Công văn số 313/BBCVT-KHTC về việc hướng dẫn kế hoạch cung cấp dịch vụ viễn thông công ích năm 2007 do Bộ Bưu chính, Viễn thông ban hành

Số hiệu 313/BBCVT-KHTC
Ngày ban hành 09/02/2007
Ngày có hiệu lực 09/02/2007
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Bộ Bưu chính, Viễn thông
Người ký Trần Đức Lai
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

BỘ BƯU CHÍNH, VIỄN THÔNG
------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------

Số: 313/BBCVT-KHTC
V/v hướng dẫn kế hoạch cung cấp dịch vụ viễn thông công ích năm 2007

Hà Nội, ngày 09 tháng 02 năm 2007

 

Kính gửi:

- Các Sở Bưu chính, Viễn thông;
- Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam;
- Các doanh nghiệp viễn thông.

 

Thực hiện Quyết định số 74/2006/QĐ-TTg ngày 7 tháng 4 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2010, Thông tư số 05/TT-BBCVT ngày 06 tháng 11 năm 2006 của Bộ Bưu chính, Viễn thông về hướng dẫn thực hiện Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2010; Bộ Bưu chính, Viễn thông hướng dẫn các Sở Bưu chính, Viễn thông, Quỹ dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam và các doanh nghiệp viễn thông việc lập kế hoạch cung cấp dịch vụ viễn thông công ích năm 2007 như sau:

I. MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ KẾ HOẠCH CUNG CẤP DỊCH VỤ VIỄN THÔNG CÔNG ÍCH NĂM 2007

1. Mục tiêu

Năm 2007 là năm đầu tiên thực hiện giao kế hoạch, đặt hàng cung cấp dịch vụ viễn thông công ích trên phạm vi cả nước theo Chương trình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Kế hoạch nhằm thực hiện các mục tiêu ưu tiên sau:

a. Đẩy nhanh tiến độ phổ cập dịch vụ viễn thông tại các vùng được cung cấp dịch vụ viễn thông công ích, đạt bình quân trên 3,2 máy/100 dân;

b. Đảm bảo 90% xã tại các vùng được cung cấp dịch vụ viễn thông công ích có điểm truy nhập dịch vụ điện thoại công cộng;

c. Đảm bảo ít nhất 30% số xã thuộc vùng được cung cấp dịch vụ viễn thông công ích có điểm truy nhập dịch vụ Internet;

d. Đảm bảo 100% các cuộc gọi liên lạc khẩn cấp được miễn phí cho người gọi.

2. Nhiệm vụ:

2.1. Phát triển mới thuê bao sử dụng dịch vụ tại vùng được cung cấp dịch vụ viễn thông công ích:

a. Phát triển mới ít nhất 110.000 thuê bao điện thoại cá nhân, hộ gia đình;

b. Phát triển mới ít nhất 5.000 thuê bao Internet cá nhân, hộ gia đình;

2.2. Duy trì thuê bao tại vùng được cung cấp dịch vụ viễn thông công ích:

a. Duy trì 550.000 thuê bao điện thoại cố định tại các vùng được cung cấp dịch vụ viễn thông công ích;

b. Duy trì 6.000 thuê bao Internet tại vùng được cung cấp dịch vụ viễn thông công ích.

2.3. Phát triển mới điểm truy nhập dịch vụ viễn thông công cộng:

a. Điểm truy nhập điện thoại công cộng: 1.000 điểm;

b. Điểm truy nhập kết hợp Internet và điện thoại công cộng: 2.000 điểm. Trong đó phát triển 1.000 điểm ngoài vùng được cung cấp dịch vụ viễn thông công ích.

2.4. Duy trì các điểm truy nhập dịch vụ viễn thông công cộng:

a. Duy trì điểm truy nhập điện thoại công cộng: 3.000 điểm;

b. Duy trì điểm truy nhập điện thoại kết hợp Internet công cộng: 1.500 điểm;

2.5. Duy trì cung ứng dịch vụ viễn thông bắt buộc: 100% cuộc gọi miễn phí

(khoảng 23 triệu phút)

Các nhiệm vụ từ 2.1 đến 2.4 nêu trên được định hướng thực hiện ở các khu vực thuộc vùng được cung cấp dịch vụ viễn thông công ích như sau:

- Phát triển thuê bao cá nhân thực hiện ở khu vực núi cao, hải đảo: 10%; núi thấp 40%;

- Phát triển mới điểm truy nhập điện thoại công cộng ở tất cả các xã còn lại chưa có điểm Bưu điện - Văn hóa xã; ít nhất mỗi xã có một điểm;

[...]