Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 125/KH-UBND về nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh đối với chỉ số thành phần “Tính minh bạch” năm 2023 do tỉnh Bắc Giang ban hành

Số hiệu 125/KH-UBND
Ngày ban hành 08/07/2023
Ngày có hiệu lực 08/07/2023
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Giang
Người ký Mai Sơn
Lĩnh vực Thương mại,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 125/KH-UBND

Bắc Giang, ngày 08 tháng 7 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

NÂNG CAO CHỈ SỐ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CẤP TỈNH ĐỐI VỚI CHỈ SỐ THÀNH PHẦN “TÍNH MINH BẠCH” NĂM 2023

Căn cứ Kế hoạch số 21/KH-UBND ngày 11/5/2023 của UBND tỉnh về nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2023; Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Kế hoạch Nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) đối với chỉ số thành phần “Tính minh bạch” năm 2023, với nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Cụ thể hóa nhiệm vụ được UBND tỉnh giao tại Kế hoạch số 21/KH-UBND, tập trung cải thiện, nâng cao chỉ số thành phần Tính minh bạch năm 2023 góp phần tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh minh bạch, thông thoáng, hấp dẫn, tạo động lực cho thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2023.

- Triển khai kịp thời, đạt kết quả các nhiệm đề ra tại Kế hoạch đảm bảo mục tiêu nâng cao chỉ số Tính minh bạch năm 2023 trên hoặc bằng 6,35.

- Nâng cao nhận thức và hành động của công chức, viên chức, người lao động trong việc tham mưu thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh nói chung và các chỉ số thành phần được giao đầu mối, chủ trì nói riêng.

2. Yêu cầu

- Bám sát các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch số 21/KH-UBND; xác định rõ nội dung công việc, thời hạn hoàn thành, biện pháp thực hiện, phân công rõ trách nhiệm; xây dựng cơ chế phối hợp chặt chẽ, đảm bảo việc phối hợp hiệu quả giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch số 21/KH-UBND.

- Việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 21/KH-UBND phải được tiến hành thường xuyên, liên tục, có hiệu quả trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của đơn vị đầu mối, đơn vị chủ trì theo quy định, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành, lĩnh vực của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, xác định đây là nhiệm vụ hàng đầu và trực tiếp chỉ đạo thực hiện.

II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

1. Nhiệm vụ của cơ quan đầu mối và giải pháp thực hiện

1.1. Đơn vị đầu mối: Sở Thông tin và Truyền thông

a) Nhiệm vụ: Nâng điểm chỉ số thành phần “Tính minh bạch” đạt trên hoặc bằng 6,35 điểm.

b) Giải pháp thực hiện

- Thực hiện đôn đốc, kiểm tra các sở, ngành, cơ quan được giao nhiệm vụ chủ trì thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này đảm bảo đúng tiến độ, mục tiêu đề ra; tổ chức hội nghị, cuộc họp với các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ chủ trì để hướng dẫn, thảo luận, trao đổi các giải pháp nhằm cải thiện các chỉ số thành phần được giao nhiệm vụ.

- Thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện của các sở, ngành, cơ quan được giao nhiệm vụ chủ trì; kịp thời báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh phụ trách đối với các chỉ số thành phần trên.

- Trên cơ sở báo cáo của các đơn vị được giao nhiệm vụ chủ trì, Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp, xây dựng báo cáo kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ đối với chỉ số thành phần mình được giao phụ trách gửi lãnh đạo UBND tỉnh phụ trách các chỉ số thành phần đó theo quý, năm.

1.2. Cơ quan, đơn vị chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tư pháp, Cục Thuế tỉnh, Hiệp hội các doanh nghiệp tỉnh.

1.3. Cơ quan, đơn vị phối hợp: Các sở, ngành, UBND huyện, thành phố.

2. Các nhiệm vụ được giao chủ trì và giải pháp thực hiện

2.1. Phân công các đơn vị chủ trì các chỉ tiêu thuộc chỉ số thành phần Tính minh bạch: Chi tiết tại Phụ lục I kèm theo.

2.2. Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nâng cao điểm số các chỉ tiêu thuộc chỉ số thành phần Tính minh bạch: Chi tiết tại Phụ lục II kèm theo.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị được giao chủ trì thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nêu tại mục 2, phần II của Kế hoạch này chủ động chỉ đạo, triển khai, quán triệt đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị theo hình thức phù hợp, đảm bảo hiệu quả; đồng thời chủ động tham mưu, đề xuất thực hiện các nhiệm vụ được giao đảm bảo chất lượng, tiến độ theo yêu cầu. Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ được phân công.

Kết quả thực hiện Kế hoạch này là một trong những tiêu chí để xem xét, đánh giá, chấm điểm, xếp loại người đứng đầu các sở, ngành năm 2023.

2. Các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ chủ trì các chỉ tiêu thành phần có trách nhiệm triển khai các nhiệm vụ do đơn vị mình chủ trì thực hiện và đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện các nhiệm vụ khác do các cơ quan, đơn vị khác được giao chủ trì (thuộc chỉ tiêu thành phần của đơn vị chủ trì) nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng đề ra.

[...]