ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 12/CT-UBND
|
Hà Nội, ngày 09
tháng 07 năm 2014
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC XÂY DỰNG KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ -
XÃ HỘI, DỰ TOÁN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC NĂM 2015
Năm 2015 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng
- năm cuối của Kế hoạch phát triển KT-XH
5 năm 2011-2015. Chủ tịch UBND Thành phố chỉ thị các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã, các Tổng công ty trực
thuộc Thành phố quán triệt Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 14/6/2014 của Thủ tướng
Chính phủ, Khung hướng dẫn số 3978/BKHĐT-TH và số 3979/BKHĐT-TH ngày 24/6/2014 của Bộ Kế hoạch
và Đầu tư, Thông tư số 84/2014/TT-BTC ngày 27/6/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn
xây dựng dự toán ngân sách nhà nước năm 2015, tập trung chỉ đạo triển khai xây dựng kế hoạch năm 2015 theo các
nội dung chủ yếu sau:
A. YÊU CẦU XÂY
DỰNG KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI VÀ DỰ TOÁN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC NĂM
2015
1. Đánh
giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) và dự toán
ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2014 của ngành mình, cấp mình trên cơ sở đánh giá
đầy đủ tình hình thực hiện các nghị quyết của Bộ Chính trị, Quốc hội, Chính phủ;
các nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ, HĐND Thành phố và các chương trình, kế
hoạch của UBND Thành phố; trong đó, chú
trọng đánh giá tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày
02/01/2014 của Chính phủ, các nghị quyết của HĐND Thành phố số 18/2013/NQ-HĐND
ngày 03/12/2013 về nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2014, số 20/2013/NQ-HĐND ngày
03/12/2013 về dự toán ngân sách địa phương và phân bổ ngân sách cấp thành phố
Hà Nội năm 2014; Chương trình số 01/CTr-UBND ngày 03/01/2014 của UBND Thành phố về những giải pháp chủ yếu chỉ đạo,
điều hành thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH và dự toán NSNN năm 2014; và các
nghị quyết, chương trình, kế hoạch của ngành, cấp mình.
2. Đánh
giá các kết quả đã đạt được so với mục tiêu, nhiệm vụ và chỉ tiêu kế hoạch phát
triển KT-XH và dự toán NSNN năm 2014 đã đề ra; đồng thời so sánh với mục tiêu,
nhiệm vụ mà các cấp, các ngành đã đề ra trong kế hoạch 5 năm 2011-2015. Phân
tích làm rõ các nguyên nhân khách quan và chủ quan của những hạn chế, tồn tại để
có biện pháp khắc phục trong thời gian tới. Dự báo tình hình, trong đó,
có tác động các diễn biến bất lợi ở biển Đông tới phát triển KT-XH. Trên cơ sở
đó, xác định mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH và nhiệm vụ xây dựng dự toán
NSNN.
3. Các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị
xã xây dựng dự toán ngân sách nhà nước năm 2015 phải bám sát mục tiêu, nhiệm vụ
phát triển KT-XH năm 2015 và giai đoạn 2011-2015, phù
hợp với Kế hoạch đầu tư từ NSNN 3 năm 2013-2015, gắn với các nhiệm vụ,
hoạt động trọng tâm của cơ quan, đơn vị; đúng chế độ, chính sách hiện hành của
nhà nước trên tinh thần tiết kiệm, chống lãng phí; đảm bảo thời gian quy định của
Luật Ngân sách Nhà nước và các văn bản hướng dẫn.
4. Việc xây dựng kế hoạch phát triển KT-XH
và dự toán NSNN năm 2015 phải bảo đảm tính đồng bộ, hệ thống và sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, các
ngành, các cấp theo đúng phân cấp.
5. Bảo đảm tính công khai, minh bạch và công
bằng trong xây dựng kế hoạch và phân bổ nguồn lực, ngân sách nhà nước.
B. MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ CHỦ YẾU
CỦA KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI VÀ DỰ TOÁN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC NĂM 2015
I. Mục tiêu tổng quát
Đẩy mạnh thực hiện các đột phá chiến lược, tái cơ cấu
kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng và nâng cao hiệu quả, bảo đảm nền
kinh tế phát triển bền vững và tăng trưởng hợp lý. Kiểm soát lạm phát. Thực hiện
tốt các mục tiêu an sinh xã hội, phúc lợi xã hội và cải thiện đời sống nhân
dân. Đẩy mạnh phát triển sự nghiệp văn hóa, giáo dục, y tế. Làm tốt hơn nữa
công tác quy hoạch, xây dựng, quản lý đô thị và xây dựng nông thôn mới. Tăng cường
quốc phòng, an ninh và giữ vững trật tự an toàn xã hội. Nâng cao hiệu quả công
tác đối ngoại và hội nhập quốc tế. Tiếp tục cải cách hành chính và đẩy mạnh
phòng, chống tham nhũng, lãng phí.
II. Nhiệm vụ phát triển kinh tế
- xã hội
Thực hiện hiệu quả những nhiệm vụ, giải pháp đã đề
ra trong các Nghị quyết của Trung ương, Thành ủy, HĐND, tập trung vào các vấn đề
sau:
1. Phát triển kinh tế
- Thực hiện Đề án tái cơ cấu kinh tế, các đề án tái
cơ cấu ngành, lĩnh vực theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và năng lực cạnh
tranh, mở rộng thị trường tránh phụ thuộc vào một thị trường. Rà soát hoàn thiện
quy hoạch phát triển KT-XH, phát triển lĩnh vực và ngành kinh tế. Tập trung cải
thiện môi trường kinh doanh, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng cường ứng
dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước, nâng cao chỉ số PCI;... Thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó
khăn cho doanh nghiệp. Đẩy mạnh sắp xếp doanh nghiệp Nhà nước. Phấn đấu tốc độ
tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn
(GRDP) khoảng 9,0-9,5%1.
- Thúc đẩy quá trình tái cơ cấu đầu tư công theo hướng
loại bỏ những dự án chưa thực sự cấp bách, đồng thời sử dụng hiệu quả các nguồn vốn phát triển ở tất cả các ngành,
lĩnh vực, đặc biệt đưa ra các giải pháp phù hợp để thu hút mạnh các nguồn lực
ngoài Nhà nước cho đầu tư phát triển. Ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện
Luật Đầu tư công, bổ sung, cập nhật các văn bản hướng dẫn thực hiện Luật Đấu thầu
(sửa đổi).
- Tập trung phát triển du lịch, công nghệ thông tin, viễn thông, tài chính, ngân hàng,
bảo hiểm và các dịch vụ hỗ trợ kinh doanh. Phát triển sản xuất gắn với việc
tăng cường tuyên truyền, quảng bá, tiếp thị để nâng cao vị thế và uy tín của hàng hóa sản xuất trong nước. Thực hiện đồng
bộ các giải pháp mở rộng thị trường, đa dạng hóa thị trường, không để phụ thuộc
vào một thị trường. Kiểm soát lạm phát, bảo
đảm cân đối cung - cầu và tiếp tục thực hiện chương trình bán hàng bình ổn giá
trên địa bàn.
- Thực hiện tái cơ cấu công nghiệp; phát triển công nghiệp có lợi thế cạnh tranh, công
nghiệp hỗ trợ, công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp phục vụ phát triển nông
nghiệp và kinh tế nông thôn. Rà soát, nâng cao hiệu quả các khu, cụm công nghiệp;
tăng cường thu hút đầu tư; bảo đảm an toàn, an ninh cho doanh nghiệp sản xuất
kinh doanh trong khu, cụm công nghiệp.
- Thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng
nông thôn mới; khuyến khích đưa khoa học - công nghệ vào sản xuất; chủ động sản
xuất giống cây trồng, vật nuôi; đẩy mạnh xây dựng các mô hình sản xuất theo hướng
liên kết chặt chẽ kinh tế hộ với doanh nghiệp, với thị trường; khuyến khích
doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp.
- Triển khai tích cực công tác sắp xếp, đổi mới
doanh nghiệp theo kế hoạch được UBND Thành phố thông qua. Thực hiện xử lý, sắp
xếp lại các cơ sở nhà đất của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, Công ty
nhà nước theo phương án đã được phê duyệt.
2.
Phát triển các lĩnh vực xã hội
- Triển khai
thực hiện Nghị quyết Trung ương 9 khóa XI về văn hóa; tiếp tục thực hiện phong
trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; củng cố và xây dựng môi trường
văn hóa lành mạnh; tăng cường quản lý các lễ hội, các hoạt động văn hóa, thể
thao; hạn chế tối đa việc sử dụng ngân sách nhà nước để tổ chức lễ hội,... Tăng
cường các cơ chế, biện pháp quản lý, bảo tồn và phát huy các công trình, giá trị
văn hóa vật thể và phi vật thể của Thủ
đô.
- Thực hiện tốt Chương trình hành động về “Đổi mới
căn bản toàn diện giáo dục - đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH-HĐH trong điều kiện
kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”. Đẩy mạnh việc thực hiện
công tác xã hội hóa giáo dục. Nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, tỷ lệ
và chất lượng lao động qua đào tạo. Phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý
giáo dục.
- Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa
XI) về phát triển khoa học và công nghệ và Kế hoạch
số 90/KH-UBND ngày 30/5/2013 của UBND
Thành phố triển khai thực hiện Chương trình hành động số 22-CTr/TU ngày
25/4/2013 của Thành ủy.
- Củng cố và nâng cao hiệu quả công tác y tế dự
phòng, chủ động phòng, chống dịch bệnh, không để dịch bệnh lớn xảy ra. Nâng cao
chất lượng công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe người dân. Tăng cường
thanh tra, kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Đẩy mạnh công tác quản lý
và phòng chống các bệnh không lây nhiễm trong cộng đồng dân cư. Mở rộng đối tượng
tham gia bảo hiểm y tế. Tăng cường quản lý nhà nước về sản xuất, nhập khẩu, lưu
thông, cung ứng thuốc chữa bệnh. Củng cố mạng lưới lưu thông, phân phối và cung
ứng thuốc để ổn định thị trường thuốc. Thực hiện các biện pháp quản lý chặt chẽ
chất lượng hoạt động khám chữa bệnh. Hoàn thành các mục tiêu Thiên niên kỷ về y
tế.
- Tiếp tục thực hiện các chương trình, đề án bảo vệ,
phát triển trẻ em, bình đẳng giới. Thực hiện có hiệu quả Chiến lược phát triển
gia đình Việt Nam.
- Tích cực giải quyết việc làm. Giải quyết có hiệu
quả các vấn đề xã hội bức xúc, nhất là tình trạng khiếu kiện kéo dài, tham
nhũng, tội phạm, ma túy, tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông...
3. Công tác quy hoạch, quản lý
trật tự, xây dựng đô thị, cải thiện chất
lượng môi trường
- Hoàn thiện, phê duyệt các quy hoạch phân khu còn
lại. Tiếp tục rà soát, sửa đổi, điều chỉnh các văn bản quản lý đầu tư xây dựng,
quản lý hạ tầng kỹ thuật đô thị.
- Rà soát, tập trung nguồn vốn cho các dự án, công
trình trọng điểm hoàn thành trong năm 2015. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm
tra, giám sát, đánh giá việc quản lý và sử dụng vốn của các dự án đầu tư bằng
nguồn vốn nhà nước. Xử lý dứt điểm nợ xây
dựng cơ bản.
- Thực hiện hiệu quả các giải pháp giảm ùn tắc, đảm
bảo trật tự an toàn giao thông. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án thoát nước nhằm cải thiện môi trường thành phố
Hà Nội và cải tạo các hồ trên địa bàn Thành phố. Duy trì hệ thống sông, mương, cống
thoát nước và các trạm bơm, hồ điều hòa,
xử lý các điểm úng ngập cục bộ để đảm bảo thực hiện tốt công tác thoát nước mùa mưa.
- Mở rộng và nâng cao chất lượng xã hội hóa các dịch
vụ đô thị, tập trung vào các lĩnh vực: cấp nước sạch, vệ sinh môi trường, xây dựng
và quản lý các điểm đỗ xe, công viên, khu vui chơi giải trí,....
- Tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện cơ sở pháp lý về quản lý
tài nguyên, bảo vệ môi trường, khai thác hợp lý, hiệu quả đất đai, tài nguyên
thiên nhiên. Thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XI) về chủ động
ứng phó với biến đổi khí hậu và Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến
đổi khí hậu. Tăng cường kiểm tra, thanh tra, phát hiện xử lý nghiêm các hành vi
vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường. Tập trung giải quyết các vấn đề bảo vệ
môi trường ở các làng nghề, khu công nghiệp, khu đô thị. Đẩy mạnh công tác
tuyên truyền nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội về bảo vệ môi
trường. Triển khai chương trình hành động thực hiện Chiến lược phát triển bền vững
giai đoạn 2011-2020, Chiến lược tăng trưởng xanh, và mục tiêu Thiên niên kỷ về
bảo vệ môi trường, phát triển bền vững.
4. Về an ninh, quốc phòng và
các hoạt động đối ngoại
- Tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong xã hội. Tiếp tục
đẩy mạnh đấu tranh phòng chống các hoạt động tội phạm, nhất là tội phạm sử dụng
vũ khí nóng, công nghệ cao, tội phạm về ma túy. Thường xuyên nắm bắt tình hình,
đấu tranh với hoạt động của các thế lực thù địch và chống đối trong nước; chú
trọng đảm bảo an ninh nông thôn. Tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp ngăn
ngừa, không để xảy ra biểu tình trái pháp luật; đấu tranh phản bác những luận
điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch trên mạng internet; bảo đảm
an toàn, an ninh thông tin mạng.
- Thực hiện tốt công tác quốc phòng thường xuyên,
nâng cao chất lượng quốc phòng toàn dân
và an ninh nhân dân trong tình hình mới. Tiếp tục xây dựng khu vực phòng thủ vững
chắc.
- Tích cực tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến cáo các
cơ sở, khu dân cư thực hiện các quy định về phòng chống cháy nổ. Thường xuyên
kiểm tra, kiểm soát các khu vực có nguy cơ cao về cháy nổ.
- Tăng cường quan hệ hợp tác, giao lưu kinh tế, văn
hóa với các tỉnh, thành trong cả nước. Tiếp
tục mở rộng các hoạt động đối ngoại và hợp tác phát triển với Thủ đô và địa
phương các nước.
5. Về cải cách hành chính;
phòng, chống tham nhũng, lãng phí; khiếu nại, tố cáo
- Thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành
chính. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan
nhà nước gắn với việc đổi mới phương thức điều hành của hệ thống hành chính, tạo
sự công khai, minh bạch trong công tác quản lý nhà nước.
- Rà soát, chỉnh sửa và bổ sung các cơ chế, chính
sách theo hướng minh bạch, thông thoáng,
phù hợp với các luật, nghị định mới ban hành và yêu cầu của hội nhập kinh tế quốc tế nhằm tạo chuyển biến mạnh hơn trong
việc cải thiện môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh.
- Triển khai thực hiện tốt các cơ chế, chính sách cụ
thể hóa Luật Thủ đô.
- Tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống quan
liêu, tham nhũng, lãng phí, đặc biệt trong các lĩnh vực quản lý đất đai, đầu tư
xây dựng, quản lý vốn, tài sản của Nhà nước. Xử lý kịp thời, nghiêm minh các
trường hợp vi phạm. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại,
tố cáo; hạn chế thấp nhất các đoàn khiếu kiện đông người.
6. Công tác thông tin, tuyên
truyền
Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền thực hiện
pháp luật, chủ trương của Đảng và Nhà nước, góp phần đấu tranh với các tiêu cực
xã hội và nâng cao quyết tâm, đồng thuận trong thực hiện nhiệm vụ kế hoạch
2015. Thực hiện có hiệu quả Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo
chí, chủ động kịp thời thông tin tình hình kinh
tế - xã hội, môi trường đầu tư,
các thông tin liên quan đến tình hình trong nước và quốc tế, thực hiện công tác
thông tin đối ngoại, đặc biệt chú trọng tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo của
Việt Nam.
III. Nhiệm vụ xây dựng dự toán
NSNN năm 2015
1. Đối với dự toán thu ngân sách nhà nước
Dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2015 phải được
xây dựng trên cơ sở đánh giá sát khả năng thực hiện thu ngân sách năm 2014, dự
báo tình hình đầu tư, phát triển sản xuất,
kinh doanh và hoạt động thương mại, xuất nhập khẩu năm 2015 có tính đến các tác
động trong và ngoài nước trong tình hình mới; tính toán cụ thể các yếu tố tăng,
giảm thu do thực hiện các văn bản pháp luật về thuế mới sửa đổi, bổ sung và thực hiện lộ trình cắt giảm thuế
quan theo cam kết quốc tế; các khoản thu còn được gia hạn, miễn, giảm theo các
Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ; đồng thời, tăng cường kiểm tra, thanh tra
việc kê khai thuế của các tổ chức, cá
nhân nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp kê khai không đúng, không
đủ số thuế phải nộp; chỉ đạo quyết liệt chống thất thu, thu số thuế nợ đọng từ
các năm trước, các khoản thu từ các dự án đầu tư đã hết thời gian ưu đãi, các
khoản thu được phát hiện qua công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm toán,...
Dự toán thu nội địa (không kể thu từ dầu thô, thu
tiền sử dụng đất) phấn đấu tăng bình quân
14% - 16% so với đánh giá ước thực hiện năm 2014 (loại trừ các yếu tố tăng, giảm
thu do thay đổi chính sách). Dự toán thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu
phấn đấu tăng bình quân 6% - 8% so với đánh giá ước thực hiện năm 2014. Mức
tăng thu cụ thể tùy theo điều kiện, đặc điểm và phù hợp với tốc độ tăng trưởng
kinh tế trên địa bàn.
2. Đối với dự toán chi ngân sách Nhà nước
Trong bối cảnh nguồn lực còn hạn chế, nhu cầu đầu
tư phát triển, bảo đảm an sinh xã hội, quốc phòng an ninh, trật tự xã hội... rất
lớn nên cân đối ngân sách Nhà nước năm 2015 tiếp tục khó khăn. Do vậy, các Sở,
ngành, đoàn thể, UBND các quận, huyện, thị
xã cần quán triệt quan điểm triệt để tiết kiệm, chống lãng phí ngay từ khâu xác
định nhiệm vụ quan trọng, trọng tâm cần thực hiện năm 2015; lập dự toán chi
ngân sách nhà nước trên cơ sở nhiệm vụ chi và cân đối nguồn thu phân cấp tại
Quyết định số 55/2010/QĐ-UBND ngày
15/12/2010 của UBND thành phố Hà Nội và theo đúng các quy định pháp luật về chế
độ, tiêu chuẩn, định mức chi ngân sách hiện hành, trong đó chủ động sắp xếp thứ
tự các nhiệm vụ chi ưu tiên theo mức độ cấp thiết, khả năng triển khai trong
năm 2015 để hoàn thành nhiệm vụ chính trị, các chương trình, dự án, đề án đã được
cấp có thẩm quyền phê duyệt trên cơ sở
nguồn lực ngân sách được phân bổ; bảo đảm yêu cầu về quốc phòng, an ninh trong
tình hình mới; phân nhóm các nhiệm vụ chi để chủ động điều hành, cắt giảm trong
trường hợp cần thiết.
Các sở, ngành, quận, huyện, thị xã có trách nhiệm
chủ động dự kiến đầy đủ các nhu cầu kinh phí, bảo đảm các chế độ, chính sách phải
được cân đối đủ nguồn lực, không để xảy ra tình trạng thiếu kinh phí thực hiện
các nhiệm vụ thường xuyên, các chế độ, chính sách theo quy định và các nhiệm vụ
mới đã được cấp có thẩm quyền quyết định.
Các sở, ngành triển khai chủ trương của Thủ tướng Chính
phủ về việc thực hiện đánh giá tổng thể toàn bộ các chính sách, chế độ do sở,
ngành chủ trì trình HĐND, UBND Thành phố
ban hành thời gian vừa qua (nhất là chính sách an sinh xã hội), trên cơ sở đó
trình HĐND, UBND Thành phố bãi bỏ ngay các chính sách, chế độ còn chồng chéo,
không hiệu quả; hạn chế tối đa việc trình ban hành các chính sách, chế độ mới
(kể cả việc mở rộng đối tượng và phạm vi áp dụng của các chính sách, chế độ an
sinh xã hội đang thực hiện) làm tăng chi ngân sách nhà nước; Chỉ trình cấp có
thẩm quyền quyết định các chính sách khi thực sự cấp thiết và cân đối được nguồn
lực, bảo đảm tính khả thi trong tổ chức thực hiện.
Việc xây dựng
dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2015 đối với một số lĩnh vực, nhiệm vụ cụ thể
được thực hiện như sau:
a) Chi đầu tư phát triển:
Chi đầu tư phát triển kế hoạch năm 2015 phải bảo đảm
góp phần thực hiện tốt nhất các mục tiêu của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội
năm 2015 và 5 năm 2011 - 2015; phù hợp với kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn
2013 - 2015 đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Bảo đảm chi đầu tư phát triển trên tổng chi ngân
sách địa phương ở mức hợp lý, phấn đấu thực hiện theo tinh thần Kết luận Hội
nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương khóa XI (số 63-KL/TW ngày 27 tháng 5
năm 2013).
Đối với các chương trình bổ sung có mục tiêu từ
ngân sách Trung ương, tập trung bố trí vốn cho các chương trình đang thực hiện
dở dang; đồng thời, tăng cường huy động, lồng ghép các nguồn lực khác để hoàn
thành chương trình theo đúng tiến độ đã được phê duyệt. Giãn tiến độ thực hiện
các chương trình chưa thật sự cấp bách. Đối với các chương trình mới, chỉ bố
trí vốn kế hoạch 2015 cho các chương trình đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép
bổ sung trong kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2014 - 2015.
Việc đề xuất nhu cầu và bố trí vốn đầu tư phát triển
nguồn ngân sách nhà nước kế hoạch năm 2015 phải quán triệt các nguyên tắc sau:
- Thực hiện theo đúng quy định tại Chỉ thị số
1792/CT-TTg ngày 15 tháng 10 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản
lý đầu tư từ vốn ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ, Chỉ thị số
27/CT-TTg ngày 10 tháng 10 năm 2012 về những giải pháp chủ yếu khắc phục tình
trạng nợ đọng xây dựng cơ bản tại các địa phương, Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 28
tháng 6 năm 2013 về tăng cường quản lý đầu tư và xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản
từ nguồn vốn ngân sách nhà nước và trái phiếu Chính phủ.
Tập trung bố trí vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước để
hoàn thành và đẩy nhanh tiến độ các dự án quan trọng quốc gia; nhiệm vụ quốc
phòng, an ninh, các nhiệm vụ giảm nghèo, tạo việc làm, phát triển nông nghiệp,
nông thôn, y tế, giáo dục, vốn thực hiện các dự án PPP,...; các dự án trọng điểm có ý nghĩa lớn đối với phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
- Trong từng ngành, lĩnh vực, chương trình, ưu tiên
bố trí vốn cho các dự án, công trình dự kiến hoàn thành và bàn giao đưa vào sử
dụng trước 31 tháng 12 năm 2014 nhưng chưa bố trí đủ vốn; thanh toán nợ xây dựng cơ bản; các dự án dự kiến hoàn thành
năm 2015 (theo tiến độ trong quyết định đầu tư, khả năng cân đối vốn và khả
năng thực hiện trong năm 2015); vốn đối ứng cho các dự án ODA theo tiến độ thực
hiện dự án.
- Bố trí hoàn trả các khoản vốn ứng trước theo đúng
quy định của Trung ương và Thành phố.
- Số vốn còn lại bố trí cho các dự án chuyển tiếp thực
hiện theo tiến độ được phê duyệt. Đối với các dự án chuyển tiếp, cần rà soát phạm
vi, quy mô đầu tư phù hợp với mục tiêu và
khả năng cân đối vốn.
- Đối với các dự án khởi công mới, chỉ bố trí vốn
khởi công mới các dự án thật sự cấp bách đáp ứng đủ các điều kiện sau đây: (1)
Nằm trong quy hoạch đã được duyệt; (2) Đã xác định rõ nguồn vốn và khả năng cân
đối vốn ở từng cấp ngân sách; (3) Có đủ thủ tục đầu tư theo quy định trước ngày
31 tháng 10 năm 2014; (4) Đã bố trí đủ vốn để xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản
theo quy định tại Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 10 tháng 10 năm 2012; Chỉ thị số
14/CT-TTg ngày 28 tháng 6 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ; (5) Không bố trí vốn
đầu tư từ ngân sách nhà nước cho các dự án không thuộc nhiệm vụ chi đầu tư theo
quy định của Luật Ngân sách nhà nước.
- Các sở, ngành, quận, huyện, thị xã không được yêu
cầu các doanh nghiệp ứng vốn thực hiện các dự án ngoài kế hoạch, chưa cân đối
được vốn...; Thực hiện quản lý các dự án đầu tư theo đúng quy trình, thủ tục quy định tại Quyết định 09/2012/QĐ-UBND ngày 21/5/2012 của UBND Thành phố.
b) Chi thường xuyên:
Trong xây dựng dự toán chi thường xuyên năm 2015,
yêu cầu các sở, ngành và quận, huyện, thị xã:
- Xây dựng dự toán chi phát triển sự nghiệp giáo dục
- đào tạo, khoa học - công nghệ, y tế, văn hóa - thông tin, môi trường theo các
Nghị quyết của Đảng, Quốc hội; ưu tiên bố trí chi đảm bảo an sinh xã hội, bảo đảm
giữ vững an ninh, trật tự xã hội trong tình hình mới; chi quản lý hành chính
Nhà nước bảo đảm chặt chẽ. Dự toán chi thường xuyên được xây dựng trên cơ sở
chính sách, chế độ, định mức chi hiện hành. Đối với dự toán chi sự nghiệp kinh
tế về dịch vụ đô thị (vệ sinh môi trường, vườn hoa cây xanh, chiếu sáng, thoát nước,...), phải được lập trên cơ sở khối lượng, nhiệm vụ cấp có thẩm quyền giao
và các chế độ, định mức chi ngân sách quy định và thực hiện lựa chọn phương thức
cung ứng sản phẩm, dịch vụ công ích theo quy định của Chính phủ tại Nghị định số
130/2013/NĐ-CP ngày 16/10/2013.
Năm 2015 sẽ tiến hành Đại hội Đảng các cấp để tiến
tới Đại hội Đảng toàn quốc vào năm 2016, căn cứ quy định của Bộ Chính trị, Ban
Bí thư và hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền, các Sở, ngành, quận, huyện, thị
xã xây dựng dự toán và cân đối kinh phí để thực hiện. Đồng thời, năm 2015 cũng
là năm tròn, năm chẵn của nhiều sự kiện,
yêu cầu các Sở, ngành, quận, huyện, thị xã chủ động xây dựng dự toán tổ chức lễ
kỷ niệm trên tinh thần triệt để tiết kiệm và hiệu quả.
- Rà soát các chương trình, đề án để lồng ghép, giảm
bớt sự trùng lắp, chồng chéo, lãng phí, sắp xếp, cơ cấu lại nhiệm vụ chi phù hợp
với khả năng cân đối của ngân sách nhà nước. Tăng cường quyền tự chủ, tự chịu
trách nhiệm của các đơn vị sự nghiệp công
lập về cả tổ chức thực hiện nhiệm vụ,
nhân lực, tài chính để đa dạng hóa, nâng cao chất lượng dịch vụ công và nguồn lực
phát triển sự nghiệp công. Các sở, ngành và quận, huyện, thị xã khẩn trương
phân định rõ các loại dịch vụ công sử dụng ngân sách nhà nước; tiếp tục rà soát
hoàn thiện hệ thống định mức kinh tế - kỹ thuật để có căn cứ tính toán các chi
phí cần thiết kết cấu trong giá, phí dịch vụ công; xác định khung giá dịch vụ
công sử dụng ngân sách nhà nước, theo các mức giá từng bước tính đủ tiền lương,
chi thường xuyên theo lộ trình phù hợp với khả năng đóng góp của người dân trên
từng địa bàn. Trên cơ sở đó, phân loại các đơn vị sự nghiệp thực hiện theo mức
giá phù hợp để chuyển đổi phương thức đầu tư, hỗ trợ từ ngân sách nhà nước đối
với các đơn vị.
- Trong điều kiện cân đối ngân sách còn khó khăn,
yêu cầu các sở, ngành và quận, huyện, thị xã lập dự toán chi thường xuyên đúng
tính chất nguồn kinh phí, triệt để tiết kiệm, đặc biệt là dự toán chi mua sắm
phương tiện, trang thiết bị đắt tiền, hạn chế tối đa về số lượng và quy mô tổ chức lễ hội, hội nghị, hội thảo, tổng kết, lễ ký kết, khởi công, phong tặng danh
hiệu, tiếp khách, đi công tác trong và ngoài nước và các nhiệm vụ không cần thiết,
cấp bách khác; dự toán chi cho các nhiệm vụ này không tăng so với số thực hiện
năm 2014.
c) Thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia:
Các cơ quan chủ trì chương trình đánh giá tình hình
thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2014, giai đoạn 2011 - 2014 và
cơ chế quản lý, điều hành thực hiện các chương trình, dự án để làm căn cứ xây dựng
kế hoạch thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia và chương trình mục tiêu
Thành phố năm 2015.
Dự toán ngân sách năm 2015 phải được tập trung phân
bổ để giải quyết các vấn đề cấp bách, bức xúc; ưu tiên bố trí vốn cho các dự
án, công trình dự kiến hoàn thành năm 2014 và đã hoàn thành các năm trước nhưng
chưa bố trí đủ vốn, các dự án chuyển tiếp cần đẩy nhanh tiến độ; các công
trình, dự án khởi công mới bố trí vốn phải bảo đảm đáp ứng các thủ tục theo quy
định và hoàn thành trong năm 2015; hạn chế tối đa bố trí kinh phí cho các nhiệm
vụ chi hội nghị, hội thảo, sơ kết, tổng kết, chi tham quan, học tập; không bố
trí kinh phí đoàn ra trong chi thường xuyên của các chương trình mục tiêu quốc
gia.
d) Đối với các chương trình, dự án sử dụng nguồn vốn
hỗ trợ phát triển chính thức (ODA):
Thực hiện lập dự toán ngân sách năm 2015 theo đúng
trình tự, quy định của Luật Ngân sách nhà nước, Luật Quản lý nợ công và các văn
bản hướng dẫn, các Nghị định của Chính phủ về quản lý đầu tư và xây dựng cơ bản,
quản lý và sử dụng vốn hỗ trợ phát triển
chính thức (ODA), trong đó chi tiết nguồn vốn ODA, vốn đối ứng theo các chương
trình, dự án và theo tính chất nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản, kinh phí sự
nghiệp phù hợp với tiến độ giải ngân năm 2015. Bố trí dự toán chi ngân sách từ
nguồn vốn ODA cho các dự án bảo đảm đủ theo tiến độ giải ngân quy định trong
các văn kiện chương trình/dự án và hiệp định tài trợ đã ký kết. Ưu tiên bố trí
đủ vốn đối ứng các công trình, dự án ODA cả hai nguồn ngân sách nhà nước và
trái phiếu Chính phủ (nếu có).
Toàn bộ nguồn vốn vay, viện trợ cho mục tiêu ứng
phó với biến đổi khí hậu được cân đối chung trong dự toán ngân sách nhà nước
hàng năm và bố trí để thực hiện các nhiệm vụ chi chung của ngân sách nhà nước,
trong đó có chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu và đầu
tư các dự án ứng phó với biến đổi khí hậu.
đ) Đối với vốn trái phiếu Chính phủ:
Thực hiện nghiêm các quy định của Quốc hội và Chính
phủ trong việc quản lý sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.
Kế hoạch năm
2015 cho các dự án thuộc danh mục sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn
2012-2015 và bổ sung vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2014-2016 theo hướng ưu
tiên bố trí vốn cho các dự án hoàn thành trước ngày 31 tháng 12 năm 2014, dự kiến
hoàn thành năm 2015 (theo tiến độ trong quyết định đầu tư); Mức vốn bố trí của
từng dự án không được vượt quá số vốn kế hoạch còn lại của từng dự án sau khi
trừ đi số vốn trái phiếu Chính phủ đã bố trí năm 2011-2014 và đã ứng trước năm
2011 chưa bố trí kế hoạch các năm trước để thu hồi (nếu có).
Các sở, ngành, quận, huyện, thị xã sử dụng nguồn vốn
ngân sách nhà nước, các nguồn vốn khác của Nhà nước và huy động các nguồn vốn của
các thành phần kinh tế khác để bổ sung vốn cho các dự án sử dụng vốn trái phiếu
Chính phủ triển khai dở dang nhưng chưa được bố trí đủ vốn, đảm bảo theo đúng
quy định về phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi.
e) Đối với nguồn thu tiền sử dụng đất:
Xây dựng dự
toán thu tiền sử dụng đất trên địa bàn năm 2015 bảo đảm phù hợp với khả năng
triển khai thực hiện quy hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt kế hoạch, tiến độ
thực hiện việc đấu giá quyền sử dụng đất, giao đất và nộp tiền sử dụng đất, dự
kiến số thu tiền sử dụng đất đối với các dự án do khó khăn về tài chính được áp
dụng chính sách gia hạn chuyển nộp trong năm 2015; đồng thời, lập phương án bố
trí dự toán chi đầu tư xây dựng cơ bản tương ứng để đầu tư cho các công trình kết
cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, các dự án di dân, tái định cư, chuẩn bị mặt bằng
xây dựng; ưu tiên bố trí kinh phí để đẩy nhanh công tác đo đạc, lập cơ sở dữ liệu
hồ sơ địa chính và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định của Luật
Đất đai và Nghị quyết của Quốc hội; bố trí bổ sung vốn điều lệ và hoàn trả vốn ứng
của Quỹ Đầu tư phát triển, Quỹ Phát triển
đất Thành phố theo quy định.
f) Cơ chế tạo nguồn cải cách tiền lương:
Các sở, ngành và quận, huyện, thị xã tiếp tục thực
hiện cơ chế tạo nguồn cải cách tiền lương từ: nguồn tiết kiệm 10% chi thường
xuyên năm 2015 (không kể tiền lương và các khoản có tính chất lương); một phần
nguồn thu được để lại theo chế độ của các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp;
50% tăng thu ngân sách địa phương dự toán năm 2015 so với dự toán năm 2011
(không kể tăng thu tiền sử dụng đất).
g) Nguồn thu từ hoạt động xổ số kiến thiết:
Thực hiện quản lý thu, chi qua ngân sách nhà nước (không
đưa vào cân đối ngân sách nhà nước) và được sử dụng để đầu tư các công trình
phúc lợi xã hội, trong đó tập trung đầu tư cho các lĩnh vực giáo dục, y tế, hạ
tầng nông nghiệp, nông thôn theo quy định.
h) Xây dựng kế
hoạch huy động và trả nợ (cả gốc và lãi) cho đầu tư phát triển theo đúng quy định
của Luật Ngân sách nhà nước và Nghị định số 60/2003/NĐ-CP ngày 06/6/2003 của
Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Ngân sách nhà nước.
i) Ngân sách các cấp bố trí dự phòng ngân sách theo
đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước để chủ động đối phó với thiên tai, lũ
lụt, dịch bệnh, quốc phòng, an ninh và thực hiện những nhiệm vụ quan trọng, cấp
bách phát sinh ngoài dự toán.
3. Cùng với việc xây dựng dự toán ngân sách nhà nước năm
2015, các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, các đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước
chủ động đánh giá, phân tích cụ thể kết quả đạt được và những yếu kém trong quản
lý điều hành thu, chi ngân sách năm 2014; phân tích nguyên nhân để đề ra các giải
pháp khắc phục. Báo cáo tình hình quyết toán vốn dự án đầu tư hoàn thành (số dự
án đã hoàn thành nhưng chưa duyệt quyết toán đến hết tháng 6 năm 2014 và dự kiến
sẽ quyết toán đến hết năm 2014) theo quy định của Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày
27/12/2013 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường, đẩy mạnh công tác quyết toán
vốn đầu tư các dự án hoàn thành.
Tiến hành thanh tra, kiểm tra, giám sát việc quản
lý và sử dụng vốn đầu tư phát triển; xử lý, giải quyết ngay từ khâu xây dựng dự
toán những tồn tại, sai phạm trong bố trí dự toán chi ngân sách chưa phù hợp với
tình hình thực tế triển khai thực hiện và được cơ quan thanh tra, kiểm toán
phát hiện và kiến nghị theo đúng quy định của pháp luật.
C. PHÂN CÔNG THỰC HIỆN
1. Sở Kế hoạch và Đầu tư:
- Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính tính toán, xác
định các phương án, các cân đối lớn để làm cơ sở hướng dẫn cho các sở, ban,
ngành, các địa phương xây dựng Kế hoạch phát triển KT-XH và Dự toán ngân sách
nhà nước năm 2015.
- Tổ chức hướng dẫn xây dựng và tổng hợp Kế hoạch
phát triển KT-XH năm 2015; Kế hoạch đầu tư phát triển nguồn ngân sách nhà nước
và Kế hoạch vốn trái phiếu Chính phủ năm 2015; Kế hoạch thực hiện Chương trình
mục tiêu Quốc gia và Chương trình mục tiêu Thành phố năm 2015, trình UBND Thành phố và báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu
tư.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan làm
việc với các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã, đơn vị thuộc Thành phố về Kế
hoạch phát triển KT-XH và Dự toán chi đầu tư phát triển thuộc nguồn vốn ngân
sách nhà nước và dự toán chương trình mục tiêu Thành phố và chương trình mục
tiêu quốc gia.
- Trên cơ sở Kế hoạch 2015 do Chính phủ giao, chủ
trì, phối hợp với Sở Tài chính tổng hợp Kế hoạch phát triển KT-XH năm 2015
chính thức để UBND Thành phố trình HĐND
Thành phố; xây dựng phương án phân bổ Kế hoạch phát triển KT-XH và chi đầu tư
phát triển để UBND Thành phố giao kế hoạch đến các cấp, các ngành đúng quy định.
- Tổ chức lấy ý kiến các tổ chức đoàn thể, cộng đồng
dân cư về dự thảo Kế hoạch phát triển
KT-XH và Dự toán ngân sách Thành phố năm 2015 nhằm tạo sự đồng thuận cao, trình
cấp có thẩm quyền quyết định, đồng thời báo cáo các cơ quan Trung ương theo quy
định.
2. Sở Tài chính:
- Căn cứ hướng dẫn của Bộ Tài chính về xây dựng dự
toán ngân sách năm 2015, Chỉ thị của Chủ tịch UBND
Thành phố về xây dựng dự toán ngân sách năm 2015, xây dựng văn bản hướng dẫn
các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã đánh giá tình hình thực hiện dự toán
ngân sách năm 2014, xây dựng dự toán ngân sách năm 2015.
- Căn cứ số kiểm tra do Bộ Tài chính giao, thông
báo số kiểm tra về dự toán thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2015 cho các sở,
ban, ngành, hội, đoàn thể, UBND các quận, huyện, thị xã.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và
các cơ quan liên quan làm việc với các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã
(theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước) về dự toán ngân sách năm 2015 của
các đơn vị.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư dự kiến
phương án phân bổ chi thường xuyên của ngân sách Thành phố năm 2015, dự kiến số
bổ sung có mục tiêu chi thường xuyên năm 2015 từ ngân sách cấp Thành phố cho
ngân sách quận, huyện, thị xã.
- Trên cơ sở dự toán ngân sách năm 2015 do Chính phủ
giao, chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp dự toán ngân sách
nhà nước năm 2015, phương án phân bổ ngân sách Thành phố năm 2015 báo cáo UBND Thành phố trình HĐND Thành phố thông qua, giao các đơn vị đúng quy định.
3. Cục Thuế Hà Nội:
Hướng dẫn các đơn vị xây dựng và chủ trì tổng hợp dự
toán thu ngân sách nhà nước (phần thu nội địa) trên địa bàn theo quy định; gửi
Sở Tài chính và các đơn vị có liên quan tổng
hợp chung dự toán thu ngân sách năm 2015 báo cáo UBND Thành phố trình HĐND
Thành phố đảm bảo đúng tiến độ.
4. Cục Hải quan Hà Nội:
Hướng dẫn các đơn vị xây dựng và chủ trì tổng hợp dự
toán thu ngân sách nhà nước (phần thu từ hoạt động xuất nhập khẩu) trên địa bàn
theo quy định; gửi Sở Tài chính và các đơn vị có liên quan tổng hợp chung dự toán thu ngân sách năm 2015
báo cáo UBND Thành phố trình HĐND Thành phố đảm bảo đúng tiến độ.
5. Các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, UBND các quận, huyện, thị xã:
Căn cứ văn bản hướng dẫn số 8359/UBND-KH&ĐT
ngày 19/10/2012 và Chỉ thị này, xây dựng Kế hoạch phát triển KT-XH và dự toán
ngân sách năm 2015 thuộc lĩnh vực, địa bàn mình quản lý đúng theo tiến độ quy định, đảm bảo chất lượng.
Các sở, ngành chủ trì quản lý thực hiện các Chương
trình mục tiêu phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính làm việc với
các đơn vị liên quan để đánh giá tình hình thực hiện năm 2014; dự kiến phương
án phân bổ dự toán chi ngân sách cho các chương trình mục tiêu năm 2015 gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính tổng hợp
chung, báo cáo UBND Thành phố trình HĐND
Thành phố quyết định.
C. Tiến độ xây dựng kế hoạch
- Trước ngày 10/7/2014, căn cứ khung hướng dẫn Kế
hoạch phát triển KT-XH và Dự toán NSNN năm 2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ
Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài
chính xây dựng Khung hướng dẫn Kế hoạch
phát triển KT-XH và Dự toán NSNN năm 2015 gửi các sở, ban, ngành, quận, huyện,
thị xã và các đơn vị thuộc Thành phố để
làm căn cứ xây dựng kế hoạch.
- Trước ngày 21/7/2014, các sở, ban, ngành, hội,
đoàn thể, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị gửi Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán
ngân sách nhà nước năm 2015, Kế hoạch đầu
tư phát triển năm 2015 về UBND Thành phố, đồng thời gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư,
Sở Tài chính để tổng hợp trình UBND Thành
phố.
- Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính tổng hợp Kế hoạch phát triển KT-XH và Dự toán
ngân sách nhà nước năm 2015, Kế hoạch đầu
tư phát triển năm 2015 trình UBND Thành phố và báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính trước ngày
20/7/2014.
- Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính phối hợp với các sở, ban, ngành, quận, huyện,
thị xã, hội, đoàn thể để tổng hợp và xây
dựng phương án phân bổ kế hoạch phát triển KT-XH và dự toán ngân sách nhà nước
năm 2015 báo cáo UBND và HĐND Thành phố để UBND Thành phố ra quyết định phân bổ
kế hoạch và dự toán ngân sách nhà nước trước ngày 10/12/2014. Bảo đảm dự toán
ngân sách nhà nước cấp xã được quyết định trước ngày 31/12/2014.
- Trước ngày 31/12/2014, các đơn vị dự toán quyết định
phân bổ, giao dự toán thu, chi ngân sách cho từng đơn vị trực thuộc trên cơ sở
nhiệm vụ và dự toán được cấp có thẩm quyền giao, hướng dẫn.
Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu Giám đốc các sở,
Chánh Văn phòng UBND Thành phố, Thủ trưởng các ban, ngành, hội, đoàn thể thuộc
thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã nghiêm túc tổ chức triển
khai thực hiện Chỉ thị này. Sở Kế hoạch
và Đầu tư, Sở Tài chính theo dõi báo cáo kịp thời danh sách các đơn vị không thực
hiện đúng chế độ báo cáo theo quy định của
UBND Thành phố./.
Nơi nhận:
- TT Thành ủy; (để báo cáo)
- TT HĐND Thành phố; (để báo cáo)
- Các đ/c thành viên UBND TP;
- Các sở, ban, ngành, Tổng Cty, hội, đoàn thể TP;
- UBND các quận, huyện, thị xã;
- C, P VP, các phòng CV;
- Lưu: VT, KTc
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Thế Thảo
|
1 Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 14/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ: Chỉ tiêu
tăng trưởng GDP năm 2015 của cả nước khoảng 6,0-6,2%.