ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1273/KH-UBND
|
Quảng
Bình, ngày 19 tháng 7 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 68/NQ-CP NGÀY 01/7/2021 CỦA CHÍNH PHỦ
VÀ QUYẾT ĐỊNH SỐ 23/2021/QĐ-TTG NGÀY 07/7/2021 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ QUY ĐỊNH
VỀ VIỆC THỰC HIỆN MỘT SỐ CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ NGƯỜI LAO ĐỘNG VÀ NGƯỜI SỬ DỤNG LAO
ĐỘNG GẶP KHÓ KHĂN DO ĐẠI DỊCH COVID-19 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG BÌNH
Căn cứ Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01
tháng 7 năm 2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và
người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 (sau đây gọi tắt là
Nghị quyết số 68/NQ-CP);
Thực hiện Quyết định số
23/2021/QĐ-TTg ngày 07 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc
thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp
khó khăn do đại dịch COVID-19 (sau đây gọi tắt là Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg);
Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch
triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng
lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, cụ thể
như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Cụ thể hóa và tuyên truyền, phổ biến
sâu rộng các văn bản của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp, chính
sách hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng
của đại dịch COVID-19; nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, tổ chức
đoàn thể, doanh nghiệp và cả cộng đồng trong việc tổ chức thực hiện các chính
sách hỗ trợ của Chính phủ;
- Kịp thời hỗ trợ cho người lao động
và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, góp
phần phục hồi sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại
dịch, đảm bảo đời sống và an toàn cho người lao động.
2. Yêu cầu
- Triển khai thực hiện hỗ trợ phải đặt
dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, chặt chẽ của chính quyền địa phương các cấp.
- Các cấp chính quyền, các sở, ban,
ngành, đoàn thể tập trung tuyên truyền phổ biến rộng rãi Nghị quyết số
68/NQ-CP, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg về một số chính sách hỗ trợ người lao động
và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên các phương tiện
thông tin đại chúng và bằng các hình thức phù hợp để tất cả người dân, người
lao động và người sử dụng lao động được biết; đồng thời nắm vững nguyên tắc, nội
dung, quy trình, thủ tục hỗ trợ theo quy định.
II. NGUYÊN TẮC HỖ
TRỢ
- Bảo đảm hỗ trợ kịp thời, đúng đối
tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách.
- Xây dựng các tiêu chí, điều kiện
thuận lợi để người lao động và người sử dụng lao động dễ dàng tiếp cận chính
sách.
- Bảo đảm tính khả thi, hiệu quả của
các chính sách và nguồn lực để thực hiện. Mỗi đối tượng chỉ được hưởng một lần
trong một chính sách hỗ trợ. Người lao động được hỗ trợ một lần bằng tiền (trừ
các đối tượng hưởng chính sách bổ sung quy định tại điểm 7, điểm 8 mục II Nghị
quyết số 68/NQ-CP) chỉ được hưởng một chế độ hỗ trợ; không hỗ trợ đối tượng tự
nguyện không tham gia.
- Phát huy tính chủ động của các cấp,
các ngành, địa phương, căn cứ vào điều kiện cụ thể để linh hoạt triển khai, đảm
bảo mục tiêu, nguyên tắc và kịp thời các chính sách hỗ trợ. Trước mắt khẩn
trương triển khai hỗ trợ các đối tượng người lao động, người sử dụng lao động gặp
khó khăn do đại dịch Covid-19 đã xác định rõ đối tượng, điều kiện theo quy định
tại Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg. Việc hỗ trợ đối với
lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) và một số đối tượng
đặc thù khác (theo quy định tại Điểm 12 Mục II Nghị quyết số 68/NQ-CP) sẽ được
xem xét quyết định trên cơ sở phải đảm bảo cân đối nguồn lực ngân sách và phù hợp
với điều kiện thực tế địa phương.
III. NỘI DUNG HỖ
TRỢ
1. Giảm mức bảo
hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp
Đối tượng hỗ trợ, mức đóng và thời
gian áp dụng mức đóng vào Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp thực
hiện theo quy định tại khoản 1, mục II, Nghị quyết số 68/NQ-CP và Chương I, Quyết
định số 23/2021/QĐ-TTg.
2. Hỗ trợ người
lao động và người sử dụng lao động tạm dừng đóng vào Quỹ hưu trí và tử tuất
Đối tượng; điều kiện hỗ trợ; Thời
gian, hồ sơ, trình tự, thủ tục thực hiện theo quy định tại khoản 2, mục II, Nghị
quyết số 68/NQ-CP và Chương II, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg.
3. Hỗ trợ người sử
dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc
làm cho người lao động
Đối tượng, mức hỗ trợ; điều kiện hỗ
trợ; hồ sơ, trình tự, thủ tục thực hiện theo quy định tại khoản 3, mục II, Nghị
quyết số 68/NQ-CP và Chương II, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg.
4. Hỗ trợ người
lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương
Đối tượng, điều kiện hỗ trợ; mức hỗ
trợ; hồ sơ, trình tự, thủ tục thực hiện theo quy định tại khoản 4, 7, mục II,
Nghị quyết số 68/NQ-CP và Chương IV, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg.
5. Hỗ trợ người
lao động ngừng việc
Đối tượng, điều kiện hỗ trợ; mức hỗ
trợ; hồ sơ, trình tự, thủ tục thực hiện theo quy định tại khoản 5, 7, mục II,
Nghị quyết số 68/NQ-CP và Chương V, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg.
6. Hỗ trợ người
lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất
nghiệp.
Đối tượng, điều kiện hỗ trợ; mức hỗ
trợ; hồ sơ, trình tự, thủ tục thực hiện theo quy định tại khoản 6, 7, mục II,
Nghị quyết số 68/NQ-CP và Chương VI, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg.
7. Hỗ trợ đối với
trẻ em và người đang điều trị Covid-19, cách ly y tế.
Đối tượng, điều kiện hỗ trợ; mức hỗ
trợ, thời gian hỗ trợ; hồ sơ, trình tự, thủ tục thực hiện theo quy định tại khoản
7, 8, mục II, Nghị quyết số 68/NQ-CP và Chương VII, Quyết định số
23/2021/QĐ-TTg.
8. Hỗ trợ viên chức
hoạt động nghệ thuật và người lao động là hướng dẫn viên du lịch
Đối tượng, điều kiện hỗ trợ; mức hỗ
trợ, thời gian hỗ trợ; hồ sơ, trình tự, thủ tục thực hiện theo quy định tại khoản
9, mục II, Nghị quyết số 68/NQ-CP và Chương VIII, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg.
9. Hỗ trợ hộ kinh
doanh
Đối tượng, điều kiện hỗ trợ; mức hỗ
trợ; hồ sơ, trình tự, thủ tục thực hiện theo quy định tại khoản 10, mục II, Nghị
quyết số 68/NQ-CP và Chương IX, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg.
10. Hỗ trợ người
sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất
Đối tượng, điều kiện hỗ trợ; mức hỗ
trợ; thời hạn hỗ trợ; hồ sơ, trình tự, thủ tục thực hiện theo quy định tại khoản
11, mục II, Nghị quyết số 68/NQ-CP và Chương X, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội
- Là cơ quan thường trực làm đầu mối,
chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành cấp tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện,
thị xã, thành phố; các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan tuyên truyền, phổ
biến các chính sách hỗ trợ và theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, giám sát
việc tổ chức triển khai thực hiện hỗ trợ cho các đối tượng theo quy định tại
Nghị quyết số 68/NQ-CP, Quyết định 23/2021/QĐ-TTg trên địa bàn tỉnh;
- Chủ trì tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh
và cấp có thẩm quyền các giải pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh
trong quá trình tổ chức thực hiện; xử lý hoặc báo cáo đề xuất xử lý theo thẩm
quyền quy định những vấn đề liên quan đến việc tổ chức triển khai hỗ trợ cho
các đối tượng;
- Trực tiếp chủ trì tiếp nhận, thẩm định
hồ sơ đề nghị, xem xét quyết định hỗ trợ đào tạo của doanh nghiệp theo quy định
tại Chương III Quyết định 23/2021/QĐ-TTg;
- Thẩm định và tổng hợp danh sách người
lao động chấm dứt hợp đồng lao động xin hỗ trợ, trình UBND tỉnh quyết định phê
duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ theo quy định tại Chương VI Quyết định
23/2021/QĐ-TTg;
- Làm đầu mối tổng hợp, kiểm tra, rà
soát hồ sơ đề nghị của các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trình
UBND tỉnh phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ theo quy định.
- Theo dõi, tổng hợp, báo cáo Ủy ban
nhân dân tỉnh và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về tình hình thực hiện
chính sách hỗ trợ cho các đối tượng theo quy định trước ngày 25 hằng tháng.
2. Sở Tài chính
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
ban, ngành liên quan hướng dẫn việc cân đối, phân bổ và bảo đảm nguồn ngân sách
để triển khai thực hiện kịp thời các chính sách hỗ trợ theo quy định;
- Hướng dẫn thực hiện thanh toán, quyết
toán ngân sách nhà nước, kinh phí thực hiện hỗ trợ theo các nội dung quy định tại
Nghị quyết số 68/NQ-CP, Quyết định 23/2021/QĐ-TTg;
- Kết thúc đợt chi trả, xác định nhu
cầu kinh phí ngân sách nhà nước hỗ trợ, phần ngân sách địa phương đảm bảo, phần
đề nghị ngân sách Trung ương hỗ trợ; tổng hợp, báo cáo (kèm theo bảng kê chi tiết
các quyết định chi ngân sách địa phương có xác nhận số thực chi từ ngân sách
nhà nước của Kho bạc Nhà nước) gửi Bộ Tài chính tổng hợp, cân đối kinh phí;
- Nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh bố
trí nguồn kinh phí thực hiện việc chi trả hỗ trợ qua dịch vụ bưu chính công ích
và ngân hàng nhằm đảm bảo nhanh chóng, hiệu quả và thuận lợi nhất.
3. Sở Văn hóa
và Thể thao
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có
liên quan chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ cho
nhóm đối tượng viên chức hoạt động nghệ thuật quy định tại Mục 1, Chương VIII,
Quyết định 23/2021/QĐ-TTg; tham mưu trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt danh
sách và kinh phí hỗ trợ cho đối tượng trên theo quy định.
4. Sở Du lịch
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có
liên quan chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ cho
nhóm đối tượng hướng dẫn viên du lịch quy định tại Mục 2, Chương VIII, Quyết định
23/2021/QĐ-TTg; tham mưu trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt danh sách và kinh
phí hỗ trợ cho đối tượng trên theo quy định.
5. Bộ chỉ huy
Quân sự tỉnh, Sở Y tế
Chịu trách nhiệm tổ chức triển khai
thực hiện chính sách hỗ trợ cho nhóm đối tượng là người đang điều trị Covid-19,
cách ly y tế tại cơ sở y tế, cơ sở cách ly quy định tại Chương VII, Quyết định
23/2021/QĐ-TTg; tham mưu trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt danh sách và kinh
phí hỗ trợ cho đối tượng trên theo quy định.
6. Sở Thông tin
và Truyền thông
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
ban, ngành liên quan chỉ đạo các cơ quan truyền thông như Báo Quảng Bình, Đài
Phát thanh và Truyền hình Quảng Bình, Cổng thông tin điện tử trực tuyến và các
cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn phổ biến, tuyên truyền, thông báo rộng
rãi, thường xuyên, liên tục và kịp thời đến cấp cơ sở, người lao động, người sử
dụng lao động và nhân dân trên địa bàn tỉnh về các nội dung theo Nghị quyết số
68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày
07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ và các hướng dẫn liên quan để biết, thực hiện.
7. Bảo hiểm xã
hội tỉnh
- Căn cứ chức năng, quyền hạn, nhiệm
vụ được giao và quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam chịu trách nhiệm tổ chức
hướng dẫn, triển khai thực hiện chính sách giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động,
bệnh nghề nghiệp và chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động tạm
dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất theo quy định tại Chương I và Chương II
Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg;
- Phối hợp với Sở Lao động - Thương
binh và xã hội triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động
đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người
lao động quy định tại Chương III Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg;
- Thực hiện xác nhận danh sách người
lao động tham gia bảo hiểm xã hội để người sử dụng lao động, người lao động được
hưởng chính sách hỗ trợ theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg;
8. Chi nhánh
Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh
- Bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Ngân
hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng chính sách Việt Nam, Ngân hàng nhà nước - Chi
nhánh Quảng Bình, phối hợp với các cơ quan, ban, ngành liên quan tuyên truyền,
hướng dẫn và tổ chức triển khai thực hiện cho vay; có trách nhiệm quản lý, chuyển
nợ quá hạn và xử lý rủi ro vốn vay theo quy định;
- Chủ trì triển khai, hướng dẫn các
doanh nghiệp thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động vay vốn để trả lương ngừng
việc, trả lương phục hồi sản xuất theo quy định tại Chương X Quyết định
23/2021/QĐ-TTg.
9. Cục Thuế tỉnh
- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được
giao, chỉ đạo các Chi cục Thuế chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan
thẩm định, tổng hợp danh sách các hộ kinh doanh trên địa bàn phải tạm dừng kinh
doanh đủ điều kiện hỗ trợ theo quy định tại Chương IX, Quyết định
23/2021/QĐ-TTg gửi Ủy ban nhân dân cấp huyện tổng hợp;
- Xác nhận mức giảm doanh thu của các
doanh nghiệp theo quy định tại khoản 3 Điều 9 Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg khi
có yêu cầu;
- Thực hiện xác nhận đã hoàn thành
quyết toán thuế năm 2020 đối với người sử dụng lao động quy định tại điểm b khoản
2 Điều 38 Quyết định 23/2021/QĐ-TTg để Ngân hàng Chính sách xã hội làm căn cứ
cho vay.
10. Kho bạc
Nhà nước tỉnh
- Chỉ đạo cấp phát ngân sách, giám
sát chi; phối hợp hướng dẫn thanh quyết toán kinh phí thực hiện theo quy định;
- Chỉ đạo Kho bạc Nhà nước các huyện,
thị xã, thành phố phối hợp với cơ quan Tài chính, Lao động - Thương binh và Xã
hội cùng cấp và các xã, phường, thị trấn, các đơn vị liên quan sử dụng kinh phí
chi trả hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch
COVID-19 trên địa bàn
11. Công an tỉnh
- Phối hợp với các cấp, ngành có liên
quan nắm chắc tình hình, bảo đảm an ninh trật tự trong quá trình triển khai thực
hiện công tác hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch
Covid-19 trên địa bàn tỉnh;
- Kịp thời phát hiện các dấu hiệu sai
phạm trong quá trình triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ, lợi dụng việc
triển khai chính sách hỗ trợ để trục lợi, tham nhũng, tiêu cực; tham mưu giải
quyết, xử lý nghiêm không để nảy sinh phức tạp gây bức xúc trong Nhân dân, người
lao động, người sử dụng lao động.
12. Ủy ban nhân
dân các huyện, thị xã, thành phố
- Tuyên truyền, hướng dẫn, quán triệt
sâu rộng về mục đích, ý nghĩa và các chính sách hỗ trợ của nhà nước đối với người
lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị
quyết số 68/NQ-CP, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg để biết và thực hiện;
- Khẩn trương xây dựng Kế hoạch triển
khai thực hiện cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương;
- Tổ chức triển khai thực hiện các
chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg đến
các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn quản lý
đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định; chịu trách nhiệm trước pháp luật về
tính chính xác trong thực hiện hỗ trợ các đối tượng theo quy định;
- Tiếp nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ của Ủy
ban nhân dân xã, phường, thị trấn, doanh nghiệp, người dân và rà soát, tổng hợp,
thẩm định danh sách theo quy định đối với các đối tượng được hỗ trợ tại Chương
IV, Chương V, Chương IX và các trường hợp F0, F1 đã kết thúc điều trị, hoàn
thành cách ly hoặc cách ly tại nhà quy định tại Chương VII, Quyết định
23/2021/QĐ-TTg, báo cáo về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổng hợp để
trình UBND tỉnh phê duyệt hỗ trợ và kinh phí hỗ trợ theo quy định;
- Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc
thực hiện tiếp nhận hồ sơ đề nghị và chi trả kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng
trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý; tuyệt đối không để xảy ra hiện tượng trục lợi
chính sách, tham nhũng, tiêu cực.
13. Đề nghị Ủy
ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh
- Trong phạm vi, chức năng nhiệm vụ của
mình để hướng dẫn, chỉ đạo các tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc tổ chức
tốt công tác tuyên truyền, thông tin về các nội dung chính sách hỗ trợ theo Nghị
quyết số 68/NQ-CP, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg để biết và thực hiện;
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
ban, ngành liên quan chủ động, thường xuyên giám sát việc thực hiện các chính
sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg;
- Kịp thời phối hợp với Ủy ban nhân
dân tỉnh đề xuất phương án xử lý đối với các trường hợp có dấu hiệu, hành vi vi
phạm quy định về thực hiện các chính sách hỗ trợ đối với người lao động, người
sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.
14. Đề nghị Liên
đoàn Lao động tỉnh
- Chủ trì phối hợp với các sở, ngành,
địa phương, chỉ đạo các cấp Công đoàn, nhất là tổ chức Công đoàn trong các loại
hình doanh nghiệp phổ biến, thông tin tuyên truyền rộng rãi nội dung Nghị quyết
số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-CP ngày
07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ đến người lao động và người sử dụng lao động.
- Phối hợp với các sở, ngành, địa
phương triển khai và giám sát việc hỗ trợ theo quy định của Nghị quyết số
68/NQ-CP bảo đảm kịp thời, công khai, minh bạch, đúng nguyên tắc.
- Kịp thời kiến nghị Ủy ban nhân dân
tỉnh những khó khăn, vướng mắc phát sinh của doanh nghiệp và người lao động
trong triển khai thực hiện Nghị quyết; đồng thời đề xuất các giải pháp để tháo
gỡ, giải quyết phù hợp.
15. Các Sở, ngành khác có liên quan trên cơ sở chức
năng, nhiệm vụ của mình tập trung tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của
chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động theo tinh thần của Nghị
quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg
ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động
và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 đối với đối tượng
thuộc phạm vi quản lý.
Trước ngày 20 hàng tháng các Sở,
ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố báo cáo kết quả thực hiện
về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh
theo quy định.
Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các Sở,
ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và đề nghị Ủy ban Mặt trận
Tổ quốc Việt Nam tỉnh khẩn trương triển khai nhiệm vụ thực hiện chính sách hỗ
trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19
trên địa bàn tỉnh./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng Chính phủ;
- Văn phòng Chính phủ;
- Các Bộ: Lao động - TBXH, Tài chính;
- TT Tỉnh ủy; TT HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó CT.UBND tỉnh;
- Ủy ban MTTQVN tỉnh, LĐLĐ tỉnh, các Hội, đoàn thể cấp tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng CSXH tỉnh;
- Bảo hiểm xã hội, Cục Thuế tỉnh;
- Báo Quảng Bình, Đài PT-TH Quảng Bình;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, TH, NC-VX.
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hồ An Phong
|