Báo cáo 2220/BC-UBND về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính quý 1 năm 2021 và thực hiện Thư xin lỗi theo Quyết định 5157/QĐ-UBND trên địa bàn huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh

Số hiệu 2220/BC-UBND
Ngày ban hành 18/03/2021
Ngày có hiệu lực 18/03/2021
Loại văn bản Báo cáo
Cơ quan ban hành Huyện Củ Chi
Người ký Nguyễn Hữu Hoài Phú
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
HUYỆN CỦ CHI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2220/BC-UBND

Củ Chi, ngày 18 tháng 3 năm 2021

 

BÁO CÁO

VỀ TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ THỰC HIỆN KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (TTHC) QUÝ 1 NĂM 2021 VÀ THỰC HIỆN THƯ XIN LỖI (TXL) THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ 5157/QĐ-UBND NGÀY 30 THÁNG 9 NĂM 2016 TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN

Căn cứ Công văn số 10820/VP-KSTT ngày 12 tháng 12 năm 2020 của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố về hướng dẫn thực hiện báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) và thực hiện Thư xin lỗi (TXL) theo Quyết định số 5157/QĐ-UBND ngày 30 tháng 9 năm 2016 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố.

Nay Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi báo cáo tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) quý 1 năm 2021 và thực hiện Thư xin lỗi (TXL) theo Quyết định số 5157/QĐ-UBND ngày 30 tháng 9 năm 2016 trên địa bàn huyện, cụ thể như sau:

I. TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

1. Về công khai TTHC

Ủy ban nhân dân huyện đã xây dựng và ban hành Kế hoạch s 1661/KH-UBND ngày 01/3/2021 triển khai đến các phòng, ban chuyên môn thuộc huyện, Ủy ban nhân dân các xã - thị trấn tập trung thực hiện các nội dung trọng tâm năm 2021, đảm bảo việc công bố, công khai và tổ chức thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Niêm yết công khai kịp thời, đầy đủ, chính xác và đảm bảo các yêu cầu về hình thức niêm yết theo quy định đối với các TTHC đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố công bố; không niêm yết các TTHC đã hết hiệu lực thi hành, khuyến khích áp dụng các hình thức niêm yết điện tử. Qua đó 100% TTHC được công khai niêm yết, Bộ phận Một cửa huyện thực hiện 39 lĩnh vực gồm 198 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, trong đó có 16 TTHC thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; Cấp xã 26 lĩnh vực gồm 118 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, trong đó có 05 TTHC thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.

2. Rà soát, đơn giản hóa TTHC

Thực hiện Công văn số 11124/VP-KSTT ngày 22 tháng 12 năm 2020 của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố về việc đề xuất nội dung rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính/nhóm thủ tục hành chính năm 2021. Qua rà soát tại các phòng ban chuyên môn thuộc huyện và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn, năm 2021 Ủy ban nhân dân huyện không có đxuất nội dung đơn giản hóa thủ tục hành chính (Công văn số 100/UBND-VP ngày 06/01/2021).

3. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC

Thực hiện Công văn số 3507/VP-KSTT ngày 29 tháng 4 năm 2020 của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố về việc triển khai tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Ngày 07 tháng 5 năm 2020, Ủy ban nhân dân huyện đã ban hành văn bản số 4078/UBND-VP triển khai tổ chức thực hiện công khai thông tin về địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, thủ tục hành chính và nội dung hướng dẫn thực hiện phản ánh, kiến nghị tại trang thông tin điện tử của huyện, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn và công khai tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả. Thực hiện việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính do Văn phòng y ban nhân dân Thành phố chuyn xử lý thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân huyện trên Hệ thống Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo quy định. Trong kỳ báo báo (quý 1/2021), đã tiếp nhận và xử lý 03 phản ánh, kiến nghị; đã có kết quả xử lý 03; trong đó, do Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố chuyển xử lý trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia 02, đã công khai trên Hệ thống Cổng dịch vụ công Quốc gia 02.

4. Tình hình, kết quả giải quyết TTHC

Tổng số hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính trong kỳ báo cáo, Cụ thể:

4.1. Cấp huyện

a) Số hồ sơ tiếp nhận giải quyết

Tổng số: 4.102

- Số mới tiếp nhận trực tuyến: 895

- Số kỳ trước chuyển qua: 223

- Số mới tiếp nhận: 2.984

b) Kết quả giải quyết

- Đã giải quyết: 3.913

+ Trả trước hạn: 288

+ Trả đúng thời hạn: 3.625

+ Trả quá hạn: 00

- Đang giải quyết: 189

+ Chưa đến hạn: 189

+ Quá hạn: 00

4.2. Cấp xã

[...]