Kế hoạch 140/KH-UBND phát triển hàng lưu niệm và quà tặng tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2016

Số hiệu 140/KH-UBND
Ngày ban hành 16/09/2016
Ngày có hiệu lực 16/09/2016
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Thừa Thiên Huế
Người ký Phan Ngọc Thọ
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH
THỪA THIÊN HUẾ

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 140/KH-UBND

Thừa Thiên Huế, ngày 16 tháng 09 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

PHÁT TRIỂN HÀNG LƯU NIỆM VÀ QUÀ TẶNG TỈNH THỪA THIÊN HUẾ NĂM 2016

Căn cứ Quyết định số 3059/QĐ-UBND ngày 28/12/2015 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2016; Chương trình số 57/CTr-UBND ngày 22/4/2016 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về Chương trình phát triển thị trường sản phẩm đặc sản Huế giai đoạn 2016 - 2020; UBND tỉnh ban hành Kế hoạch phát triển hàng lưu niệm và quà tặng tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2016 với các nội dung chủ yếu sau:

I. MỤC TIÊU

Đy mnh phát triển ngành hàng sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sn phẩm thủ công truyền thống và các sản phẩm đặc sản Huế làm hàng lưu niệm và quà tặng; góp phần khôi phục và phát triển các nghề thủ công mỹ nghệ, thủ công truyền thống và đặc sản Huế.

II. PHẠM VI, ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG TRIỂN KHAI THỰC HIỆN

1. Phm vi

Thiết kế mẫu mới các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, thủ công truyền thống và đặc sản Huế làm quà lưu niệm, quà tặng; cải tiến mẫu mã, bao bì đóng gói các sản phẩm làm hàng lưu niệm và quà tặng; tập huấn kỹ năng bán hàng phục vụ du lịch, tiếp cận và mở rộng thị trường; tập huấn nâng cao năng lực thiết kế cải tiến mẫu mã, bao bì đóng gói, hỗ trợ đu tư máy móc thiết bị tiên tiến để sản xuất sản phẩm làm hàng lưu niệm quà tặng.

2. Đi tượng áp dụng triển khai thực hiện

Các tổ chức, hiệp hội, hội nghề và các đơn vị/cá nhân trực tiếp sản xuất kinh doanh sản phẩm hàng lưu niệm và quà tặng bao gồm:

- Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành lập, hoạt động theo Luật Doanh nghiệp có tổng nguồn vốn tương đương tổng tài sản xác định trong bảng cân đối kế toán của doanh nghiệp hoặc số lao động bình quân như quy định tại Điều 3, Nghị định số 56/2009/NĐ-CP ngày 30/6/2009 của Chính phủ về trợ giúp Doanh nghiệp nhỏ và vừa.

- Hợp tác xã thành lập và hoạt động theo Luật Hợp tác xã; Tổ hp tác thành lập và hoạt động theo Nghị định số 151/2007/NĐ-CP ngày 10/10/2007 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của Tổ hợp tác.

- Hộ kinh doanh cá thể theo Nghị định số 78/2015/NĐ-CP ngày 14/9/2015 của Chính phủ về đăng ký kinh doanh.

III. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Đặt hàng các mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ, thủ công truyền thống làm hàng lưu niệm và quà tặng: Sản phẩm hàng lưu niệm và quà tặng đặt hàng sẽ là những phm mô phỏng, cách điệu các công trình kiến trúc, sản phẩm đặc trưng của Thừa Thiên Huế, có thể ứng dụng để sản xuất sản phẩm trên nhiều cht liệu khác nhau và được chuyn giao cho các cơ sở trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế để sản xuất các sản phẩm hàng lưu niệm và quà tặng phục khách du lịch và thị trường.

2. Thiết kế, cải tiến mẫu mã sản phẩm, bao bì đóng gói của các sản phẩm làm hàng lưu niệm và quà tặng:

- Đã đặt hàng thiết kế, cải tiến mẫu làm hàng lưu niệm và quà tặng tại Công ty TNHH 1 thành viên Can studio và cơ sở Nghệ nhân Nguyễn Văn Thuận B.

- Hỗ trợ các cơ sở sản xuất thực hiện thiết kế mới và cải tiến mẫu mã các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, thủ công truyền thống làm hàng quà tặng lưu niệm và quà tặng các Hội nghị, Lễ, Tết: slượng 15-20 mẫu .

- Hỗ trợ thiết kế, cải tiến mẫu mã bao bì đóng gói các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phm thủ công truyền thống và đặc sản Huế làm hàng lưu niệm và quà tặng: số lượng 5-7 mẫu: Thiết kế mẫu bao bì sản phẩm đặc sản mè xng,...

Các đơn vị/doanh nghiệp sản xuất tự thiết kế hoặc thông qua các đơn vị/doanh nghiệp có kinh nghiệm, năng lực về thiết kế ứng dụng mỹ thuật để thiết kế mẫu sản phm, mẫu bao bì sản phẩm.

3. Đầu tư máy móc thiết bị tiên tiến các mẫu mã sản phẩm thiết kế mới làm hàng lưu niệm và quà tặng:

- Htrợ đu tư máy móc thiết bị tiên tiến cho 02-03 cơ sở sản xuất hàng lưu niệm và quà tặng nhằm ứng dụng thiết bị vào các khâu để sản xuất hàng hóa, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

4. Tập huấn cho 70 hộ dân kỹ năng xây dựng chiến lược marketing và tiếp cận thị trường tiêu thụ các sản phẩm hàng lưu niệm và quà tặng cho các cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, thủ công truyền thống và đặc sản Huế tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN

1. Tổng kinh phí thực hiện: 1.527 triệu đồng

Trong đó:

+ Nguồn vốn từ ngân sách: 822 triệu đồng

+ Nguồn huy đng từ các cơ sở/DN: 705 triệu đồng

[...]