Kế hoạch 2289/KH-UBND năm 2020 về triển khai Quyết định 1291/QĐ-TTg trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Số hiệu 2289/KH-UBND
Ngày ban hành 27/05/2020
Ngày có hiệu lực 27/05/2020
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Trị
Người ký Hà Sỹ Đồng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG TRỊ

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2289/KH-UBND

Quảng Trị, ngày 27 tháng 5 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI QUYẾT ĐỊNH SỐ 1291/QĐ-TTG NGÀY 07 THÁNG 10 NĂM 2019 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG TRỊ

Thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và Quyết định số 1291/QĐ-TTg ngày 07 tháng 10 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan trung ương được tổ chức theo ngành dọc đóng tại địa phương đưa ra tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp huyện, xã (sau đây gọi tắt là Quyết định số 129t/QĐ-TTg), Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai Quyết định số 1291/QĐ-TTg ngày 07 tháng 10 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị với các nội dung cụ thể như sau:

I. Mục đích, yêu cầu

1. Mục đích

- Tổ chức việc đưa các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan trung ương được tổ chức theo ngành dọc đóng tại địa phương (sau đây gọi tắt là cơ quan ngành dọc) ra tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (sau đây gọi tắt là Bộ phận Một cửa) cấp huyện, cấp xã theo đúng quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và Quyết định số 1291/QĐ-TTg.

- Thực hiện cải cách thủ tục hành chính, bảo đảm việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan ngành dọc trên địa bàn tỉnh đưa ra tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp được công khai, minh bạch. Tạo điều kiện thuận lợi để người dân, tổ chức giám sát việc giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ, công chức, viên chức cơ quan nhà nước; đồng thời nâng cao hiệu quả, chất lượng phục vụ của cơ quan nhà nước và chính quyền các cấp đối với người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

- Thống nhất một đầu mối, địa điểm về tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức; giảm được tình trạng cá nhân, tổ chức phải đi lại nhiều lần, đến nhiều nơi, gặp nhiều cơ quan, nhiều cấp hành chính để giải quyết công việc, nhằm giảm phiền hà, chi phí, thời gian, công sức cho tổ chức, công dân. Qua đó, sự hài lòng, tin tưởng của người dân, tổ chức trong và ngoài nước vào chính sách phát triển kinh tế - xã hội của Đảng và nhà nước được tăng cường.

2. Yêu cầu

- Bảo đảm sự tập trung, thống nhất với các đơn vị, địa phương trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan ngành dọc trên địa bàn tỉnh.

- Có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan trong quá trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã.

- Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh; Lãnh đạo các cơ quan ngành dọc; Lãnh đạo các các cơ quan, đơn vị có liên quan; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn có thể theo dõi được tình hình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị ngành dọc trên địa bàn được đưa ra tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã.

II. Nhiệm vụ

1. Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh

a) Tại cấp tỉnh

- Phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đưa các thủ tục hành chính theo danh mục đã được phê duyệt tại Quyết định số 1291/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (cụ thể hóa tại Phụ lục I ban hành kèm theo Kế hoạch này) ra thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị trong quý III năm 2020.

- Bảo đảm các điều kiện cơ sở vật chất cần thiết để tổ chức thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

- Cử cán bộ, công chức, viên chức đến làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị mình (theo biểu mẫu Phụ lục II ban hành kèm theo Kế hoạch này) gửi về Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh để tổng hợp.

- Xây dựng quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông của từng thủ tục hành chính theo danh mục đã được phê duyệt (bao gồm tất cả thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cả 3 cấp: cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã) gửi Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh vào đầu quý III năm 2020 để thẩm định trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.

- Phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo đúng quy định.

b) Tại cấp huyện, cấp xã

Chỉ đạo cơ quan Công an, Quân sự, Bảo hiểm xã hội cấp huyện, cấp xã:

- Phối hợp Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn đưa các thủ tục hành chính theo Danh mục tại Phụ lục I ban hành kèm theo Kế hoạch này ra thực hiện tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã.

- Cử cán bộ, công chức, viên chức đến làm việc tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã để thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị mình (theo biểu mẫu Phụ lục II) gửi về Văn phòng Ủy ban nhân dân cùng cấp để tổng hợp.

- Phối hợp cơ quan chuyên môn cấp tỉnh xây dựng quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết theo danh mục đã được phê duyệt.

- Phối hợp Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

2. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan ngành dọc có phương án đưa thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan ngành dọc ra tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP va Quyết định số 1291/QĐ-TTg.

[...]