Kế hoạch 131/KH-UBND cung cấp dịch vụ công trực tuyến lên mức độ 3, mức độ 4 của các cơ quan nhà nước tỉnh Quảng Ngãi năm 2021

Số hiệu 131/KH-UBND
Ngày ban hành 17/09/2021
Ngày có hiệu lực 17/09/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Ngãi
Người ký Đặng Văn Minh
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 131/KH-UBND

Quảng Ngãi, ngày 17 tháng 9 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN LÊN MỨC ĐỘ 3, MỨC ĐỘ 4 CỦA CÁC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC TỈNH QUẢNG NGÃI NĂM 2021

Thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ: Số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025, số 01/NQ-CP ngày 01/01/2021 về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2021 và Quyết định số 942/QĐ-TTg ngày 15/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030; Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Kế hoạch cung cấp dịch vụ công trực tuyến lên mức độ 3, mức độ 4 của các cơ quan nhà nước tỉnh năm 2021 như sau:

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1. Mục tiêu

a) Mục tiêu chung:

Hoàn thành các chỉ tiêu về cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025.

b) Mục tiêu cụ thể:

- Cung cấp đầy đủ các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh.

- Triển khai quyết liệt và có hiệu quả các giải pháp để đạt được mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021. Cho phép người dân, doanh nghiệp thanh toán phí, lệ phí (nếu có) trực tuyến, không dùng tiền mặt bằng nhiều phương thức thanh toán khác nhau khi sử dụng dịch vụ công của tỉnh.

2. Yêu cầu

a) Tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ về đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên môi trường điện tử, tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia được Chủ tịch UBND tỉnh giao tại Công văn số: 972/UBND-KSTTHC ngày 11/3/2021, 3220/UBND-KSTTHC ngày 08/7/2021.

b) Thường xuyên rà soát, lựa chọn và kiểm thử các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết và quản lý của cơ quan, đơn vị mình để bổ sung, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Cổng Dịch vụ công - Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh (Cổng Dịch vụ công tỉnh), đảm bảo đạt tỷ lệ được Chính phủ giao.

c) Tận dụng hệ thống công nghệ thông tin sẵn có, chủ động bố trí, huy động nguồn lực tại chỗ để sẵn sàng tiếp nhận hồ sơ trực tuyến của tất cả TTHC; từng bước nâng cấp hệ thống để xử lý hồ sơ hoàn toàn trên môi trường mạng.

II. NHIỆM VỤ CỤ THỂ

1. Thực hiện rà soát, đánh giá để tích hợp, cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 thuộc thẩm quyền giải quyết các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn tỉnh.

2. Thống nhất các biểu mẫu, thành phần hồ sơ trong quy trình điện tử giải quyết hồ sơ TTHC; hoàn thiện việc xây dựng, ban hành quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong tiếp nhận, xử lý và giải quyết hồ sơ TTHC.

3. Chuẩn hóa mã tiếp nhận hồ sơ TTHC theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và chuẩn hóa cấu trúc mã kết quả giải quyết TTHC thống nhất theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

4. Kết nối Cổng Dịch vụ công tỉnh với Cổng Dịch vụ công quốc gia thông qua hệ thống chia sẻ, tích hợp dùng chung (LGSP), đáp ứng chức năng đăng nhập một lần (SSO) và tích hợp đồng bộ trạng thái xử lý của tất cả hồ sơ TTHC.

5. Kết nối, tích hợp Cổng Dịch vụ công tỉnh với Cổng Dịch vụ công quốc gia, các hệ thống thanh toán đáp ứng theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cấu trúc, định dạng dữ liệu gói tin phục vụ kết nối Cổng Dịch vụ công quốc gia với Cổng Dịch vụ công, hệ thống thông tin một của điện tử cấp bộ và các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành tại Thông tư số 18/2019/TT-BTTTT ngày 25/12/2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các sở, ban ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố

a) Trên cơ sở danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 được phê duyệt tại Quyết định số 620/QĐ-UBND ngày 29/4/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh và danh mục dịch vụ công hiện hành được tích hợp, cung cấp trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (do Văn phòng UBND tỉnh cung cấp):

- Các sở, ban ngành tiếp tục thực hiện rà soát những TTHC còn lại, lựa chọn và đề xuất bổ sung danh mục các dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, mức độ 4 thuộc thẩm quyền giải quyết và quản lý (bao gồm TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, cấp xã do sở, ban ngành quản lý về ngành, lĩnh vực) của cơ quan, đơn vị.

- UBND cấp huyện chủ động đề xuất những TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết cấp huyện, cấp xã tại địa phương.

b) Tổng hợp, gửi danh mục TTHC đề xuất thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo hướng dẫn tại Công văn số 714/VP-HCC ngày 23/6/2020 của Chánh Văn phòng UBND tỉnh để tổng hợp, triển khai kiểm thử, tích hợp và cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công tỉnh.

c) Bố trí đầu mối của cơ quan, đơn vị và địa phương để phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện việc kiểm thử, tích hợp và cung cấp trên Hệ thống; cập nhật các biểu mẫu, thành phần hồ sơ trong quy trình điện tử giải quyết hồ sơ TTHC và hoàn thiện việc xây dựng, ban hành quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong tiếp nhận, xử lý và giải quyết hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết.

UBND cấp huyện có trách nhiệm chỉ đạo đôn đốc đơn vị cấp xã phối hợp triển khai thực hiện việc kiểm thử, tích hợp trên Hệ thống.

[...]