Công văn 1425/BGTVT-KHCN đính chính văn bản điều chỉnh công thức và quy định độ lún cho phép của móng mố, trụ cầu theo Tiêu chuẩn 22 TCN-272-05 do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Số hiệu | 1425/BGTVT-KHCN |
Ngày ban hành | 12/03/2010 |
Ngày có hiệu lực | 12/03/2010 |
Loại văn bản | Công văn |
Cơ quan ban hành | Bộ Giao thông vận tải |
Người ký | Ngô Thịnh Đức |
Lĩnh vực | Xây dựng - Đô thị,Giao thông - Vận tải |
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1425/BGTVT-KHCN |
Hà Nội, ngày 12 tháng 03 năm 2010 |
Kính gửi: |
Các Tổ chức, đơn vị có liên quan
đến hoạt động xây dựng trong ngành GTVT |
Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản số 872/BGTVT-KHCN ngày 09/02/2010 về việc điều chỉnh công thức và quy định độ lún cho phép của móng mố trụ cầu theo Tiêu chuẩn 22 TCN 272-05. Do sai sót ở khâu đánh máy nên có sự nhầm lẫn nay điều chỉnh lại như sau:
1. Theo văn bản số 872/BGTVT-KHCN ngày 09/02/2010:
Trị số độ lún đều tổng thể của móng mố trụ và độ chênh lún giữa các móng mố trụ kề nhau của các cầu nhịp giản đơn có thể tham khảo Chỉ dẫn thiết kế cầu theo Tiêu chuẩn AASHTO của Tiểu bang Washington (Mỹ) theo bảng sau:
Độ lún đều tổng thể của móng mố trụ |
Độ chênh lún trong phạm vi 304,8mm quanh móng mố, trụ và chênh lún giữa các móng trụ |
Ứng xử |
ΔH ≤ 25,4mm |
ΔH304,8 ≤ 19,05mm |
Cho phép thiết kế và thi công |
25,4mm < ΔH ≤ 101,6mm |
19,05mm < ΔH304,8 ≤ 76,2mm |
Phải chứng minh độ lún này không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào quá mức cho phép của các bộ phận kết cấu |
ΔH > 101,6mm |
ΔH304,8 > 76,2mm |
Báo cáo Bộ GTVT xem xét, phê duyệt |
2. Nay sửa lại là:
Trị số độ lún đều tổng thể của móng mố trụ và độ chênh lún giữa các móng mố trụ kề nhau của các cầu nhịp giản đơn có thể tham khảo Chỉ dẫn thiết kế cầu theo Tiêu chuẩn AASHTO của Tiểu bang Washington (Mỹ) theo bảng sau:
Độ lún đều tổng thể của móng mố trụ |
Độ chênh lún trong phạm vi 30,48mm quanh móng mố, trụ và chênh lún giữa các móng trụ |
Ứng xử |
ΔH ≤ 25,4mm |
ΔH30,48 ≤ 19,05mm |
Cho phép thiết kế và thi công |
25,4mm < ΔH ≤ 101,6mm |
19,05mm < ΔH30,48 ≤ 76,2mm |
Phải chứng minh độ lún này không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào quá mức cho phép của các bộ phận kết cấu |
ΔH > 101,6mm |
ΔH30,48 > 76,2mm |
Báo cáo Bộ GTVT xem xét, phê duyệt |
Bộ Giao thông vận tải thông báo đính chính nội dung văn bản 872/BGTVT-KHCN ngày 09/02/2010 để các đơn vị liên quan biết và thực hiện. Trong quá trình triển khai nếu phát hiện có điểm không phù hợp xin gửi ý kiến về Bộ (qua Vụ Khoa học công nghệ)./.
Nơi nhận: |
KT.
BỘ TRƯỞNG |
DANH SÁCH
CÁC
CƠ QUAN, ĐƠN VỊ CẦN GỬI
Văn bản số 612/BGTVT-KHCN, ngày 12/3/2010 của Bộ GTVT
1. Vụ KHĐT
2. Vụ KCHT GT
3. Cục QLXD và CLCTGT
4. Cục Đường bộ VN
5. Cục Hàng hải VN
6. Cục Đường thủy Nội địa VN
7. Cục Hàng không VN
8. Viện KHCN GTVT
9. Tổ Cố vấn giúp việc Bộ trưởng
10. Tổng công ty TVTK GTVT
11. Công ty TVTK GTVT phía Nam
12. Ban QLDA 1, 2, 4, 5, 6, 7, 85
13. Ban QLDA Mỹ Thuận