Kế hoạch 204/KH-UBND năm 2021 về khôi phục hoạt động du lịch thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn bình thường mới (thay thế Kế hoạch 65/KH-UBND)

Số hiệu 204/KH-UBND
Ngày ban hành 27/11/2021
Ngày có hiệu lực 27/11/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Đà Nẵng
Người ký Trần Phước Sơn
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 204/KH-UBND

Đà Nẵng, ngày 27 tháng 11 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

KHÔI PHỤC HOẠT ĐỘNG DU LỊCH THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG TRONG GIAI ĐOẠN BÌNH THƯỜNG MỚI (THAY THẾ KẾ HOẠCH SỐ 65/KH-UBND NGÀY 13/4/2021 CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Đánh giá, cập nhật tình hình hoạt động du lịch mới nhất, tình hình kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trong nước và trên thế giới để định hướng các giải pháp khôi phục hoạt động du lịch thành phố Đà Nẵng phù hợp với trạng thái mới.

- Chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết để đón và phục vụ khách du lịch.

- Tổ chức triển khai các giải pháp khôi phục du lịch được thực hiện song song với nhiệm vụ đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho người dân, lực lượng phục vụ du lịch và du khách.

II. GIẢI PHÁP, NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM KHÔI PHỤC HOẠT ĐỘNG DU LỊCH TRONG QUÝ IV/2021 VÀ NĂM 2022

1. Về triển khai đón và phục vụ khách

a) Triển khai Phương án thí điểm đón và phục vụ khách du lịch quốc tế

Tổ chức triển khai thực hiện Phương án số 7708/PA-UBND ngày 17/11/2021 của UBND thành phố về thí điểm đón và phục vụ khách du lịch quốc tế đến thành phố Đà Nẵng và Quyết định số 3678/QĐ-UBND ngày 17/11/2021 của Chủ tịch UBND thành phố về ban hành Quy chế phối hợp triển khai thí điểm đón và phục vụ khách du lịch quốc tế đến thành phố Đà Nng.

b) Triển khai đón và phục vụ khách du lịch nội địa

- Giai đoạn 1: Khởi động trở lại các hoạt động, dịch vụ phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố (từ tháng 10 năm 2021).

+ Tổ chức phổ biến, hướng dẫn và kiểm tra việc thực hiện các quy định phòng chng dịch tại các cơ sở dịch vụ phục vụ du lịch.

+ Tchức các lớp đào tạo tập huấn nghiệp vụ và công tác phòng chống dịch, xử lý sự cố y tế cho đội ngũ CBCNV các doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ phục vụ du lịch.

+ Tổ chức truyền thông, giới thiệu các dịch vụ, chương trình tham quan của các doanh nghiệp, truyền thông các hoạt động sinh hoạt, đời sống bình thường, các biện pháp phòng chống dịch của thành phố.

+ Tổ chức phục vụ du lịch nội vùng, mcửa hoạt động các dịch vụ phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố.

+ Xây dựng và triển khai kế hoạch truyền thông quảng bá du lịch Đà Nẵng theo lộ hình.

- Giai đoạn 2: Phục vụ khách liên vùng.

+ Phối hợp với một số địa phương để triển khai khai thác và trao đổi nguồn khách.

+ Xây dựng và công bố các chương trình du lịch/combo du lịch để thu hút khách.

+ Tổ chức các sự kiện, chương trình đón khách dịp năm mới 2022.

2. Chuẩn bị các điều kiện hoạt động du lịch trở lại

a) Đảm bảo công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở dịch vụ phục vụ du lịch

- Chỉ đạo các đơn vị kinh doanh du lịch thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND thành phố về công tác phòng chống dịch COVID-19 trong hoạt động du lịch.

- Điều chỉnh, cập nhật và ban hành các quy định, điều kiện phòng chống dịch COVID-19 tại các cơ sở dịch vụ phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố phù hợp diễn biến dịch bệnh. Xây dựng và triển khai thực hiện Bộ tiêu chí an toàn trong hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố.

- Tăng cường kiểm tra đột xuất và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng chống dịch đối với các hoạt động du lịch.

- Tiếp tục tổ chức thẩm định và kiểm tra điều kiện của các đơn vị đăng ký làm cơ sở cách ly tập trung có thu phí trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố. Thường xuyên giám sát, tăng cường kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch tại các khách sạn làm cơ sở cách ly có thu phí trước, trong và ngay sau khi phục vụ khách cách ly. Yêu cầu các cơ sở lưu trú thực hiện cách ly tập trung có thu phí đảm bảo chất lượng phục vụ theo quy định; yêu cầu toàn bộ quản lý và nhân viên khách sạn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở lưu trú.

- Khuyến khích các cơ sở lưu trú triển khai các mô hình phục vụ khách hạn chế tiếp xúc như quầy dịch vụ tự động check-in online, hệ thống tự check-out và trả chìa khóa nhanh; thực hiện tư vấn, xử lý tình huống, trả lời các câu hỏi về phục vụ khách qua hệ thống chatbox trả lời tự động...

[...]