Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Công văn 1317/UBND-XD năm 2015 hướng dẫn điều chỉnh dự toán xây dựng công trình tỉnh Yên Bái

Số hiệu 1317/UBND-XD
Ngày ban hành 22/06/2015
Ngày có hiệu lực 22/06/2015
Loại văn bản Công văn
Cơ quan ban hành Tỉnh Yên Bái
Người ký Phạm Thị Thanh Trà
Lĩnh vực Xây dựng - Đô thị

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH YÊN BÁI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1317/UBND-XD
V/v Hướng dẫn điều chỉnh dự toán xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh Yên Bái

Yên Bái, ngày 22 tháng 06 năm 2015

 

Kính gửi:

- Các sở, ban, ngành, đoàn thể;
- Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố;
- Kho bạc nhà nước Yên Bái;
- Các đơn vị chủ đầu tư.

 

Căn c Lut T chức Hội đng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Xây dựng số 50/2014/QH13 ngày 18/6/2014;

Căn cứ Nghị định số 32/2015/NĐ-CP ngày 25/3/2015 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng;

Căn cứ Thông tư số 01/2015/TT-BXD ngày 20/3/2015 của Bộ Xây dựng hướng dn xác định đơn giá nhân công trong quản lý chi phí đầu tư xây dựng;

Trên cơ sở đề nghị của Sở Xây dựng tại Tờ trình số 636/TTr-SXD ngày 08 tháng 6 năm 2015 về việc ban hành hưng dẫn điều chỉnh dự toán xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh Yên Bái. y ban nhân dân tỉnh hướng dẫn điều chỉnh dự toán xây dựng các công trình trên đa bàn tỉnh Yên Bái, vi ni dung như sau:

1. Điu chnh dự toán chi phí xây dng công trình đi với các công trình được lập dự toán trên cơ sở các bộ đơn giá đã được Ủy ban nhân dân tỉnh công b áp dụng từ ngày 01/01/2014. Việc điều chỉnh và phê duyệt dự toán công trình từ ngày 01/7/2015 do Ch đầu tư thực hiện nhưng không vưt dự toán xây dng công trình đã được phê duyệt./.

2. Những công trình, hạng mục công trình đang thi công dở dang được lập dự toán theo các bộ đơn giá trước năm 2013 (thuộc diện được điều chỉnh) thì khối lượng xây dựng thực hiện từ ngày 01/7/2015 điều chỉnh lại dự toán xây dựng công trình theo đơn giá dự toán xây dựng công trình đã được UBND tỉnh công bố áp dụng từ ngày 01/01/2014 trước khi thực hiện điều chỉnh dự toán theo hướng dẫn tại văn bản này.

3. Chủ đầu tư xây dựng công trình chịu trách nhiệm tổ chức kiểm kê, xác định khối lượng thực hiện từ ngày 01/7/2015 theo tiến độ trong hp đng đã được ký kết trình Người quyết định đầu tư xem xét quyết định.

4. Đối với những công trình được phép lập đơn giá riêng (đơn giá xây dựng công trình), Chủ đu tư căn cứ vào chế độ, chính sách đưc nhà nước cho phép áp dụng công trình và nguyên tắc điều chỉnh dự toán chi phí xây dựng công trình theo hướng dẫn của văn bản này để thực hiện.

5. Xử lý chuyển tiếp:

a) Những công trình thuộc dự án đầu tư xây dựng đang lập hoặc đã lập nhưng chưa được cấp có thm quyền quyết định đầu tư phê duyệt thì điều chỉnh lại tổng mức đầu tư phù hp vi chế độ tiền lương mới.

b) Những công trình, hạng mục công trình đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt tổng dự toán, dự toán nhưng chưa t chức đấu thầu, chỉ định thầu thì chủ đầu tư điều chỉnh lại tổng dự toán, dự toán để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh giá gói thầu.

c) Những công trình, hạng mục công trình đang thi công dở dang thì khối lượng xây dựng thực hiện từ ngày 01/7/2015 phải áp dụng điều chỉnh dự toán xây dựng công trình theo nội dung hp đồng đã ký kết giữa các bên, các quy định của nhà nước có liên quan và các quy định tại phụ lục của văn bản này.

6. Việc điều chỉnh giá hợp đồng, thanh toán khối lượng thực hiện từ ngày 01/7/2015 theo hợp đồng và các điều kiện đã thỏa thuận ký kết trong hp đồng.

(Chi tiết quy định vùng và hướng dẫn điều chỉnh dự toán xây dựng công trình như phụ lục kèm theo).

7. Căn cứ các nội dung hướng dẫn tại Văn bản này, các đơn vị Chủ đầu tư, các nhà thầu có trách nhiệm rà soát, điều chỉnh bổ sung kịp thời các khi lượng thuộc đối tượng được điều chỉnh trên, trình cấp có thẩm quyền quyết định.

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có vướng mắc đề nghị các đơn vị phản ánh kịp thời về Sở Xây dựng để tổng hợp trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét quyết định./.

 

 

Nơi nhận:
- Như trên;
-
Bộ Xây dựng;
-
TT. Tỉnh ủy;
-
TT. HĐND tỉnh;
-
Chủ tịch và các PCT.UBND tỉnh;
-
Chánh, Phó VP. UBND tỉnh (TH);
-
Cổng thông tin điện tử;
-
Lưu: VT, XD, TH.

CHỦ TỊCH




Phạm Thị Thanh Trà

 

PHỤ LỤC

(Kèm theo văn bản số 1317/UBND-XD ngày 22 tháng 6 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái)

I. QUY ĐỊNH MỨC LƯƠNG ĐẦU VÀO ĐỂ XÁC ĐỊNH ĐƠN GIÁ NHÂN CÔNG XÂY DỰNG

1. Vùng III (mức lương đầu vào để xác định đơn giá nhân công xây dựng 2.000.000đ/tháng), địa bàn: Thành phố Yên Bái

2. Vùng IV (mức lương đu vào đ xác định đơn giá nhân công xây dựng 1.900.000đ/tháng), gồm các địa bàn: Thị xã Nghĩa Lộ, các huyện: Yên Bình, Trn Yên, Văn Yên, Lục Yên, Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải.

3. Mc lương đu vào đ xác định đơn giá nhân công cho một ngày công trực tiếp sản xut xây dựng. Mức lương này đã bao gồm các khoản lương phụ, các khoản phụ cấp lưu động, phụ cấp khu vực, phụ cp không ổn định sản xut và đã tính đến các yếu tố thị trường.

[...]