ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH GIA LAI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2216/KH-UBND
|
Gia Lai, ngày 26
tháng 9 năm 2024
|
KẾ HOẠCH
XỬ
LÝ CÁC DỰ ÁN, CÔNG TRÌNH CHƯA ĐƯỢC NGHIỆM THU VỀ PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY ĐÃ ĐƯA
VÀO SỬ DỤNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH GIA LAI
Căn cứ Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày
24/11/2020, của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành
Luật phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật
phòng cháy và chữa cháy (sau đây viết tắt là Nghị định số 136/2020/NĐ-CP); Nghị
định số 50/2024/NĐ-CP ngày 10/5/2024, của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều
của Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ quy định chi tiết
một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi,
bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy và Nghị định số
83/2017/NĐ-CP ngày 18/7/2017 của Chính phủ quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ
của lực lượng phòng cháy và chữa cháy (sau đày viết tắt là Nghị định số
50/2024/NĐ-CP).
Căn cứ Công văn số 2889/C07-P4 ngày 31/8/2023 của
Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Bộ Công an về xử lý các
công trình chưa nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy (sau đây viết tắt là PCCC)
đã đưa vào sử dụng.
Xét đề nghị của Giám đốc Công an tỉnh tại Văn bản
số 4699/CAT-PC07 ngày 10/9/2024, UBND tỉnh ban hành kế hoạch xử lý các dự án,
công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy đã đưa vào sử dụng
trên địa bàn tỉnh Gia Lai như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà
nước về PCCC của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh; tập trung giải quyết
triệt để, dứt điểm và kéo giảm tối đa số lượng dự án, công trình chưa được nghiệm
thu về PCCC đã đưa vào sử dụng; kiên quyết không để phát sinh mới các công
trình chưa được nghiệm thu về PCCC đưa vào hoạt động; từng bước khắc phục, làm
giảm số công trình tồn tại vi phạm, không đảm bảo điều kiện an toàn về PCCC.
- Thực hiện nghiêm công tác nghiệm thu, kiểm tra kết
quả nghiệm thu; kiểm tra về ỊPCCC theo quy định tại Điều 15, Điều 16 Nghị định
số 136/2020/NĐ-CP (sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 50/2024/NĐ-CP); kéo giảm số
lượng dự án, công trình chưa nghiệm thu về PCCC đã đưa vào sử dụng, đánh giá
trách nhiệm của chủ đầu tư, người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp
và cá nhân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC.
- Phát huy vai trò, trách nhiệm của các sở, ngành,
chính quyền các cấp trong phối hợp xử lý các dự án, công trình chưa nghiệm thu
về PCCC đã đưa vào sử dụng; hạn chế các nguy cơ phát sinh cháy, nổ gây thiệt hại
nghiêm trọng.
2. Yêu cầu
- Thủ trưởng các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị
xã, thành phố và các đơn vị có liên quan cần xác định rõ vai trò và nêu cao
tinh thần trách nhiệm trong công tác PCCC, chấp hành nghiêm các quy định của
pháp luật về PCCC. Tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa Công an tỉnh với các sở,
ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức chính trị xã hội nhằm
phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để xử lý dứt điểm các dự
án, công trình chưa được nghiệm thu về PCCC đã đưa vào sử dụng.
- Việc xử lý các dự án, công trình chưa được nghiệm
thu về phòng cháy và chữa cháy đã đưa vào sử dụng phải được thực hiện khẩn
trương, dứt điểm tại từng địa bàn, đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở,
ngành chức năng và chính quyền cơ sở trong xử lý đối với từng dự án, công
trình, cơ sở liên quan, nhằm hoàn thành trước 30/3/2025.
- Tập trung rà soát, kiểm tra, tham mưu cấp có thẩm
quyền kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm, tạm đình chỉ hoặc đình chỉ hoạt động,
buộc chủ đầu tư, cơ quan thi công phải khắc phục ngay những tồn tại, thiếu sót
về PCCC đảm bảo điều kiện nghiệm thu.
- Hướng dẫn chủ đầu tư, cơ quan, tổ chức, doanh
nghiệp và người dân lập hồ sơ thiết kế điều chỉnh, hồ sơ nghiệm thu về PCCC và
xem xét, áp dụng các quy định mới có lợi cho tổ chức, cá nhân nếu xét thấy quy
định mới có nội dung dễ thực hiện hơn so với trước đây.
II. ĐỐI TƯỢNG, THỜI GIAN KIỂM
TRA, XỬ LÝ
1. Đối tượng
- Các dự án, công trình thuộc danh mục dự án, công
trình quy định tại Phụ lục IV kèm theo Nghị định số 79/2014/NĐ-CP, Phụ lục y
kèm theo Nghị định số 136/2020/NĐ-CP đã được cơ quan Cảnh sát PCCC thẩm duyệt
thiết kế nhưng chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về PCCC đã đưa vào
sử dụng, thực hiện theo các quy định chuyển tiếp tại Nghị định số
136/2020/NĐ-CP (sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 50/2024/NĐ-CP).
- Các dự án, công trình thuộc Phụ lục V kèm theo
Nghị định số 50/2024/NĐ-CP chưa được nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy đã
đưa vào sử dụng.
2. Thời gian xử lý
- Thời gian kiểm tra, tuyên truyền, hướng dẫn và xử
lý: thực hiện từ tháng 9 đến hết tháng 6 năm 2025. Việc kiểm tra, tuyên truyền,
hướng dẫn và xử lý phải thực hiện đồng thời và triệt để, không để tái diễn tình
trạng như thời gian qua.
- Thời gian buộc chủ đầu tư, cơ quan thi công phải
hoàn thành việc khắc phục các tồn tại, thiếu sót về PCCC để đủ điều kiện nghiệm
thu về PCCC: Đến 30/6/2025.
III. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
1. Tổ chức kiểm tra, tuyên truyền, hướng dẫn
chủ đầu tư, các cơ quan thi công lập hồ sơ thiết kế điều chỉnh (nếu có), khắc
phục những tồn tại, thiếu sót về PCCC theo thiết kế đã được thẩm duyệt, lập hồ
sơ nghiệm thu về PCCC theo quy định.
2. Tiến hành xử lý vi phạm, tạm đình chỉ,
đình chỉ các trường hợp vi phạm, sai phạm theo đúng quy định của pháp luật; việc
tạm đình chỉ hoạt động chỉ giới hạn trong phạm vi nhỏ nhất và theo nguyên tắc
nguy cơ trực tiếp phát sinh cháy, nổ xuất hiện ở phạm vi nào hoặc vi phạm quy định
về phòng cháy và chữa cháy ở phạm vi nào thì tạm đình chỉ hoạt động trong phạm
vi đó.
- Đăng tải công khai trên trang thông tin điện tử,
phương tiện truyền thông về việc tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động của cơ sở, hộ
gia đình, cá nhân không bảo đảm an toàn về phòng cháy và chữa cháy đến khi được
phục hồi hoạt động. Nội dung công bố công khai gồm tổ chức, cá nhân vi phạm,
hành vi vi phạm, hình thức xử lý.
- Yêu cầu chủ đầu tư cam kết lộ trình, thời gian thực
hiện; quá trình thực hiện cần ưu tiên khắc phục trước những nội dung tồn tại có
nguy cơ trực tiếp phát sinh cháy, nổ hoặc khi xảy ra cháy có nguy cơ cao dễ dẫn
đến cháy lan, cháy lớn, cháy gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản.
- Xem xét, áp dụng các quy định mới có lợi cho tổ
chức, cá nhân nếu xét thấy quy định mới có nội dung dễ thực hiện và có lợi hơn
so với trước đây.
3. Đối với các khó khăn, vướng mắc không thể
khắc phục theo quy chuẩn, tiêu chuẩn có liên quan đến PCCC hiện hành, tổng hợp,
báo cáo, đề xuất, xin ý kiến các cấp Bộ, ngành giải pháp thực hiện theo quy định
của pháp luật.
4. Đối với những trường hợp vi phạm về an
toàn PCCC và CNCH, nếu tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động mà ảnh hưởng trực tiếp
đến việc học tập của học sinh, sinh viên; hoạt động hành chính của các cơ quan
Đảng, nhà nước, cơ quan chuyên môn, các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội và
nhu cầu sinh sống chính đáng của nhân dân thì tăng cường các giải pháp đảm bảo
an toàn trong quá trình khắc phục, sửa chữa để nghiệm thu về PCCC.
IV. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ
1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, UBND các cấp,
các cơ quan, đơn vị cần xác định rõ đây là giai đoạn xử lý cơ sở không khắc phục
các tồn tại, vi phạm về PCCC. Theo chức năng, nhiệm vụ được phân công và phạm vi,
lĩnh vực quản lý của mình có trách nhiệm chỉ đạo, rà soát các dự án, công trình
chưa nghiệm thu về PCCC đã đưa vào sử dụng[1]. Xác định trách nhiệm của cá nhân, cơ quan hữu
quan, cơ quan có trách nhiệm khắc phục những tồn tại, vi phạm về PCCC, từ đó khẩn
trương chỉ đạo, tập trung mọi nguồn lực giải quyết dứt điểm và hoàn thành trước
30/6/2025.
2. Công an tỉnh
- Chủ trì thực hiện việc kiểm tra, tuyên truyền, hướng
dẫn chủ đầu tư và các đơn vị liên quan lập hồ sơ nghiệm thu về PCCC hoặc khắc
phục những tồn tại, thiếu sót theo thiết kế về PCCC đã được thẩm duyệt. Ưu tiên
triển khai các biện pháp xử lý tiết kiệm, hiệu quả nhất để triển khai khắc phục
các tồn tại, thiếu sót về PCCC.
- Xử lý vi phạm, tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối
với các dự án, công trình có vi phạm theo đúng quy định; phối hợp với các cơ
quan truyền thông đăng tải, công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.
- Tổ chức kiểm tra kết quả nghiệm thu của chủ đầu
tư và các đơn vị liên quan, cấp văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về PCCC
theo quy định.
- Tổng hợp tình hình, kết quả xử lý, báo cáo, đề xuất
UBND tỉnh các chủ trương, giải pháp, biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế,
vi phạm về PCCC đối với các dự án, công trình theo quy định của pháp luật.
- Chủ trì, phối hợp các sở, ngành, địa phương trong
thống kê kết quả, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc liên quan đến quy chuẩn,
tiêu chuẩn, quy định về PCCC hiện hành; phối hợp với các sở, ngành liên quan
tham mưu UBND tỉnh báo cáo đề xuất Bộ Xây dựng, Bộ Công an và các Bộ, ngành có
liên quan hướng dẫn thực hiện các giải pháp, biện pháp bổ sung, tăng cường cho
những nội dung tồn tại khó khắc phục.
3. Sở Xây dựng
- Chỉ đạo các đơn vị thực hiện thẩm định, cấp phép
xây dựng đối với các công trình thuộc đối tượng thẩm duyệt thiết kế về PCCC khi
có văn bản góp ý giải pháp, giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế, văn bản thẩm
duyệt thiết kế về PCCC; chỉ nghiệm thu chất lượng công trình xây dựng khi có
văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về PCCC của cơ quan Cảnh sát PCCC.
- Phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo
tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý các dự án, công trình chưa được nghiệm
thu về PCCC đưa vào hoạt động liên quan đến vi phạm về trật tự xây dựng (theo phân
cấp tại Quyết định số 19/2022/QĐ-UBND ngày 29/4/2022 của UBND tỉnh Gia Lai/; hướng
dẫn biện pháp, giải pháp xử lý các sai phạm về trật tự xây dựng đối với tùng
công trình cụ thể.
- Chỉ đạo đơn vị quản lý về xây dựng, cấp phép xây
dựng, nhất là cấp cơ sở tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử
lý sai phạm trong đầu tư xây dựng, tránh tình trạng “buông lỏng” trong quản lý;
kiên quyết không để phát sinh mới các dự án, công trình chưa được nghiệm thu về
PCCC đã đưa vào sử dụng.
4. Sở Tài chính
Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu cấp có
thẩm quyền bố trí kinh phí (nếu đảm bảo các điều kiện theo quy định) để khắc phục
các tồn tại về PCCC tại các công trình do ngân sách nhà nước đảm bảo theo khả
năng cân đối ngân sách cấp tỉnh hàng năm đối với các công trình sử dụng vốn đầu
tư công theo lộ trình thực hiện từng dự án.
5. Sở Công Thương
Chủ trì, phối hợp với Công ty Điện lực Gia Lai tăng
cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của
các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức và công dân trong đảm bảo an toàn sử dụng điện
tại các dự án, công trình chưa được nghiệm thu về PCCC đã đưa vào sử dụng. Tăng
cường trách nhiệm trong quản lý, kiểm tra an toàn về sử dụng điện sau công tơ tại
các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức và hộ gia đình. Chỉ đạo Công ty Điện lực Gia
Lai phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra an toàn
về sử dụng điện sau công tơ tại các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức và hộ gia
đình trên địa bàn.
6. Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh
- Hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc chủ đầu tư các công
trình chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về PCCC, đảm bảo không để phát
sinh các dự án, công trình chưa được nghiệm thu về PCCC đã đưa vào sử dụng
trong phạm vi quản lý.
- Phối hợp các cơ quan liên quan đánh giá, đưa ra
các biện pháp, giải pháp với từng dự án, công trình chưa được nghiệm thu về
PCCC đã đưa vào sử dụng theo thẩm quyền quản lý.
- Trực tiếp duy trì hoạt động đội phòng cháy, chữa
cháy chuyên ngành theo chế độ chuyên trách hoặc không chuyên trách theo quy định
tại Khoản 3 Điều 44 Luật Phòng cháy và chữa cháy, Điều 31 Nghị định số
136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ. Thực hiện trang bị đầy đủ phương
tiện, thiết bị theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 3890.
7. Sở Kế hoạch và đầu tư
Tham mưu cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí (nếu đảm
bảo các điều kiện theo quy định) để khắc phục các tồn tại về PCCC tại các công
trình do ngân sách nhà nước đảm bảo theo khả năng cân đối ngân sách cấp tỉnh
hàng năm đối với các dự án sử dụng vốn đầu tư công, hạng mục PCCC đầu tư mới và
thực hiện theo phân cấp ngân sách hiện hành theo lộ trình thực hiện các dự án.
8. Các Sở, ban, ngành có liên quan
- Căn cứ chức năng quản lý theo ngành, lĩnh vực, phối
hợp cùng các đơn vị có liên quan tiến hành xử lý các công trình chưa được nghiệm
thu về PCCC đã đưa vào sử dụng trên địa bàn tỉnh.
- Phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố,
Công an tỉnh rà soát các công trình vi phạm tại các đơn vị do mình trực tiếp quản
lý để tổ chức thực hiện, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc liên quan thực hiện khắc
phục các nội dung tồn tại.
9. UBND các huyện, thị xã, thành phố
- Thực hiện nghiêm túc trách nhiệm của UBND cấp huyện
trong việc thực hiện chức năng quản lý nhà nước về PCCC tại địa phương theo quy
định tại Điều 52 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP.
- Chỉ đạo rà soát các dự án, công trình được giao
làm chủ đầu tư chưa được nghiệm thu về PCCC đã đưa vào sử dụng trên địa bàn quản
lý để tổ chức khắc phục theo quy định.
- Cân đối bố trí vốn để khắc phục các tồn tại về
PCCC tại các công trình do ngân sách nhà nước cấp huyện đảm bảo theo khả năng
cân đối ngân sách cấp huyện hàng năm.
- Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc phối hợp với
Công an tỉnh tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra các dự án, công trình; lập hồ sơ
nghiệm thu về PCCC hoặc khắc phục những tồn tại, thiếu sót theo thiết kế về
PCCC đã được thẩm duyệt.
- Chỉ đạo các các phòng, ban, ngành chuyên môn và
chính quyền địa phương cấp xã đôn đốc, giám sát việc khắc phục, hoạt động của
các cơ sở tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động trên địa bàn, kịp thời báo cáo khi
phát hiện hành vi vi phạm cho đến khi được hoạt động trở lại.
- Chỉ đạo phòng Kinh tế và Hạ tầng phối hợp với Điện
lực địa phương tăng cường kiểm tra an toàn về sử dụng điện sau công tơ tại các
cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức và hộ gia đình trên địa bàn.
- Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu
trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả thực hiện đảm bảo an toàn PCCC
đối với các dự án, công trình có vốn đầu tư công thuộc trách nhiệm quản lý và
xem xét, kiểm điểm trách nhiệm khi để phát sinh công trình vi phạm mới trên địa
bàn quản lý.
10. Công ty Điện lực Gia Lai
- Chủ trì, phối hợp với Công ty Cổ phần Công trình
đô thị và các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn tỉnh khắc phục hệ
thống đường dây lưới điện, đường dây thông tin đi chung cột điện lực không đảm
bảo mỹ quan, an toàn về PCCC; giảm thiểu nguyên nhân xảy ra cháy, nổ đối với hệ
thống đường dây lưới điện và đường dây thông tin trên cột.
- Phối hợp với Sở Công thương thống nhất, đề xuất
biện pháp quản lý an toàn điện (sau công tơ điện) tại các cơ sở sản xuất, nhà
kho, nhà xưởng, nhà ở gia đình, hộ gia đình kết hợp sản xuất, kinh doanh.
11. Sở Thông tin và Truyền thông
Hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan báo chí trên địa bàn
tỉnh, hệ thống thông tin cơ sở thông tin, tuyên truyền mục đích, yêu cầu, nội
dung triển khai thực hiện Kế hoạch xử lý các công trình, dự án chưa được nghiệm
thu về phòng cháy và chữa cháy đã đưa vào sử dụng trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
12. Đài Phát thanh - Truyền hình Gia Lai, Báo
Gia Lai
Căn cứ chức năng nhiệm vụ của đơn vị, tăng cường
công tác tuyên truyền đối với việc triển khai, thực hiện xử lý các công trình,
dự án chưa được nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy đã đưa vào sử dụng trên địa
bàn tỉnh Gia Lai, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước
về phòng cháy, chữa cháy của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh, người đứng
đầu các cơ quan, đơn vị và người dân địa phương. Công khai trên phương tiện
thông tin đại chúng các tổ chức, cá nhân vi phạm, hành vi vi phạm, hình thức xử
lý khi Cơ quan có thẩm quyền ra quyết định tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành
phố; các cơ quan, đơn vị, tổ chức liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực
phụ trách, địa bàn quản lý và nội dung Kế hoạch này, xây dựng và gửi văn bản
triển khai thực hiện về UBND tỉnh (qua Công an tỉnh) trước 20/10/2024.
Phải phân rõ công trình thuộc cấp trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện đầu tư, xác định
nguồn ngân sách nhà nước đảm bảo theo phân cấp hiện hành để có cơ sở tham mưu bố
trí kinh phí và lộ trình thực hiện. Các công trình thuộc đơn vị tư nhân tự đảm
bảo kinh phí khắc phục phải có lộ trình thực hiện cụ thể từng dự án công trình.
Lộ trình thực hiện cụ thể:
- Trong tháng 10/2024: Các sở, ban, ngành; UBND các
huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan, đơn vị, tổ chức liên quan có dự án, công
trình chưa được nghiệm thu về PCCC đã đưa vào sử dụng (phải hoàn thành việc rà
soát, lập danh sách, phân công cụ thể theo từng địa bàn, nhóm lĩnh vực quản lý
nhà nước, xác định trách nhiệm của cá nhân, cơ quan hữu quan, cơ quan có trách
nhiệm khắc phục những tồn tại, vi phạm về PCCC).
- Đến 30/12/2024: cơ quan có trách nhiệm khắc phục
những tồn tại, vi phạm về PCCC phải hoàn thành việc thẩm duyệt thiết kế về
PCCC. Sau thời gian này sẽ triển khai các biện pháp xử lý theo quy định của
pháp luật.
- Đến 30/6/2025: phải hoàn thành việc khắc phục các
tồn tại, thiếu sót về PCCC để đủ điều kiện nghiệm thu về PCCC. Sau thời gian
này sẽ triển khai các biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.
Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành
phố; các cơ quan, đơn vị, tổ chức liên quan có dự án, công trình chưa được nghiệm
thu về PCCC đã đưa vào sử dụng có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc, báo cáo UBND tỉnh
(qua Công an tỉnh) định kỳ hàng tháng (trước ngày 20) tiến độ thực hiện và kết
quả thực hiện Kế hoạch này trước ngày 30/6/2025.
Giao Công an tỉnh đôn đốc, hướng dẫn các sở, ban,
ngành có liên quan và các địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả
Kế hoạch này. Kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, chấn chỉnh kịp thời
nhằm đảm bảo hoàn thành mục tiêu trước ngày 30/6/2025./.
Nơi nhận:
- Bộ Công an (V01, C07);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành thuộc tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- CVP, các PCVP UBND tỉnh;
- Lưu VT, CNXD.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Rah Lan Chung
|
[1] Qua rà soát, Công
an tỉnh thống kê hiện trên địa bàn tỉnh hiện còn 171 dự án, công trình chưa được
nghiệm thu về PCCC đã đưa vào sử dụng