đình
công, bãi công… được xem là thực hiện các cuộc kiểm tra đột xuất theo Chỉ thị
số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
6. Về kiểm tra việc thực hiện kế
hoạch thanh tra, kiểm tra
Thanh tra tỉnh định kỳ 02 lần trong
năm hoặc đột xuất kiểm tra việc xây dựng và thực hiện kế hoạch thanh tra của
các sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành, thị. Qua kiểm tra đánh giá kết
quả và chất lượng, hiệu quả việc thực hiện, kịp thời phát hiện chồng chéo trong
hoạt động thanh tra, trường hợp cần thiết kiến nghị việc xử lý trách nhiệm đối
với cơ quan, đơn vị, cá nhân để xảy ra tình trạng chồng chéo, trùng lặp.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Chánh Thanh tra tỉnh có trách
nhiệm
- Triển khai, quán triệt đến cán bộ,
công chức trong cơ quan Thanh tra tỉnh và Thanh tra các sở, ngành, các huyện,
thành phố, thị xã nội dung Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 17/5/2017 của Thủ tướng
Chính phủ về việc chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp
và kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg của Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Đổi mới công tác xây dựng, phê
duyệt và chỉ đạo thực hiện Kế hoạch thanh tra, kiểm tra; khắc phục tình trạng
chồng chéo, trùng lặp trong xây dựng và thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra
(nhất là tại các doanh nghiệp) để giảm thiểu phiền hà cho các doanh nghiệp; chỉ
đạo các Đoàn thanh tra tập trung thực hiện đúng kế hoạch tiến hành thanh tra đã
được phê duyệt.
- Tập trung hướng dẫn, kiểm tra, chỉ
đạo việc rà soát; khi phát hiện có sự chồng chéo trong kế hoạch của các tổ chức
thanh tra thì chủ trì phối hợp và quyết định xử lý theo đúng quy định của pháp
luật và yêu cầu, nhiệm vụ công tác thanh tra của tỉnh. Trong trường hợp có khó
khăn, vướng mắc báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét quyết định hoặc
kiến nghị các cơ quan Thanh tra, Kiểm toán cấp Trung ương xem xét.
- Tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân
tỉnh quyết định phê duyệt danh mục các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành,
trong đó xác định rõ cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp, thẩm quyền xử lý vi
phạm được phát hiện qua công tác thanh tra, kiểm tra.
- Định kỳ và đột xuất trong năm, tổ
chức kiểm tra việc thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra ở các sở, ngành và
các huyện, thành, thị.
2. Thủ trưởng các sở, ngành, Chủ
tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành, thị có trách nhiệm
- Chỉ đạo các tổ chức thanh tra tổ
chức triển khai quán triệt nội dung Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 17/5/2017 của Thủ
tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với doanh
nghiệp và kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg của Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Chỉ đạo việc xây dựng, chủ trì,
phối hợp, thống nhất dự thảo kế hoạch thanh tra hoặc phối hợp thanh tra, kiểm
tra liên ngành trước khi gửi dự thảo cho Thanh tra tỉnh xem xét; phê duyệt,
triển khai thực hiện kế hoạch thanh tra của ngành, địa phương theo đúng kế
hoạch này và hướng dẫn của Thanh tra tỉnh; phối hợp với Thanh tra tỉnh xử lý
chồng chéo, trùng lặp khi xây dựng và trong quá trình thực hiện kế hoạch thanh
tra, kiểm tra đảm bảo hiệu lực và hiệu quả chung về công tác thanh tra trong
toàn tỉnh.
3. Chánh thanh tra tỉnh, Thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch
Ủy ban nhân dân các huyện, thành, thị và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên
quan tổ chức thực hiện nghiêm kế hoạch này; nội dung theo định hướng và chỉ đạo
của thủ trưởng cơ quan có thẩm quyền; số lượng các cuộc thanh tra, kiểm tra
không ít hơn năm trước; đảm bảo hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước của
từng ngành, từng cấp.
Quá trình thực hiện có vướng mắc báo
cáo kịp thời về Thanh tra tỉnh để xem xét giải quyết hoặc tham mưu đề xuất Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giải quyết theo quy định của pháp luật.
4. Sở Tài chính hướng dẫn lập dự trù kinh phí và quyết toán
kinh phí hàng năm cho công tác thanh tra, kiểm tra theo quy định.
5. Giao cho Thanh tra tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và
Truyền thông xây dựng phần mềm về chương trình quản lý kế hoạch, thực hiện kế
hoạch, xử lý sau thanh tra, kiểm tra và xử lý chồng chéo, trùng lặp trong kế
hoạch thanh tra trên địa bàn tỉnh; tổ chức triển khai, theo dõi, đôn đốc, hướng
dẫn, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch này, định kỳ báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh
(theo nội dung báo cáo định kỳ đã quy định)./.