Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 7445/KH-UBND phục hồi hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bến Tre trong điều kiện thích ứng an toàn Covid-19 những tháng cuối năm 2021 và năm 2022

Số hiệu 7445/KH-UBND
Ngày ban hành 12/11/2021
Ngày có hiệu lực 12/11/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bến Tre
Người ký Nguyễn Thị Bé Mười
Lĩnh vực Thể thao - Y tế,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 7445/KH-UBND

Bến Tre, ngày 12 tháng 11 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

PHỤC HỒI HOẠT ĐỘNG DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẾN TRE TRONG ĐIỀU KIỆN THÍCH ỨNG AN TOÀN COVID-19 NHỮNG THÁNG CUỐI NĂM 2021 VÀ NĂM 2022

Thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11 tháng 10 năm 2021 của Chính phủ về việc Ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”; Kế hoạch số 3228/KH-BVHTTDL ngày 07 ngày 9 tháng 2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc triển khai các chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành, đảm bảo mục tiêu tăng trưởng du lịch năm 2021; Kế hoạch số 5782/KH-UBND ngày 23 tháng 9 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về phục hồi, phát triển kinh tế những tháng cuối năm 2021 và năm 2022.

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch phục hồi hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bến Tre trong điều kiện thích ứng an toàn Covid -19 những tháng cuối năm 2021 và năm 2022 với những nội dung, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

1. Xác định lộ trình, giải pháp từng bước phục hồi hoạt động du lịch Bến Tre những tháng cuối năm 2021 và năm 2022 theo hướng thích ứng an toàn với dịch COVID-19 và theo nguyên tắc: “An toàn tới đâu thì mở cửa tới đó và mở cửa thì phải an toàn”.

2. Thường xuyên cập nhật tình hình kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, các tỉnh, thành trong cả nước và các chỉ đạo của Trung ương để rà s o át, kịp thời điều chỉnh lộ trình, giải pháp trong quá trình thực hiện, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép vừa phục hồi hoạt động du lịch vừa thích ứng an toàn phòng chống dịch bệnh COVID-19.

3. Xác định thị trường nội địa giữ vai trò chủ lực trong giai đoạn phục hồi ngành du lịch; Tập trung xây dựng nguồn nhân lực an toàn, điểm đến an toàn và dịch vụ du lịch an toàn trên địa bàn tỉnh; Chủ động kết nối các tỉnh, thành để phát triển tuyến, điểm an toàn liên vùng.

4. Phấn đấu huy động được nhiều nguồn lực tham gia trong quá trình triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phục hồi. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả hoạt động và đảm bảo an toàn cho du khách, người lao động ngành du lịch.

II. LỘ TRÌNH KHÔI PHỤC HOẠT ĐỘNG DU LỊCH

1. Giai đoạn I: Từ nay đến cuối năm 2021

a) Nguyên tắc: Mở cửa hoạt động du lịch nội tỉnh và liên tỉnh kể từ ngày 15 tháng 11 năm 2021 theo tiến trình kiểm soát dịch bệnh của các địa phương.

b) Loại hình được triển khai

- Dịch vụ lữ hành: được tổ chức theo hình thức khách đoàn, theo chương trình khép kín và phải đảm bảo các điều kiện theo Bộ tiêu chí tạm thời đánh giá mức độ an toàn trong phòng chống dịch bệnh COVID-19 đối với hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bến Tre (Sau đây gọi tắt là Bộ tiêu chí phòng chống COVID-19) và hướng dẫn của các ngành chức năng có liên quan.

- Dịch vụ lưu trú và hoạt động tại các khu/điểm tham quan du lịch: được hoạt động nhưng phải đảm bảo các điều kiện theo Bộ tiêu chí phòng chống COVID-19 và hướng dẫn của các ngành chức năng có liên quan.

c) Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm

Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp các sở, ban, ngành có liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sau:

- Khẩn trương tiến hành các công tác đảm bảo cho việc tái hoạt động tại các điểm tham quan, dịch vụ lưu trú và lữ hành

+ Hướng dẫn, vận động và hỗ trợ các đơn vị kinh doanh du lịch chuẩn bị các điều kiện để đạt các tiêu chí trong Bộ tiêu chí phòng chống COVID-19.

+ Tổ chức tập huấn các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh và các phương án xử lý tình huống liên quan đến dịch bệnh COVID-19.

+ Tập trung xây dựng nguồn nhân lực an toàn, điểm đến an toàn và dịch vụ du lịch an toàn trên địa bàn tỉnh

+ Tiếp tục theo dõi, cập nhật tình hình để kịp thời tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về các giải pháp, cơ chế, chính sách hỗ trợ để chia sẻ, động viên các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch tiếp tục duy trì hoạt động nhằm góp phần khôi phục hoạt động du lịch tỉnh nhà trong thời gian

tới.

- Chú trọng công tác phát triển sản phẩm du lịch

+ Vận động các đơn vị kinh doanh du lịch nghiên cứu, xây dựng các sản phẩm mới theo hướng tua khép kín, tập trung các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch văn hóa lịch sử, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí, các chương trình tham quan ngoài trời, trải nghiệm, mua sắm đặc sản địa phương, …

- Tham mưu lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh làm việc, thống nhất với các tỉnh, thành phố có tuyến du lịch kết nối với Bến Tre để chuẩn bị lộ trình hoạt động của ngành du lịch trong giai đoạn tiếp theo.

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch

+ Tăng cường công tác truyền thông, giới thiệu, quảng bá du lịch Bến Tre đến du khách trong và ngoài nước với chủ đề “Du lịch vùng xanh Xứ Dừa - Điểm đến An toàn, Thân thiện, Chất lượng”; “Du lịch sinh thái sông nước Xứ Dừa - Điểm đến An toàn, Thân thiện, Chất lượng”.

[...]