Kế hoạch 1687/KH-UBND năm 2016 tổng kết đánh giá 4 năm thi hành Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo do tỉnh Kon Tum ban hành

Số hiệu 1687/KH-UBND
Ngày ban hành 25/07/2016
Ngày có hiệu lực 25/07/2016
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Kon Tum
Người ký Nguyễn Hữu Hải
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1687/KH-UBND

Kon Tum, ngày 25 tháng 07 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

TỔNG KẾT ĐÁNH GIÁ 4 NĂM THI HÀNH LUẬT KHIẾU NẠI, LUẬT TỐ CÁO

Thực hiện Kế hoạch số 1692/KH-TTCP ngày 06/07/2016 của Thanh tra Chính phủ về Tổng kết đánh giá 4 năm thi hành Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo.

Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện tổng kết đánh giá 4 năm thi hành Luật Khiếu nại, Luật Tcáo trên địa bàn tỉnh Kon Tum (từ ngày 01/7/2012 đến ngày 01/7/2016) như sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

1. Mục đích:

a) Đánh giá khách quan, toàn diện thực tiễn 4 năm thi hành Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo trên địa bàn tỉnh, qua đó xác định những kết quả đạt được, những hạn chế, bất cập và nguyên nhân của những hạn chế, bất cập của Luật và trong việc tổ chức thi hành Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo.

b) Đánh giá sự thống nhất, đồng bộ, phù hợp của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo với Hiến pháp 2013, Luật Tố tụng hành chính, Luật Đất đai và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.

c) Đxuất, kiến nghị các giải pháp đ tháo gnhững khó khăn, vướng mắc, bất cập; đề xuất Thanh tra Chính phủ kiến nghị Quốc hội, Chính phủ sửa đổi Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và những văn bản có liên quan nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo.

2. Yêu cầu:

a) Việc tổng kết phải được thực hiện nghiêm túc, khách quan và toàn diện trên phạm vi toàn tỉnh, triển khai đến từng Sở, ngành và các huyện, thành phố; bảo đảm tiến độ, hiệu quả, tiết kiệm.

b) Nội dung tổng kết phải phản ánh đúng thực tế tại các đơn vị, đồng thời tham khảo ý kiến của đánh giá của công dân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn.

II. PHẠM VI, NỘI DUNG TỔNG KẾT

1. Phạm vi tổng kết: Tổng kết toàn diện các quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và thực tiễn 4 năm thi hành kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2012 đến ngày 01 tháng 7 năm 2016 trên phạm vi cả tỉnh.

2. Nội dung tổng kết:

a) Tổng kết Luật Khiếu nại:

Tổng kết thi hành Luật Khiếu nại tập trung vào các nội dung sau:

- Công tác triển khai thi hành Luật Khiếu nại (công tác chỉ đạo của lãnh đạo Sở, ngành, lãnh đạo UBND các huyện, thành ph, xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai...).

- Công tác quán triệt, phổ biến Luật Khiếu nại cho người dân và tổ chức tập huấn cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

- Tình hình khiếu nại và kết quả giải quyết khiếu nại từ khi Luật Khiếu nại có hiệu lực thi hành.

- Đánh giá những kết quả đạt được của Luật Khiếu nại năm 2011 và thực tiễn thi hành Luật Khiếu nại trong việc nâng cao chất lượng công tác giải quyết khiếu nại.

- Những hạn chế, bất cập trong các quy định của Luật Khiếu nại, các văn bản hướng dẫn thi hành và thực tiễn tổ chức thực hiện quy định của Luật; xác định và phân tích rõ nguyên nhân khách quan và chủ quan của những hạn chế, bất cập đó.

- Đxuất, kiến nghị sửa đổi, bổ sung những nội dung của Luật Khiếu nại.

b) Tổng kết Luật Tố cáo:

Tổng kết thi hành Luật Tố cáo tập trung vào các nội dung sau:

- Công tác triển khai thi hành Luật Tố cáo (công tác chỉ đạo của lãnh đạo Sở, ngành, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai...).

- Công tác quán triệt, phbiến Luật Tố cáo cho người dân và tổ chức tập huấn cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

- Tình hình tố cáo và kết quả giải quyết tố cáo từ khi Luật Tố cáo có hiệu lực thi hành.

[...]