Kế hoạch 308/KH-UBND năm 2019 thực hiện Quyết định 1291/QĐ-TTg do thành phố Hải Phòng ban hành

Số hiệu 308/KH-UBND
Ngày ban hành 26/12/2019
Ngày có hiệu lực 26/12/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hải Phòng
Người ký Nguyễn Văn Tùng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 308/KH-UBND

Hải Phòng, ngày 26 tháng 12 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 1291/QĐ-TTG NGÀY 07/10/2019 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Căn cứ Quyết định số 1291/QĐ-TTg ngày 07/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan trung ương được tổ chức theo ngành dọc đóng tại địa phương đưa ra tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp huyện, cấp xã; Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch thực hiện Quyết định số 1291/QĐ-TTg như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

1. Mục đích:

- Triển khai thực hiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan trung ương được tổ chức theo ngành dọc tại địa phương tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp huyện, cấp xã đảm bảo theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2019 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và Quyết định số 1291/QĐ-TTg ngày 07/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ.

- Thực hiện cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo công khai, minh bạch kết quả việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính của các cơ quan ngành dọc trên địa bàn thành phố, phục vụ cho công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cấp; giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả, chất lượng phục vụ của cơ quan nhà nước đối với người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

- Nâng cao trách nhiệm phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức cơ quan trung ương được tổ chức theo ngành dọc và chính quyền các cấp. Tạo môi trường thuận lợi để người dân giám sát chất lượng phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức cơ quan trung ương được tổ chức theo ngành dọc và tham gia các hoạt động quản lý nhà nước, xây dựng chính quyền vững mạnh.

2. Yêu cầu:

- Đảm bảo tập trung, thống nhất với các đơn vị, địa phương trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính của các cơ quan trung ương được tổ chức theo ngành dọc trên địa bàn thành phố. Thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan trung ương được tổ chức theo ngành dọc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố (sau khi được thành lập) và tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã theo quy định.

- Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện, phường, xã, thị trấn theo dõi được tình hình, kết quả giải quyết công việc của các cơ quan, đơn vị ngành dọc trên địa bàn trong quy trình xử lý hồ sơ.

II. NỘI DUNG:

1. Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan trung ương được tổ chức theo ngành dọc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố:

Việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan trung ương được tổ chức theo ngành dọc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố sau khi Trung tâm được thành lập.

2. Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan trung ương được tổ chức theo ngành dọc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận, huyện:

- Cơ quan chủ trì: Công an quận, huyện; Bảo hiểm Xã hội quận, huyện.

- Cơ quan phối hợp: Ủy ban nhân dân quận, huyện.

- Nội dung thực hiện: Cử cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận, huyện để tiếp nhận và trả kết quả các thủ tục hành chính theo danh mục tại Quyết định số 1291/QĐ-TTg ngày 07/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ và quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2019 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính

- Thời gian thực hiện: bắt đầu từ ngày 01/01/2020.

3. Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan trung ương được tổ chức theo ngành dọc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính phường, xã, thị trấn:

- Cơ quan chủ trì: Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn.

- Cơ quan phối hợp: Ban Chỉ huy Quân sự quận, huyện.

- Nội dung thực hiện: Cử cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính phường, xã, thị trấn để tiếp nhận và trả kết quả các thủ tục hành chính theo danh mục tại Quyết định số 1291/QĐ-TTg ngày 07/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ và quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2019 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

- Thời gian thực hiện: bắt đầu từ ngày 01/01/2020.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

1. Công an thành phố, Bảo hiểm Xã hội thành phố; Bộ Chỉ huy quân sự thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân quận, huyện, phường, xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Quyết định số 1291/QĐ-TTg ngày 07/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ.

2. Ủy ban nhân dân quận, huyện, phường, xã, thị trấn bảo đảm đủ cơ sở vật chất và điều kiện làm việc cho cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan trung ương được tổ chức theo ngành dọc được cử ra làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận, huyện, phường, xã, thị trấn; niêm yết công khai và tuyên truyền, phổ biến việc thực hiện Quyết định số 1291/QĐ-TTg ngày 07/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ; định kỳ hàng quý báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố tình hình, kết quả thực hiện tại địa phương (lồng ghép trong nội dung báo cáo định kỳ công tác kiểm soát thủ tục hành chính).

3. Sở Tài chính phối hợp với các đơn vị, địa phương đề xuất Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo việc bảo đảm trang bị cơ sở vật chất và điều kiện làm việc cho cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan trung ương được tổ chức theo ngành dọc được cử ra làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận, huyện, phường, xã, thị trấn.

[...]
3
Chủ quản: Công ty TNHH ThuVienNhaDat. Giấy phép số: đang chạy thử nghiệm. Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ